Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาอังกฤษวันละำคำ กลับมาพบกับทุกๆคน ในช่วงปิดเทอม อีกแว้ว 8/4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        ฮัลโหล ทำอะไรกันอยู่ ช่วงนี้คาดว่าหลายๆ คนหนีเที่ยวแน่ๆ เพราะว่าเป็นวันหยุดยาว แต่ก่อนออกไปลั้นลา มาอ่านเมลล์ของพวกเราก่อนดีกว่าเนอะ ขอเม๊าท์คุณเพื่อนหน่อย เมื่อวานคุณเพื่อนโทรมาบอกให้ช่วยออกแบบเสื้อให้หน่อยไรงี้ จะทำเสื้อให้ที่บริษัทใส่ตอนกลางปี กว่าจะเรียบร้อย เถียงกันอยู่พักใหญ่ ก็ตรงเรื่องสีเสื้อนี่แหละ

           คือ กะแค่สีน้ำเงินเนี่ย แต่มันก็มีได้หลายน้ำเงินใช่ป่ะล่ะ เราก็น้ำเงินยังไง กรมท่าหรือเปล่า อะไรแบบนี้ คุณเพื่อนก็ไม่ใช่ๆ สีน้ำเงินแบบน้ำเงินธรรมดา เอ๊ะ หรือจะน้ำเงินอมเขียวดี (คุณเพื่อนเริ่มเยอะแล้ว) ไม่ไหวจะเคลีย์ เลยตัดบท เอาสีน้ำเงินธรรมดาจบ เอาไปให้คนอื่นโหวตก่อน แล้วค่อยมาปรับใหม่อีกที ไม่ต้องคิดเองคนเดียว พอนึกถึงเรื่องนี้ ก็เลยคิดไปถึงในภาษาอังกฤษว่า เค้ามีกี่น้ำเงิน มีหลายน้ำเงินเหมือนเรารึเปล่า ก็เลยไปถามเพื่อนฝรั่ง(ดอง) มาให้ คุณเพื่อนบอกว่า ก็มีหลายน้ำเงินเหมือนคนไทยนี่แหละ อย่างเช่น น้ำเงินธรรมดา ก็ blue น้ำเงินกรมท่า ก็ใช้ว่า navy blue ถ้าแบบ น้ำเงินอมเขียว ก็ใช้ว่า Teal หรือ ถ้าแบบสีฟ้าสีพลอยๆ ก็ใช้ว่า Turquoise คือ ในภาษาอังกฤษ ก็มีสีเยอะพอๆ กับของคนไทยเลย แต่เราอาจจะชินแค่ red, green, blue อะไรแบบนี้ จริงๆ มีเยอะพอๆ กัน เราว่าเรื่องแบบนี้ มันเป็นเรื่องใกล้ตัวที่หลายๆ คนมองข้ามไปนะ ยังไง ก็ลองหาคำธรรมดาๆ พวกนี้มาใช้ๆ กันดูนะ


     งั้นสอนศัพท์สีๆ แต่ไม่มีสีดีกว่า อิอิ งงล่ะซิ คำนี้ “Pass with flying colors.” จะหมายถึง อย่างราบรื่น หรือผ่านไปได้อย่างง่ายๆ อะไรแบบนั้น เช่น John passed his geometry test with flying colors. จอห์นผ่านการสอบวิชาเรขาคณิตอย่างง่ายดาย v(^O^)/ ว้าววว สุดยอดดดด อะไรแบบนี้ งั้นวันนี้ พอเรื่องสีๆ กันก่อนเนอะ เพื่อนๆ จะได้ไปลั้นลาข้างนอกกัน

          ผ่านมาถึงเดือนเมษายนแล้วนะ จะกลางปีแล้ว ใครตั้งใจอะไรไว้ตอนปีใหม่แล้วยัง ไม่ทำ รีบจัดการด่วนนะ เวลาผ่านไปเร็ว อยากทำอะไร รีบทำนะ ปล. แต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่นน๊า บ๊ายบายแล้ววันนี้ ไว้เจอกันใหม่นะ (^_

Credit : www.ungkrit.com

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

DJ.คิว 7 เม.ย. 54 เวลา 23:47 น. 2
teal นกเป็ดน้ำ

colors มันแปลว่า ธง ไม่ได้แปลว่าสี 

Turquoise แร่เทอร์ควอยซ์ มีสีน้ำเงินหรือน้ำเงินอมเขียว
0