Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วงการพระพุทธศาสนายก “หลวงตามหาบัว” เป็นพระตัวอย่าง เดินตามรอยพระพุทธเจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วงการพระพุทธศาสนายก “หลวงตามหาบัว” เป็นพระตัวอย่าง เดินตามรอยพระพุทธเจ้า






คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

Name:	1255232164.jpg
Views:	36
Size:	56.6 KB
ID:	1342740




สำนักข่าวไทย 30 ม.ค.-วงการพระพุทธศาสนา กล่าวยก "หลวงตามหาบัว" เป็นพระตัวอย่างในการดำเนินตามตามรอยพระพุทธเจ้า ประพฤติดี ปฏิบัติชอบ จนเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทั่วโลก

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)กล่าวถึงการละสังขารของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการสงฆ์เพราะเป็นพระเถระผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมาก โดยเฉพาะการทอดผ้าป่าช่วยชาติ ตั้งกองทุน สร้างโรงพยาบาล ตลอดจนเป็นพระที่จะเทศน์สอนให้กับญาติโยมตลอดเวลา

ด้านนายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสามาคม (มส.) กล่าวว่า ขณะนี้หลวงตามหาบัวอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 3 วัน ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะส่งหรีดไปแสดงความเคารพ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี จะไปประสานและอำนวยความสะดวกการดำเนินพิธีการร่วมกับกลุ่มลูกศิษย์และกรรมการของวัด ส่วนเรื่องเจ้าอาวาสที่จะมาดำรงตำแหน่งแทนนั้น เป็นไปตามขั้นตอนปกติ คือเป็นอำนาจของเจ้าคณะผู้ปกครองระดับจังหวัดเป็นผู้พิจารณาและเสนอที่ประชุม มส.รับทราบ

พระครูสังฆสิทธิกร หัวหน้าฝ่ายศาสนวิเทศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช กล่าวแสดงความตกใจทันทีที่ทราบข่าวการละสังขาร เพราะขณะนี้รับกิจนิมนต์อยู่ไต้หวัน ทั้งนี้ เคยไปกราบหลวงตามหาบัวหลายครั้ง รู้สึกเสียดายเพราะเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นตัวอย่างของการเดินตามรอยพระพุทธองค์ ด้วยความสมถะ และยึดถือพระวินัยอย่างเคร่งครัด นอกจากจะเป็นพระที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธในประเทศแล้ว ยังแผ่ไพศาลไปยังชาวพุทธนานาประเทศ อย่างไรก็ตามแม้ร่างของท่านจะละสังขารไปแล้ว แต่คุณงามความดี สิ่งที่ได้ปฏิบัติไว้ ยังคงอยู่ตลอดไป.- สำนักข่าวไทย












 


http://board.palungjit.com/f63/วงการพระพุทธศาสนายก-“หลวงตามหาบัว”-เป็นพระตัวอย่าง-เดินตามรอยพระพุทธเจ้า-277709.html

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

@In_Yujin 31 ม.ค. 54 เวลา 22:50 น. 3
พุทธะบริษัท
พระสงฆ์
ศพ
วงการ
สัจธรรม

...

PS.  看破世情天理处 人生何用苦营谋 จงปล่อยวางแล้วแต่ฟ้าลิขิต ไยต้องดิ้นรนให้ลำบาก
0