Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไซเรน!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไซเรนมีทั้งหมด3ประเภทด้วยกันคือ 1.นกครึ่งคน 2.ปลาครึ่งคน(เงือก)3.นักร้องแห่งท้องทะเล

สถานที่อยู่อาศัยยังไม่แน่นอนแต่ในบริเวณริมฝั่งทะเลที่เป็นชายฝั่งแบบเป็นทะเลกว้าง เมื่อกล่าวถึงไซเรนผู้คนส่วนใหญ่จะคิดถึงว่าเป็น "นกครึ่งคน" ซึ่งดึงดูดคนด้วยเสียงของตน เพื่อเป็นอาหารแต่ในความจริงนั้น ไซเรนที่เป็น "นกครึ่งคน" ไม่มีเสียงที่ไพเราะจนสามารถดึงดูดผู้คนได้ แต่เป็น "นกครึ่งคน" ที่จะบินมาเวลาเรืออยู่ในทะเลแล้วเกิดหลง "นกครึ่งคน" ก็จะบินมาจับคนกินเป็นอาหาร พวก "นกครึ่งคน" นี้จะมีหน้าตาที่อัปลักษณ์มาก

ถ้าจะกล่าวถึงไซเรนประเภท "เงือก" นั้นจะเป็นพวก "ปลาครึ่งคน" ที่มีรูปร่างสวยงามที่ในกลุ่มไซเรนทั้งหมด มีความสามารถในการว่ายน้ำได้เร็วที่สุดในหมู่ของไซเรนด้วยกันเกล็ดของ "เงือก" มีความมันวาวและเปลี่ยนสีตามอารมณ์ของ "เงือก"

ถ้ากล่าวถึงไซเรนประเภทที่ 3 คือ "นักร้องแห่งท้องทะเล" พวกกลุ่มนี้จะมีเสียงอันไพเราะมากกว่าไซเรนอื่นๆเป็นอย่างมาก มีรูปร่างที่งดงามรองจากเงือกเล็กน้อย มีความสามารถในการสะกดจิตให้ผู้อื่น ทำตามในสิ่งที่ตนเองต้องการ พวกนี้จะชอบร้องเพลง เสียงของไซเรนไพเราะเพราะพริ้งจนทำให้คนที่เดินเรือผ่านมายังบริเวณใกล้เคียงที่ไซเรนอาศัยอยู่หลงทางเข้ามาตามเสียงเพลงของไซเรน และเรือที่เข้ามาจะหลงไหลในเสียงเพลงยิ่งขึ้นทำให้ออกตามหา

ไซเรนมีบทบาทสำคัญในตำนานกรีก ในตำนานกรีกกล่าวไว้ว่า เมื่อเจสันและลูกเรืออาร์โกนอทจำเป็นต้องผ่านน่านน้ำที่ไซเรนอาศัยอยู่ แต่ "ออร์เฟียส" ได้ดีดพิณเป็นทำนองเพลงที่ไพเราะยิ่งกว่าของไซเรนดึงความสนใจของลูกเรืออาร์โกนอทไว้จึงผ่านมาได้อย่างปลอดภัย และในเวลาต่อมา "โอดิสซีส" อยากรู้ว่าเสียงเพลงของไซเรนเป็นอย่างไรจึงให้ลูกเรือทุกคนใช้ขี้ผึ้งอุดหูแล้วมัดเขาไว้กับเสากระโดงเรือ

แสดงความคิดเห็น

>