Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วมว.สาธิตปัตตานี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆ ตอนนี้เราถูกเรียกชื่อสำรองของวมว.สาธิตปัตตานี ซึ่งใครๆก็บอกว่าไปเรียนเถอะ มันดีนะ แต่ที่เราไปดูการเรียนในเว็บมา มันหนักมาก เรากลัวว่าเรารับไม่ไหว เราคิดว่ามันต้องมีการแข่งขันสูง ต้องอย่างนู้นอย่างนี้ กลัวว่าไปเรียนแล้วเราปรับตัวไม่ได้ เพราะเรากก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย เราไม่เจ้าใจเลย มีคนบอกว่าไปเรียนเหอะ ลำบากตอนนี้สบายตอนเอนท์ก็ได้ เราก็คิดอย่างนั้นแต่อีกใจหนึ่งคิดว่าถ้าเราเกินรับไม่ไหว เราจะทำไง มันไม่ยิ่งแย่ไปกว่าเดิมหรอ
ปล.ตอนนี้เครียดจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

พี่ วมว.มทส.รส. 12 มี.ค. 54 เวลา 18:00 น. 1

พี่อยู่ วมว. ศูนย์ มทส. ที่เรียนกับ รร ราชสีมาวิทยาลัย อ่า
คือจะบอกว่าเครียดจิงๆ
ไม่รู้นะว่าที่นั่นเขาเรียนแบบไหนกัน
แต่พี่จะเล่าการเรียนของศูนย์พี่ให้ฟังละกัน
วิชา ฟิสิก เคมี ชีวะ เลข โครงงาน อังกิด เรียนที่ มหาลัย (พวกหลักๆอะน้อง)
ส่วน ไทย สังคม คอม ศิลปะ เรียนที่ รร ราชสีมา
มันเรียนหนักจิงๆอะน้อง แล้วก็อาจานมหาลัยเป็นคนสอน เป็นคนตัดเกรด
พี่เครียดมากๆอะ&nbsp เพราะ เพื่อนพี่ก็มีแต่เก่งๆ พี่รู้สึกด้อยไปเลย
แล้วก็รู้สึกเหมือนชีวิตมอปลายมันหายไป (มากๆอะ)
คือเข้าใจนะว่า ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง
ที่นี่มีเงินเดือนให้ เรียนฟรีไม่เสียเงินเลย มีหอให้อยู่ฟรี (น้องต้องกลายเป็นเด็กหอ ซึ่งที่นี่ พี่อยู่หอใน มทส. ) มีแลบทอปให้ใช้(คอมพิวเตอร์โนตบุค) มีค่ายบ่อย ซึ่งได้เที่ยวเยอะมาก ช่วงเดือนกุมภาจะมีแลกเปลี่ยนระหว่างศูนย์ด้วย เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ได้เจอเพื่อนต่างศูนย์ หนุกหนานมากอ่า

อันนี้แล้วแต่น้องจะชอบรึเปล่านะ แต่ถ้าพี่ย้อนกลับไปได้ จะไม่เข้า วมว. เด็ดขาด
เพราะพี่เล็งเห็นแล้วว่า เงิน2แสนที่มากมายมหาศาล ควรมีไว้ให้เด็กที่เก่งจิงๆ ไม่ใช่โง่ดักดานแบบพี่
คิดแล้วก็เสียดายเงินมากๆ แต่ตอนนี้ก็พยายามตั้งใจเรียนอยู่

เออใช่ ที่นี่เรียนกับอาจารย์มหาลัยซะส่วนใหญ่ เนื้อหาจะลึกมากๆๆๆ แล้วก็เรียนเร็วมากด้วย
เลิกก็ค่ำๆหน่อยอะน้อง ต้องทำใจ
แต่ถ้าน้องรักวิทยาศาสตร์จิงๆ พี่เชียร์ให้เข้าเลย
เพราะได้อะไรจากที่นี่เยอะมากกกกก

สู้ๆนะน้อง มีแค่มาเล่าความรู้สึกหนะ ไงก็คิดให้ดีๆนะ ปรึกษาพ่อแม่ก็ได้ ^^

0
วมว.สาธิตมอ.รุ่น3 23 มิ.ย. 56 เวลา 16:08 น. 3

เรียนอยู่วมว.สาธิตมอ.ปัตตานีค้าบผม
ตามที่พี่วมว.ศูนย์มทส.เลยนะ แล้วสาธิตเรียนหนักก็จริงแต่กิจกรรมเยอะมากเหมือนจะดีแต่ก็ไม่เท่าไรนะที่กิจกรรมเยอะ เพราะวมว.อาจารย์ในโรงเรียนจะตั้งความหวังไว้สูงมากว่าวมว.ต้องออกมาดีเลิศกว่าห้องธรรมดาทั่วไป แล้วงานคณวิทย์เยอะอยู่แล้วยังมีงานกิจกรรมอีก โอ๊ยยย! อย่าได้พูดถึงการบ้านนะน้อง งานค้างเพียบ ต้องส่งทูตไปเจรจาต่อรองเลื่อนวันส่งงานกับอาจารย์แทบทุกวิชาเลยจริงๆ ขนาดปิดเทอมแล้วยังไม่ได้กลับบ้านอ่ะ ต้องมาส่งงานค้าง ตกดึกก็ไม่ค่อยได้นอนกันหรอก(ถามว่าทำอะไร? ลอกงาน อ่านหนังสือ ตีดอท ตีฮอน เกมเศรษฐี ไพ่สลาฟ เมาท์มอย ปาร์ตี้ขนม ติดละคร ฯลฯ) ก็นะ เอาพอตัวดีกว่า ทุ่มเทการเรียนมากๆหน่อย แบบเราอ่ะพลาดมากตอนม.3อยากเข้าศิลป์แต่ไปๆมาๆเข้าวมว.ซะงั้น แล้วเราอ่ะอยากทำอะไรก็จะทำแบบจริงจังบ้าระห่ำไปเลย พออยากเข้าวมว.ก็ฟิตลูกเดียวพอใกล้สอบกลับไม่อ่านหนังสือ แต่ก็ยังติดนะ เข้ามาแรกๆก็ชิลอยู่ สักพักเริ่มหนักละแล้วช่วงที่เริ่มเรียนหนักดันเริ่มมีความรักและเริ่มซ้อมกีฬาเอแม็ทจะไปแข่งกีฬาสาธิต ตอนนั้นวุ่นวายมากจัดตารางเวลาไม่ถูกมั่วไปหมดเลยนะ หนังสือไม่อ่าน สอบก็ตก บางทีสอบผ่านแต่ได้คะแนนน้อยบ้างก็มี เพราะว่าทุ่มเทกับการซ้อมเอแม็ทมากไป ค่ายสอวน.ที่สาธิตบังคับให้วมว.ทุกคนเข้าเราก็ไม่อ่านหนังสือสอบไปสอบแบบชิลไม่หวังจะติดเพราะปิดเทอมตุลาฉันจะไปกีฬาสาธิต คิดอย่างนี้อย่างเดียวเลย ก็เพื่อนได้เข้าค่ายกัน27คน เหลือ3คนไม่ได้เข้า พอมาตอนม.5ตอนนี้ก็รู้สึกว่าไม่น่าเลย เพราะมาอ่านหนังสือสอบตอนนี้มันหนักมากจริงๆ เครียดนะเนี่ย แต่ก็คลายเครียดด้วยการเล่นเอแม็ท(อีกแล้ว??) อิอิ ไหนจะมีโครงงานอีก ไม่ไหวอ่ะ ไม่น่าเลย ไม่ได้เก่งมากมายเท่าเพื่อนคนอื่นๆแต่ดันมาเรียนให้เปลืองงบ เสียดายงบจีๆเลย TT สู้ๆนะ

อ่อ แอดเฟซ : http://www.facebook.com/orioriyusp.kyr
ทวิต : @orioriyus

0