Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ลีซึงกิ" (Lee Seung Ki), "คิมยูนา" (Kim Yu Na), "SNSD" ครองแชมป์พรีเซนเตอร์โฆษณาปี 2010

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


"ลีซึงกิ" (Lee Seung Ki), "คิมยูนา" (Kim Yu Na), "SNSD" ครองแชมป์พรีเซนเตอร์โฆษณาปี 2010

TVCF เว็บไซต์เกี่ยวกับวงการโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับดาราและคนดัง ที่ได้งานพรีเซนเตอร์มากสุดในปีที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่านักร้องหนุ่ม "ลีซึงกิ" (Lee Seung Ki) ครองแชมป์ ตามมาด้วยนักกีฬาสาวคนดังขวัญใจชาวเกาหลีใต้ และเกิร์ลกรุ๊ป 9 สาวที่โด่งดังที่สุดในปี 2010
       
       จากข้อมูลของ TVCF ที่แถลงออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน นักร้องหนุ่มวัย 23 ปี ลีซึงกิ กลายเป็นราชาพรีเซนเตอร์ ด้วยการมีงานโฆษณามากที่สุด เหนือคนดังเกาหลีใต้ทุกคนกับผลงานในด้านนี้ถึง 30 ชิ้น
       
       ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของนักกีฬาสเกตสาวคนสวย คิมยูนา (Kim Yu Na) ที่มีงานโฆษณาเข้ามาถึง 28 ชิ้น, ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ไอดอล 9 สาวสวย Girls' Generation (SNSD) มีผลงานการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า 25 ชิ้น (โดยมีโฆษณา 13 ชิ้นที่เป็นการรับงานโฆษณาด้วยกันทั้งวง) ส่วน เรน (Rain) เป็นอันดับ 4 กับโฆษณา 21 ชิ้น และ ลีนายัง (Lee Na Young) กับ ชินมินอา (Shin Min Ah) เป็นอันดับ 5 ร่วมด้วยโฆษณา 20 ชิ้นเท่ากัน

       
       "ดาราดัง ๆ หลายคนอาจจะไม่ได้มีงานโฆษณามากมายอะไรนัก แต่ ลีซึงกิ พิสูจน์ว่าเขาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาที่ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่คนดังจะเป็นที่รักของประชาชนในทุกกลุ่มแบบนี้" ชอยแจยอง (Choi Jae-yeong) แห่งบริษัท SK Marketing & Co. กล่าวถึงนักร้องหนุ่ม ที่มีงานโฆษณามากที่สุดประจำปี 2010
       
       ขณะที่ ชิมอึยซบ ครีเอทีพไดเรคเตอร์ของบริษัท HS Ad ได้ให้คำอธิบายว่าเหตุที่ ลีซึงกิ จึงได้รับความนิยมและเป็นเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์ในปีที่ผ่านมา ก็เพราะเขาเป็นที่ชื่นชอบในของกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งปัจจุบันคือกลุ่มเป้าหมายอันดับ 1 ของการโฆษณาในเกาหลีใต้นั่นเอง "กลุ่ม แม่บ้านจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพแห่งการทำงานหนักและจริงจัง ทำให้เขาพิเศษกว่าคนดังรายอื่น ๆ เขาเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ประชาชน รวมถึงพวกนักโฆษณาด้วย เป็นเหมือนหุ้นบลูชิพ (หุ้นที่มีค่าสูงและเป็นของบริษัทที่มีเสถียรภาพมาก) ในวงการโฆษณา"
       
       สำหรับในอันดับที่ 2 คิมยูนา นักกีฬาสาวทีมชาติ เจ้าของเหรียญทองจากการแข่งขันสเกตน้ำแข็งที่แวนคูเวอร์ กลายเป็นคนดังฝ่ายหญิงที่มีงานโฆษณามากที่สุด เหนือสาว ๆ ในวงการบันเทิงทุกคน เพราะเธอไม่เพียงเป็นความภูมิใจของชาติ แต่ยังมีความสามารถหลากหลายเหมาะสมกับการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าได้หลาย ๆ ประเภท
       
       คิมชองฮุน (Kim Cheong-hun) จากบริษัท Innocean พูดถึงนักกีฬาสาวคนเก่งว่า "เธอเป็นที่ต้องการในวงการโฆษณา ก็เพราะจากความสำเร็จในการแข่งขัน นอกจากนั้นตัวเธอเองยังมีฝีมือการแสดง, การเต้นรำ รูปร่างหน้าตาก็ดี มีคุณสมบัติที่ไม่แพ้ดาราในวงการบันเทิงเลย แน่นอนว่าในปีที่มีการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว รวมถึงรายการแข่งขันอื่น ๆ ในปีนี้ยังทำให้เธอโดดเด่นมากสำหรับการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า"
       
       ตามปกติแล้วรายรับสำหรับงานโฆษณา เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะมีการเปิดเผยกันเท่าไหร่ ซึ่งจะแตกต่างจากสัญญา และเงื่อนไขของแต่ละครั้งไป แต่สำหรับระดับซุปเปอร์สตาร์แล้ว สัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ต่อหนึ่งปี จะตกอยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านวอน (ประมาณ 26 ล้านบาท) ขึ้นไปเลยทีเดียว
       
       ขณะที่ดารานักร้องระดับแถวหน้าจะมีค่าเซ็นสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ สำหรับสินค้าแต่ละชิ้น อยู่ที่ประมาณ 300 - 500 ล้านวอน (7.8 - 13 ล้านบาท), ระดับดารานำในทีวีซีรีส์มีค่าตัวอยู่ที่ 100 - 300 ล้านวอน (2.6 - 7.8 ล้านบาท) และดาราระดับรอง ๆ ลงไปจะมีค่าตัวในการโฆษณาประมาณ 100 ล้านวอน (2.6 ล้านบาท)
       
       ซึ่งในยุคปัจจุบันดาราและคนดังที่มีค่าตัวสูงที่สุดในวงการได้แก่ คิมยูนา, คิมแตฮี (Kim Tae Hee) และ จางดงกอน (Jang Dong Gun) ที่ถือว่าคือคนดังซึ่งเป็นที่รู้จัก และชื่นชอบในหมู่ชาวเกาหลีใต้ทุกเพศทุกวัย

Donga / Manager Online



ลีซึงกิ
คิมยูนา
Girls' Generation (SNSD)
เรน
ชินมินอา
ลีนายัง
คิมแตฮี
จางดงกอน
credit:blike

PS.  ....난 당신이 당신이 사랑을하고 있습니다....ฉันรักคุณที่คุณเป็นคุณ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ToNt@Ny 20 ธ.ค. 53 เวลา 19:24 น. 1

คิมแตฮี


PS.  เปิดเทอมแล้ว จะดีใจหรือเสียใจดี ( ชอบคิมบอมจังเลย กรู๊กรู๊ )
0