Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(มองอย่างแมวๆ) Anime Summer 2011 การ์ตูนไหนน่าสนใจ - ไม่น่าสนใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

(บทความดังกล่าว เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบโหลดการ์ตูน และมีความรู้เกี่ยวกับการ์ตูนพอสมควร)

(หวังว่ามันคงไม่เด้งไปบอร์ดการ์ตูน)

ที่มา http://foreveroutdated.wordpress.com/2011/05/01/summer-2011-anime/

 

 

 

ดูการ์ตูนเมษายนยังไม่จบ การ์ตูนใหม่ก็มาจ่อแล้ว สำหรับอนิเมชั่น Anime_Summer_2011  ของญี่ปุ่น(บ้านเราร้อนบ้าง ฝนตกบ้าง) สำหรับซีซั่นนี้ผมให้นิยามการ์ตูนว่า "ดูบ้างไม่ดูบ้าง" เพราะ ส่วนตัวอนิเมชั่นซีซั่นนี้ มีแต่เรื่องไม่ดูไม่เป็นไร ไม่ค่อยมีเรื่องน่าติดตามเท่าไหร่(มีแค่ 3 เรื่องที่เล็ง นอกนั้นเหนื่อยแทน แสดงว่าอายุผมคงเริ่มเบื่อการ์ตูนบ้างแล้วล่ะ)

ส่วนมากเรื่องที่อยากดูจริงๆ จะเป็นภาพยนตร์มากกว่า(ปัญหาก็คือจะมีคนแปลหรือเปล่า) อย่างเรื่อง แขนกลคนแปรธาตุ Fullmetal Alchemist: Milos no Seinaru Hoshi หรือรักนีพม์  Sora no Otoshimono: Tokeijikake no Angeloid และ OVA นี้เพียบ  

ส่วนทีวีซีรีย์ที่อยากดูจริงๆ ก็มี เพียง Kamisama Dolls ที่ติดตามมาตั้งแต่มังงะแล้ว(แต่ก็ใช่ว่าจะติดเป็นบ้าเป็นหลัง คงดูแบบดูบ้างไม่ดูบ้าง) แต่เรื่องที่รอคอยสุดคงจะเป็นเรื่อง Yuru Yuri  ที่ชอบเพราะยุยน่ารัก และ Usagi Drop ที่ติดใจกับมังงะ ส่วนอีกเรื่อง The Idolm@ster ถ้าพระเอกหล่อสูงและเป็นผู้จัดการอยู่แล้ว(ตามสูตรไอดอล)จะเลิกดูทันที(เพราะว่าในมังงะพระเอกเป็นเด็กมัธยมปลายธรรมดา)

 last exile 2

Last Exile 2 – Ginyoku no Fam ภาคสองของอนิเมชั่นสงครามกลางเวหาบนท้องฟ้า ที่นักวิจารณ์ให้เกือบเต็ม ส่วนภาคนี้ไม่รู้จะเกี่ยวเนื่องภาคแรกเปล่า ผมก็อยากดู แต่ภาคแรกผมไม่ได้ดูนี้สิ(๕วามจริงก็โหลดมาแล้วแต่ดันเป็นภาษาอังกฤษ) หวังว่าจะมีคนเอาภาคแรกมาปล่อย ผมจะได้ดูภาคสองต่อ(แต่จะมีคนแปลหรือเปล่า)

 itsuka tenma anime

Itsuka Tenma no Kuro Usagi การ์ตูนแนวแฟนตาซี โซเน็น เดี๋ยวนี้เทรนซอมบี้กำลังมาแรง สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้พระเอกเป็นซอมบี้(อีกแล้ว) ที่ถูกคำสัญญาของเด็กผู้หญิง(แวมไพร์??)ที่ร่ายเอาไว้ตอนเด็ก แต่สาวเจ้าถูกใครบางคนลักพาตัวกักขัง ทำให้พระเอก(โตเป็นหนุ่ม)ต้องไปช่วยกลับมา สำหรับเรื่องนี้ผมขอผ่าน ขนาดมังงะผมยังอ่านไม่สนุกเลย ขอบอกว่าเนื้อหาธรรมดาน่ะสำหรับผม(คงมีคนแปลแน่นอน)

 

Baka to Test to Shoukanjuu Ni! ภาค 2 อย่างเป็นทางการของการ์ตูนคอมมาดี้ ฮาเร็ม ของ หนุ่มง่าวแต่กิ๊กเพียบ ชีวิตในโรงเรียนแสนหรรษาของห้อง F ที่ภาคแรกมีแต่คนติดใจ แต่ไม่รู้ว่าภาค 2 จะทำได้ดีเหมือนภาคแรกหรือเปล่า แต่ก็พยายามกลั้นใจติดตามอีกครั้ง (มีคนแปลแน่นอน)

 mayo chiki anime

Mayo Chiki! มังงะคอมมาดี้ โรแมนติก(เหรอ??) ไปไม่ถึงไหน มันดันมีอนิเมชั่นแล้ว กับการ์ตูนมังงะลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์รักพิมพ์ ที่พระเอกอึดทน(เพราะที่บ้านโดนถีบประจำ)ต้องไปเจอความลับว่าเมดผู้ชายส่วนตัวของคุณหนูชื่อดัง ความจริงแล้วเป็นผู้หญิงปลอมตัวมา(สาวออกทอมบอยหน่อย) ทำให้ต้องโดนบังคับเก็บรักษาความลับเอาไว้ และถูกบังคับให้เป็นแฟนเมดอีก ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายตามมา (มีคนแปลแน่นอน)

 usagi drop anime

Usagi Drop เรื่องนี้อยากให้คนอื่นดูอย่างยิ่ง มันไม่ใช่รักต้องห้าม รักข้ามรุ่น หรือเลี้ยงต๋อย ไม่มีเรื่องเพศที่การ์ตูนสมัยนี้อุดมหมกหมุ่นพวกนี้ แต่เป็นแนวเลี้ยงเด็กที่น่ารักอบอุ่น เรื่องราวของชายวัยกลางคนหนึ่ง ที่หน้าตาไม่หล่อ ไม่มีแฟน แต่ใจดีงาม ที่ต้องเลี้ยงเด็กที่เป็นลูกของตา(เด็กมีศักดิ์เป็นอา) ให้เกิดเรื่องวุ่นวายตามมา (แต่ปัญหาคือจะมีคนแปลหรือเปล่าเนี้ย)

blood-c anime 

Blood-C ซีรีย์ Blood ที่ผมดูยังไงก็สู้ของแบนเคียวไม่ได้เลยนั้นทำได้เด็ดดวงมีทั้งเซ็กต์ทั้งเลือดมันพระยาค่ะ เรื่องราวของนางเอกแวมไพร์สายเลือดแท้ซายะที่ฆ่าแวมไพร์เลือดผสม(ภาคเก่านะ)  แต่ภาค Blood-C นั้นมี CLAMP มาทำให้ ส่วนทางด้านอนิเมชั่นก็ทำโดย Prodution I.G ทำให้ไม่รู้ว่ามันออกเป็นยังไง ใครชอบหนุ่มหล่อสาวสวยก็ไปดูเถอะ (มีคนแปลแน่นอน)

 nurarihyon-no-mago-2

Nurarihyon no Mago 2: Sennen Makyou ภาคแรกไม่ได้ดู และไม่คิดจะดู จบข่าว!! (มีคนแปลแน่นอน)

 list-natsume-yuujinchou-san

Natsume Yuujinchou San ภาค 3 แล้วมั้ง ของซีรีย์พระเอกขี้กังวล ขี้ห่วงใยคนอื่น (มีคนแปลแน่นอน)

 

Yuru Yuri การ์ตูนคอมมาดี้ ยูริอ่อนๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอนิเมชั่น ที่สร้างจากมังงะลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์ คลับ บ้า ฮา ต๊อง เป็นการ์ตูนที่มีแต่ผู้หญิงและคุยเกือบทั้งเรื่อง เรื่องแต่ล่ะเรื่องที่คุยแสนไร้สาระไปวันๆ มีฉากให้จิ้นยูริเล็กน้อยถึงปานกลาง (น่าจะมีคนแปล)

 

Kaitou Tenshi Twin Angel การ์ตูนแนวสาวน้อยเวทมนตร์ ที่ไม่มีเนื้อหาอะไรมาก ใครที่เป็นโอตากุและชอบความโมเอะ(เออสิตรูเองแหละ) ก็ดูได้ แต่ปัญหาคือคงไม่มีคนแปลชัวร์(คาดว่า)

 nekogami-yaoyorozu anime

Nekogami Yaoyorozu เป็นการ์ตูนคอเมดี้ที่นำเสนอเรื่องราวของเหล่าเทพประจำบ้าน  ซึ่งมีตัวเอกคือ "ท่านมายุ" เทพแมวเหมียว  ซึ่งอาศัยอยู่ใน "ยาโอโยโรซุ" ร้านขายของเก่าที่มี "ยูซุ โคมิยะ" เป็นเจ้าของ  และที่ร้านแห่งนี้ก็มีเหล่าแขกผู้มาเยือน  ซึ่งจริงๆ แล้วคือเหล่าเทพธิดา  โดยมีมากันไม่ขาดสายเลยทีเดียว(จะมีคนแปลเหรอ??)

 

Ikoku Meiro no Croisée ไม่มีข้อมูล

 

The Idolm@ster การ์ตูนที่สร้างจากเกมซื้อดัง ตอนแรกออกเป็นมังงะแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทีวีจะใช้แนวเดียวกันเปล่า โดยเนื้อหาคือพระเอกเป็นเด็กมัธยมปลายธรรมดา แต่คุณตา(หรือปู่ว่าจำไม่ค่อยได้)เป็นเจ้าของบริษัทไอดอทชื่อดัง ที่มีไอดอทโมเอะสังกัดมากมายหลายคน(ฮาเร็ม) จนกระทั้งวันหนึ่งปู่เกิดล้มป่วย บริษัทก็มีหนี้สิ้น หวยเลยตกไปที่พระเอกต้องรับกิจการต่อที่ต้องนำไอดอทไปสู่ฝั่งฝันให้ได้ ทั้งที่พระเอกไม่รู้เรื่องการบริหารงานสักนิด โดยส่วนตัวเป็นการ์ตูนที่ลุ้นว่ามันจะทำออกมายังไง เพราะการ์ตูนดังกล่าวมันแนวขายฝันโอตากุ หากพระเอกเป็นหนุ่มใหญ่ วัยทำงาน ถือว่าการ์ตูนเรื่องนี้สอบไม่ผ่าน (หวังว่าจะมีคนแปล??)

 

Dantalian no Shoka แนวหนังสือสยองขวัญ(มั้ง) ไม่ได้อ่านทั้งมังงะและอนิเมชั่น แต่ที่น่าสนใจคือมันเป็นของไกแนกซ์

 kamisama dolls anime

Kamisama Dolls การ์ตูนที่สร้างจากมังงะ แนวโปเกมอนสู้กัน เพียงแต่เน้นไปที่ตุ๊กตากล และเนื้อหาเลือดสาด ดราม่า และรักน้องสาว โดยเนื้อหาเป็นเรื่องพระเอกที่หนีชีวิตบ้านนอกไปเรียนโตเกียว เพราะไปสร้างบาปอะไรบางอย่างเอาไว้ จนกระทั้งวันหนึ่งบาปก็ได้มาหาเขา!! มังงะลิขสิทธิ์โดยวิบูลย์กิจ ในชื่อตุ๊กตาเทวะ ซึ่งผมก็อ่านแต่ไม่ถึงขั้นว่าติดเป็นบ้าเป็นหลัง เพราะพระเอกไม่ได้โมเอะ อ่านแบบเรื่อยๆ ดูจบก็เก็บ เออ.... (น่าจะมีคนแปล)

 r-15 anime

R-15 การ์ตูนแนวจากไลน์โนเวลฮาเร็ม ที่เป็นเรื่องราวของพระเอกที่มีพรสวรรค์ในการแต่งนิยายโป๊  ซึ่งเขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนซึ่งรับแต่พวกหัวกะทิเท่านั้น แค่ฟังแนวก็เหนื่อยแล้ว พ่อแม่ที่น้อง (จะมีคนแปลเหรอ??)

  

morita-san-wa-mukuchi
               Morita-san wa Mukuchi
การ์ตูนเก๊ก 4 ช่อง มิตรภาพสาวๆ ที่จะทำให้คุณรักสาวเงียบ เพราะตัวเอกเป็นสาวเงียบ ขี้อายที่พยายามจะเป็นคนกล้า แนวสบายๆ เรื่อยเปื่อย ใครชอบแนวโมเอะสามารถดูได้ (มีคนแปลแน่นอน)

ขบวนการนักสืบ NEET ใครที่อ่านไลท์โนเวล มังงะมาแล้วก็คงจะชอบ  ที่จะดูคงจะเป็นคนไทย น้องแมวแหละว่าเขาจะทำได้โมเอะหรือเปล่า



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มิถุนายน 2554 / 15:10

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

เทราสเฟียร์ เอล เซราฟีเตอร์ 6 มิ.ย. 54 เวลา 14:30 น. 1

 น่าจะรอดูนัตสึเมะกับสมุดรวยเพื่อน นักสืบนีท แดนทาเลียน แล้วก็บากะเทสต์


PS.  In omnibus requiem quaesivi, et nusquam inveni nisi in angulo cum libro.
0
-Saber- 6 มิ.ย. 54 เวลา 14:42 น. 2

โอ้ว เป็นสมาชิกบอร์ดเติร์กอยู่ละ หายห่วงเรื่องโหลด


PS.  ถ้าเขาว่าผิดผมว่าไม่ผิดแล้วผมต้องผิดใช่ไหม ถ้าเขาว่าถูกผมว่าไม่ถูกแล้วผมต้องเชื่อหรือไง
0
ซ่อนนาม 6 มิ.ย. 54 เวลา 15:21 น. 3

#1
รอดูนัตซึเมะกับสมุดรวยเพื่อนด้วยเหมือนกัน
เรื่องนี้ดูเหมือนว่าจะดังเงียบนะ


PS.  อบอุ่นและมีความฝันความหวังไหม / 人◕‿‿◕人 \
0
Archira 6 มิ.ย. 54 เวลา 17:00 น. 5

อ้าว เพิ่งรู้ว่า ฟูลเมทัลจะมีมูฟวี่ด้วย >w<

เรื่องนัทซึเมะลายเส้นสวยน่าดูแฮะ


PS.  คนเราต่างกลัวความผิดหวัง แต่เมื่อผิดหวังแล้ว ก็ไม่มีอะไรให้กลัวอีก (by นิ้วกลม)
0
Ziar 6 มิ.ย. 54 เวลา 17:05 น. 6

 นูระภาคแรก.....ความทรงจำอันน่าผิดหวัง orz....


PS.  ~วิ่งเล่น กิน นอน เดินจร ร่อนไป~
0
Doggiebiz 6 มิ.ย. 54 เวลา 17:11 น. 7

Last Exile 2? ภาคแรกสนุกดีนะ  แต่ตอนหลัง ๆ มันดูมั่ว ๆ พิลึกชอบกล  แต่ถ้ามีภาคต่อก็คงติดตามนะ

Ikoku Meiro no Croisee สร้างจากมังกะคนวาดภาพประกอบนิยายเรื่อง Gosick เนื้อเรื่องก็โอเคนะ  อ่านแล้วอบอุ่นดี  เกี่ยวกับย่านร้านค้าในฝรั่งเศสช่วงวิคตอเรียนและเด็กสาวเรียกลูกค้าจากญี่ปุ่น เนื้อเรื่องก็ประมาณการเผชิญหน้าระหว่างคนต่างวัฒนธรรม แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ภาพสวยมากกกกกกกกกกกกก  ไม่รู้ว่าอนิเมจะวาดให้ออกมาได้น่ารักเหมือนมังกะหรือเปล่า

นอกนั้นก็คงตามเรื่อง Usagi Drop (เมื่อวานเพิ่งนั่งอ่านรวดสี่สิบกว่าตอน) บากะทูเทส  ตุ๊กตาเทวะ ฯ (เรื่องนี้ผมอยากอวย  เพราะอุตาโอะน่ารัก)  ชมรมนักสืบนีทไม่เคยอ่านนิยายแต่จะลองดูสักหน่อย

ส่วน Ova ก็ดูกันไป



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มิถุนายน 2554 / 17:19

PS.  เยส... กองกำลังเพื่อนวัยเด็กยังมีหวัง จงอวยหนูจืดกันเถอะ !
0
cammy 6 มิ.ย. 54 เวลา 17:26 น. 8
Usagi Drop คงเป็นภาคแรกมั้ง เพราะมันมีเวอรชั่นโตเป็นสาวด้วยนี้ อยากดูจัดเลยเรื่องนี้


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 มิถุนายน 2554 / 22:05
0
Prisma Dominatus 6 มิ.ย. 54 เวลา 22:12 น. 11

ผมไม่ดูนูระเหมือนกัน


PS.  คนทุกคนเท่าเทียมกัน แต่บางคนเท่าเทียมมากกว่าคนอื่น (Warhammer 40K) | แนะนำเกมพีซีและอาจมีดาวน์โหลด -> http://teamarcane.blogspot.com/ | เรื่องสนุก โพสไว้ให้ฮา -> http://post4fun.blogspot.com
0
TheT 7 มิ.ย. 54 เวลา 00:32 น. 12

ที่ตามจริง ๆ คงเป็นบากะ เพราะติดใจภาคแรก

เรื่องอื่น ๆ ต้องดูกันต่อไป


PS.  ...บางคน...พูดเก่ง...แต่ฟังไม่เก่ง... ...บางคน...ฟังเก่ง...แต่พูดไม่เก่ง... ...บางคน...พูดเก่ง...เพราะฟังเก่ง... ...แต่บางคน...พูดเก่ง...แต่ไม่ฟังคนอื่นเลย...
0
หยงเล่อ Starlessnight 7 มิ.ย. 54 เวลา 02:21 น. 13

ให้ความหวังกับ Dantalian no Shoka และ Usagi Drop

Last Exile 2 นี้ไม่อยากคาดหวังกับโบน โบนทำทีเราดีมาทั้งเรื่อง ตอนจบมั่วทุกที


PS.  MAN is born free; and everywhere he is in chains.
0
หยงเล่อ Starlessnight 7 มิ.ย. 54 เวลา 12:35 น. 14

Ikoku Meiro no Croisée

เรื่องในยุคสมัยเมจิ (ก่อนสงครามโลก) เมื่อญี่ปุ่นเริ่มเปิดประเทศและวัฒนธรรมเริ่มมีการแลกเปลี่ยน ยูเนะ นางเอกเดินทางจากญี่ปุ่นไปยังฝรั่งเศษ และทำงานในร้านขายของจากต่างประเทศที่มีพระเอกเป็นเจ้าของ แกนหลักของเรื่องน่าจะอยู่ที่การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม แนวเรื่อยเอื่อยล่ะมั้ว



PS.  MAN is born free; and everywhere he is in chains.
0
cammy 7 มิ.ย. 54 เวลา 13:33 น. 15

รู้สึกเดี๋ยวนี้การ์ตูนพวกมุกตลกแบบฮ่าเป็นบ้าเป็นหลัง หรือแนวสยองขวัญ(ไม่ใช่โหดเลือดสาด) จะหายไปเยอะ -_- ช่างน่าเศร้าเหลือเกิน การ์ตูนเรื่องตามใจนายไคโซ(พระเจ้าจอร์ดฯ) ยังคงต้องรอต่อไป

0
cammy 8 มิ.ย. 54 เวลา 08:09 น. 17

Last Exile ผมโหลดแบบกองโจร ในเว็บบากะนะครับ เว็บที่หลายคนเข้าไปผมไม่ไป (บางเว็บก็โดนแบน) ตอนโหลดมาดันเป็นภาษาอังกฤษ ซับไทยไม่มี ขี้เกียจไปหาเว็บอื่น ดูเนื้อหาแล้วไม่ใช่แนวผมเท่าไหร่

0
Anemone2526 8 มิ.ย. 54 เวลา 09:00 น. 18

การ์ตูนสมัยนี้ หาความเป็นเอกลักษณ์ยากอ่ะ ลายเส้นเหมือนๆ กันเลย = = "


PS.  เป็นแฟนพันธุ์แท้เรา...ต้องอดทน!!!
0
Prisma Dominatus 9 มิ.ย. 54 เวลา 01:43 น. 20
@14 ฝรั่งเศ เลยเหรอท่าน...โหย รุนแรง ๆ ... ไม่ใช่ล่ะ

เรื่องไหนสนุกลึกล้ำอย่าลืมตั้งกระทู้รีวิวกันนะครับ จบซีรี่จะโหลดมาดู...เป็นประเภทนั่งรอตอนต่อไปไม่ไหว

PS.  คนทุกคนเท่าเทียมกัน แต่บางคนเท่าเทียมมากกว่าคนอื่น (Warhammer 40K) | แนะนำเกมพีซีและอาจมีดาวน์โหลด -> http://teamarcane.blogspot.com/ | เรื่องสนุก โพสไว้ให้ฮา -> http://post4fun.blogspot.com
0