Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิทยา สถิติ จบมาทำงานอะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิทยาสถิติ ทำงานอะรัย ต้องเรียนต่อป.โทมั๊ยคับ อยากเรียนมากๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

AAAAA 14 เม.ย. 54 เวลา 14:52 น. 1

มันแล้วแต่อะครับ เพรียวสถิติอย่างเดียวคงเกิดยากเพราะไม่มีความรู้อย่างอื่นที่จำเป็นต่อการหากิน น่าจะลองหา minor ตัวอื่นด้วย เช่น finance , science, biology, .... ขึ้นอยู่กับว่าจะทำงานที่ไหนเรื่องอะไร เพราะหลายๆอาชีพมีสถิติมาเกี่ยวข้องด้วยทั้งนั้น ถ้าและเรียนตรีต่อ ป.โท สถิติ สำหรับผมอ่านเองก็ได้ ต่อสายอื่นที่มันได้ทักษะหลายๆด้านดีกว่า แต่ถ้าอยากต่อ+มีเวลา เรียนเท่าไรก็เรียนได้ครับ แต่เริ่มงานช้าระวังเค้าจะไม่รับ พวกจบสูงๆแต่ไม่มีประสบการณ์คงไม่มีบริษัทไหนอยากจ้างเพราะรู้แต่ทฤษฏีไม่มีผลงาน คิดดูดีๆละกันครับ

0
545 14 เม.ย. 54 เวลา 15:11 น. 2

บัณฑิตสาขาสถิติจะมีความรอบรู้วิชาการทางด้านสถิติ ทั้งในภาคทฤษฎีและประยุกต์ ตลอดจนมีความชำนาญด้านคอมพิวเตอร์
ตัวอย่างของตำแหน่งงานที่ทำ ได้แก่ นักสถิติ นักวิเคราะห์ระบบ โปรแกรมเมอร์ วิศวกรควบคุมคุณภาพในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ นักวิเคราะห์การตลาด !!
บัณฑิตสาขาสถิติสามารถเข้าทำงานได้ในหน่วยงานของรัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ตัวอย่างเช่น สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงการคลัง
บริษัทการบินไทย จำกัด ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ การสื่อสารแห่งประเทศไทย องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย บริษัทงินทุนหลักทรัพย์ต่าง ๆ
รวมทั้งหน่วยงานทั่วไปที่ต้องการบุคลากรทางด้านสถิติและคอมพิวเตอร์
อ้างจาก
http://www.sci.rmutt.ac.th/stat/data1.htm&nbsp 

0
คห.1 14 เม.ย. 54 เวลา 17:07 น. 3

อย่าไปเชื่อในเวปที่เขียนมามากครับ (ที่ความเห็น2ก็อปมา) เขียนมาแต่ละอย่างมันในอุดมคติเกินไป ชีวิตจริงจบมาทำงานจริงจะมีทำได้แบบนั้นสักกี่คน เห็นจบใหม่มาเรียนรู้งานใหม่ๆกันทั้งนั้น ทำงานงูปลาๆ หยั่งกะไม่เคยสัมผัสมาก่อน ลองไปสัมภาษณ์หัวหน้าแผนกฝ่ายที่เคยรับคนจบสถิติมาดูแล้วจะรู้ ทำได้กับทำเป็น มันไม่เหมือนกัน อย่างนักวิเคราะห์การตลาดคิดหรอว่าดูแต่สถิติแล้วจะทำให้รู้ว่าตลาดต้องการอะไร ข้อมูลมีแต่ในอดีต แต่สิ่งที่ต้องการคืออนาคต นักการตลาดเก่งๆเค้าต้องดูปัจจัยหลายๆอย่างประกอบ เช่น เศรษฐกิจ เทรน แฟชั่น ปัญหา นโยบายรัฐ ฯลฯ ไม่มีหรอกครับจบแค่สถิติธรรมดาไม่รู้ความรู้ด้านอื่นเอามาใช้ร่วมด้วยเลย รอดยาก และนักตลาดส่วนใหญ่ก็มาจาก บริหารเอกการตลาด ซึ่งก็ได้เรียนสถิติที่จำเป็นต้องใช้มาบางตัวเหมือนกัน ถ้าเอกสถิติเลยก็จะเรียนสถิติลึกกว่า แต่ก็จะเสียประโยชน์ด้านอื่นไป

อ้อ อีกอย่าง แนะนำให้ไปโหลดหลักสูตรดูว่า หลักสูตรที่เราจะสมัครเรียนต่อมันสอนวิชาอะไรบ้าง แต่ละวิชาเอาไปใช้อะไรได้บ้าง ใช้จริงได้แค่ไหน บางทีเขียนบรรยายมาซะเลิศหรู พอไปดูพวกที่จบตรงนั้นมากจริงๆ แทบไม่รู้เรื่องอะไร ประยุกต์จริงไม่เป็นสักอย่างก็มีกันเกลื่อน บางทีเราก็ต้องหาความรู้เพิ่มเองไม่ใช่แค่รอให้คนมาป้อนมาสอนในมหาลัย

แนะนำให้ดูที่ความจริง รู้ตามจริง ใช้เหตุและผล ว่าข้อมูลที่รับมามันเป็นไปได้มั้ย ในอินเตอร์ใครพิมพ์อะไรก็พิมพ์ได้ แต่ชีวิตจริงมันก็อีกเรื่อง ขอให้โชคดีครับน้อง

0
ยกตัวอย่าง 14 เม.ย. 54 เวลา 17:11 น. 4

ยกตัวอย่างเช่น ท่านนายกของเรา พูดมาเป็นสิบเรื่อง ทำได้ไปกี่เรื่องครับ เท่านี้คงก็พอเห็นภาพ ไม่ต้องพูดถึงการเรียนการสอนในมหาลัยด้วยซ้ำ บรรยายมาซะเลิศหรู เอาเข้าจริง คนจบไปจะมีสักกี่คนที่จะเป็นได้อย่างที่บรรยาย สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ตัวน้องเอง คนจะประสบความสำเร็จ มันไม่ได้อยู่ที่การเรียนการสอนในมหาลัยเป็นหลักหรอก (เช่น steve job เรียนไม่จบ ยังคิด iphone มาโกยตังคนอื่นได้ตั้งขนาดไหน)

0
2012 14 เม.ย. 54 เวลา 19:02 น. 5

ใช่ครับ แต่บางทีไปคิดถึงอนาคตมาก มันก็ประสาทเสีย ถ้าไม่คิดมากก็เรียน อย่างผมตอนแรกจะเข้าจิตวิทยา พอมาดูสายงาย สายงานกว้างจริง แต่โอกาสได้งานดีๆ ยากมาก เป็นเพราะรู้มาก คิดมาก แต่มันก็จริง ถ้าสนใจจริงๆผมแนะนำ สถิติประกันภัย พระนครเหนือ แต่เรียนยากสุดๆครับ เเล้วสถิติสายงานแคบต้องเก่งจริงๆครับ ทำอะไรผิดพลาดอาจหมายถึงกำไร และอนาคตของบริษัท เขาคงไม่เอาเด็กจบใหม่ๆเเล้วไม่เก่งจริงไปทำตำแหน่งใหญ่ๆ ต้องอายุมากๆหน่อยประสบการณ์เยอะ ยังงี้หละครับมันจะรุ่งตอนแก่ แต่ก็ไม่แน่ครับการทำงานข้ามสายงานก็มีอยุ อย่าง ญาติผม จบ วิศวะโยธา ทำงาน ที่ กรมพลังงานไฟฟ้า

0