Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูว่าทำไมน้ำตกกรุงชิงถึงเคยอยู่บนใบพัน ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้ำตกกรุงชิง  ตั้งอยู่ที่ตำบลกรุงชิง  อำเภอนบพิตำ  จังหวัดนครศรีธรรมราช  
เป็นน้ำตกที่แปลกประหลาด  กว่าน้ำตกอื่นๆที่เคยได้พบมา  เป็นเพราะว่านักท่องเที่ยว
ต้องเดินทางด้วยเท้าเข้าไปยังป่าดงดิบไกลถึง 3,700  กิโลเมตร  หนทางที่เดินเข้าไปนั้นสูงชัน  และคดโค้ง  ในระยะทางครึ่งแรก  มีการสร้างทาง  ด้วยการลาดปูนซีเมนต์
ครึ่งหลังยังเป็นทางเดินดิน  บางแห่งมีสะพานไม้ข้ามลำห้วยเล็กๆ  ที่มีน้ำไหลผ่าน  สองข้างทางมีต้นไม้มากมายพันธุ์  ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นและยังคงค่อนข้างเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์เกื้อกูลในการเดินทางเพราะร่มเงาต้นไม้ช่วยปิดกั้นแสงแดดไม่ให้ส่องผ่านลงมากระบทตัวเราทุกก้าวเดิน  เพลิดเพลินด้วยเสียงร้องของหริ่งเรไรทั่วราวป่า  เสมือนว่ากล่าวทักทายเราผู้เดินทางมาเยี่ยมเยือนอย่างมิตรภาพใช้เวลาในการเดินทาง  จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกกรุงชิงถึงน้ำตกกรุงชิง  1  ชั่วโมง  กับ  20 นาที
             และยังมีแปลกอยู่อีกอย่างที่ว่า  เมื่อมาถึงบริเวณน้ำตกแล้วจะได้พบน้ำตกชั้นที่อยู่สูงที่สุดก่อน  คือ  น้ำตกชั้นที่ 7  แล้วค่อยเดินลงบันไดลัดเลาะเลียบทางเดินดิน  ผ่านโขดหินและต้นไม้ลงมาเป็นชั้นๆ  จากชั้นที่สูงที่สุดของน้ำตกที่ชาวบ้านเรียกว่า  "หนาน" ดังนี้
7.วังเรือบิน   6.หนานต้นตอ   5.หนานโจน    4.หนานเจน   3.หนานปลิว  
2.หนานฝนแสนห่า  1.หนานมัดแพ
             แต่ทั้งหมดนี้เหมือนกับว่าได้ผ่านการประกวดมาแล้ว  ว่าชั้นที่  สวยที่สุด  ได้แก่  ชั้นที่ 2  คือ  หนานฝนแสนห่า  ภาพน้ำตกยังปรากฎอยู่ในธนบัตรใบละ 1,000 บาท  เพื่อประกาศเกียรติคุณ  ความสวยงามของน้ำตกกรุงชิง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น