Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเภสัช ม.อีสเทิร์น รอบ 2 มาแชร์กันหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คณิต ง่ายมากก
ชีวะ เคมี ยากง่ะ
อังกิดยิ่งแล้วใหญ่ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

นัยนา 13 มี.ค. 54 เวลา 17:16 น. 2

ความในใจของอดีตนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ ม.อีสเทิร์นเอชีย

คือ ก่อนอื่น หนูต้องขอเรียนว่า ตัวหนูเอง เคยเป็นนักศึกษา ที่คณะเภสัชศาสตร์ ม.อีสเทิร์นเอเชีย (ปี 52 หรือ รุ่น 2 ค่ะ) ซึ่งในระหว่างการคัดเลือกเข้าศึกษา ไม่มีบุคคลากรท่านใด บอกหนูเลยว่ายังไม่ได้รับการรับรองจากสภาเภสัชกรรม หรือเป็นตัวหนูเองที่ไม่สืบค้นข้อมูลให้ดี เพราะหนูผ่านการคัดเลือกเข้ามาที่นี่รอบหลังแอดมิชชั่น (หนูไม่ติดรอบแอดมิชชั่นค่ะ เพราะไม่เจียมตัว)

ซึ่งตอนนั้นในรุ่น 2 มีนักศึกษาประมาณ 60 - 70 คน รวมทั้งสองรุ่นนี่ น่าจะเกือบๆ 180 ค่ะ แต่หนูไม่แน่ใจจำนวนแน่ชัดนะคะ หนูเสียค่าธรรมเนียม ค่าอะไรต่อมิอะไรกับทางคณะเป็นจำนวนเงิน 20,000 กว่าบาท ค่าเทอม 60,000 จ่ายงวดแรก 20,000 ค่ะ (ค่าตัดสุด ประมาณ 3000 บาท) รออีก 40,000 จากการกู้ กยศ. และทำการเซ็นสัญญากับทางคณะในวันที่ประกาศผลสอบสัมภาษณ์เลย
และในวันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ของคณะ ทางคณบดีได้แจ้งกับนักศึกษาว่า หลักสูตรยังไม่ได้รับการรับรองจากสภาเภสัช แต่ได้รับอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนได้ และท่านก็พูดว่า ท่านจะพยายามผลักดันให้หลักสูตรได้รับการรับรองให้ได้โดยไว พวกหนูเข้าไปเรียน ด้วยการฝากความหวังไว้ว่า ท่านจะทำสำเร็จ สิ่งที่พวกเราเชื่อมันคือ คุณภาพการศึกษาจากที่ท่านเคยเป็นอาจารย์สอนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาก่อน จึงมุ่งมั่นเรียนต่อไป

0
นัยนา 13 มี.ค. 54 เวลา 17:17 น. 3

จนเมื่อได้รับข่าวสารทางด้านเภสัชมาบ้างเช่น จะปรับหลักสูตรให้เป็น หกปี หรือ เน้นบริบาล ซึ่งทางคณะในตอนนั้นก็กำลังร่างหลักสูตรและเสนอไปยังสภาเภสัช และก็เพิ่งได้ทราบประกาศจากทาง สภาเภสัชนั่นแหละค่ะ ว่าหลักสูตรยังไม่ผ่าน แต่ให้แก้ไขต่อไปได้ ซึ่งพอหนูมาอ่านกระทู้ของพี่ ๆ แล้วหนูก็เกิดข้อสงสัยขึ้น ถ้าพี่ ๆ หรือท่านผู้รู้ทราบ กรุณาชี้แจงแก่เด็กคนนี้หน่อยนะคะ

1. รุ่นแรก กับ รุ่นสองของเภสัช ม. อีสเทิร์น เป็นหลักสูตร 5 ปี ซึ่งถ้าพี่ ๆ ได้เห็นโครงสร้างหลักสูตร คงจะตกใจมาก เพราะตัดรายวิชาบางวิชา ที่ทางคณะคิดว่าไม่จำเป็นออก (ท่านพูดว่า เรียนเพื่อมุ่งหวังจะสอบใบประกอบวิชาชีพให้ได้ โดยตัดวิชาที่ไม่จำเป็นออกไป ถ้าต้องการทราบหลักสูตร กรุณาโพสต์บอกด้วยนะคะ หนูจะเอาโครงสร้างหลักสูตรมาให้ดู เพื่อพิจารณาต่อไป) ซึ่งเรื่องนี้เคยมีเภสัช บางมหาวิทยาลัยเข้ามาท้วงติง ตามกระทู้ของเว็บไซต์ชื่อดังบ้างเหมือนกันค่ะ ว่าหลักสูตรมันไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่ คราวนี้ หนูจะขอถามว่า เภสัช รุ่นแรก และรุ่นสอง ซึ่งเป็นหลักสูตร 5 ปี ของ ม. อีสเทิร์น สามารถสอบใบประกอบวิชาชีพได้หรือไม่ค่ะ (ซึ่งตอนนี้หลักสูตรไม่ผ่านสภาเภสัช)

0
นัยนา 13 มี.ค. 54 เวลา 17:18 น. 4

2. เรียนพี่ ๆ และเภสัชกรทุกท่านนะคะ นักศึกษา เภสัช ม. อีสเทิร์น บางคนที่รับทราบปัญหาเหล่านี้ ซึ่งมีทั้งความไม่พร้อมของคณะ มหาวิทยาลัย และการไม่ได้รับการรับรองหลักสูตรนั้น เราไม่สามารถไปเริ่มต้นที่ไหนได้อีกแล้วละคะ (นอกจากพ่อแม่จะมีฐานะดีพอ) อาจจะต้องทนเรียนที่นี่ต่อไป แม้ผลสุดท้าย เราอาจจะไม่มีสิทธิ์สอบใบประกอบวิชาชีพก็ตาม เนื่องด้วยทางมหาวิทยาลัย มีสัญญาข้อผูกมัดนักศึกษา ที่ลาออกกลางคัน กรณีไม่จบหลักสูตรการศึกษา ต้องเสียค่าปรับให้แก่ทางคณะ เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท (สัญญานี้ หนูเคยได้ยินมาว่า ขอนแก่น และจุฬาก็ใช้ รบกวนพี่ๆ ช่วยให้ข้อมูลจริงๆ ทีนะคะ ซึ่งเท่าที่ได้ทราบมานั้น เกณฑ์การปรับของแต่ละแห่งไม่เท่ากันค่ะ แต่เป็นหลักหมื่นเช่นกัน) ซึ่งหนูขอเรียนตามตรงว่า เกือบ 80% หรือมากกว่านั้น ในคณะของเราทำเรื่องกู้เรียน กยศ. กันทั้งนั้น (ตลอดหลักสูตรต้องเสียค่าธรรมเนียม 600,000 บาท) ซึ่งมีนักศึกษาบางส่วน รวมทั้งหนูด้วย ไม่มีเงินมากขนาดนั้นมาทำเรื่องลาออกจากมหาวิทยาลัยได้ (ทั้งๆ ที่รู้มาตั้งแต่ต้นเทอมแล้วว่า หลักสูตรยังไม่ได้รับการรับรอง แต่ไม่สามารถไปไหนได้) จริงอยู่ว่านี่คือการผูกมัดไม่ให้เกิดความเสียหายต่อคณะ แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง หลักสูตรยังไม่ได้รับการรับรองเลย ทำไมต้องผูกมัดอนาคตของพวกเราไว้กับความไม่แน่นอนนี้ด้วยคะ?

อยากถามให้พี่ๆ ช่วยตอบด้วยนะคะว่า พวกหนูควรที่จะเรียกร้องในเรื่องนี้กับทางคณะ หรือไม่?
อยากฟังความคิดเห็นของพี่ๆ ซึ่งหนูเชื่อว่า พี่ทั้งหลายมีข้อแนะนำดีๆให้อย่างแน่นอน เพราะเคยปรึกษากับฝ่ายกิจการนักศึกษา ไม่ช่วยอะไรเลยค่ะ ยืนยันอย่างเดียวว่า ให้เอาเงิน 40,000 มาวาง ถึงจะให้ซื้อใบลาออกได้ (แต่ถ้าต้องทำจริงๆ หนูคงจะต้องขูดเลือด ขูดเนื้อ พ่อแม่ไปให้เลยทีเดียว)

3. อีกเรื่องคือ หนูเรียนที่นี่แค่เทอมเดียวค่ะ (ที่หนูเรียนจนจบเทอมเพราะหนูไม่กล้าออกไปเลย อีกทั้งมั่นใจว่าคณะอาจได้รับการรับรองหลักสูตร แต่พอสอบเสร็จแล้วคิดถึงต้องเอาเงินมาจ่ายค่าเทอมอีก 60,000 แล้วหนูคิดจะลาออกอีกตอนจบปีหนึ่ง หนูจะเสียเงินเพิ่มขึ้น เพราะอาจต้องเสียค่าปรับตอนลาออก ถึง 40,000 ด้วย ใจจริงแล้วนั้น หนูต้องการเรียน เภสัชบริบาล ซึ่งมีชั่วโมงฝึกงานประมาณ 2,000 ชั่วโมง (ถ้าผิด ขอประทานโทษด้วยนะคะ) แต่ที่ ม. อีสเทิร์นนี่ มีชั่วโมงฝึกงานแค่ 500 ชั่วโมง ทางคณะจะเน้นไปในเรื่อง การเปิดร้านขายยาซะมากกว่าน่ะคะ
ยิ่งทายาทร้านยา จะพิจารณาเป็นพิเศษ (ก็รับทายาทร้านยา เกือบทุกคนที่มาสมัครคะ) ซึ่งถ้าหนูจบจริง แล้วไปทำงานบริบาล ทางโรงพยาบาลก็ต้องพิจารณากรณีหนูเป็นลำดับสอง หรือสาม หรือ สี่ ไปนู้นทางคณะ พยายามหาที่ที่จะรองรับเราให้ได้มีงานทำ ถึงขนาดจะให้เราไปทำงานตาม ร้านยาใน 7-11 ที่พูดกันว่า ต่อไปต้องมีเภสัชประจำร้านยาไว้

เอ่อ... กลับมาต่อที่หนู เรียนแค่เทอมเดียวนะคะ คือหนูไม่ได้ลงทะเบียนเรียน ในภาคการศึกษาที่ 2 เลย เพราะถ้าหนูลงเรียน หนูต้องเสียค่าเทอม อีก 60,000 ตอนนั้นเลยค่ะ หนูร้องไห้สงสารแม่มาก เป็นความหลงผิดของหนูที่อยากจะเรียนเภสัช คิดแค่ว่าเราอยากจะเป็น รักในสายอาชีพนี้ และต้องทำให้ได้ โดยไม่คำนึงถึงศักยภาพของครอบครัวตัวเองเลย สุดท้ายหนูก็เก็บของทำเรื่องออกจากหอพักของมหาวิทยาลัยกลับบ้านเลย หลังจากสอบเสร็จ เพราะหนูรู้แล้ว อนาคตของหนูมันไม่ได้อยู่ที่นี่

0
ภ.ศก. 13 มี.ค. 54 เวลา 18:11 น. 5

ที่น้องบอกว่ามีการเซนต์สัญญานะครับ....
สัญญาที่เค้าเซนต์กันของ ศิลปากร จุฬา มข. หรือเภสัชม.รัฐ.......เค้าเซนต์กับรัฐบาลครับ ไม่ได้เซนต์กับมหาวิทยาลัย มันเป็นสัญญาใช้ทุนครับหลังจากเรียนจบ เค้าพึ่งกลับมาเซนต์ใหม่ ตอนปี 2550 เพราะรัฐบาลส่งเสียให้เด็กเภสัช ม.รัฐ เรียน....โดยเมื่อเราเรียนจบ เราจะต้องไปจับฉลากเพื่อลงพื้นที่ไปใช้ทุน(คล้ายหมอ).....แต่ถ้าเราไม่ไปทำงานใช้ทุนก็ได้นะครับ เลือกได้ว่าจะไปรึเปล่า(เท่าที่ได้ยินมา) แต่คนที่ไปใช้ทุนก็จะได้บรรจุเป็นข้าราชการ

ส่วนเรื่องลาออกแล้วเสียเงิน ของม.รัฐ นี่อาจมีบางที่ครับที่เสียเพราะเป็นไปตามสัญญาที่เซนต์ไว้กับรัฐบาลแต่ของ ม.เอกชน ไม่เคยเห็นนะครับแม้กระทั่ง ม.รังสิต หัวเฉียว ก็ไม่มีสัญญาแบบนี้

เป็นธุรกิจเกินไปครับถ้ามีสัญญาแบบนี้......เอาเปรียบเด็กมาก

ป.ล. ขอดูหลักสูตรหน่อย.....ยังไม่เคยเห็น

1
mmmm 17 มิ.ย. 58 เวลา 23:49 น. 5-1

หนูเปนนศ.รหัส52ลาออกจากม.อีเทิร์นด้วยเงินสี่หมื่นค่ะ ทวงตอนนี้ทันมั้ย

0
เบื่อๆ 13 มี.ค. 54 เวลา 20:18 น. 6

เห้อ เปิดทำไมเยอะแยะ เบื่อจัง เภสัชจะล้นประเทศแล้ว หลักสูตรไม่พร้อม มหาลัยไม่พร้อม เปิดเพื่อ?สงสารเดกบ้างอะไรบ้าง

ทำอะไรก้คิดถึงผลเสียต่อสังคมบ้าง

ใช่ว่า ดีแต่ว่าอยากจะเปิดก็เปิดกัน!

0
คนโง่ 14 มี.ค. 54 เวลา 01:23 น. 8

กำลังรอผลสอบอยู่พอดี
ตัดสินใจลำบากอะว่าจะเอาป่าวถ้าติดเข้าไป
เห้อชีวิต
24 มีนานี้ประกาศผลละ
ยังไม่รู้เลยถ้าติดเข้าไปอีก6ปีอะไรจะเกิดขึ้น
หรือไม่มีวันนั้นเพราะสอบไม่ติด
อ่าอ่า

0
กุญชร เหรียญทอง 16 มี.ค. 54 เวลา 01:56 น. 9

 ขอโทษเรา นศ.จากม.อีสเทิร์นอยากจะบอกว่าอย่ามาว่ากันเลยการที่คุณจะเลือกเรียนที่ไหนหรือจบอะไรคุณก็ต้องดูว่าความสามารถคุณไปได้ไกลแค่ไหนถ้าคิดว่าไม่ได้ก็ไปสอบที่ที่คิดว่าดีซะตอนยังไม่รับรองก็พูดกันเข้าไปพอรับรองแล้วทั้ง 5ปี 6 ปี ก็มาว่าหลักสูตรเรามั่วพูดอย่างนี้เหมือนว่าคณะกรรมการเรื่องการรับรองหลักสูตรจากสภาไงก็ไม่รู้ ไหนๆไม่ว่ารัฐหรือเอกชนก็ต้องใช้ความสามารถตัวเราเองทั้งนั้นเรื่องใบประกอบจะได้หรือไม่ได้มหาวิทยาลัยที่เรียนเค้าอนุญาตแทนได้หรือ อาจจะพูดได้ว่าการสอนดีกว่า(ขอบอกเลยว่าไม่จริงมอเราก็เชิญอ.จุฬามาสอนเกือบทั้งนั้นรวมทั้งอดีตที่เคยสอนที่นั้นก็มาประจำที่ม.เราก็มี)  มันขึ้นอยู่กับมันสมองที่บิดามารดาให้มามากกว่าและที่สำคัญการใฝ่รู้ใฝ่เรียนของเด็กแต่ละคนมากกว่า   ผมก็ออกตัวเลยว่าก็ไม่ได้หัวดีเพราะถ้าดีคงสอบติดเภสัชรัฐบาลตั้งแต่จบใหม่ๆคงไม่ต้องเรียนวุฒิอื่นให้เสียเวลาที่สำคัญหลายๆคนที่เรียนที่นี่ก็จบมากันคนละปริญญาสองปริญาจากมอดังๆสาขาดังก็มีแต่พึ่งคนพบตัวเอง และขอเน้นและขีดเส้นใต้เลยว่าที่คุณนัยนาพูดมาเนียกล้าสาบานให้ฟ้าผ่าตายหรือป่าวว่าไม่รู้อะไรเนี่ย (เรื่องสัญญาค่าปรับมันก็มีมานานตั้งแต่สมัยอาข้าพเจ้าที่สอบได้นักเรียนกรมอุตุนิยมวิยา แต่ภายหลังผลสอบเข้าเรียนครูได้แล้วเลือกเรียนครูยังถูกปรับเลย20000  เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว แล้วคิดดูสมัยนี้ 40000 ก็สมแล้ว เพราะผมคิดว่าดีออกเป็นการลงโทษที่ทำให้เสียแผนและเสียโอกาสของคนอีกมากมายที่อยากเรียนจริงๆ) และอยากจะบอกว่าอย่าคิดว่าเรียนมอเอกชนแล้วจะจบง่ายเกรดเอนะ ไม่เชื่อลองถามคุณ นัยนาดูดิที่ออกไปจริงๆแล้วสอบตกติดเอฟอะไรหรือป่าว เพราะ ม.อีสเทิร์นก็ไม่ได้เรียนผ่านไปง่ายๆนะตอนนี้ถูกทายไปก็มีเอฟตัวต่อเรียนวิชาสามวิชาก็มี ไม่เชื่อก็ลองมาสัมผัสดู หากข้อความดังกล่าวมาได้พาดพิงถึงใครก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ทนไม่ได้จริงๆใครเรียนสถาบันไหนจบหรือไม่ใครๆก็รัก ยกเว้นพวกไร้จิตสำนึกที่เป็นวัวลืมตีน

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 17 มีนาคม 2554 / 10:34

2
sitshop 3 มิ.ย. 61 เวลา 01:40 น. 9-2

หมายถึงเภสัช ม.อีสเทิร์นรึป่าวคะ ที่บรรจุช้าราชการไม่ได้

0
อุคริ 16 มี.ค. 54 เวลา 02:21 น. 10

อ่อ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลนะคะ ,, ถือว่าแบ่งปันประสบการ

แต่ หลักสูตรเค้าก็รับรองแล้วนะคะ เพราะไปสอบมาเหมือนกัน

แต่ก็ต้องเข้าใจอ่ะค่ะว่าเป็นเอกชน เปิดใหม่ ก็โดนโจมตี ,, แต่แรงเนอะ

ถ้ามีเงินไม่มากพอ&nbsp คุณนัยนาก็ต้องมีสมองที่มากพอแหละค่ะ ^^

0
p r a w z a z i i z 16 มี.ค. 54 เวลา 07:16 น. 11
นัยนา ไหนคะเนี่ย ? ..
ได้ข่าวว่ารุ่นเดียวกัน ^^

เรา้ก็รุ่้น 2 ค่ะ .. 
ปัจจุบันยังเรียนอยู่ ^______________________^'
มีหน้าที่เรียนก็เรียนไป ไม่ได้มีหน้าที่ไปดำเนินการเรื่องการรับรองหลักสูตร 



ในเมื่ออยากเรียนคณะนี้ แต่ไม่ปัญญาไปเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดัง ชั้นนำของรัฐบาล หรืออะำไรก็แล้วแต่ ควรประเมินศักยภาพสมองของตัวเองด้วยนะคะ ^^

อย่าคิดว่าเรียน ม.เอกชน เรียน ๆ ไปเดี๋ยวก็จบ !

เราก็ไม่ได้ฉลาดมากมายก่ายกองอะไร ไม่งั้นอาจสอบติด เภสัชจุฬา ก็ได้ จริงไหม ? .. 
แต่ยอมรับว่าอยากเรียนคณะนี้ จริง ดังนั้นเรียนที่ไหนก็ทำให้ได้เป็นเภสัชกร ที่ดี ได้เหมือนกันทั้งนั้นแหละค่ะ

ยอมเดินอ้อมหน่อย แต่ก็ถึงปลายทางได้เหมือนกัน ^^

ไอ่ที่มาบอกเนี่ย ไม่มั่นใจว่ามีปัญหาเรื่องเงิน เรื่องการรับรอง หรือเรื่องสติปัญญา เพราะรู้สึก พวกที่ออกไปครึ่ง ๆ กลาง ๆ เนี่ย ..


ไม่ใช่ว่า เรียน ไม่ได้ ! หรอหรอคะ ?
^^


PS.  Everywhere with u ,,
0
งุงิ 16 มี.ค. 54 เวลา 08:27 น. 12

จาก เด็ก ม.อีสเทิร์น เหมือนกัน

นัยนารู้สึกว่าเราก็ชั้นปีเดียวกันนะ ที่เธอมาพูดเราว่าก็ค่อนข้างแรงนะ
จากที่เราอ่านมา อยากรู้ว่าเธอ ออกไปช่วงไหน

ตอนนี้หลักสูตรรับรองแล้ว และทางมหาวิทยาลัยก็ได้ส่งเอกสารรับรองมาให้ผู้ปกครองรับทราบ

และที่บอกว่าตัดรายวิชาออกไป อยากรู้เหมือนกัน ว่าวิชาไหน เพราะตอนนี้เองก็เรียนหนักมากๆ

และที่ทราบข่าวมา เพื่อนที่ ออกๆ ไปก็ด้วยเหตุผลเดียวกันว่า ติดวิชาอะไร หลายๆรอบรึป่าว?


มหาวิทยาลัยเปิดใหม่ ตองการคนดีและคนศรัทธา เชื่อถือถึงจะก้าวต่อไปได้
ให้มีรุ่นแรก รุ่นสอง สาม สี่ ... ต่อๆไป

ใช่ว่า ม.อื่นๆ ไม่เคยมีรุ่นแรกล่ะ ?

0
คิว รุ่น1 16 มี.ค. 54 เวลา 11:32 น. 13

หาข้อมูลก่อนแล้วค่อยมาพูดนะคับ คุณนัยนา

รู้สึกว่าคุณ พลาดอะไร ไปหลายอย่างเลยล่ะ

แล้วตอนนี้คุณเรียนที่ไหนเอ่ย ไม่ใช่ ราชมงคล ธัญบุรี นะ 555+&nbsp 

0
ทีดา 16 มี.ค. 54 เวลา 19:25 น. 14

5555555 ขำง่ะ.....อะไรมากมาย พูดมาก พูดไปสองไพรเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง ใครใคร่อยากเรียนจงเรียน ใครไม่อยากก็ลองไปหาสิ่งที่อยาก...คนเราเป็นไงย่อมรู้ตนเองไม่ต้องบอกใคร.....จงทำในสิ่งที่ทำให้ดัที่สุด......เพราะเราเป็นคนดี555555555555...ท่องไว้...ช่างมันเหอะ..เพราะเราเป็นคนดี

0
I-Here 17 มี.ค. 54 เวลา 14:27 น. 15

อยากบอกจริงๆว่าเด็กนศภ. EAU ทุกคน รักและศรัทธาในสถาบันของตัวเองเสมอ ก็ถูกต้องแล้วที่คุณนัยนาลาออกไปเพราะคุณคงไม่เหมาะสมที่จะเป็นนศภ.ของ EAU&nbsp ในฐานะที่เราเป็นนศภ.รุ่น1ของ EAU รู้สึกตื้นตันใจและดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณนัยนาได้ออกไปจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย เรียบร้อยแล้ว ดีใจที่ไม่ต้องมีรุ่นน้องที่ดูถูกสถาบันอย่างคุณ ถ้าคุณยังเรียนอยู่ที่นี้เราคงรู้สึกอับอายเป็นอย่างมากที่มีรุ่นน้องไร้จิตสำนึกอย่างคุณ ยังไงก็ขอให้คุณโชคดีก็แล้วกัน รู้สึกเป็นห่วงสถาบันที่คุณเรียนอยู่จริงๆ

0
เด็ก BIM 18 ส.ค. 56 เวลา 20:02 น. 16

ผมในฐานะ รุ่นที่ 1 ของมหาวิทยาลัย ครับ (รุ่นแรก จริงๆ ) ขอบอกเลยว่ามหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ไม่ได้จบได้ง่ายๆ ครับ ถ้าหากติด F ในวิชาไหนคุณต้องลงเรียนใหม่ ยิ่งเป็นตัวที่เป็นพื้นฐานเพื่อต่อในรายวิชาต่อไป แล้วยิ่งแล้วใหย่เลย ต้องเสียเวลาเรียนใหม่ในวิชานั้นๆ อีก 1 เทอม
ขอบอกเลยว่า ที่นี่นักศึกษา รุ่นแรกของมหาลัย( เรียน 3 ปีครึ่งทุกคนและทุกคณะลองถามพวกรหัส 41 ดูนะครับ ) ทุกคน ย้ำทุกคน จบมา มีงานทำกันหมด และ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ที่ต้อยต่ำแต่อย่างไดเลย ฉนั้น ผมคิดว่า การที่คนเราจะจบหรือไม่จบนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับ มหาลัยหรอกครับ ขึ้นอยู่กับมันสมองของแต่ละบุคคลมากกว่า อาจารย์ทุกท่านที่มาสอน นั้น มีประสิทธิภาพทุกคน ผม จบมาจาก คณะ บริหาร สาขาการจัดการธุรกิจ รหัส 41 จบมาก็มีงานทำ และ ณ ขณะนี้ได้เป็น ผจก.สาขา ซึ่งเด็กจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงมากมาย ( ไม่ได้ระบุนะครับ ) เป็นลูกน้องผมเยอะแยะ และลูกน้องเพื่อนๆ ผมเยอะแยะ ซึ่งคิดว่าไม่ต้องกลัวหรอกครับว่าจบมาไม่มีงานทำ มันขึ้นอยู่กับตัวน้องๆ มากกว่า ว่าจะพัฒนารอยหยักในสมองได้มากแค่ไหน

0
สมพร 29 พ.ค. 58 เวลา 21:34 น. 17

สำหรับตอนนี้....ยังสอบใบประกอบไม่ได้...สอบบรรจุเป็นข้าราชการไม่ได้...ข้อมูลล่าสุดครับ

1