Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินแมลงสาป ยาดี ทางเลือกใหม่ของคนอยากสุขภาพดี :)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เปิบแมลงสาบเป็นยาอย่างดีแต่ต้องปรุงสุก สุก สุก  สุก..


าจีนเตือนสติ''การเวกแมลงสาบ''กินต้องปรุงให้สุกก่อน ย้ำแมลงสาบ-ตะขาบมีสรรพคุณทางยาดี แต่ต้องเป็นของที่เลี้ยงไว้ไม่ใช่ที่วิ่งตามพื้น เผยวิธีทำยาจีนนิยมใช้ "ขี้แมลงสาบ" ผสมตัวยานานาชนิด ทั้งช่วยขับลม ขับพิษ แก้ปวดท้อง แก้ซางตานขโมย พุงโลก้นปอด ไม่ใช้ทั้งตัวเพราะเชื้อโรคเพียบ ส่วนตะขาบใช้เป็นฤทธิ์ทะลุทะลวง แก้โรคปัญหาเกี่ยวกับสมอง ระบบประสาท ที่ฮิต สุด ๆ ใช้เสริมพลังทางเพศ ระบุเมืองจีนทำเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ส่งขายใน-นอกประเทศ ขณะที่หนุ่มไทยจอมเปิบ "การเวกแมลงสาบ" กลายเป็นคนดัง ไปถ่ายทำสารคดีโชว์กินในต่างจังหวัด อาจารย์การเวกแมลงสาบ เผยลูกศิษย์ทำเรื่องพิสดารได้อีกเพียบทั้งทุบขวดแก้วละเอียดแล้วละเลงหน้าตัวเอง ใช้ประทัดพันรอบตัวแล้วจุด โวทีมกลองยาวโชว์ความหวาดเสียวและเรื่องประหลาดอีกเพียบจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา

จากเรื่องราวของนายเวก ศรีไข่มุก อายุ 45 ปี สมาชิกวงกลองยาวศิษย์วัดบางน้ำวน ย่านบุคคโล ฝั่งธนบุรี ชอบกินแมลงสาบและตะขาบ จนมีการนำมาบันทึกเทปโทรทัศน์เพื่อออกรายการ "วีไอพี" ทางช่อง 9 ซึ่งมีการโชว์กินแมลงสาบและตะขาบเป็น ๆ ต่อหน้าผู้ชม โดยนายเวก ระบุว่าสาเหตุที่ชอบกินแมลงสาบ เพราะตอนเด็กเห็นพ่อจับกินจึงเลียนแบบเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนตะขาบเป็นเพราะเพื่อน ๆ ท้าให้ทดลองจึงไปจับมากินโชว์จนติดใจในรสชาติจนได้รับฉายาว่า "การเวกแมลงสาบ" ทั้งนี้เมื่อไปตรวจสุขภาพร่างกายพบว่าไม่มีอาการผิดปกติอะไรเกิดขึ้น แต่ในทางกลับกันกลับมีสุขภาพดี ซึ่งนายเวก เผยเคล็ดลับว่าจะจับแมลงสาบตัวเมียกินเท่านั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายมานพ เลิศสุทธิรักษ์ นายกสมาคมแพทย์แผนจีนในประเทศไทย กล่าวว่า การนำแมลงสาบมาใช้ เพื่อสรรพคุณทางยาจะใช้ทั้งตัวและมูลแมลงสาบ โดยมูลแมลงสาบใช้เป็นส่วนผสมยาจีนเพื่อช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร ทำให้เจริญอาหาร ถ้าใช้ร่วมกับดอกไม้เงินดอกไม้ทองของจีน จะช่วยขับพิษ สำหรับเด็กแรกเกิดที่มีอาการปวดท้อง จะใช้มูลแมลงสาบร่วมกับดอกไม้เงินดอกไม้ทอง และชะเอมเทศ ช่วยขับพิษ ส่วนตัวแมลงสาบจะใช้ย่างกินแก้ซางตานขโมย พุงโลก้นปอด

"แมลงสาบที่ใช้ต้องเป็นแมลงสาบที่เลี้ยงเอาไว้ทำยาเท่านั้น ซึ่งประเทศจีนจะเลี้ยงเพื่อส่งออกเป็นอุตสาหกรรม การนำมาใช้ทำยาจะไม่กินดิบ ๆ อย่างเด็ดขาด ต้องทำให้สุกก่อน โดยการย่าง ขอเรียนว่าแมลงสาบไม่มีสรรพคุณเป็น ยาโด๊ป ต้องทำให้สุกเมื่อกินแล้วทำให้ร่างกาย สดชื่น แข็งแรง ย้ำว่าแมลงสาบที่กินต้องเลี้ยงไว้เท่านั้น ไม่ใช่แมลงสาบตามบ้านที่กินทุกอย่างรวมทั้งอาหารสกปรก" นายมานพ กล่าว

นายมานพ เผยต่อว่า ส่วนตะขาบ มีการ นำมาทำยาซึ่งจะได้สรรพคุณทะลุทะลวงได้ดี มีผลต่อสมอง ช่วยบำรุงประสาท ทำยาแก้อาการลมชัก อาการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสมองผิดปกติ กล้ามเนื้อใบหน้าผิดปกติ แต่ต้องทำให้สุกก่อนรับประทาน ซึ่งตะขาบจัดว่าเป็นยาบำรุงประสาท ทำให้ไม่ชักกระตุก ไม่เกร็ง นอกจากนี้ยังใช้รักษาโรคบาดทะยัก รักษาโรคเรื้อรังหลายชนิด แม้แต่โรคซึมเศร้า ทั้งนี้มีผลต่อเรื่องทางเพศด้วย ที่เมืองจีนคนส่วนหนึ่งกินตะขาบเพื่อรักษาโรค แต่อีกกลุ่มหนึ่งนำมาผสมยาจีนกินเป็นยาชูกำลัง และเสริมสมรรถนะทางเพศ มีการเลี้ยงเป็นอุตสาหกรรมส่งขายในต่างประเทศด้วยเช่นกัน สำหรับตะขาบหากจะกินต้องทำให้สุกเสียก่อน

นายกสมาคมแพทย์แผนจีนฯ กล่าวด้วยว่า นอกจากแมลงสาบ และตะขาบ แล้วยังมี!อีกหลายชนิดที่นำมาทำยา อาทิ งู ไส้เดือน ปลิงทะเล ปลิงแม่น้ำ จิ้งหรีด ตั๊กแตน นก หนอนในห้องสุขา ซึ่ง!แต่ละชนิดการนำไปใช้ขึ้นอยู่กับความชำนาญของหมอจีนแต่ละคน

ด้านนายประกิต สุมนกาญจน์ ผู้เชี่ยว ชาญในสถานการแพทย์แผนไทยประยุกต์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ยาแผนไทยปกติจะนำมูลแมลงสาบมาประกอบ ใช้ทำตัวยา ซึ่งต้องเป็นมูลจากแมลงสาบที่เลี้ยง ไว้เท่านั้น โดยนำไปคั่วปรุงยาแก้โรคซางตานขโมย หรือใช้กวาดคอในเด็ก ใช้เป็นส่วนผสมของยาแก้ชักในเด็ก และผสมยาแก้ไอเจ็บคอ ส่วนตัวแมลงสาบไม่นิยมนำมาทำยา เพราะมีเชื้อโรคมาก

ที่วัดบางน้ำวน ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขตคลองสาน นายมานะศักดิ์ นุ่มอำพันธ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล กล่าวว่า นายเวก เป็นลูกศิษย์ของตนเอง อยู่ในคณะกลองยาวศิษย์บางน้ำวนกันมานานกว่า 20 ปี โดยมีพระครูสุนทร ธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาส วัดบางน้ำวน เป็นผู้คอยชี้แนะ และให้โอวาทในการแสดงทุก ๆ ครั้ง ซึ่งการแสดงของคณะกลองยาวจะเป็นการผสมผสานระหว่างการเล่นกลองยาวกับการแสดงความสามารถพิเศษด้านต่าง ๆ ของคนในทีมงาน 30 คน โดยจะมีการหมุนเวียนสลับกันตลอดเวลา ทั้งเรื่องการตอกตะปูขนาด 5 นิ้วทะลุแขน กินหลอดไฟนีออน การต่อตัว 4 ชั้น บนแผงตะปู ใช้อิฐวางบนร่างกายแล้วใช้ค้อนปอนด์ทุบ กระโดดโหม่งทุเรียน เป็นต้น

นายมานะศักดิ์ เผยต่อว่า สำหรับนายเวก จะมีพฤติกรรมที่คิดอะไรช้ากว่าคนอื่น ๆ จึงทำ ให้ถูกกลั่นแกล้งอยู่เสมอ มีสายตาสั้น จึงได้ให้นายเวก แสดงเกี่ยวกับการกิน โดยเน้นกินสิ่งประหลาด อาทิ กินแมลงสาบ ตะขาบ และ!อื่น ๆ อีกหลายชนิด นอกจากแสดงความสามารถด้านการกินแล้วยังหมุนเวียนไปแสดงโชว์ความสามารถหวาดเสียวต่าง ๆ ด้วย ทั้งการทุบแก้วแล้วเดินย่ำก่อนจะหยิบขึ้นมาขยี้ที่ใบหน้า ในวันนี้นายเวกไม่อยู่ไปถ่ายทำสารคดีที่เกาะช้าง จ.ตราด สำหรับการโชว์ความสามารถพิเศษด้านต่าง ๆ และการแสดงหวาดเสียวทั้งหมดที่กล่าวมา ทางทีมงานมีการเล่นอยู่แล้วตามปกติถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา.



สนใจลองสักตัวมั้ย งานนี้กินฟรี จขกท.เลี้ยง T^T




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 พฤษภาคม 2554 / 21:33

แสดงความคิดเห็น

17 ความคิดเห็น

Nuttq♥ 20 พ.ค. 54 เวลา 22:17 น. 2

อ๊วกกกกก  ทำไมรูปต้องใหญ่ ตกกะใจ ฮืออออ
พี่จีน แกช่างสรรหา ชั้นเชื่อว่ามันมียาที่ดีกว่านี้นะ TOT โฮกกกกกก....

0
nbtlee 20 พ.ค. 54 เวลา 23:00 น. 4
 ไม่อยากเชื่ออ่ะ
ไอพวกแปลกๆนี่ตายกันมาเยอะแล้ว
แต่ขอบคุณจขกท.ที่แบ่งปัน TT ;

PS.  รักเอสเจรัก"ซูพอจูนีออ"13
0
MIRAGE (: 21 พ.ค. 54 เวลา 11:28 น. 7

แมลงสาบมันสกปรกอะ กินได้ยังไง ไม่ไหวไม่ไหว ยารักษา หรือ ยาฆ่าตัวตาย


PS.  เธอคงไม่รู้ว่าเราคิดไรอยู่ เธอคงไม่รู้ว่าเราชอบเธอมากขนาดไหน
0
ราวอร 21 พ.ค. 54 เวลา 11:35 น. 8

ไม่กินเด็ดขาด


PS.  ยินดีที่ไม่รู้จัก เราชื่อ ใบตอง ใครรู้จักเราขอให้ทำเป็นไม่รู้จักด้วย งงปะๆ...555+
0
hypha 21 พ.ค. 54 เวลา 11:37 น. 9

เอิ่ม...ขอคิดดดูก่อนละกัน


PS.  สิ่งมีชีวิต เกิดมาจากสิ่งไม่มีชีวิต...คำว่ารักที่ไม่มีความหมาย กลับทำให้คนเราเข้าใจกันมากขึ้น
0
oOBenzOo 28 เม.ย. 57 เวลา 12:20 น. 16

เขาบอกว่าต้องเป็นแมลงสาบที่เลี้ยงเอาไว้กินครับ แล้วก็ต้องปรุงให้สุกก่อนด้วย เฮ้อ คนไทยอ่านไม่เกิน 1 บรรทัดจริงๆ (คำที่ว่าต้องใช้แมลงสาบที่เลี้ยงไว้มันอยู่บรรทัด 2 อ่ะนะ)








// แต่ก็กินไม่ลงอยู่ดีอ่ะนะ!!! เศร้าจัง

0