Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบว่า ร้านขายกล้องที่ไหนถูกๆ มั้งครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อ่อ พอดีผมจ่ะซื้อกล้อง cannon 550D อ่าครับ จึงอยากรู้ว่าจ่ะซื้อที่ไหนดี ที่ ถูกๆ อ่ะครับ  ช่วยบอกด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

sdcardslmi 13 ก.ค. 60 เวลา 13:09 น. 3-1

มันแล้วแต่รุ่นด้วย แนะนำที่สำคัญให้เป็นประกันศูนย์ดีสุดคับ ราคาอาจจะแพงกว่ากล้องหิ้ว แต่การรับประกันแน่นอนคับ... อย่างไรเสียเช็คราคาหลาย ๆ ที่แล้วหาส่วนลดเอา เช็คราคาดูคับล่าสุด cannon 550D >> http://smarturl.it/shop-dslr-slr-camera ส่วนลดลองดู http://www.lnkreview.com/lazada-coupon

0
jaewjairaii 6 มี.ค. 54 เวลา 21:50 น. 5

ร้านขายกล้องที่ไม่ใช่ศูนย์ Cannon อ่ะ เพราะที่ศูนย์แพงมาก ร้านที่เราแนะนำก้อ pixone นะ อยู่ที่เซียร์ รังสิตอ่ะ ราคาถูกกว่าศูนย์ 1000 เลยอ่ะ ขอแถมก้อเท่ากัน

0
MoZad 9 มี.ค. 54 เวลา 20:07 น. 7

ร้านสุนทรคาเมร่า ครับ ผมซื้อประจำกับน้าที่เป็นช่างภาพ เฮียแก ขายมา 30 กว่าปีได้แล้วละครับ มีทั้ง ประกันร้าน ประกันศูนย์ ราคา นี้ผมว่า ถูกนะ ตอนผม ซื้อกล้อง D5000 อ่ะ ตอนนั้นราคาศูนย์ขาย 29,900 แต่แก ลดให้เหลือ 27,500&nbsp Flash SB 700 ประกันร้านในพันธิป ขายกัน 11000-12000 เฮียแกให้ 10200 บาท ลดให้เยอะมาก แล้ว ก็แกแนะนำกล้องได้ดี ครับ ถ้าสนใจ จะเอาเบอร์ร้านแกบอกได้ครับ

1
......... 12 มี.ค. 54 เวลา 17:05 น. 8

ถ้ากล้องคอมแพค(ตัวเ็ล็ก) แนะนำซื้อ ปกศ ยังไงก็คุ้มใช้ยาว ราคาประกันร้านประกันศูนย์ต่างกันพันสองพัน ไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยครับ ประกันศูนย์ แน่นอนที่สุด

ถ้ากล้อง SLR (กล้องตัวใหญ่) อันนี้แล้วแต่รุ่น แต่ส่วนมากของประกันร้าน กับประกันศูนย์จะต่างกันหลายพัน บางรุ่นจะต่างกันเกือบหมื่น (สำหรับ550D ก็ต่างแค่ไม่กี่พันเองนะ)อันนี้ต้องแล้วแต่คนเลยครับว่าอยากได้ของแพงแต่สบายใจ(ประกันศูนย์)หรือยอมเสี่ยงเพื่อแลกกับเงินส่วนต่างเอาไปทำอย่างอื่น(ประกันร้าน)

ปล1. ถามอย่างงี้แสดงว่าไม่ทำการบ้านเลย คิดจะซื้อทั้งที แนะนำให้ศึกษาให้มากกว่านี้ครับ ทั้งเรื่องของกล้อง เลนส์ และเรื่องของร้าน รวมถึงการตรวจสอบกล้องก่อนถอยออกจากร้าน
แนะนำให้หาบอร์ดกล้องดีๆที่มีคนเก่งๆเยอะๆแล้วก็สิงสถิตอยู่สักพัก (ศึกษาไปสักพักจะเห็นเองว่าพวกเทพๆเค้ากระจายตัวอยู่เว็ปไหนกันบ้าง)

ปล2.คนเล่นกล้องจะรู้กันดีว่า ประกันร้าน จะ"เสมือน" ไม่มีประกันนะครับ ทุกร้านรับเปลี่ยนกล้องถ้ามีปัญหาภายใน 7วันหรือ30วัน แล้วแต่ร้าน เลยจากนั้น ก็ตัวใครตัวมันละครับ ถ้าเสียแล้วเอาไปให้ร้านซ่อม อย่าหวังอะไรมากหลังจากซ่อม รวมถึงระยะเวลาในการซ่อม และก็อย่าคิดว่าจะไม่เสียตัง (ส่วนใหญ่เลยเอากล้องวิ่งเข้าศูนย์กันเองเลยดีกว่า)

ปล3.ถ้าจะเอาประกันร้าน และเน้นถูกก็ไปที่พันทิพย์ ร้าน LAOX Digilife (แล้วก็อีกร้านจำชื่อไม่ได้ มันเครือเดียวกัน)
ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ทำบุญมามากพอ และยังมือใหม่เอี่ยม ไม่มีข้อมูล

"ผมฟันธงให้เลยว่าคุณจะตัวซีดเป็นไก่สุกเพราะถูก... จากร้านเหล่านี้"
และได้กล้องอาจจะเป็นมือสอง ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไรให้ย้อนไปดู ปล.2 (เพราะเป็นเครื่องพูดง่ายๆว่า หิ้ว (จริงๆมันก็ไม่ได้หิ้วมาที่ละเครื่องสองเครื่องหรอกนะ)คือของไม่ได้ผ่านศูนย์ canon ไทย ถ้าของมีปัญหาแล้วลูกค้าเอามาเปลี่ยน คิดว่ากล้องตัวนั้น เค้าจะเอาไปไว้ที่ไหน ?? ติ๊กต็อกๆ ... ก็ขายให้กับคนไม่รู้เรื่อง หรือกลุ่มคนที่ไม่ซีเรียสจริงจัง เพราะเค้าไม่ลงทุนส่งกลับไปต้นทางซึ่งก็คือต่างประเทศหรอกนะ)
แต่ถ้าเซียนจริง ประสบการณ์โชกโชน ร้านเหล่านี้คือคำตอบ สำหรับของถูกครับ

แต่ถ้าจะเอาประกันร้าน เน้นของดีไว้ใจได้กเห็นจะมี็ EC mall ร้านอื่นก็มีบ้าง แต่ก็มีเคสแย่ๆเหมือนกัน แต่สำหรับ EC mall เท่าที่เห็นไม่มีใครออกมาโวยวายอะไร และถ้าโชคดีถูกคอ บริการหลังการขายก็จะดีเพิ่มเติมขึ้นมาหน่อย

แต่ถ้าจะเอาประกันศูนย์ แนะนำ3ร้าน
1. Fotofile (สำหรับ Canon)มาบุญครองชั้น 1,3,5 ไม่เน้นถูก แต่เน้นบริการ ไว้ใจได้แน่นอนที่สุด (แนะนำชั้น 3)
2. AV camera บางรัก (เน้นถูก ทั้งนี้ทั้งนั้น ดีกว่าประกันร้านแน่นอน)
3. Pixpro House (สำหรับ Nikon) แพงแต่ดีทั้งของและบริการ+ความรู้
(และถ้าิคิดจะซื้อของประกันศูนย์ แนะนำว่าไม่ต้อง เข้าร้านกล้องที่ีขายของทั้ง ประกันร้านกับของประกันศูนย์)


แต่ของระดับนี้ไม่ใช่ของที่พังง่ายๆครับ (เว้นแต่จะพังเพราะวิธีการใช้งานแบบพิศดาร หรือทำตกพื้น ตกน้ำ ซึ่งไม่ว่าจะกล้องประกันอะไร ชะตากรรมไม่ต่างกัน)
เพราะงี้คำถามที่ว่า ปกร หรือ ปกศ เอาอะไรดี เลยยังมีให้พบเห็นบนโลกนี้อยู่เรื่อยไป ชั่งใจกันให้ดี และให้น้ำหนัก ความเสี่ยง กับความประหยัดให้ดีละกันครับ ของแบบนี้แล้วแต่คน ไม่มีผิดไม่มีถูก

สรุปอีกที
ประกันร้าน (ปกร) - เสมือนไม่มีประกัน รับเปลี่ยนของที่มีปัญหาจากการผลิตภายใน 7 หรือ 30 วัน(แล้วแต่ร้าน)จากนั้นระยะประกัน 1 ปี ถ้าอะไรเสียเล็กๆน้อยๆถ้าโชคดีก็ไม่เสียเงิน ถ้าเสียเยอะส่งซ่อม(ที่ไหนก็อ้างว่าส่งซ่อมที่ศูนย์ จริงเท็จไม่ทราบ)แต่เสียเงินเอง (แล้วจะส่งซ่อมผ่านร้านทำไมไม่รู้ เดินเข้าศูนย์เองดีกว่าเยอะ ซ่อมเหมือนกัน)และเลย 1 ปี ก็ตัวใครตัวมัน

ประกันศูนย์(ปกศ) - รับเปลี่ยนภายใน 7 วัน ระยะประกัน 1 ปี หลักๆที่จะพังก็พวกเกี่ยวกับภายนอกตัว body พวกยางจับบวม (ราคาก็ประมาณหลักพันสองพัน) แต่เปลี่ยนฟรี&nbsp หรือล้างกล้องล้างเซ็นเซอร์ (ประมาณหลักร้อย)ก็ฟรีและส่วนลด 30% ค่าแรงและอะไหล่ ทั้งในระยะประกัน1ปี และตลอดชีพ(ของกล้อง)
แต่ภายในระยะประกัน 1 ปี ไม่ใช่ว่าอะไรพังก็ฟรีนะครับ บางเคสก็เสียตังเหมือนกันแต่ก็นั้นแหละ ลด30%

ถ้าคิดว่าผมเป็นหน้าม้าของที่ไหน ก็แล้วแต่จะคิดครับ ของอย่างงี้ เิซิดหาใน Google หรือเข้าไปถามในบอร์ดกล้องที่มีคุณภาพหน่อย ก็จะเห็นข้อเท็จจริงตามนี้ไม่ยาก นี้ก็แค่สรุปรวมๆเบื้องต้นสำหรับการซื้อ มาให้มือใหม่ทั้งหลาย จะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียความรู้สึก
ส่วนเบื้องลึกและข้อมูลกล้อง ก็ต้องศึกษากันเองนะค้าบ เพราะละเอียดยิบย่อย

ถ้าิคิดว่าเป็นการโฆษณา จะลบก็แล้วแต่ครับ
แต่ผมเห็นว่าจะเป็นประโยชน์กับคนในบอร์ดซึ่งก็คือเด็กๆที่ยังหาเงินไม่ได้ การใช้เงินแลกสินค้าที่มีคุณภาพตามที่จ่ายเงินไป ผมเองเห็นสมควรว่า อย่าลบ ครับ ขอบคุณครับ

จริงๆตรงนี้มันคร่าวๆมากเลยนะครับ ยังมีอะไรอีกเยอะ
ถ้าคิดจะซื้อและเป็นกลุ่มซีเรียสเรื่อง กล้อง และ ภาพ ...แต่..ข้อมูลข้างต้นนี้ ยังไม่รู้เรื่องเลย บอกได้เลยว่า สอบตกครับ แนะนำให้ึศึกษายาวๆ จะได้ไม่ต้องนั่งเสียดายเงิน
เว้นแต่ถ้าเงินเหลือๆ ทำไรก็ไม่ผิดครับ 555 แต่อาจจะเสียค่าโง่ได้ ดังนั้น เราบริโภคอย่างชาญฉลาดดีกว่าครับ

0
รัฐศาสตร์ปี 1 3 พ.ย. 54 เวลา 10:39 น. 9

ลองคำนวณความถูก กับระยะเวลาที่จะเล่นกล้องสักตัว แล้วน้องจะรู้ว่าเงิน 1000-2500 นี่เป็นเรื่องเล็กๆ เลย ปล. ประกันร้านอย่าเชื่อใจเลย โดนกันมาเยอะแล้ว

0
สมชาย 20 เม.ย. 55 เวลา 21:30 น. 10

ขายกล้องฟิล์ม NiKon FM2N ติดเลนซ์ 35-105 ม.ม สภาพสวย ขายราคา 9500สนใจติดต่อ
081-934-9130 ทางเรารับซ่อมกล้องและเลนซ์ด้วยครับ

0
moonoi 24 ต.ค. 55 เวลา 14:10 น. 11

ส่วนตัวซื้อแต่เครื่องศูนย์เหมือนกัน ไม่อยากเสี่ยงซื้อพวกเครื่องหิ้ว

เคยซื้อ 2 ร้านนี้ จากเพื่อนที่เป็นตากล้องแนะนำ
ของมีให้เลือกเยอะดี พนักงานพูดจาให้ข้อมูลค่อนข้างดี

http://www.eastbournecamera.com/
http://www.fotofile.net/

0
หมอนาย 25 มิ.ย. 56 เวลา 21:28 น. 13

ผมมีเจ้า 550D อยู่ครับ ไม่ค่อยได้ใช้เลย เพราะทำงานเยอะมาก ไม่มีเวลาไปถ่ายรูป สภาพเกิน95%ครับ กดชัตเตอร์ไปไม่น่าจะถึง1000ครั้ง ถ้าสนใจรุ่นนี้จริงๆผมขายที่13500ครับ แถมกระเป๋าใส่กล้องให้ด้วยครับ
ติดต่อที่ 0863153334 หมอนายครับ

0
welso 25 ธ.ค. 59 เวลา 02:20 น. 16

เช็คราคาได้คับ กล้อง DSLR แนะนำ > http://bit.ly/shop-dslr-slr-camera

สำหรับใครจะลอง Mirror less แนะนำ Canon M10 คับตัวเองใช้ง่าย ถ่ายง่ายรูปสวยพกพาสะดวก
ไงลองเช็คราคาดู > http://bit.ly/shop-mirrorless

โปรโค้ด http://bit.ly/codediscount

รักเลย

0