Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มรช) @ มหาวิทยาลัยพญามังราย (มมร)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะดีไหม ถ้ามหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงราย จะพัฒนาจากวิทยาลัยครู สถาบันราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ไปเป็น มหาวิทยาลัยพญามังราย เพื่อเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของมหาวิทยาลัยเอง ในการพัฒนาหลักสูตรให้ครอบคลุม ทั้งวิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ วิศวกรรม และด้านการแพทย์ เพื่อเปิดโอกาสทางการศึกษาให้ นักเรียนใน จ.เชียงราย พะเยา และใกล้เคียงได้ศึกษาครอบคลุมในหลายๆ ศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยที่ใกล้บ้าน เพราะตอนนี้มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในหลายๆ ด้านแล้วทั้งอาคาร สนามกีฬาขนาดใหญ่ หอประชุมขนาดใหญ่ ก็เหลือแต่ บุคคลากรที่จะประจำในคณะที่ตั้งใหม่ และอาจจะสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมในบางสาขา  มีตราสัญลักษณ์ใหม่ที่เอาสิ่งที่คนเชียงรายนับถือ บูชา มาทำเป็นตรามหาวิทยาลัยเพื่อความเป็นสิริมงคล
UIVERSTY OF PHAYAMONGRAI   (MRU)
@ ใครมีความเห็นอย่างไร คอมเม้นต่อได้เลยครับ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 ธันวาคม 2553 / 01:04
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 25 ธันวาคม 2553 / 02:16
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 25 ธันวาคม 2553 / 02:19

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

kema 22 ธ.ค. 53 เวลา 00:58 น. 1

ดีดีดี จะได้มีมหาลัยที่ใช้ชื่อพระมหากษัตริย์ ล้านนา เป็นชื่อมหาวิทยาลัย

0
555 30 ม.ค. 54 เวลา 22:01 น. 3

ตกลงถ้าเปลี่ยนแล้ว

นักศึกษาจะจบสามปีครึ่งแบบไม่มีคุณภาพอีกหรือเปล่า

น่าจะสร้างคุณภาพมากกว่าปริมาณน่ะ

0
name 2 ก.พ. 54 เวลา 17:16 น. 4

ถ้าเป็นแบบนั้นก้อน่าจะดีน๊ะค่ะ เพราะราชภัฏเชียงราย มีคนเก่งๆเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ แต่เพราะชื่อเสียงไม่โด่งดังพอเลย ไม่มีคัยรู้กันสักเท่าไหร่ค่ะ ^^

0
555 2 ก.พ. 54 เวลา 22:36 น. 5

จริงหรือเปล่า&nbsp สู้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ไม่ได้แน่นอน

ความจริงก็คือความจริง

0
saykikuny 5 ก.พ. 54 เวลา 22:35 น. 6

 การที่จะสู้กันได้ก็อยู่ที่นิสิตที่ศึกษาที่นั่นครับ หากนิสิตไม่ทำตัวให้มีคุรภาพ ถึงจะเป็นมหาลัยดังแค่ไหนก็หมดชื่อเสียงได้ครับ

0
อนุกูล 1 ส.ค. 54 เวลา 16:23 น. 8

ทำไมไม่มีการฝึกอบรมยามโบกรถที่มหาวิทยาลัยราชภัชเชียงรายบ้าง วันนี้ผมไปเห็นกับตาตัวเองว่ามียามแก่คนหนึ่งโบกรถไม่ดูรถให้ดีปล่อยให้รถทางโทตัดหน้ารถทางเอกรถทางเอกเสียหลักล้มแฉลบทำหั้ยนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ แล้วยามมีหน้ามาด่าคนที่ประสบอุบัติเหตุอีกว่า โง่ ขับรถไม่ดูสัญญาน แต่ความจริงยามไม่ดูรถหั้ยดีๆแล้วสั่งหยุดรถกระทันหัน แล้วปล่อยหั้ยรถที่ข้ามถนนตัดหน้า จึงอยากหั้ยมีการพิจารณาเรื่องนี้ด้วย ขอฝากมาทางมหาลัยราชภัชเชียงราย

0
เบน 9 ก.ค. 55 เวลา 22:13 น. 10

มหาวิทยาลัยทุกมหาวิทยาลัยมันก็มีทั้งคนดีไม่ดีนั่น&nbsp มีทั้งคนเก่งและคนโง่ปะปนกันไป&nbsp มหาลัยดังๆก็มีคนเก่งกับคนโง่ปะปนกันไป&nbsp ไม่ว่าจะราดพัดเชียงใหม่หรือเชียงรายก็หนีความจริงของกฎข้อนี้ไม่พ้นอนู่แล้ว&nbsp การที่มหาวิทยาลัยเปิดหลักสูตร&nbsp 3 ปีครึ่งมันก็ไม่ได้จบกันง่ายๆ&nbsp ถ้าจบกันง่ายพวกที่เรียน 4 ปี5ปีจะอยุ่ซ่อมเหรอ&nbsp ป่านนี้เค้าคงให้ผ่านหมดแหล่ะมันอยู่ที่ตัวคนไม่ได้อยู่ที่อาจารย์สอน&nbsp คนที่คิดว่าเรียนจบสามปีครึ่งแล้วไม่มีคุณภาพนั่นส่อว่าคุณมีคุณภาพด้านสมองต่ำ&nbsp ถึงคิดแต่ในแง่ลบไม่มองทาง 2 ด้าน&nbsp ถึงว่าประเทศไม่เจริญเพราะมีพวกมือไม่พายเอาเท้าลาน้ำ

0
ป้าเอเอ 30 เม.ย. 58 เวลา 14:36 น. 11

วันนี้กำลังจะเป็นจริง กำลังมีเรื่องมีราวกันใหญ่โต อธิการบดีจะดำเนินการให้มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายออกนอกระบบ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น "มหาวิทยาลัยมังราย"

0