Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับสมัครเดือนกุมพา คับ แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ลองอ่านกันดูนะคับ ตรงเดือนกุมพา อ่าคับ

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

เซงจิต 28 ธ.ค. 53 เวลา 10:04 น. 3

ผมอ่านตาลายเลย
จับความได้เเค่

"มหาวิทยาลัยสยามเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ประจำปีการศึกษา 2554
ตั้งแต่เดือน ก.พ. เป็นต้นไป โดยจะมีการเปิดสอน เพิ่มอีก 2 หลักสูตร ศือ หลักสูตร
ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสาร และหลักสูตรแพทยศาสตร์
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักรับสมัครนักศึกษา อาคาร 19
ชั้น 1 หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 02-4570068 ต่อ 5306,5307,5308 "

นี้เองอ่ะ
มีรายละเอียดให้มากกว่านี้มั้ยครับ
แล้วที่นี่เอกชนใช่มั้ยอ่าครับ

0
แอม 28 ธ.ค. 53 เวลา 14:12 น. 4

รายละเอียดยังไม่ค่อยชัดเจนน่ะค่ะ

รู้เพียงเเค่ว่ารับสมัครช่วงเดือนกุมภา แล้วสถานที่ติดต่อ


แต่คงจะมีระเบียบการออกมอีกมั้งค่ะ ก็ต้องรอติดตามค่ะ

0
ฟหกด 28 ธ.ค. 53 เวลา 19:56 น. 7

มันยังไม่มีระเบียบที่เป็นรายละเอียดชัดเจน ก้อรู้เท่ากันหมดแหละ ค่าเทอมเอกชนยังไงก้อแพงกว่ารัฐบาลพอสมควรอยู่แล้ว ยิ่งคณะแพทย์ ยังไงก้อเป็นแสนอยู่แล้วแหละ อยู่ที่ว่าจะเป็นปีไหน หรือเก็บค่าเทอมแบบไหน เหามจ่าย หรือแบบหน่วยกิต แต่คณะแพทย์หน่วยกิตปี4 ขึ้นไปมันก้อเยอะอยู่แล้ว เป็นสี่ สิบหน่วยกิตต่อเทอมลองไปเปิดดูแพทย์ที่มหาลันอื่น หลักสูตรมันไม่ต่างกันมากหรอก ขนาดหน่วยกิตของเภสัชที่นี้ยังตั้งหน่วยกิตละ 2000 เลยนะ แพงคงต้องแพงกว่า ส่วนถ้าเหมาจ่าย มันก้อจะแพงตั้งแต่แรกๆละ เพราะฉะนั้น ถามในนี้ก็ไม่ได้คำตอบอะไรหรอก เพราะฉะนั้น รอเค้าประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีสิ

0
ดิว 29 ธ.ค. 53 เวลา 10:08 น. 8

คห. 8 ค่าเทอมไม่ถึงแสนครับ รับปีแรก 40 คน รู้ได้ไงหรอครับว่าสภายังไม่รับรองหลักสูตรผมว่าถ้าคห.8 เป็นคนในสภาไม่ใช่แน่นอน หลักสูตรผ่านแพทย์สภาทั้งหมด 5 ครั้ง เปลี่ยนความเหมาะสมของโรงพยาบาลมาหลายครั้ง ถ้าไม่ผ่านคิดว่าแพทย์สภาจะอนุมัติให้รับนักศึกษาหรอครับ

0
นิว 29 ธ.ค. 53 เวลา 19:24 น. 10

เท่าที่รู้มาค่าเทอมของที่นี่น่าจะถูกกว่ามาก ดูจากคณะเภสัชศาสตร์ ค่าเทอมเท่ากับภาคพิเศษของศิลปากร ซึ่งถูกกว่า ม รังสิตมาก ครับ และเท่าที่ทราบมา ก็เรียนที่โรงพยาบาลตำรวจครับ หลักสูตรยื่นแพทยสภาหลายครั้งแล้ว แก้ไขหลายครั้งเช่นกันครับ ผมคิดว่ายังไงก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนอยากเป็นหมอครับ สู้ๆครับ

0
ddd 30 ธ.ค. 53 เวลา 15:29 น. 11

เภสัชกับแพทย์ของรังสิต ทั้งสองคณะนี่ ค่าเทอมก็ต่างกันมาเช่นกัน หลักล้านครับที่ต่างกัน
เพราะฉะนั้นไม่ว่าเภสัชสยามจะถูกกว่ารังสิต ยังไงแพทย์ก็ยังคงเป็นแสนอยู่ดีเพราะเภสัชก็เหยีบยๆแสนแล้ว ถึงจะไม่ทุกปีก็ต่าง

ปล. การยื่นสภาหลายครั้ง แก้หลายครั้ง ไม่ได้รับรองว่าจะต้องผ่านชัวร์ เพียงแต่%อาจมีมากหน่อยที่จะผ่านทัน&nbsp ให้ลองคิด พยาบาลของเอกชนแห่งนึงที่เคยเป็นข่าว คิดว่าเค้าไม่ได้ยื่น หรือแก้หลักสูตรกับสภาพยาบาลเลยเหรอ....ยิ่งแพทย์ด้วยแล้ว ความจำเป็นในการรังรองมันมีผลอย่างมาก เพราะแพทย์นั้นเกี่ยวข้องกับชีวิตคนไข้อย่างมาก&nbsp เทียบกับพยาบาลหรือเภสัชนี่ ความรับผิดชอบกับชีวิต อัตตราเสี่ยงที่คนไข้เป็นอัตรายถือชีวิตมีสูงกว่าเยอะครับ
ปล เรพ 9 ถ้าผ่านจริงๆ ของลิงค์เอกสารกาารผ่านด้วยครับ ถ้าไม่มีเอกสาร พูดมาปากต่อปาก เค้าว่าอย่างโน้นอย่างนี้ เชื่อถือไม่ได้ครับ และคำว่า น่าจะ...ผ่าน ก็ยังเสี่ยงต่อเงินและเวลาที่ยังคงมีความเสี่ยงมากอยู่ดี&nbsp &nbsp ให้ตัวอย่าง เภสชัเอกชนที่เปิดมากมาย รับปีแรกๆก็บอกน่าจะผ่าน จะผ่าน ผ่านแล้ว ข้อมูลมั่วกันไปหมด ถามหาเอกสารก็ไม่เคยจะมี คคำตอบคลุมเครือ&nbsp แต่พอผ่านร้อยเปอร์เซ็นจริงๆแล้วจะมีเอกสารยันให้ดูอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มเครดิตให้คณะอย่างทันที ซึ่งแบบนั้นถึกจะน่าไว้วางใจ

0
ดิว 30 ธ.ค. 53 เวลา 20:52 น. 12

ผมว่าต้องมองที่จุดเริ่มต้นนะครับ ว่าการรับสมัคร ใครมาสมัคร คนที่มาสมัครส่วนใหญ่ก็คือเด็กมัธยมหรือเด็กซิ่ว ซึ่งคณะไหน มหาลัยไหน ก็เป็นคนกลุ่มนี้ทั้งนั้น การมองว่าเอกชนไม่มีคุณภาพผมว่าคุณคิดผิดนะ เพราะผมเชื่อว่า การเข้าคณะนี้ต้องมีการสอบแข่งขันกันพอสมควร ไม่ใช่ว่าสมัคร 10 คน ก็รับ 10 เพราะรับ 40 คนเป็นไปไม่ได้ที่คนจะมาสมัคร 40 คน ลองคิดดูดีๆ อัตราการแข่งขันก็สูงอยู่ดีและผมเชื่อว่าเด็กไทยที่ผ่านการแข่งขันระดับนี้ ผมว่าต้องมีศักยภาพพอ อย่างน้อยๆผมว่าก็ความรูระดับวิทยาศาสตร์ หรือเภสัชรัฐบาล ลองคิดดู การที่ดูถูกเอกชนเท่ากับคุณดูถูกตัวเอง ดูถูกโรงเรียน หรือ มหาลัย ในประเทศคุณเอง เพราะอย่าลืมว่า อาจารย์ คณบดี หรือ บุคลาการ ล้วนมาจากรัฐบาลทังนั้น

ดังนั้นจงเปลี่ยนความคิดใหม่ และให้เกียรติมหาลัยบุคลากรด้วย
อย่ามาว่าเอกชนไม่มีคุณภาพ เพราะคนคุณภาพ คือคนที่ทำให้คนมีคุณภาพ ไม่ใช่การมาสร้างภาพว่าตัวเองดี แล้วมาดูถูกคนอื่น

0
ปี 3 31 ธ.ค. 53 เวลา 12:09 น. 13

ถ้าเรียนไปก่อนจนถึงปี 3&nbsp ปรากฏว่าแพทยสภาก็ยังไม่ผ่านหลักสูตร อันนี้ก็ไม่มีสิทธิสมัครสอบใบประกอบโรคศิลป์/ ศรว. และในปี 5 ปี 6 ก็ไม่มีสิทธิสอบในขั้นที่ 2 กับ 3&nbsp เหมือนกัน

ถึงแม้ว่าน้องจะเรียนจนจบและได้รับใบปริญญา ก็ยังไม่ถือว่าเป็นหมอ&nbsp ปัญหาคือตอนไปสมัครงานจะทำอย่างไร&nbsp รพ.เค้าก็ไม่รับ เพราะเป็นหมอเถื่อน
&nbsp 
ดังนั้นหากว่าให้ชัวร์ๆ ก่อนที่จะสมัครเรียน น้องควรขอดูเอกสารอนุมัติจากแพทยสภาก่อน เพราะจะได้ไม่เสียเงิน&nbsp เสียเวลา&nbsp และเสียความรู้สึก

จาก นศพ. รุ่นพี่

0
dddd 31 ธ.ค. 53 เวลา 15:39 น. 14

เรพ 13 ออกนอกประเด็จครับ เค้ากำลังพูดกันถือหลักสูตรว่าผ่านหรือยัง และค่าเทอมครับ

และก็เห็นด้วยกับเรพ 14 อย่างยิ่งครับ

0
คิก 31 ธ.ค. 53 เวลา 23:34 น. 16

เหอๆ แสดง Ego กันสุดฤทธิ์ เหมือนเป็นคณะกรรมการพิจารณาเอง สุดยอดเลยครับ
แต่ยังไงก็ช่างผมคนนึงแหละที่จะสมัคร เพราะมั่นใจใน คณบดี่ เพราะเป็นคนที่กว้างขวางพอสมควร
ขอบคุณที่เปิดคณะแพทย์นะครับ ทำให้มีโอกาสมากขึ้น

0
ddd 1 ม.ค. 54 เวลา 01:49 น. 17

เรพบน พูดว่า
คณบดีกว้างขว้างพอสมควร พูดเหมือนเค้าจะใช้เส้นแบบนั้นแหละ
ถ้าคิดแบบนี่ ประเทศไทยคงเจริญ

ปล. น้องๆมี่เค้ามากอ่าน ก็ตัดสินใจแล้วกันนะครับ ทางที่ดี โทรถามแพทยสภาก็ได้ว่าหลักสูตรผ่านยังเราสามารถเรียนได้มั้ย
พี่คงไม่มาเถียงกับพวกหน้ามืดตามั่วไม่ฟังเหตุผลแล้ว

0
นิว 1 ม.ค. 54 เวลา 02:44 น. 18

IQ ไม่แปรผันตรงกับ EQ เลย เฮ้อ ให้โอกาสเขาบ้างครับ ผมว่าคนที่เรียนแพทย์เอกชน คือคนที่พลาดจากโอกาสของรัฐบาล แต่ไม่ใช่ว่าเค้าเก่งสู้เด็กรัฐบาลไม่ได้

0
ดิว 1 ม.ค. 54 เวลา 10:21 น. 19

เห็นด้วยกับ คห.19 เพระเด็กแพทยืเอกชนไม่ใช่ว่าเค้าเอ็นท์ไม่ติดหรือเอ็นไม่ติดไม่ใช่ว่าเขาจะไม่เก่ง อย่าตัดสินคนที่คะแนนอย่างเดียว
ปล.ที่บอกว่า คณบดี กว้างขวางพอสมควร ขอให้เข้าใจใหม่ด้วยนะครับ อย่าคิดไปเอง และอย่าดูถูกศักยภาพของคน ผมหมายความว่า คณบดีมีศัยภาพพอ มั่นใจในศักยภาพของคณบดี ในการสร้างคน

0
ดิว 1 ม.ค. 54 เวลา 10:28 น. 20

อะไรๆ ที่เค้าได้มา ก็คิดว่าเค้าใช่เส้น แล้วมองตัวเองหรือยังว่าดีมากแค่ไหน ทำใมคิดว่าเอกชนเปิดแพทย์แล้วจะทำไม่ได้ เพราะคณะกรรมการพิจารณาหลักสูตร ก็คนๆเดียวกัน คนที่มาสอบก็กลุ่มเดียวกัน การเรียนก็เหมือนกัน อาจารย์ก็คนเดียวกันกับที่อื่น แค่คนละมหาลัยเฉยๆ อย่ามองโลกแคบๆ นะครับ

0