Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ของขวัญต้องห้าม ! (คุณรู้รึเปล่าว่าของขวัญที่คุณให้ใครนั้นมันมีอาถรรพ์ในตัวของมันอยู่)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 10 ของขวัญต้องห้าม

 

1. น้ำหอม 



   ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะมีหลายคนที่เขาเชื่อ เขาแอบกระซิบบอกมาว่า ห้ามให้แฟนซื้อน้ำหอมให้เด็ดขาด เพราะความรักของคุณอาจจะจืดจางเหมือนกับกลิ่นของน้ำหอมที่จางหายไปตามกาลเวลา


2.
รองเท้า 


    
ข้อนี้ยิ่งเด็ด เพราะมีประสบการณ์ตรงมาอ้างอิง โดยใครมีแฟนรีบเอาไปให้อ่านเลย เขาว่ากันว่าหากแฟนซื้อรองเท้าให้จะทำให้เลิกกัน เพราะรองเท้ามันต้องอยู่เป็นคู่ คนที่เป็นแฟนกันแต่ยังไม่ได้อยู่กันเป็นคู่ รองเท้าจึงเป็นอาถรรพ์ที่อาจจะทำให้เลิกกันได้ เรื่องนี้ขอบอกว่าเคยเกิดขึ้นกับหลายคนนะ ที่แฟนซื้อรองเท้าให้ตอนคบกัน 4 - 5 เดือน หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ แฟนก็ขอเลิกเลย


3.
เสื้อผ้าชุดดำ 


 

     อัน นี้น่ากลัวมากๆ เขาห้ามให้เสื้อผ้าชุดที่มีสีดำเป็นของขวัญโดยเด็ดขาด เพราะคนโบราณเขาถือ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระโปรง ผ้าคลุม ผู้หลักผู้ใหญ่จะสอนอยู่เสมอว่า ถ้าเราให้ชุดดำใคร เราจะต้องได้ไปงานศพของคนนั้น..เวรกรรม.. 


4.
นาฬิกา 

 


      
อัน นี้มาแนวถือเคล็ดซะมากกว่า เพราะหลายคนเชื่อหนักหนาว่า หากแฟนซื้อนาฬิกาให้ จะทำให้ระยะเวลาที่คบกัน อาจจะต้องหยุดลงเมื่อนาฬิกาเรือนนั้นหยุดเดิน ไม่ว่าสาเหตุมาจากอะไรก็ตาม..โอ้แม่เจ้า.. 


5.
รูปถ่าย 

 



    อีก สิ่งหนึ่งที่ห้ามให้เด็ดขาดนั้นก็คือ รูปถ่ายเดี่ยวๆ ของตัวเอง เพราะมันเปรียบเสมือนการให้รูปที่ระลึกไว้ดูต่างหน้าเวลาจากกัน อาถรรพ์นี้หลายคนเจอมาแล้ว หากใครไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หลีกเลี่ยงเด็ดขาด...อะจึ๋ย.. 


6.
ผ้าเช็ดหน้า 

 

    

     ความหมายตรง ตัวมากๆ ผ้าเช็ดหน้าส่วนใหญ่เขาไว้ใช้ทำอะไร คนรับของขวัญก็จะต้องใช้ทำอย่างนั้นหละ..ซึ่งได้ข่าวมาว่า ผ้าเช็ดหน้า ส่วนใหญ่จะใช้เช็ดน้ำตาซะด้วย..ดังนั้นใครไม่อยากที่จะต้องเสียน้ำตา ต้องเลี่ยงให้ของขวัญเป็นผ้าเช็ดหน้านะครับ.. 


7.
ของมีคม 

 



    อัน นี้คงไม่เชิงความเชื่อ เพราะมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้แน่นอน แต่เชื่อไว้ก็ไม่เสียหลายนะ พวกของมีคม อาวุธ ดาบ ของเล่น โมเดลต่างๆที่มีคมอย่านำเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้ผู้รับได้รับอันตราย มีภัย โชคร้าย ไปด้วย


8.
หวี 

 



แฟน เพื่อน มิตรสหายทั้งหลายฟังทางนี้ เพราะถ้าเรามอบหวีให้กับแฟน หรือเพื่อนคนไหน จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราและเขาต้องห่างกันเหมือนซี่ของหวีนั้นเอง

9.
เข็มกลัด 

 



     ภาย นอกอาจจะดูสวย แต่ภายในแฝงไปด้วยความหมายที่น่าเจ็บปวด เพราะเชื่อว่าหากให้เข็มกลัดแก่ใคร จะเป็นการทิ่มแทงใจ สร้างความเจ็บปวด ขัดแย้งให้กับผู้รับคนนั้น


10.
เครื่องแก้วต่างๆ 

 


   
เพราะตามความเชื่อว่าถ้าเกิดเครื่องแก้วนั้นแตกขึ้นมา นั่นก็หมายถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอันแตกหัก แตกสลายตามของอย่างแน่นอน



 *
โปรดใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ มันเป็นแค่สิ่งบอกเล่า  หากใครจะเชื่อหรือไม่ก็อยากให้ดูๆและเก็บไว้ประดับความรู้นะ  เพราะสิ่งสำคัญคือการกระทำของตัวตัวเราและใจของเราในทุกๆเรื่อง*


                                                            ขอบคุณข้อมูล : บอร์ดโพสต์จัง


อย่าลืมแวะมาเยี่ยม My.ID กันบ้างนะคะ 

>> http://my.dek-d.com/louismomo/

แสดงความคิดเห็น

>

54 ความคิดเห็น

BOMBAM 7 มี.ค. 54 เวลา 18:49 น. 3

555 เห็นด้วยก่ ค.ห. 2


PS.  อยู่กับคำถาม ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่และจะอีกนานไหม ไม่เคยมีคำตอบ อยู่กับความฝัน จะแต่งเติมเท่าไหร่ ให้ดีซักแค่ไหน ก็ไม่เคยจะเป็นจริง
0
Jan_Heaven 7 มี.ค. 54 เวลา 19:03 น. 5
 ไม่ซื้อ อะไรทั้งนั้นแหละ เพราะไม่มีคนจะให้ 5555

PS.  รักทิฟฟานี่ คลั่งเจสสิก้า เพ้อถึงยูริ อยากเป็นเหมือนยุนอาและแทยอน อยากแอ๊บแบ๊วได้เหมือนซันนี่ อยากเรียนเก่งเหมือนซอฮยอน อยากสูงเหมือนซูยอง อยากเต้นเก่งแบบฮโยฮยอน สรุปแล้ว! ไอดอลของชั้นคือ SNSD
0
raikemaru 7 มี.ค. 54 เวลา 19:34 น. 7
รู้สึกจะของยอดฮิตทั้งนั้นเลยนะเนี่ย
PS.  世界は既に欺きの上にある เพราะโลกเราไซร้ยืนอยู่บนคำหลอกลวง
0
mini*CoopeR* :')) 7 มี.ค. 54 เวลา 21:45 น. 11

โชคดี เรายังไม่เคยให้ของพวกนี้กับใครเลย

แต่รูปถ่ายเดี่ยวๆนี่ เราให้ไปหลายคนเลยแหละ ตอนวันปัจฉิมอ่ะ แหะๆๆ

0
Jackie Chan 8 มี.ค. 54 เวลา 14:05 น. 12

ของขวัญมีหลายอย่างที่จะให้ เช่น บ้าน รถ เครื่องบิน ตุ๊กตา กระเป๋า ใช่มั้ย


PS.  เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ
0
Me Lu 23 เม.ย. 54 เวลา 20:19 น. 18

แฟนอยู่ต่างประเทศส่งของขวัญมาให้เป็นเสื้อผ้า รองเท้า ชุดชั้นใน ชุดนอน แล้วจะยังงัยจะส่งกลับก็แพงและเกรงใจคนให้ด้วย

0
Kiss 7 ก.พ. 56 เวลา 09:23 น. 20

ไร้สาระว่ะเห้ยกูทำแมร่งครบทุกข้อแล้ว ไม่เห็นเป็นอย่างที่บอกสักอย่าง

0