Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

America High School :) นิสัยต่างๆของเด็กวัยรุ่นในอเมริกา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      

 GEEK (กี๊ค)  คำๆนี้ใช้เรียกพวกบ้าเล่นเกมส์ บ้าเล่นคอมพิวเตอร์ อ่านการ์ตูน ไม่เล่นกีฬา ซึ่งคนในอเมริกา หากใครเล่นคอมพิวเตอร์มากๆจะโดนเพื่อนล้อ ดังนั้นถ้าใครไม่อยากโดนเพื่อนล้อ ก็คงต้องแอบเล่นแล้วล่ะ








      ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมีคำว่า NERD (เนิร์ด) ที่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่าเป็น geek แต่จริงๆแล้วต่างกันจ๊ะ เพราะ nerd เนี๊ยะจะฉลาด และอาจใส่แว่นตา เพราะเนื่องจากว่าอ่านหนังสือมากเกินไป




     
และยังมีอีกคำนั้นก็คือ DORK (ดอร์ค) ซึ่งหมายถึงคนที่สนใจในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่สนกันน่ะ มันทำให้ดูไม่เท่






ตามโรงเรียนก็จะมีการจัดกลุ่มเรียบร้อยว่าใครอยู่กลุ่มไหน แน่นอนว่าคนจากกลุ่มสามารถเป็นเพื่อนกับอีกกลุ่มได้ แต่กลุ่มที่เป็นศัตรูกับ geeks และ nerds นั่นก็คือ พวก JOCKS ซึ่งพวกนี้หมายถึงนักกีฬาของโรงเรียน ซึ่งมีนิสัยกวนๆ ไม่แคร์ใคร และอาจไม่ฉลาดเท่าไร มักชอบแกล้ง geeks กับ nerds 



      PREPS (
เพรพส์) คือกลุ่มคนที่ไปโรงเรียน preparatory school ซึ่งเป็นโรงเรียนเตรียมเข้ามหาลัย เด็กกลุ่มนี้จะรวยและเล่นกีฬาให้กับโรงเรียน 


     ซึ่งข้อแตกต่างของ preps กับ jocks ก็คือ preps มักจะประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะตั้งใจเรียน นอกจากนี้ preps เป็นพวกแต่งตัวเรียบร้อยนิสัยใส่เสื้อผ้าแพงๆ โดยเฉพาะยี่ห้อ American Eagle, Ralph Lauren และ Lacoste ส่วนบางคนที่บอกว่า preps ชอบแกล้ง geeks กับ nerds คิดว่าไม่จริงนะ เพราะ preps มักจะหยิ่ง ไม่ค่อยสนใจใคร






       
และบางกลุ่มก็ได้รับอิทธิพลมาจากแนวดนตรี เช่น GOTH (กอธ) ลักษณะเด่นของกลุ่มนี้จะอยู่ที่การแต่งตัว เพราะจะแต่งเป็นโทนสีดำล้วน ผู้หญิงจะใส่ชุดเว่อร์เหมือนเจ้าหญิงแต่เป็นสีดำ ทังชายและหญิงมักจะแต่งหน้าขาว ย้อมผมดำ goths ยังมีความโดนเด่นอีกอย่างคือเป็นคนใจกว้าง จึงเป็นเพื่อนกับกลุ่มอื่นได้ง่าย และเป็นมิตรกับทุกคน







       
อีกกลุ่มหนึ่งที่คล้าย goths ก็คือ EMOS (อี๊-โมซ์) ซึ่งคนกลุ่มนี้คล้าย goths มาก คือแต่งชุดสีดำ ทำผมดำๆ แต่จะฟังเพลงแนว emo ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัด ก็คือ emos จะทำตัวเศร้าๆ เรียกได้ว่าอยู่กับความเศร้าตลอดเวลา มองโลกในแง่ร้าย จนอาจถึงขั้นทำร้ายตัวเอง



       

       
นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม PUNKS ที่ฟังเพลงแนว punk ชอบใส่เสื้อผ้ายีนส์ และสวมแจ็กเก็ต และชอบทำผมตั้งๆเหมือนอินเดียนแดง




     
ส่วน GANGSTAS (แก๊ง-สตัช) คือกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด นิยมความรุนแรงโดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนผิวสี




       
นอกจากนี้ยังมี PIMP หมายถึง แมงดา คือผู้ชายที่มีผู้หญิงเยอะจะเอาไปทำอะไรนั้นก็ให้คือเอาเอง แต่ที่อเมริกาเมื่อมีคนบแกว่าคุณคือ pimp นั่นเป็นคำชมมากกว่า เพราะคนไหน pimp จะถูกมองว่าแน่จริง เพราะมีแต่ผู้หญิงมารัก ชุดประจำตัวของ pimp คือ ใส่เสื้อคลุมทำจากขนสัตว์สีสดๆ เช่น ชมพู แดง เขียว และใส่หมวก cowboy มีขนนกติดอยู่ 




       
คนที่เป็น PLAYA (เพล-ย่า) หมายถึงคนที่มีแฟนมาก หรือพูดง่ายๆ หรือผู้ที่เก่งเรื่องรัก รู้ทันเกมรัก ต่างกับ pimp ตรงที่ playa ไม่เอาเงินจากผู้หญิง การที่มีคนบอกว่าคุณเป็น playa ในอเมริกาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน




       
ส่วนสิ่งที่คนส่วนใหญ่อยากเป็นคือ BALLA หรือ BALLER คนที่เป็น balla ถือว่าสุดยอดมากเพราะเขาคือคนที่รวย และประสบความสำเร็จในชีวิต เขามีทุกอย่าง อยากได้อะไรก็ได้

 

     
เมื่อพูดถึงคนรวยแล้ว ก็ต้องหมายถึงชีวิตที่หรูหรา ขับรถแพงๆ มีบ้านหลังใหญ่ๆ เสื้อผ้าแพงๆ ใช้เงินเป็นว่า้เล่นเพื่อความสุขสบาย ถ้าคุณเป็นแบบนี้ คุณคือ HIGH ROLLER




      LOSER
แปลตรงตัวว่า ผู้แพ้ หรือขี้แพ้ คือคนที่ไม่เอาไหน ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เวลาเราจะว่าใครเป็น loser เราจะใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งทำเป็นตัวอักษร L บนหน้าผากซึ่งต้องใช้มือขวาทำ เพราะอีกฝ่ายจะได้เห็นเป็นตัว L ถ้าเกิดเราทำผิดข้าง เราก็จะกลายเป็น loser ซะเอง



     
ด้วยเหตุนี้จึงมี loser บางคนเปลี่ยนตัวเอง โดยหวังจะได้รับการยอมรับมากขึ้น คนประเภทนี้เรียกว่า POSER คือคนที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง เสแสร้งแกล้งทำ คิดว่าเท่







credit : หนังสือ 'พูดอังกฤษสไตล์วัยรุ่นอเมริกัน' by T. Ben

หนังสือเล่มนี้ดีนะ 555 เราอ่านแล้วชอบมากเลย :))


Thx for comment & vote na !!!


แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

tancharm 8 พ.ค. 54 เวลา 16:52 น. 3
เกรียน
ภูมิใจซะ ! เด็กฝรั่งไม่มี แต่ไทยมี :)

PS.  ฝากนิยายของหนูไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ (อร๊าง แบ๊วมากเหอะ !)
0
Ryoma+ 8 พ.ค. 54 เวลา 17:18 น. 4

55555+


PS.  ถ้าคิดว่ามีความสุขก็ทำไปเถอะ เเค่ไม่เดือดร้อนใครก็พอ ฝากนิยาย>> R.I.S. โอ้!โรงเรียนดัดสันดานในฝัน? - http://writer.dek-d.com/johjoh/writer/view.php?id=618077
0
C.J.H.connie 24 ก.ย. 55 เวลา 20:11 น. 10

ใน middle sch ที่หนูเรียนมีแต่พวก bully ทั้งนั้นเลยค่ะ ฮ่าๆ พวกนั้นใน รร. ชอบไล่เปิดกระโปรงผุหญิง เพื่อนหนูคนนึงชื่อ แอนเดรีย เคยโดยขโมยถุงเท้า 55+ แสบ เชียวแต่หนูไม่เคยโดนแกล้งนะคะ เกบส์ เป็นคนอวบ-อ้วน ชอบแกล้งคนอื่นๆ... หัวโจกของห้อง 


PS.  hello!! guys, all of who i know and dun know....nice to meet u all..im new on this [:
0