[สอบถาม] วิศวกรรมการบินและอวกาศ+บริหารธุรกิจ (ร่วม 2 ปริญญา) ม.เกษตร

ความคิดเห็น

21

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0

กระทู้ที่เปิดอ่านล่าสุด

บทความที่ถูกแชร์เยอะที่สุด

รบกวนสอบถามรุ่นพี่หรือทุกท่านที่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (การบินและอวกาศ) และสาขาบริหารธุรกิจ (หลักสูตรร่วมฯ 2 ปริญญา) สักหน่อยครับ จะเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอะไรก็ได้ทั้งนั้นครับ เพื่อเป็นสิ่งที่ประกอบในการตัดสินใจของผม

ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นครับ

ปล. จขกท. ลองค้นหาดูแล้วแต่ไม่ค่อยจะได้เรื่องได้ราวเท่าใดนัก - -"
PS.  ดาวบนฟ้า...ถ้าอยากได้ต้องไขว่คว้ากันมาเอง เหล่านักเรียนลูกผู้ชาย

แก้ไขครั้งล่าสุดเมื่อ : วันที่ 1 มิถุนายน 2556 เวลา 00:35 น.

อยากเป็นคนแรกที่โหวตมั๊ยล่ะ... โหวตเลย!

  • โอ้โหเด็ด

  • น่ารักสุดๆ

  • หรูเริด

  • ตลกอ่ะ

  • เครียด

  • สู้ๆ สู้ตาย

  • ช็อค

  • โกรธ

  • ล้มโต๊ะ


0 โหวต จากทั้งหมด 0 โหวตเลือก

ความคิดเห็น

21

ติดตามกระทู้

0

แชร์กระทู้นี้
จำนวนแชร์
0
ซ่อน

ความคิดเห็นทั้งหมด

1

ความคิดเห็นที่ 1 - ความคิดเห็นล่าสุด

  1. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    วิศวกรรมการบินและอวกาศ+บริหารธุรกิจ ร่วม 2 ปริญญา หรือ IDDP

    คือมันเป็น Inter อะครับ


    จะเรียนที่เมืองไทยเป็นเวลาสามปีนะครับ
    แล้วจึงไปต่อที่ RMIT university ประเทศออสเตรเลีย อีก 1 ปีหรือ 2ปีครึ่ง อันนี้แล้วแต่จะเลือกครับ
    ถ้าเลือก 1 ปี จะได้ปริญญาสองใบ วิศวะจาก ม.เกษตร และวิศวะจากrmit อย่างละใบ
    ถ้าเลือก 2ปีครึ่ง จะได้ปริญญาสามใบ วิศวะจาก ม.เกษตร วิศวะจากrmit และการจัดการจากrmit

    จบมาก็เตรียมรวยได้เลย (ถ้าจบได้นะ)
  2. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ของเกษตรจบมายังไม่สามารถเป็นนักบินได้นะครับ ได้แค่ซ่อมเครื่องบินไม่ว่าจะกี่ปริญญา แต่ถ้าไปของ ABAC ได้ 2 ปริญญาคือวิศวกรรมศาสตร์และนักบิน(ได้รับการรับรองแล้ว) ถึงแม้ค่าเทอมจะแพงหน่อย แต่ถ้าได้ทำงานเป็นนักบินไม่ถึงปีก็ถอนทุนคืนได้แล้วครับ
  3. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ABAC เพิ่งเปิดไม่ใช่เหรอ  ของเกษตรฯ เขาเปิดเป็นที่แรกของประเทศไทยเลยนะครับ อย่ามาเทียบชั้นดีกว่า แล้วก็ที่ไม่สามารถเป็นนักบินนี่เพ้อเจ้อเอาเองอีก
  4. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คห.2 นี่มั่ว มากๆ นักบิน เช่นนักบินของการบินไทย จบสายวิทย์หรือ วิศวะมาก็ได้ แล้วไปสอบของการบินไทย ถ้าสอบได้ ก็จะรับแล้วส่งเราไปเรียนต่อ
  5. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    5
    guest
    เด็กน้อยอย่ามาเถียง
    เด็กน้อยอย่ามาเถียง 61.90.70.121
    ไม่ได้มั่วครับ คุณนั้นแหละ มั่วตัวจริง คุณจะสอบยังไงถ้าบินไม่เป็นแล้วต้องไปเรียนต่ออีก นี้จบมาแล้วเปนนักบินได้เลย ไม่ต้องไปเรียนต่อให้เสียเวลา แล้วจบเกษตรเป็นนักบินไม่ได้ก็จริงๆไปดูหลักสูตรซิมีหลักสูตรฝึกการบินไหม
  6. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ถ้าอยากเป็นนักบิน ไม่ว่าจะจบจากที่ไหน มันก็ต้องไป เรียนหลักสูตรอบรม เป็นนักบินที่สถาบันการบินพลเรือน ครับ

    อีกอย่าง วิศวะ การบิน  เรียนมาเพื่อเป็นวิศวกร คับ ไม่ใช่เพื่อเป็นนักบินคับ เข้าใจอะไรผิดรึป่าว

    ถ้าเรียนหลักสูตรนี้ ของ มก. ก็จะออกแนว วิศวกร + การจัดการธุรกิจการบิน แต่ถ้าอยากเป็นนักบินก็ไปอบรมที่ สถาบันการบินพลเรือนอีกทีได้ครับ
  7. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นนะครับ แต่อย่าเพิ่งใส่อารมณ์กันสิครับ...ฮ่ะๆ  

    อยากจะถามต่ออีกซักหน่อย ในเมื่อเป็นหลักสูตร Inter แล้วเนี่ย ค่าบำรุงการศึกษาและค่าใช้จ่ายต่อภาคการศึกษา (ที่ม.เกษตร) มันจะเป็นอย่างไรล่ะเนี่ย ฮ่ะๆๆ ไม่อยากจะคิดต่อเลย - -"

    ปล. ในเว็บไซต์มันไม่มีข้อมูลทางด้านนี้น่ะครับ
    PS.  ดาวบนฟ้า...ถ้าอยากได้ต้องไขว่คว้ากันมาเอง เหล่านักเรียนลูกผู้ชาย
  8. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    http://iddp.eng.ku.ac.th/home/index.php



    เว็บไซต์ IDDP ครับ

    ที่จขกท เข้ามันเว็บวิศวะ การบิน ภาคปกติ รึป่าว
  9. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    โอ๊ะไปค้นใน google มาเขาบอกถ้าเรียนจบก็เสียเป็นล้านครับ เปลี่ยนใจไปเข้าภาคปกติดีกว่าไหม 555+
  10. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คห.2 กับ คห.5 มั่วแล้ว ยังจะอ่านหนังสือไม่ออกอีก กลับไปอ่าน คห.4 ใหม่ ช่วงท้ายๆของประโยคก็บอกอยู่ว่ารับแล้วส่งเราไปเรียนต่อ
  11. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    จขกท.ทิ้งที่อยู่ติดต่อไว้เพื่อแชร์ข้อมูลกันได้มั้ยครับ

    ผมติดคณะนี้(IDDP KU)แล้ว แต่ัยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าดีหรือเปล่า
  12. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    http://ari05.exteen.com/20081008/tag

    บล็อกของรุ่นพี่
  13. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1179635

    แถม
  14. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    หลังจากที่ได้อ่านหลายคอมเม้นแล้ว

    ก่อนอื่นเลย อยากจะพูดเรื่องนักบินคือ การสอบนักบินของสายการบินไทย ไม่จำเป็นต้องเรียนนักบินมาแต่อย่างใด ขอแค่มีวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชา ก็สอบได้แล้วครับ หลังจากสอบติดทางสายการบินจะส่งให้เรียนครับจบมาถึงจะเริ่มงาน พูดง่ายๆน่ะครับ สายการบินไทยก้อเหมือนเป็นบริษัทที่จะรับพนักงานโดยไม่ require ว่าคนที่มาสมัครงจะมีความรู้เกี่ยวกับสายงานที่เกี่ยวข้องกับบริษัทหรือไม่ เพราะบริษัทจะส่งให้เรียนครับ เพราะฉะนั้นเรียนจบ ครูภาษาไทย ก้อสามารถมาสมัครสอบได้ครับ

    ส่วนเรื่องที่ว่าวิศวะเรียนจบมาได้แค่ซ่อมเครื่องบินอันนี้ก้อไม่ค่อยถูกน่ะครับ ถ้ายังงั้นวิศวะโยธาจบมาก้อได้แต่ซ่อมบ้านซ่อมตึก จริงๆแล้ววิศวะ จะเน้นไปทางการออกแบบน่ะครับ

    ถ้าน้องสนใจเรียนนักบินจริง พี่ว่าสถาบันการบินพลเรือนก้อมีเปิดสอนครับ ค่าเทอมเท่าไรไม่รู้ แต่พี่ว่าน่าจะไม่แพงเท่า IDDP แน่ๆ

    ส่วนถ้าน้องอยากเรียนวิศวะการบิน พี่ว่า วิศวะการบินและอวกาศหลักสูตรนานาชาติสองปริญญา ก้อเป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ เพราะ น้องจะได้ทั้งปริญญาที่เกษตร และ ปริญญาของเมืองนอกครับ สำหรับค่าเทอมที่ว่าแพง ถ้าเทียบกับการที่น้องได้ปริญญาเมืองนอก มันก้อเท่าๆกันกับการที่น้องไปเรียนเมืองนอกในสาขาอื่นๆนั้นแหละ ส่วนเรื่องจบมาแล้วจะรวยหรือไม่ อันนี้พี่ว่า มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และโอกาสครับ

    การที่น้องจบจากเมืองนอก (ได้ปริญญานอก) เท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวน้องเองสามารถหางานที่ต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ถ้าน้องอยากทำงานที่ต่างประเทศ การที่เดินถือเอาปริญญาไทยไปสมัครนั้น โอกาสน้อยมากที่เค้าจะรับเข้าทำงาน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า น้องมีปริญญานอกแล้วน้องจะได้งานต่างประเทศแน่นอน มันแค่เป็นการขยายโอกาสให้มากขึ้น อย่างที่บอกไปแล้วครับ มันขึ้นอยู่กับตัวบุคคล และโอกาส งานต่างประเทศที่พี่อยากให้น้องมองไม่ใช่แค่จำกัดอยู่ใน อเมริกาหรือยุโรปเท่านั้นน่ะครับ อยากให้น้องมอง ทางแถบเอเชียด้วย ไม่ว่าจะเป็นจีน อินเดีย สิงคโปห์ ฯลฯ ครับ

    ส่วนวิศวะการบินในไทย จริงๆแล้วงานในไทยที่ตรงสายนั้นหายากมากๆครับ ส่วนมากก้อจะไปทำทางสายเครื่องกลด้วยซ้ำ เพราะไป กว. การบิน ของไทยนั้นยังไม่มีเลยครับ ยังต้องใช้ กว. ของเครื่องกลอยู่เลย
    ถ้าชอบวิศวะการบินจริงๆ พี่ว่า IDDP ก้อเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ
  15. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    เห็นด้วยกับ คห 2 มากกว่านะ เพราะมีรุ่นพี่ที่ abac มาแนะแนว
    เห็นบอกว่า โคกับการบินไทยด้วยหนิ
    ถ้าพี่เขาไม่โกหกนะ
  16. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คือ แต่ละคนแสดงความเห็นมันก็ผิดหมดอะครับ

    ผมจะบอกให้ละกันนะครับ การจะเป็นนักบิน มี2กรณี

    1 ไปสอบทุนการบินไทย SP PILOT

    2 เรียนทุนส่วนตัว แล้วไปสมัคร QR PILOT

    คนที่เรียน ม เกษตร นะครับ ถามว่าสมัครนักบินได้ไม้ ตอบว่า ได้ครับ
    แต่จะต้องไปสอบ SP PILOT เพื่อชิงทุนซึ่งคนสอบ พันกว่าคน ครับ

    แต่คนที่เรียน ABAC เค้าจะเรียน ปตรี ไปพร้อมกับ QR PILOT เพราะฉะนั้น
    คนที่จบนักบิน ABAC จะได้ LICENSE หรือไปอนุญาตินักบินพานิชย์ ตรี ครับ

    ซึ่งคนที่มีใบอุนญาติน้อยครับ เพราะค่าเรียนแพง จึงได้เปรียบตรงที่คนสอบ แค่ร้อยคน

    แต่เอาครึ่งนึง

    ความเห็นที่ 2 กับ 5 เค้าพูดถูกแล้วนะครับ อย่าไปว่าเค้า

    คือจบเกษตร คุณจบมาได้แต่ช่าง หรืองานเกี่ยวกับการบิน
    ถ้านักบินคุณต้องไปสอบเอาทุนเพื่อเรียน นะ เช่น ทุนการบินไทย

    แต่จบ ABAC นักบินอะ คือเราจะได้ใบอนุญาตินักบินพานิชย์ตรี
    ซึ่งคนที่ถือไปอนุญาตินี้คือเป็นนักบินแล้วเหลือก็แค่ไปสัมครงานสายการบินต่างๆ
  17. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    มีผู้หญิงไปเรียนไมอะค่ะ อยากรู้ 5555+  อยากเรียนอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยเก่งฟิสิกส์อะค่ะ ^^"
  18. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คห.17 เหมือนกันเลย:฿
  19. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    อยากเป็นนักบินหญิง :D
  20. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    คือผมอยากรู้ว่า  จะต้องใช้วุฒิไรไปสอบได้บ้าง  คือตอนนี้  มี วุฒิ ม.6 ของ ก.ศ.น  และตอนนี้กำลังเรียน  เทคนิคยานยนต์  ป.ว.ส  ปี 2   อยากจะรู้ว่าจะใช้วุฒิพวกนี้  ไปสอบ  จะมีสิทธิ์สอบกับเค้ามั้ย
  21. ขอบคุณ
    ความเห็นนี้

    อยากรู้เกณฑ์ คะแนน ครับว่าสูงมากแค่ไหนครับ แล้วก็รอบของการคัดเลือก ครับ ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยนะครับตกใจ
ซ่อน

แสดงความคิดเห็น

refer: