Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

@-ฮาน่า ภรรยาฮิวโก้เผยชีวิตรักในรั้ววังจักรพงษ์...ยิ่งกว่านิยาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



“ความรัก” มีพลังอานุภาพที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าคนๆ นั้นจะต้องไกลห่างกันสักขนาดไหน



ความรู้สึกของคำว่า “รัก” นี่แหละ ก็จะทำหน้าที่เหนี่ยวรั้งและผูกมัดใจ ของคนสองให้กลับมาอยู่ใกล้กันได้เสมอค่ะ



    เฉกเช่นความรักของคนดังคู่นี้ค่ะ “ฮาน่า -ทัศนาวลัย จักรพงษ์” กับสามี “คุณเล็ก” หรือ “ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์” ที่ ณ เวลานี้แม้ทั้งคู่จะอยู่ไกลกันคนละซีกโลก แต่เรื่องราวชีวิตคู่กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติของความสุข... ความสุขที่ก่อเกิดมาจากความรัก ความเข้าใจ การเสีย สละ และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน จนพวกเราชาว “LIVE” ชื่นชม และก็ต้องหาโอกาสเก็บเอาความน่ารักและเรื่องราวชีวิตในรั้ววังจักรพงษ์อันร่มรื่นของ “ฮาน่า-ฮิวโก้” มาตีแผ่ให้คุณผู้อ่าน ได้ซึ้งไปกับความรักของพวกเขา รวมทั้งการเผยโฉม “น้องฮาเปอร์-ทัศนจักร จักรพงษ์​” ลูกชายวัย 5 เดือนเศษๆ ที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของคนทั้งคู่ให้ได้เห็นกันชัดๆ เป็นครั้งแรกด้วยค่ะ (ตัดเอามาลงแค่บางส่วนเท่านั้นนะคะ เพราะว่ามันยาวมาก) 









พอแต่งงาน “พี่ฮาน่า” ก็ต้องเข้าไปอยู่ใน วัง ชีวิตของเรามันเปลี่ยนไปจากเดิมมากไหม   “ตอนที่เราแต่งงานเราก็ใช้ชีวิตของเรา เราอยู่คอนโดฯ ด้วยซ้ำนะ (หัวเราะ) เพิ่งจะเข้ามาอยู่ในวังตอนที่มี ‘ฮาเปอร์’ เพราะว่าคุณย่าขอ คือ ‘หม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา’ แม่ของ ‘คุณเล็ก’ น่ะ เหมือนท่านอยากจะให้ใช้พี่เลี้ยงที่เคยเลี้ยง ‘คุณเล็ก’ มาตั้งแต่เด็กๆ มาช่วยเลี้ยง เราเองก็มีคนมาช่วยดูแล ท่านเองก็จะรู้สึกสบายใจมากกว่าที่มาอยู่ที่นี่ แล้วก็จริงๆ ทำทุกอย่างเหมือนเดิมเลย พี่ฮาน่าก็เป็นเหมือนเดิม บางทียังคิดถึงยังอยาก กลับไปอยู่บ้านของตัวเองเลย (หัวเราะ)  


    แต่พี่ฮาน่าก็รู้สึกดีมากๆ นะที่ท่านเอ็นดูเรา และก็อยากให้เราสบาย มีคนคอยดูแล คอยช่วยเหลือทุกอย่าง แต่อีกใจหนึ่งก็อยากอยู่เป็นส่วนตัวของเรา พี่ฮาน่ากับ ‘คุณเล็ก’ เหมือนกัน ก็คือชอบความเป็นส่วนตัวมากๆ ไม่ชอบคนเยอะๆ ชอบอยู่กันสองคน แต่ก็คงทำไม่ได้เพราะเป็นสะใภ้ ต้องทำในสิ่งที่คุณแม่สามีอยากให้ทำ ‘คุณเล็ก’ เค้าก็สบายใจ เค้าก็อยากให้อยู่ที่นี่เพราะว่าเค้าก็เห็นว่ามีหลายๆ คนคอยดูแลพี่ แล้วพี่ก็จะได้ไม่เหงา แต่แม่พี่ก็มาช่วย มาอยู่ด้วยตลอดในช่วงที่ ‘คุณเล็ก’ ไม่อยู่” 



 พอมาเป็นสะใภ้จ้าวแล้วเราต้องปรับต้องเปลี่ยนตัวเองไปด้วยไหม  “ไม่เลย เพราะพี่ฮาน่าก็เป็นตัวพี่ฮาน่ามาแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มคบกับ ‘คุณเล็ก’ แล้ว แล้ว ‘คุณแม่คุณเล็ก’ ก็เห็นพี่ฮาน่าเป็นแบบนี้ พี่ฮาน่า ก็เลยไม่เคยต้องทำตัวเรียบร้อย ไม่ต้องประดิดประดอยหรือว่าทำอะไรในสิ่งที่เราไม่ได้เป็นน่ะ ธรรมชาติของเราเป็นยังไงเราก็เป็นแบบนั้น ตั้งแต่วันที่คบกันจนถึงวันนี้ เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ต้องเสแสร้งหรือว่าทำอะไรเลย เราเป็นแบบที่เรา เป็น เราชอบทานอะไร ทำตัวยังไง เราเหมือนเดิม ตลอด


    แล้วท่านก็เอ็นดูในสิ่งที่เราเป็น และท่านก็ชอบด้วยที่เราเป็นคนตรงๆ ท่านก็ยังบอกว่าหาได้น้อยคนนะผู้หญิงไทยที่ทำอะไรตรงๆ พูดตรงๆ ไม่เสแสร้ง ชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็ไม่ชอบ และก็กล้าพูด กล้าทำ ท่านบอกว่าชอบ ผู้หญิงคนนี้ใจถึงดี ใจเด็ด” (หัวเราะ) 



แล้วเวลาอยู่ในวังจำเป็นต้องใช้คำราชาศัพท์ไหมคะ  “ไม่ต้องเลยค่ะ เรียก ‘คุณแม่’ ท่านยังบอกให้เรียกแม่เหมือน ‘คุณเล็ก’ เรียกเลย แม่ก็จะบอกว่าเรียกแม่เถอะลูก คือคุณแม่เค้าเป็นคนสมัยใหม่มาก และก็เป็นคนที่แบบไม่ถือตัว เป็นคนเฟรนด์ลี่มากๆ ค่ะ เราก็สบายใจ เพราะพี่ฮาน่าถือว่าตัวเองโชคดีมากที่ได้มาเป็นสะใภ้ของตระกูลนี้เพราะว่า ท่านเอ็นดูเรามากๆๆๆ เหมือน กับเราเป็นลูกสาวท่านเลย ท่านรักเรา มาก ทำอะไรให้เราสบายใจ เรายังคิดเลยว่าทำไมแม่ถึงดีกับเราขนาดนี้ เพราะหลายๆ คนแต่งงานไปก็มีปัญหาเรื่องแม่สามีกับลูกสะใภ้อะไรแบบนี้ แต่เราไม่มีปัญหาอะไรแบบนั้นเลย” 



จริงๆ พี่ทั้งสองคนไปรักกันตอนไหน “เรารู้จักกันก่อนหน้าที่จะมาคบกัน 8 ปี เราเคยเล่นหนังเรื่องเดียวกัน คือ ‘คุณเล็ก’ เค้าเล่นหนังเรื่อง ‘999 ต่อติดตาย’ แล้วฮาน่าพอดีมีเพื่อนที่ทำหนัง เพื่อนก็ให้ไปรับเชิญไปเล่นหนังเรื่องนั้น ก็เลยได้เจอกันในกอง หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอเค้ามาอีกประมาณ 8 ปี แล้วก็มาเจอในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เป็นงานเลี้ยงตอนนั้นมีประกวดมิสยูนิเวิร์สที่เมืองไทย ก็มีการเลี้ยงขอบคุณ แล้วฮาน่าไปในงานนั้น ‘คุณเล็ก’ ก็ไปในงานนั้นก็เลยได้เจอกัน เจอกันก็คุยกันตามประสาเพื่อน เพราะเราก็ไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ พอเจอกันในวันนั้นเค้าก็เลยขอเบอร์ฮาน่าไว้แบบไปแฮงค์เอาท์กัน ไปกินข้าวด้วยกัน เราก็ได้ไม่มีปัญหา เพราะเราก็มี ‘พี่โก้-ธีรศักดิ์’ มีใครต่อใคร เพื่อนๆ ที่เฟรนด์ลี่อยู่แล้ว ก็เลยเมสเสจคุยกันประมาณเกือบเดือนถึงจะโทรศัพท์คุยกัน ซึ่งตอนนั้นเราก็เคยได้ยินว่าเค้าเป็นศิลปิน อารมณ์แปรปรวน พวกนี้จะเข้าถึงยาก มีโลกส่วนตัวสูงอะไรทำนองนี้ ก็กลัวว่าจะคุยภาษาเดียวกันรึเปล่า (หัวเราะ)  


แต่ดูจากเมสเสจแล้วมันไม่ใช่เลยนะ เค้าเป็นคนน่ารักมาก เค้าเป็นคนมีอารมณ์ขัน เฟรนด์ลี่มาก ผิดกับที่เรามองภาพเค้าไว้เลยนะ  พอเห็นเมสเสจเราก็รู้ว่าเค้าอยากคุยกับเรา  และเค้าก็มีความพยายามมากเมสเสจมาทุกวัน ไม่มีวันไหนที่ไม่เมสเสจมาเลย และก็เมสเสจมาหลายครั้ง มาถามว่าเราทำอะไร จนเราก็เลยนัดเจอกินข้าวกัน พอมากินข้าวกันเราก็ยังคุยเป็นเพื่อนกันเลยว่า เออ..ไม่เป็นไร เพราะตอนนั้นเค้ากำลังรู้สึกแย่กับชีวิต เรื่องวงของเค้าหลายๆ อย่าง ก็ให้คำปรึกษาและก็คุยกันนับตั้งแต่นั้นมาค่ะ” 



“พี่ฮาน่า” ให้คำนิยามกับความรักยังไง   “เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นสิ่งที่มีค่าในชีวิต ถ้าเรามีความรักที่ดีเราควรจะรักษามันไว้ให้นาน ที่สุด อะไรที่เสียสละได้เราก็ควรเสียสละเพื่อคนที่เรารัก แต่อย่าทำซะจนเราสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป และเมื่อเรามีความรักให้แก่กัน มันก็ไม่ได้แปลว่า เราเป็นเจ้าชีวิตเค้า หรือเค้าเป็นเจ้าชีวิต เรา แต่ความรักเราต้องซื่อสัตย์ซึ่งกันและกัน ต้องไว้ใจ การให้เกียรติกันเป็น สิ่งสำคัญที่สุด”












ขอบคุณข่าวโดย

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

√ พีพาย ๔๐ . 10 มิ.ย. 54 เวลา 20:42 น. 5
เพิ่งรู้ว่าคุณฮิวโก้ใช้นามสกุลจักรพงษ์...- - ไฮโซโคตร!
PS.  ไม่มีชายหรือหญิงคนไหนมีค่าพอที่คุณจะต้องเสียน้ำตาให้... ส่วนคนที่มีค่าพอนั้นเขาย่อมที่จะไม่มีวันทำให้คุณร้องไห้อย่างเด็ดขาด
0
TheZaRa191 11 มิ.ย. 54 เวลา 00:30 น. 8

 โอ้วววว ขอให้รักกันนานๆน่ะคะ ^^


PS.  ZaRaH...Say! จิ้น แก้วเฟย์ แก้วฟาง โน่ริท นทแอมป์ เรียลล
0
กลัวผี 13 มิ.ย. 54 เวลา 05:00 น. 11

ถ้าปู่(หรือทวด ไม่แน่ใจ)ของฮิวโก้ไม่แต่งงานกับฝรั่ง ตระกูลของฮิวโก้จะได้ขึ้นครองราชย์ เราเคยอ่านในหนังสือประวัติศาสตร์

0
EDP 13 มิ.ย. 54 เวลา 11:54 น. 13

คุณฮิวโก้เป็นลูกของมรว.นริศรา จักรพงษ์
เป็นหลานตาของพระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์
เป็นเหลนทวดของพระจักรพงษ์ภูวนาศ(เจ้าของวัง)
เป็นโหลนของรัชกาลที่5
ถ้าทวดของคุณฮิวโก้ไม่แต่งงานกับฝรั่งจะได้ขึ้นครองราชย์จิงๆ

0
ice 13 มิ.ย. 54 เวลา 11:57 น. 14

ท่านทวดของฮิวโก้คือ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ พระโอรสในรัชกาลที่ 5 ซึ่งเจ้าฟ้าจักรพงษ์ทรงเสกสมรสกับ หม่อมแคทเธอรีน ณ พิศนุโลก (เป็นสามัญชนชาวรัสเซีย) และ ยังทรงเป็นพระอนุชาในรัชกาลที่ 6 อีกด้วย หลังจากสิ้นแผ่นดิน รัชกาลที่ 6 แล้ว
เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูนาถ คือลำดับถัดไปของการขึ้นสืบราชสมบัติ แต่ด้วยเสกสมรสกับชาวต่างชาติ
แผ่นดินจึงตกไปเป็นของ เจ้าฟ้าประชาธิปก หรือ รัชกาลที่ 7 นั่นเอง

ส่วนพระโอรสของเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนา ก็คือ พระองค์เจ้าจุลจักรจักรพงษ์ ตาของฮิวโก้ (หล่อมากกกกกกก ลองเสิรชดู) ทรงสมรสกับ หม่อม อะลิซาเบธ จักรพงษ์ ณ อยุธยา (ปัจจุบันชื่อของท่าน ได้เป็นชื่อตึก อลิซาเบธ จักรพงษ์ ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีพระธิดาหนึ่งคน คือ
หม่อมราชวงศ์หญิงนริศรา จักรพงษ์ (แม่ของฮิวโก้)

0
akanishi.jemma 13 มิ.ย. 54 เวลา 17:56 น. 18

คห.13 คนไทยไม่มี "โหลน" นะคะ ต่อจากเหลนคือ "ลื่อ" เน้อ อ.ปิงบอก ><
พวกเราติดคำว่าโหลนมาเพราะมันมีในเนื้อเพลงน่ะค่ะ (เราก็เพิ่งรู้เหมือนกัน แฮ)

0
exoland 13 มิ.ย. 54 เวลา 19:26 น. 19

ครูสอนประวัติศาสตร์ก็เคยบอกเหมือนกันว่าถ้าทวดของฮิวโก้ไม่ได้แต่งงานกับเจ้าหญิงของประเทศรัสเซีย  ทวดของฮิวโก้จะได้ขึ้นครองราชย์ค่ะ

0