Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครไปสัมภาษณ์คณะวิทย์ฯ ลาดกระบังมาบ้าง แชร์ประสบการณ์กันหน่อย !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครไปสัมภาษณ์คณะวิทยาศาสตร์ ลาดกระบังมั่งเอ่ย ?
วันนี้เราก็ไปมา สาขา จุลชีวะอุตสาหกรรม
ลงทะเบียน 8.30น. ได้สัมภาษณ์จริงๆ ตอน 13.30น.

เราโดนสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษน่ะ = = ''
แทบแย่เลย



เพื่อนๆที่ไปมา แชร์ประสบการณ์กันนะคะ
ว่าสาขาไหนโหดอย่างไร สัมภาษณ์เป็นยังไงบ้าง : ))


PS.  ขอให้ความมานะของข้าที่มี บันดาลผลให้ข้าสมปรารถนา ด้วย เทอญ

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

‘…iCreammy๋… 22 ม.ค. 54 เวลา 19:52 น. 2

เพื่อนเราไปสอบที่ลาดกระบังค่ะ คณะสถาปัต เรื่องเล่าให้ฟังว่า  คณะกรรมการเค้าถามว่า

'' คุณคิดยังไงกับการทำแท้ง  ''

  แล้วก็เรื่องของแพรวาค่ะ -..-  



PS.  : ) So.Happy : ฉันเชื่อว่าสักวันพวกเขาทั้ง 5 จะกลับมาอยู่บนเวทีอีกครั้งหนึ่ง ตามคำสัญญา ...
0
~*Pr[i]ncePN*~ 22 ม.ค. 54 เวลา 22:07 น. 3

 เราสัมภาษณ์ของโครงการรับตรงอ้ะ ไม่ใช่ของโควตาอ่ะ

เราได้สาขา เคมีสิ่งแวดล้อม 

ไม่ได้ถามอะไรมากอ้ะ ไปแปปเดียวก็เสร็จแล้ว ไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ 

เค้าก็ถามว่า มาจากรร.อะไร ทำไมถึงอยากเรียนสาขานี้ บ้านอยู่แถวไหน 

ตอนอยู่รร.ทำอะไรมั่ง มีอะไรจะถามครูมั้ย ?

เราก็เลยถามว่าอาจารย์ค่ะ มีคัดตกสัมภาษณ์มั้ยค่ะ 

เราไม่ได้ทำพอร์ตไปด้วย เพราะเห็นเค้าไม่ได้บอก แต่ก็รุ้สึกดีที่ไม่ได้้เอาไป 

เพราะเค้าไม่เปิดเลยแม้แต้นิดเดียว 5555 


PS.  เพนกวินตัวอวบๆ แพนด้าตัวอ้วนๆ
0
ฟิน 22 ม.ค. 54 เวลา 22:19 น. 4

เราโควต้าอ่ะ

เคมีอุต ถามว่าชอบเรียนอะไรในเคมีมากที่สุด

แล้วก็ถามว่า "ชอบศิลปะเป็นไหม,กินข้าวหรือยัง"

- -*เหอะๆๆ

0
POAPB 22 ม.ค. 54 เวลา 22:29 น. 5

เราไปโครงการโควต้าอ่ะ  สาขาฟิสิกส์ฺประยุกต์ คนมาเยอะมากอ่ะ
อ.ถามเกี่ยวกับวิชาการเยอะมาก อ.บางท่านโคตรจะโหดเลย

ถามเช่น คุณถนัดเรื่องไหนที่สุด อธิบายให้ฟังหน่อย เเล้วก้อเขียนโจทย์ให้ทำ

0
แว่วเสียงซึง 23 ม.ค. 54 เวลา 01:09 น. 6
เราเจอคำถามถามจี้เราอ่า เราก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ น่ะ ไม่ติดแน่เลย อาจารย์ โหดมากอ่ะ แต่อย่างว่าล่ะเราลงในโควต้านักเรียนเรียนดีนี่ เขาก็ต้องเอาเกณฑ์นี่มาคัดเด็กแหละ
0
poiiz 23 ม.ค. 54 เวลา 11:09 น. 8

เราไบโอเทค งะ&nbsp อาจารย์โหดไปนิสนึงงะ เเค่ถามว่ารู้ความเเตกต่างของพืชใบเลี้ยงเดี่ยว /คู่มัย&nbsp อาณาจักรมีไรบ้าง&nbsp พวกโพทิตส์ คือไร พวกไหน&nbsp 

0
ibapoom 23 ม.ค. 54 เวลา 13:30 น. 9

เรา จุล ไป9โมง สัมภาษณ์ 15.30 ^^

อาจารย์เป็นกันเองมากๆ ถึงจะตอบไม่ค่อยได้ก็เหอะ

รู้สึกดีๆ ถึงจะไม่ติดก็ตาม

0
นักเรียน 27 พ.ย. 55 เวลา 09:57 น. 16

ไปสัมภาษณ์มาหลายมหาวิทยาลัยแล้วที่นีีเหมือนไม่มีการวางแผนการทำงานนึกจะทำก็ทำ โดยไร้จุดมุ่งหมาย เหมือนเล่นขายของ ไม่มีระเบียบแบบแผน ข้อความที่ประกาศแต่ละครั้งไร้สาระมากเช่นประกาศเรื่องรองเท้า คณาจารย์และคณบดีฟังแล้วคงรุ้สึกดีมากเพราะเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ระยะเวลาการสัมภาษณ์ยิ่งทุเรศหนักเข้าไปอีก นัดสัมภาษณ์ 8.00น เลื่อนไป9.00น.ก็แล้วไม่มีการคืบหน้าในการทำงาน ถ้าให้ดีนะไปดูงานของธรรมศาสตร์บางก็จะดีนะ&nbsp จะได้รู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำและที่สำคัญคุณรู้ไหมเขาไม่ยอมปล่อยให้เด็กไปทานอาหารกลางวัน น่าเกลียดทึ่สุดตั้งแต่ 8.00-16.00น.ไม่ใช่ว่าเสร็จนะ อันนี้มันเป็นเวลาของฉัน แต่คนอื่นเหลืออีกเป็น 100คนขึ้นไป คุณคิดดูซิวางแผนการทำงานได้ดีมาก เริ่มต้นก็ขนาดนี้แล้วถ้าจะต้องไปเรียนคงแย่แน่ แสดงว่าผู้บริหารคณะนี้ขาดระเบียบที่สุด แล้วระเบียบของนิสิตจะดูแบบที่ดีได้อย่างไร

0
ร้องไห้ 1 ธ.ค. 55 เวลา 14:46 น. 17

ไปสอบจุลฯมาค่ะ ออกจากบ้านตั้งแต่ตีห้า ไปถึง8โมงกว่าๆ เข้าแถวรอหน้าตึกปฏิบัติการตั้งแต่9โมง แล้วหลังจากนั้นก็รอๆๆๆๆๆๆๆ
พอได้เข้าไปในตักก็รอๆๆๆๆๆ พอทีนี้ เค้าก็ตัดให้คนที่อยู่ในตึกต้องรอสัมภาษณ์ ส่วนคนที่อยู่นอกตึกให้ไปกินข้าวเที่ยงก่อน เราคนในตึกก็ต้องรอสัมภาษณ์ เที่ยงก็แล้ว บ่ายโมงก็แล้ว ขยับไปนั่งตรงนู้นบ้างตรงนี่บ้าง ไม่ถึงคิวซักที สรุปคือ มาตั้งแต่เช้า ได้สอบสัมภาษณ์ตอนบ้าย3อ่ะค่ะ เป็นคนรองสุดท้ายของรอบเช้า ข้าวก็ไม่ได้กินตั้งแต่ตีห้า ห้องน้ำก็ไม่ได้เข้าตั้งแต่8โมงกว่าๆ ตอนโดนสัมภาษณ์นี่แบบว่าไม่มีสติแล้ว อยากเข้าห้องน้ำมากๆ โดนอ.ผู้ชายสัมภาษณ์ ถามว่าติดที่ไหนแล้ว เราตอบติดมศว คณะชีวะ เค้าก็ถาม ตอบใหม่สิ (เค้าคิดว่าเราพูดผิด แต่เราสอบคณะนี้จริงๆ) พอดูเกรดก็บอกว่าเกรดดีนะ ไหนขอดูพอร์ตหน่อย พอเราจะเปิดหน้ารูปกิจกรรม อ.ก็บอกว่าไม่ต้อง ให้เปิดหน้าเกียรติบัตรเลย เราก็เปิด เค้าก็ดูเกียรติบัตรแต่ละแผ่นแล้วก็พูดว่า ใช้ไม่ได้ อันนี้ก็ใช้ไม่ได้ ใช้ไม่ได้ๆๆๆ พอมาถึงมอต้น เราอยู่โปรแกรมสองภาษา เลยมีแต่เกียรติบัตรแข่งเรื่องภาษาใช่ม่ะ อาจารย์แกก็ทำหน้าแบบ "อินี่ไม่ผ่านหรอก" สรุปคือ วันนั้นกลับไปแล้วคิดหนัก... ทำพอร์ตไปเหมือนไม่ได้อะไรเลยแถมแย่ยิ่งกว่ามั้ย T^T เราเลยคิดว่าคราวนี้ก็เป็นประสบการณ์เนอะ

0
poonim 17 มี.ค. 56 เวลา 15:16 น. 18

เราลง สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ โควต้า รอบ 2 อ่ะนะเราลง โควต้าคุณธรรม ก็สอบรวมกับโควต้าเรียนดีแหละ แต่โควต้าเราจะเน้นพอร์ตที่เกี่ยวกับคุณธรรมต่างๆจิตอาสาอะไรแบบนี้ เกรดเราไม่เยอะหรอก ตอนไปถึงอาจารย์ก็จะให้แนะนำตัวเอง ถามเกี่ยวกับเรื่องเรียน อาจารย์บอกว่าเกรดน้อยนะ เราก็รู้สึกใจแป้วเลย แล้วอาจารย์ก็ถามเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ทำยังไง เด็กหลอดแก้วอะไรแบบนี้ เราก็ตอบไปนิดๆหน่อยๆ ที่พอรู้ แล้วเสนอพอร์ตให้อาจารย์ดู อาจารย์ก็สนใจเกี่ยวกับภาพจิตอาสาของเรา ตอนแรกเราก็ไม่คิดว่าจะติดหรอก แต่สุดท้ายก็ติด เราดีใจมาก เอ้อ ลืมบอกเราสัมภาษที่ศูนย์ของนครราชสีมาอ่ะนะ มาถึงตอน 8.30 น.ได้สัมภาษประมาณ 10.20 น. เราเลือกเพราะว่าบ้านเราอยุ่ใกล้และรุ้สึกศูนย์คนสอบไม่เยอะเท่าตัวสถาบัน เราแนะนำน้ะ อาจารย์ใจดีด้วย

0
Nrrm2306 16 มี.ค. 60 เวลา 10:34 น. 20

เคยไปสัมภาษณ์ จุลชีวอุตสาหกรรมค่ะ เราเดินเข้าไปหาอ.ค่ะ สวัสดีแล้วอ.ก็ถามว่าเราเรียนที่ไหน เราก็บอกไป อ.เงียบตรวจดูเอกสารแปปหนึ่งค่ะ แล้วก็ถามต่อว่า หนูรู้มั้ยว่าสาขาเนี้ยต้องเรียนอะไรบ้าง เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยังไง เราก็ตอบแถๆไปตามที่เข้าใจ(ขอไม่บอกนะว่าตอบอะไร) แล้วอ.ก็ถามเข้าเรื่องวิชาการ เราก็ตอบเท่าที่ตอบได้ แต่ก็คิดว่าตัวเองตอบคำถามได้ไม่ดีเท่าไร ตอนท้าย เราเลยบอกกับอ.ที่สัมภาษณ์ว่า อ.คะถ้ามีตรงไหนที่หนูตอบผิดไปบ้างก็ขอโทษนะคะ หนูตื่นเต้นมาก อ.ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร คนเราก็ต้องมีการเรียนรู้ต่อไป เราไหว้แล้วก็เดินออกมาค่ะ ความรู้สึกก็โล่งนะแต่รู้ตัวเลยว่าตอบคำถามได้ไม่ดีเท่าที่ควร ของเราประกาศผลพรุ่งนี้ ยังไงก็เอาใจช่วยเราด้วยนะ

0