Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>>>> ฮะจิบังราเมน กับ "บริการไม่ทุกระดับ แต่ ประทับใจโคตรๆๆ(ไม่ได้ประชดนะเนี่ยยยย)"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                

วันนี้ พาน้อง ไปสมัครสอบTU มา ตั้งแต่ 07.30 น. สมัครเสร็จประมาณ 10.00 น. หิวข้าวมากกกกกประมาณว่ารับประทานช้างได้ทั้งตัวเลย ก้อเดินไปสยามสแควร์ ขึ้นสะพานลอยข้ามไปสยามสแควร์ เข้าไปเจอ ร้านฮะจิบัง ราเมนพอดี ก้อกะว่าเอาร้านนี้แหละ เห็นว่าร้านเปิดแล้วแต่ไม่แน่ใจว่า เปิดให้บริการรึยัง เลยโผล่หน้าเข้าไปกันสองคน เห็นพนักงาน(น่าจะเป็นกุ๊ก)ยืนอยู่หน้าเตา 1 ท่าน ด้านหลังที่พนักงานเดินเข้าออกอีก 1 ท่าน แล้วก้อไม่เห็นใครอีกเลย ก้อสงสัยกันสิว่าเปิดรึยัง ลูกค้าก้อยังไม่มี พอพนักงานท่านที่อยู่ด้านหลังประตูเห็นเรา 2 คน ก้อตะโกนถามมาว่า "มาทำอะไร" เราก้องงซิค๊ะ เขาจะขายมั๊ยเนี่ยะ แล้วพนักงานที่คิดว่าน่าจะเป็นกุ๊ก ก้อพูดอะไรก้อไม่รู้ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคำเชิญให้เข้าไปได้ เลยเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะตัวแรกสุด กำลังมึนนนน เดินมาจากเตรียมฯ ร้อนด้วย หิวด้วย แล้วพนักงานหญิงอีกท่านก้อเดินเข้ามาถามว่า "มาสมัครงานเหรอ" ก้อ งงงงงง(อีกแล้ว) เลยถามไปว่า"จะสั่งอาหาร เปิดบริการรึเปล่า เปิดมั้ยเนี่ยะ"

เธอเลยมารับออร์เดอร์ไป สักพักเล็ก ๆ ก้อมีลูกค้าเป็นนักเรียนมัธยมต้น 3 คน(ใส่ชุดนักเรียนเหมือนน้อง)เดินเข้ามาในร้านและตามมาด้วยลูกค้าคนอี่น ๆ อีก ตลอดเวลาที่เรานั่งอยู่ ทุกครั้งที่มีลูกค้าเข้าร้าน พนักงานจะกล่าวคำต้อนรับว่า "สวัสดีค่ะ เชิญด้านในเลยค่ะ" เราก้อแป่วววว! กะเราทำมั๊ยเค้าไม่กล่าวคำต้อนรับเราแบบนี้บ้าง ขอโทษสักคำก้อไม่มี เรา 2 คนผิดตรงไหนหรอ เสื้อผ้าที่เราใส่มันไม่สวยหรอ น้องใส่ชุดนักเรียนแล้วมันโลว์หรอ   ท่านพนักงานเหล่านั้นเค้าถึงไม่ต้อนรับเรา ถ้าไม่ติดว่าหิวมาก จนจะเป็นลมแล้วละก้อจะไปร้านอื่นโดยทันที เราเลยเขียนใบคอมเม้นท์ ไปแต่ไม่รู้ผู้จัดการจะได้อ่านรึเปล่า เห็นน้อง บอกว่า ที่สาขามาบุญครองทั้งชั้นบนและชั้นล่างพนักงานก็บริการแย่มาก ๆ เหมือนกัน

และเราก้อยังเคยได้ข่าวมาอีกด้วยว่าที่สาขาพระราม 3 ในอาหารของร้านนี้ก้อมี สารปนเปื้อนกินแล้วทำให้เกิดอาหารเป็นพิษอยากจะแต่งคำขวัญให้ว่า

       " บริการไม่ทุกระดับ แต่ประทับใจมากกกกกกก.คร้า"


ประทับใจจนพวกเรา ไม่ขอเข้าร้านฮะจิบังราเมนอีกเลยในชาตินี้ ต่อให้หิวแค่ไหนก็ไม่เข้าอีกแล้วค่ะ
ประทับใจมากกกจนเข็ดขยาดไปตลอดชาตินี้และชาติหน้าเลยค่ะ

สงสัยว่าสาขานี้คงไฮ..พนักงานท่านก็เลยไฮ..จนไม่เห็นหัวลูกค้า ขนาดเราเป็นลูกค้ารายแรกของร้านในวันนี้ เอาเงินมาให้ไม่ได้ถือกะลามาซะหน่อย หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเราเดินมาหน้ามัน เหมือนถูกหมาในซอยไล่ฟัด แล้วหิวจัดโผล่หัวเข้าไปขอข้าวกินซะงั้น

จากประสบการณ์ที่ชอบไปรับประทานอาหารตามห้าง ฯ หรือที่ร้านต่าง ๆ พวกเค้ามักจะดีใจที่ลูกค้าเข้าร้านแต่เช้า ให้การต้อนรับอย่างดีบริการอย่างดี จนประมาณว่า มีพนักงานกี่คน ๆ ก้อมายืนเฝ้ารุมที่โต๊ะเราเลยทีเดียวเพราะมีโต๊ะเราโต๊ะเดียว แล้วเราก็ชอบเข้าร้านอาหารตอนเริ่มเปิดบริการซะด้วย(ประมาณ10 โมงหรือตอนห้างฯเปิด) ประมาณว่าตั้งใจเป็นกินเปิดปุ๊บเข้าปั๊บ เพราะชอบไม่ต้องรอคิวและไม่ชอบคนเยอะ ๆ ตอนมื้อเที่ยง  ไม่เข้าใจว่า ทางร้านจ่ายค่าแรงไม่คุ้มกับค่าเหนื่อยหรืออย่างไร พวกท่านถึงได้อารมณ์ บ่ จอย ไม่อยากต้อนรับลูกค้า ถ้ามันไม่คุ้มก็ไปหางานบริการใหม่ที่ทำแล้วสบายได้เงินเยอะซะสิ  พวกเราเข้าร้านของพวกท่านแล้วก็ยินดีที่จะจ่ายค่าบริการให้พวกท่าน ไม่เคยที่จะต่อรอง (เพราะต่อไม่ได้อยู่แล้ว) พวกเราก็อยากได้บริการที่ดีคุ้มค่าที่เราจ่ายไป และเราก็ไม่เคยที่จะทำกริยาไม่ดีใส่ท่านไม่ใช่ทำท่าเหมือนมาขอของฟรี อย่างนี้มันเสียความรู้สึก คนเหมือนกันไม่เคยคิดแบ่งชนชั้น งานสุจริตไม่เคยคิดดูถูก เพราะคนเหมือนกันคิดดูถูกคนด้วยกันคน ๆ นั้นก็ไม่ควรเป็นคน

*พวกเราจะไม่เข้าร้านที่ชื่อ  ฮาจิบัง ราเมน อีกต่อไป และจะแนะนำคนรู้จักว่าไม่ควรเข้าร้านนี้ ไม่เช่นนั้น ท่านอาจจะได้รับความประทับใจเช่นเดียวกับพวกเรา*

ป.ล. พนักงานร้านบาร์บีคิว พลาซ่า น่ารักมากค่ะ บริการประทับใจจริง ๆ เป็นลูกค้ามานานกว่า 10 ปีแล้วค่ะ เอ็มเค, ฟูจิ,ยาโยอิ,ยำแซ่บ,เชสเตอร์กริล,แมคโดนัลด์ ร้านอื่น ฯลฯ ก็น่ารักค่ะ  ยกเว้น..............เข้าใจนะคะ

 

 

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

Free_Hugs 13 มี.ค. 54 เวลา 20:16 น. 1
 กินมาหลายทีเหมือนกันค่ะ ,, แต่ครั้งล่าสุดนี่คือ ไม่กินแล้วอ่ะ จะไม่กินแล้วอ่ะ ; (

หลายอาทิตย์ก่อนเราไปกินกับเพื่อนค่ะ  เราสั่งก่อนแต่โต๊ะเราได้ช้าที่สุด

พอเพื่อนเราหันไปบอกว่า 'ยังไม่ได้เลยครับ' พนักงานก็หันมา ทำหน้าดุๆ ไม่เป็นมิตรเลย และบอกว่า 'ค่ะ' เสียงดังพอควร


ถึงจะอร่อยยังไง ชอบกินยังไง (เราชอบร้า้นนี้มากนะคะ) แต่ถ้าพนักงานแบบนี้ไม่เอาหรอกค่ะ
: (


PS.  เอ๊ะ !!?? มีคนจำชื่อฉันได้ด้วยเหรอ ? ดีใจจัง ...
0
ก.เกิงตาตี่ : ฮ.ฮีตาโต 13 มี.ค. 54 เวลา 20:48 น. 2
เมื่อวานไปสมัครเตรียมมาเหมือนกันค่ะ
แล้วคราวนี้แม่เพื่อนก็ชวนไปกินพิซซ่าคอมปะนีที่มาบุญครอง
สั่งถาดใหญ่ 2 ถาด นั่งรอตั้งนาน จนโต๊ะที่มาทีหลังเราได้ไปแล้ว ก้นั่งงงกันว่าทำไมยังไม่มาซักที
ซักพักก็มีพนักงานเดินมาบอกว่ารอสักครู่นะคะ พอดีทำผิดไซส์กำลังทำใหม่ให้อยู่ค่ะ  แล้วเค้าก็เอาพิซซ่าถาดเล็กมา 2 ถาดให้เรากินฟรีไปก่อนเป็นค่าเสียเวลา แล้วอีกแป๊บนึงถาดใหญ่ก็มาอีก2ถาด (อันนี้จ่ายตังค์เองนะ) ชอบมากได้กินฟรีด้วย 555 แต่กินเสร็จตอนเที่ยงสี่สิบ เค้าเรียกสมัครเที่ยงสี่สิบห้า เกือบสมัครไม่ทันแน่ะ 555

PS.  ฟี ฟี่ ฟี้ ~
0
ฟ้า 13 มี.ค. 54 เวลา 20:59 น. 3

เคยไปกินเชสเตอร์กริลล์อยู่ทีนึง เพื่อนเราซุ่มซ่ามมาก ทำแก้วน้ำแตก ทุกคนมองหน้ากันแล้วแบบว่า

เสียตังค์อีกใช่มั้ยเนี่ย

แล้วพี่พนักงานก็เดินมา เค้าก็บอกให้ไปนั่งอีกโต๊ะ แล้วเอาเป็ปซี่แก้วใหม่มาให้

ทีนี้ งงจัด ถามพี่เค้าว่าต้องเสียตังค์ค่าแก้วเท่าไหร่

พี่เค้าบอกว่าไม่เป็นไรคะ^^ ปลื้มมากมาย


แล้วก็เคยไปเอ็มเคอีก นั่งรอเค้าเอาเมนูมาให้ เค้าก็ไม่เอามาให้ เราก็เลยเดินไปหยิบเอง

เสร็จแล้วก็จะสั่ง เค้าก็ไม่ยอมมารับออเดอร์ เราก็นั่งรอตั้งนาน จนเราไม่ไหว ก็เลยเดินออกไป

แล้วก็มีพนักงานเข้ามาเหมือนจะรับออเดอร์ เราก็เลยบอกว่า ไม่กินแล้วคะ^^&nbsp 

เอ็มเคที่เราไปหยิ่ง น่ารำคาญมาก


แล้วมีอีกครั้งนึง ไปกินกับเพื่อน วันนั้นแม่มันใจดีให้งบมา 5 พัน

เลยไปนั่งกินกันที่ฟูจิ พอเข้าไปเข้าอีหรอบเดิม พนักงานไม่ยอมบริการ

เพื่อนคนนั้นเลยหยิบแบงค์พัน 1 ใบ มาวางบนโต๊ะ พนักงานก็ยังเมิน

เลยหยิบอีกใบมาวาง พนักงานก็เมินอีก

หยิบใบที่ 3 มาวาง ก็ยังไม่มา

หยิบใบที่ 4 ก็ทำท่าเหมือนจะมา เล่นตัวอยู่นั่น

ใบที่ 5 ปุ๊ป เดินมาเลย แต่เดินช้า เพื่อนมันรำคาญ เก็บตังค์เข้ากระเป๋า แล้วเรียกเราไปกินร้านตรงข้ามแทน 5555

0
Sharpayy((:* 13 มี.ค. 54 เวลา 21:18 น. 4

55555  เราก็เคยนะ ไปฮะจิบังอ่ะ สั่งเกี๊ยวซ่า กับ โค้ก แล้วโต๊ะข้างๆที่มาทีหลัง ก็สั่งคล้ายๆกัน เรารอนานมากโค้ก ครึ่งชั่วโมงยังไม่ได้ (ตอนนั้นแทบไม่มีคน) เราก็เรียกพี่เค้า เค้าก็บอกว่า เครื่องน้ำเสีย แต่ปรากฎว่ามีคนมาเสิร์ฟให้โต๊ะข้างๆซะงั้น??  เราเลยบอกกับเพื่อนแล้วเดินออกไปเลยไปกินบาบีคิวพลาซ่าแทน คนคิดเงิน มองสายตาอาฆาตมากเราก็ไปบอกคนคิดเงินว่า "พี่ค้ะ หนูแคนเซิลหมดเลยนะค่ะ โต๊ะข้างๆที่มาทีหลังทำไมเค้าได้ก่อน หนูรอมาครึ่งชั่วโมงแล้วทั้งๆที่คนน้อยมาก หนูจะฟ้องผู้จัดการ" (วงเล็บ ขู่ไปงั้น)   เค้าก็หน้าซีด(ตอนนั้นมีพ่อมาด้วยพ่อหน้าดุเล็กน้อย-..-)

แล้วก็อีกเรื่องนึง
  เราไปกินบาบีคิวพลาซ่า เราซุ่มซ่ามมาก เผลอปัดแก้วแต เค้ายิ้มแล้วเช็ดให้แล้วบอกว่าไม่เปนไรค่ะ เราก้เกรงใจอ่ะ เราเลยให้ติ๊ปเค้าไปห้าสิบบาทแทนค่าแก้วที่ทำแตก T___T


PS.  roa name wa Teuy yin dee tee dai ru juk :------)
0
~๐ซีซ่า๐จี๊ดจ๊าด๐~ 13 มี.ค. 54 เวลา 22:21 น. 5

 เราเคยเหมือนกัน กับร้านฮะจิบัง
วันนั้นไปกินกับเพื่อนพี่เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ พอเข้าไปกิน เพื่อนๆเราก็สั่งแบบที่เป็นเซ็ต
คือจะมีเป๊ปซี่ด้วย พออาหารมา ก็นั่งกินกันแต่เป๊ปซี่ยังไม่ได้ เราก็บอกพนักงาน ประมาณ2-3ครั้ง 
แต่ก็ยังไม่ไ่ด้ จนเรากับเพื่อนเรากินอาหารเสร็จแล้วเดินมาจ่างเงิน 
แล้วเราก็พูดว่า "พี่ค่ะ คือเซ็ทอาหารเนี่ย ไม่ได้เป๊ปซี่เลย"
พนักงานก้บอก "จริงหรอค่ะ? เดี๋ยวไปเอามาให้นะค่ะ"
เราก็เลยบอกว่า "แก้ตัวไม่ทันแล้วค่ะ ไม่อยากกินแล้วค่ะเป๊ปซี่" พนักงานหน้าเสียเลย
เพราะแบบในร้าพนักงานเยอะมาก แต่น้ำแค่แกล้วเดียวเสิร์ฟไม่ได้ -0-

0
rrrr 13 มี.ค. 54 เวลา 22:28 น. 6

อ่อ เราว่าเค้าอาจจะงงๆเห็นจขกท.ไปเร็วเลยนึกว่าจะมาสมัครงาน (อันนี้คิดในแง่ดี)

ส่วนตัวเราก็ไม่ชอบเหมือนกันที่เวลาเข้าร้านไหน แล้วแบบกว่าจะมารับออเดอร์

หรือบางทีก็เหมือนเมินลูกค้าไปเลย คนที่มาทำก็รู้อยู่ว่างานแบบนี้เป็นงานบริการ

ถ้าไม่อยากทำก็ลาออกไปเถอะคะ ทำแบบนี้ ทำให้ร้านเสียชื่อเสียงอีกต่างหาก

0
ล.ว. 13 มี.ค. 54 เวลา 22:38 น. 7

อ้าวหรอ ฮะจิบังเป็นยังงี้หรอ เพิ่งไปกินมาที่เซ็นจูรี่พนักงานก้อดีน่ะ ต้อนรับอย่างดี เสียอย่างเดียวเสิรฟช้าไปหน่อยจนต้องทวง โชคดีของพนักงานคนนั้นที่ไม่โดนชั้นวีนแตก55 (เชื่อเหอะคนกำลังมีความรัก รมณ์ดีตลอด)

0
SN"54 13 มี.ค. 54 เวลา 22:54 น. 8

เราก็เคยนะ ฮาจิบังที่เซนจูรี่แต่ก็นานพอสมควรละ
ครั้งแรก เข้าไปนั่งรอนานมาก พนักงานเต็มร้านแต่ไม่มีใครสนใจเรียกแล้วเรียกอีก T^T
ครั้งที่สอง เสิร์ฟช้ามากถึงมากที่สุด จากหิวจนหายหิวเลย - -*
ครั้งที่สาม อาหารเป็นพิษค่ะ นอนโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว

เข็ดค่ะเข็ด เลิก ไม่กินอีกแล้ว = ="

0
รพีพัฒน์ 13 มี.ค. 54 เวลา 22:59 น. 9

ฮาจิบัง หรอ เจอมาเหมือนกาน
ทำให้ช้า โต๊ะที่มาทีหลังได้ก่อน
พนักงานไม่เต็มใจบริการร เฮ้อ เป็นไปได้ก็ไม่อยากเข้าอะนะ


PS.   *_ รพีพัฒน์_ (rapipat)* นินิ อย่าลืมไปเยี่ยมไอดีเราด้วยละ
0
bunny_malone 14 มี.ค. 54 เวลา 21:44 น. 10

ถ้าใครมีประสบการณ์แย่แบบเราช่วยกันโพสแบ่งปันกันหน่อยนะ
เพราะ เราว่าจะเอากระทู้นี้ + คอมเม้น ส่งทางอีเมล์ให้ฮะจิบังอ่านดีมั้ย เจอมามากแล้วไม่เห็นปรับปรุงเลย แล้วจะมีคอมเม้นบล๊อก+ใบคอมเม้นไว้ทำไมเนอะ ถ้าไม่อยากจะอ่าน

0
121 15 มี.ค. 54 เวลา 13:39 น. 11

เคยเช่นกันคะ
พอดีเราทำงานเป็นพนักงานห้าง
พอดีเงินเดือนออก
ก็อยากกินอะไรดีๆเป็นรางวัลชีวิตบ้าง
พนักงานร้านฮันจิบัง
กลับไม่สนใจเราเลย
เห็นมาเราเป็นพนักงานเหมือนกัน
เเถมเมินหน้าหนี
ไม่มีคะ/ครับเลย
เราเซ็งมาก
เราไม่ได้มาขอใครกิน
จ่ายก็จ่ายเงิน เเล้วก็ไม่ได้สั่งเเค่อย่างเดียว
ทำอย่างงงี้ ก็เลยไม่ไปกินอีกเลน


**พนักงานฮันจิบังกรุณาอ่านเเล้วปรับปรุงด้วยคะ
-*- **ที่ไปกินมา โลตัสบางนาคะ

0
222 31 มี.ค. 54 เวลา 02:29 น. 12

ที่คุณเจอมาอาจจะเน่าจริงๆนะครับ

แต่ถ้าคุณลองมาเป็นพนักงานในร้านฮะจิบัง

คุณก็จะรู้ครับว่าลำดับการเรียงอาหารนั้นมีตลอด

อย่างเช่นคุณเข้ามาในร้านตอนที่คนเยอะมากๆ แต่คุณสั่งเกี้ยวซ่าที่เดียว

แน่นอนคุณคิดว่าทำไมได้นานจัง&nbsp เพราะใบของคุณจะไปอยู่บนสุด

สิ่งที่ไม่ควรสั่งตอนคนเยอะๆคือ คาราเกะ !

0
mimi 7 พ.ค. 54 เวลา 01:38 น. 13

วันนี้ไปมาเจอมาเหมือนกันค่ะ ที่ ฮะจิบัง สยาม
เราสั่งราเม็ง เกี๊ยวซ่า น้ำ ได้น้ำ ราเม็ง เราก็ ok คิดว่าเกี๊ยวซ่า คงทำนานรอได้ เพราะคนเยอะ เราเข้าใจค่ะ แต่รอไปรอมา เอ๊ะ ครึ่งชั่วโมงกว่าแล้้ว ยังไงเนี่ย เลยแอบไปดูโต๊ะข้างหลังก่อนทวงอาหารว่าเค้าได้อาหารเหรอยัง เพราะเค้ามาทีหลังเรานานมากค่ะ เหลือบไปเห็นเกี๋ยวซ่าที่โต๊ะนั่น ก็แบบ เอ๋อ นิดนิด ทำไมเค้ามาหลังเราตั้งนานได้แล้ว เรายังไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรค่ะ เรียกพนักงานแล้วกันเนอะ ถามพนักงานคนนึงว่า เอ่อ สั่งเกี๋ยวซ่าไปนานแล้ว ยังไม่ได้เลยค่ะ ยอมรับว่าใจเย็นนะคะ ใจเย็นมากมาก ไม่โกรธเลย พอนั่งไปสักพักเกี๊ยวซ่าก็ยังไม่มาค่ะ แต่สิ่งที่มาคือบิลใบใหม่ พร้อมราคาที่เพิ่มเกี๋ยวซ่าอีก 1 ที่บวกเพิ่มเข้าไป เอ๋า งง หนักสิคะทีนี้ อันเก่ายังไม่ได้ แล้วทำไมเพิ่มเกี๊ยวมาอีกทีได้ล่ะนี่ ทีนี้ก็เลยเรียกพนักงานอีกที แล้วบอกเค้าว่า เกี๋ยวซ่าที่สั่งไปอันแรกไม่ได้นะคะเลยทวง ไม่ได้จะสั่งอีกออเดอร์ค่ะ พนักงานก็แบบ อืม เดี๋ยว cancel ให้นะคะ เราก็บอกอืม งั้น cancel หมดทั้งสองอันเลยนะคะ ทั้งอันเก่าที่ยังไม่ได้แล้วก็อันใหม่ที่เพิ่มมาโดย งง งง ไม่เอาแล้วค่ะ เกี๊ยวซ่าเพราะว่านานเกิน เพราะถึงเวลาตอนนั้น ก็ยังไม่ได้สักอัน ราเม็งหมดไปนานมากแล้ว เป็นชั่วโมงแล้วค่ะ เค้าก็บอกว่า เดี๋ยวได้แล้วนะคะ เอาไหมคะ เราบอกไม่เอาแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ แล้วเราก็ลุกไปจ่ายเงิน ไงต่อคะ พนักงานที่แคชเชียร์พอรู้ว่าเรา cancel เกี๊ยวซ่าทั้งสองอันก็หน้าตาแบบเปลี่ยนไปทันทีจากที่หน้าหงุดหงิดอยู่แล้ว ก็หนักกว่าเดิมอีกค่ะ เราอธิบายไปว่าเราไม่ได้อาหารอันแรก อันที่สองเราก็ไม่ได้สั่งเพิ่มนะคะ แค่ทวงอาหาร แต่เค้าดันชาร์ตเราเพิ่ม เค้าก็ไม่ฟังค่ะ พอเราถามว่าราคาเท่าไหร่ เค้าก็ไม่ตอบบวกกับทำชักสีหน้าใส่ เราเลยดูจากจอเอาว่าราคาเท่าไหร่ เราก็เลยจ่ายเงินแล้วเดินออกมาเลย ด้วยความงง งง และ หงุดหงิดมากมากค่ะ ว่าตกลงเราทำอะไรผิดไปเหรอเปล่า เซ็งมากค่ะ ได้แต่บอกตัวเองว่าคงไม่ไปเหยียบที่นั่นอีกแล้ว พอกันที

0
แจ่มจิต 31 ส.ค. 54 เวลา 15:52 น. 14

สาขาเดอะมอร์บางแคชั้รGพนักงานเสียงดังมากมารยาทไม่ดีเร่งอาหารที่ไรมีอาการคำพูดตลอดมาทีหลังก็รอรอได้ก็กินรอไม่ได้ก็ไม่ต้อง.......ไปถามพนักงานคงองว่าพูดอะไรต่ออยากถามว่าร้านอาหารที่นี้ปิดเวลากี่โมงเสาร์อาทิตย์เข้าไปช่วงเช้าห้างเปิดร้านคุณก็ยังไม่เปิดไฟเข้าไปนั่งก็เหมือนไม่มีตัวต้นพูดคำว่ารอสักนิดเป็นหรือเปล่าถ้ายังไม่มีการปรับปรุงพนักงานคงทำอย่างนี้ชื๋อเสียงสร้างขึ้นมาพังแน่ช่วยฝากผู้จัดการเข้าสาขาบ้างนะค่ะยิ่งพนักงานเสริฟก็หันหลังเข้าคุยกับกุ๊กเสียงดังหน้าสำคาญน้ำลายสรกปรกไม่ใช่ครั้งแรกไม่ให้กับพนักงานคุณหัวหน้าอยู่ในร้านก็เป็นไปด้วยถ้าไม่เชื่อขอให้หัวหน้าหรือเจ้าของไปเเอบดูได้แล้วจะรู้ว่าสุดๆกุ๊กอาหารตกพื้นก็มาให้กินถ้าเป็นคุณก็คงไม่กินทำอย่างนี้ลูกค้าหายหมดขอฝากด้วยเขียนใบC0mmentก็คงไม่ถึงนั้นคงไม่เป็นอย่างนี้แน่นอนอะไรดีๆเก็บให้เจ้านายอ่านขอฝากหัวหน้าที่ดูแลสาขาช่วยอบรมด้วยนะค่ะลูกน้องคุรหน้าไหว้หลังหลอกเวลาหัวหน้าสาขาเข้าทั้งหัวหน้าในร้านกับลูกน้องไม่มีปากน้ำลายคงเเห้ง

0
แคชเชียร์ ฮะจิบัง 16 ม.ค. 55 เวลา 00:32 น. 15

ผมเป็น แคชเชียร์ ฮะจิบัง ราเมน สาขาตึกคอมพัทยาน่ะคับ
ก่อนอื่นต้องขอโทษแทนพนักงานสาขาอื่นๆด้วย&nbsp ส่วนที่มาที่ไปผมไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น
*ส่วนเรื่องพนักงานน้อย&nbsp เพราะเป็นรอบเช้า 09.30 จะมี กุ๊ก 1 คน และแคชเชียร์ อีก 1 คน เท่านั้น&nbsp ส่วนที่เหลือจะเข้ารอบบ่ายคับ&nbsp 
*เรื่องอาหารช้า ถ้าเป็นบะหมี่น้ำจะได้ไวนะคับ ถ้าเกี๊ยวซ่าไม่ตำกว่า 5 นาที(อยู่ที่ความแดงของเกี๊ยว)
คาราอะเกะ ก็เช่นกัน เพราะต้องรอให้สุกถึงด้านใน อาหารทานเล่นก็เหมือนกัน
*เรื่องใบคอมเม้นต์&nbsp ทุก 1 เดือน ผจก.จะเปิดกล่องอ่าน และเรียกประชุมพนักงาน (สิ้นปีส่งคุณภูมิชัย เจ้าของฮะจิบัง)
*ส่วนเรื่องบริการ อาจจะเป็นพนักงานใหม่ เพราะยังไม่เข้าใจกับคำว่าบริการลูกค้า
(ทั้งนั้ ต้องขอโทษจริงๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ไม่ดี ก็อย่าไปรังเกลียด จดจำมัน ขอให้-อภัย-ให้พวกเราด้วย จดจำในสิ่งที่ดีๆ เราก็พนักงานคนนึง เราได้ยินเกี่ยวกับร้านเราในทางที่ไม่ดี&nbsp เราก็ไม่สบายใจ)

www.facebook.com ค้นหา keng2535@hotmail.com (ใช้ชื่อว่า เจ้าชาย น้อย)

0
Puppy 28 ม.ค. 55 เวลา 10:18 น. 16

ที่จริงแล้ว การที่พนักงานทำมารยาทไม่ดีกับคุณ มันก็เป็นแค่บางคน บางสาขา

ถ้าเค้าไม่ถึงขั้นหยาบคายกับเรา ก็อย่าไปอะไรมากเลยค่ะ เค้าก็เหนื่อย ได้เงินก็ไม่มาก

เพราะเค้าไม่ได้มีความรู้มากเหมือนคุณ เค้าไม่สามารถจะหางานที่ได้เงินคุ้มเหนื่อยได้

ถามว่าเป้นพนักงานต้องมีการอบรมมารยาทไม่ใช่หรอ?? อันนี้ก็ใช่ค่ะ มันก็มีบ้างที่บางคนไม่ค่อยจะมารยาทงาม หวานซึ้งตรงใจใครหลายคน

แต่ถามอีกอย่างว่า เพียงแค่คุณไปเจอคนไม่ดีมา 1-2 ที่ มันถูกต้องแล้วหรอที่คุณจะมาป่าวประกาศว่า "อย่าไปกินที่นั่นที่นี่อีก มันไม่ดี มันแย่มาก" นึกถึงใจเค้าใจเรานะคะ ว่าถ้าเป้นกิจการที่บ้านคุณ แล้วมีคนมาพูดแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไง

เพียงแค่โพสบอกก็พอว่า สาขานั้นสาขานี้บริการไม่ดี แต่นี่คุณเล่นเหมารวมไปทั้งกิจการ

"คุณมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องสิทธิของตัวเองค่ะ แต่น่าจะมีมนุษยธรรมด้วยนะคะ"

0
ชอบกินฮะจิบัง 16 ก.พ. 55 เวลา 03:03 น. 17

ต้องเข้าใจคำว่า"ลูกจ้าง"นะ ไม่ใช่"เจ้าของ" ลองคิดเล่นๆว่าเราเป็นเจ้าของเราเปิดร้านอาหารสักร้าน มีสัก 5 สาขา เราก็ต้องจ้างคนใช่มั๊ย แล้วคนที่เราจ้างมามันไม่ใช่กิจการของเค้า&nbsp คงไม่ตั้งใจทำดูแลเหมือนเจ้าของหรอก ก็แค่อยู่ไปให้ครบเวลางานแค่นั้น ลูกจ้างแต่ละคนก็นิสัยไม่เหมือนกัน บางคนตั้งใจอยากบริการลูกค้า บางคนทำคั่นเวลาหาเงินเฉยๆ พอเหนื่อยก็อารมณ์เสียเพราะอยู่ในร้านทั้งวัน ไม่ได้ทุ่มเทอะไรมากมาย&nbsp 
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp ถ้าเป็นเจ้าของร้านดูแลเองแรกๆคงบริการคนละเรื่องกับ "ลูกจ้าง" เพราะเป็นร้านของเค้า แต่ถ้าเจ้าของไม่สน ไม่บริการ ไม่ดูแล โอเคงั้นเปลี่ยนร้าน ไปเหมารวมทั้งธุรกิจไม่ได้หรอก ถ้าร้านของเราสักสาขาลูกจ้างมันบริการต่ำทราม พอเรารู้ว่าคนที่โดนบริการแย่ๆจะไม่มากินร้านอาหารของเราอีกแล้วเราจะทำยังไง เปิดใจให้กว้างหน่อยสาขาไหนบริการไม่ดีก็ย้ายอย่าไปกินมัน ส่วนตัวเคยไปกินที่สาขาแหลมทองบางแสน พนักงานบริการดีมาก มียิ้มแย้ม จริงๆเค้าจะไม่ยิ้มก็ได้ อาหารได้ไว ได้ครบตลอด ถ้าอะไรขาดตามแปบเดียวได้เลย ประทับใจเมื่อก่อนกินแทบทุกอาทิตย์ พอจบมหาลัยที่นั่นแทบไม่ได้กินเลย เดี๋ยวนี้กลับมากรุงเทพแล้ว&nbsp (สั่งที เกี๊ยวซ่า ซารุราเมนเพิ่มเส้น ต้มยำ ไม่ก็ ไพตันราเมนเพิ่มเส้น ทาโกะยากิ บางทีก็มีข้าวด้วย สั่งเยอะตลอด สั่งแบบเอากลับมั่ง กินที่ร้านมั่ง น่าจะเกินร้อยรอบที่สาขานั้นสาขาเดียว)

0
เห็นด้วย 16 17 31 มี.ค. 55 เวลา 18:15 น. 18

เห็นด้วยกับ ความคิด 16 และ 17 ค่ะ บางทีมันไม่ได้ขึ้นกับพนักงานเสริฟหรอกนะคะ แต่มันขึ้นอยู่กับพ่อครัวด้วยค่ะ&nbsp โดยเฉพาะถ้าเป็นมือใหม่

0
อร่อยดี 8 เม.ย. 55 เวลา 16:08 น. 19

ความคิดแล้วแต่บุคคลแต่เรากินฮาจิบังบ่อยมาก อร่อยไม่แพงกินบ่อยมากจริงๆก็ไม่เห็นมีไรนะ อย่าไปอคติกันแล้ว มันแล้วแต่เวลาก็ได้เขาคงไม่รู้ว่ามากิน นึกว่าไปสมัครงาน..ก็เพิ่งสมัครงานทานี่? ปล่อยๆเขาไปเถอะ อร่อยน๊าาาเด็กกินเยอะเพราะไม่แพงเกินไปด้วยกำลังพอดีได้เยอะอร่อยที่ช้าอาจเพราะคนเยอะหรือพ่อแม่ครัวทำช้าแล้วแต่โอกาศ อย่าอคติเลยค่า คนเราผิดพลาดกันได้^_____^

0
NooNNoi 16 พ.ค. 55 เวลา 17:01 น. 20

เข้าใจนะว่ามันเป็นยังไงเวลาเจอพนักงานแบบนี้..แต่ก็สมควรที่จะได้รับการปรับปรุง..&nbsp พนักงานที่ดีมีอีกเยอะ..หลากหลาย ลองคิดดูแล้วกันว่าถ้าเราเป็นพนักงานบริการแบบนี้จะทำยังไง..งานหนัก..เงินก็ไม่มาก..แถมยังต้องยืนทั้งวัน...ถ้าวันนึงเป็นพวกคุณลองไปทำงานแบบนี้บ้างก็น่าจะเข้าใจมากขึ้น..สาขาดีๆมีอีกมากมายให้เลือกทาน..ลองดูนะ

0