Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูข้อสอบPAT2 เคมีข้อพวกนี้สิ อ่านแล้วโครตปวดหัวเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ข้อ 13 .นำโซเดียมไฮโดรเจนทาเลต 2.04 กรัม ละลายใน้น้ำ 100.00 ลูกบาศก์เซนติเมตร นำสารละลายนี้ 25.00 Cm^3 ไปไตเทรตกับสารละลาย NaOH พบว่าจุดยุติปริมาตรของสารละลาย NaOH ที่ใช้ไปเป็น 20.00 cm^3 นำสารละลาย NaOH นี้ไปไตเตรตกับสารละลายกรดแอซิติก 25.00 cm^3 พบว่าจุยุติปริมาตรของสารละลายที่ใช้ไปเป็น 20.00 cm^3 ระหว่างไตเตรตกรดแอซิติกนี้ได้ติดตาม pH ของสารละลาย จะต้องเติมสารละลาย NaOH เท่าใดในหน่วย cm^3 สารละลายจึงจะมี pH เท่ากับ 4.263
(โพแทสเซียมไฮโดรเจนทาเลตเป็นกรดอ่อนที่แตกตัวได้ 1 ครั้งในน้ำ, ค่า pKa ของกรดแอซิติก 4.74 มวลอะตอม H=1 C=12 O=16 K=39 log2=0.301 log3=0.477)

1. 5.000          2. 10.00           3.15.00           4. 20.00


25. นักเรียนคนหนึ่งหาความเข้มข้นของ Fe(III) ในสารละลายเหล็ก-เด็กซแตรน โดยละลายใน FeCl3 ในน้ำแล้วเติมเด็กแตรนทันทีเพื่อเพิ่มการละลายของ Fe(III) กรองส่วนที่ไม่ละลายทิ้ง จพได้สารละลายคอลลอยด์ที่มีสีแดงเข้มปริมาตร 100.00 cm^3 จากนั้นนำสารละลายคอลลอยด์นี้ปริมาตร 1.00 cm^3 ไปเจือจางด้วยน้ำ 20 เท่า แล้วทำการหาปริมาณของ Fe(III)  ด้วยวิธีอะตอมมิกสเปกโตรโฟโตเมตตรี ได้ความเข้มข้นของ Fe(III)  เท่ากับ 5.60 ppm จงคำนวณว่าเด็กซแตรนได้ละลาย Fe(III)  เพิ่มขึ้นเป็นกี่เท่าเมื่อเทียบกับการละลายของ    Fe(OH)3 ที่ pH 7
กำหนดให้ ค่าคงที่สมดุลของการละลาย (Ksp) ของ Fe(OH)3 มีค่าเท่ากับ 2 x 10^-39 และมวลอะตอมของเหล็กเท่ากับ 56

1. 1 x 10^12         2. 5 x 10^13   3. 5 x 10^14   4. 1 x 10^15






แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:10
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:14
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:16
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:19
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:19
แก้ไขครั้งที่ 6 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:46
แก้ไขครั้งที่ 7 เมื่อ 30 มีนาคม 2554 / 15:52

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

koimeter 30 มี.ค. 54 เวลา 15:38 น. 2

ออกเกินตำรา มากๆเลยงะ อ.อุ๊ จะทำได้ป่าวยังไม่รู้เลย

ใครออกข้อสอบเนีย่มา เฉลยในทีวีสิ โหหหบ้าป่าวออกสะบ้าเลย ม. 6 นะ ไม่ใช่ ปี 2

0
TTTT 30 มี.ค. 54 เวลา 15:58 น. 3

ข้อ 25 มันคิดไปเรื่อยๆ เด๋วก็ได้ แค่หลายชั้น
ข้อ 26 กับข้อ 9 มันก็ธรรมดานิ ตามหลักสูตร

โดยรวมแล้วคิดว่าไม่ได้เกินหลักสูตรอะไร แค่ข้อสอบออกยากกว่าครั้งที่ผ่านมา

0
ยาวไป 30 มี.ค. 54 เวลา 16:01 น. 4

เค้าแค่ใช้คำหรูๆนินา&nbsp เอาจริงๆไอคำที่แปลไม่ออกก็ไม่ได้ใช้ในการคำนวนจริง - -

สรุปก็คิดแบบปกติเหมือนเดิม&nbsp แค่ศัพท์ดูดี&nbsp  กะยาวไปนิด

0
koimeter 30 มี.ค. 54 เวลา 16:30 น. 5

ตามหลักสูตร แต่ไม่ตามตำรา มันคนละแบบกันนะ ++

ถ้าทำได้คิดให้ดูหน่อยจร้า

0
อื้ม 30 มี.ค. 54 เวลา 17:29 น. 6

เราเซงมาก อุตส่าตั้งสการได้แล้ว และมั่นใจว่ามันถูกนะสมการอ่ะ แต่พอมาดูตัวเลข โฮก ลน ลน ลน คิดถึงเครื่องคิดเลขเลย แบบ เลขมันเว่อมาก 555+ คูณไปคูณมา งงเอง ว่าคูณถึงไหนแล้ว เวรกรรมสุดๆ

0
kinjung 30 มี.ค. 54 เวลา 17:49 น. 9

เหอะๆๆๆ&nbsp กรุเครียดดดดดดดดดดดดดดส์&nbsp สอนสิบออกล้าน&nbsp นี่ล่ะนะ ไทยแลนด์โอนลี่!!!!!

0
mini 30 มี.ค. 54 เวลา 17:55 น. 10

เวลาก็นิดเดียว

ยังจะออกข้อสอบบ้าๆแบบนี้อีก&nbsp อย่างงี้คะแนนข้อสอบครั้งนี้ออกมา ต้อง คูณ 1.5 แล้ว

0
DEKDE 30 มี.ค. 54 เวลา 18:01 น. 12

อย่างงี้ต้องยกนิ้ว โป่งทำมุม 270 องศา ให้คนออกข้อสอบ ว่าวิเคราะห์การออกข้อสอบได้แย่มาก

0
อื้ม 30 มี.ค. 54 เวลา 20:26 น. 19

ข้อ 9 ตอบ 4) นะคะ คิดดีๆ
ข้อ13 ตอบ 1) 5 cm^3
ข้อ 20 น่าจะตอบ 1) ไม่เห็นช้อยข้อ 4 อ่าค่ะ ถ้าช้อย 4 ถูกก้ตอบ 4 นะคะ ข้อนี้ไม่เกินหลักสูตรค่ะ เป็นการเปลี่ยนเลขออกซิเดชัน โรงเรียนต้องสอนอยุ่แล้ว

0
WING 30 มี.ค. 54 เวลา 20:39 น. 20

เจอยาวๆแบบนี้เราข้ามอะ เสียเวลาคิดมาก
แอบเซ็ง

รอบก่อนๆมันไม่เป็นงี้
อุตส่า ฟิต T_T

แต่ผิดที่เราเองแหละ ไม่เทพพอ


PS.  วิศวะ @ CU ~~~>>> ลังเลเพื่อ?? ไปให้สุดทางฝันเท่าที่ทำได้ ที่เหลือ ก็ โชคชะตาละวะ
0