Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีท่องประมวลกฎหมา และ เตรียมตังเรียนนิติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอยากเรียน นิติศาสตร์ ช่วยแนะนำวิธ๊เตรียมตัวตังในคณะนี้ที และ วิธีท่องประมวลกฎหมายสำคํญไม มีวิธ๊อย่างไรช่วยที...

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เกรียน 2 ก.ค. 54 เวลา 19:50 น. 1

เทคนิคแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน&nbsp แล้วแต่คน&nbsp แต่คนเราจะมีสมาธิท่องได้สูงสุดไม่เกิน3ชั่วโมง&nbsp เพราะงั้น ท่องเท่าที่ทำได้ ล้าก็พัก&nbsp แล้วก็พยายามจำเฉพาะคำสำคัญในมาตรานั้นๆ(ไม่ต้องแม่นขนาดจำมันทุกคำ)&nbsp 

0
ดกหดหกด 2 ก.ค. 54 เวลา 22:26 น. 2

เทคนิคต้องมีส่วนตัว ฉะนั้นการที่เราคิดจะเตรียมตัวแต่เนิ่นๆเป็นเรื่องที่ดี เราก็อ่านของเราไปเรื่อยๆ แล้วหาเทคนิค ส่วนตัวเองเลยจะได้ไม่ต้องไปเสียเวลาค้นหาเทคนิคตอนเรียน เพราะมัีนอาจจะกินเวลาไป 1-2 ปี ซึ่งก็จะทำให้เกรดไม่ดีไป 1-2 ปีแล้ว


ส่วนตัวก็จะอ่านคำบรรยายก่อน แล้วค่อยดูประมวลทีหลัง
แล้วเวลาเจอเหตุการณ์อะไีรในชีวิตประจำวันก็เอามาคิดเข้าข้อกฎหมาย

0
cava sc 2 ก.ค. 54 เวลา 22:58 น. 3

 สำหรับผมนะครับ จะจำเป็นองค์ประกอบของแต่ละมาตราแทนที่จะจำทั้งมาตราครับ แต่หากเป็นวิชาอื่นๆที่ต้องแม่นทั้งมาตราก็ท่องเอาครับ แต่ก็ค่อยๆท่องเอาน่ะครับ 

0
Hiphop 2 ก.ค. 54 เวลา 23:15 น. 4

น้องอยู่ในคณะนิติศาสตร์แล้ว หรือกำลังจะเข้าค่ะ คือ พี่งง... เพราะว่าถ้าน้องยังไม่ได้เข้า แต่กำลังจะไปสอบตรงคณะนิติศาสตร์ พี่ก็ขอแนะนำว่า น้องไม่ต้องไปท่องประมวลนะค่ะ เพราะว่าข้อสอบไม่ได้ละเอียดถึงขนาดออกประมวลนะค่ะ(ออกแค่ประเด็นบางอย่างที่สำคัญเท่านั้น) ถ้าน้องกำลังจะสอบตรงแล้วจะสอบเข้านิติศาสตร์ มธ. พี่ก็แนะนำให้น้องลองฝึกทำข้อสอบ SAT ข้อสอบกฎหมาย(มันจะมีขายอยู่ตามศูนย์หนังสือต่างๆค่ะ เขียนว่า "ติวสอบเข้า้นิติศาสตร์") ฝึกเขียนย่อความ ฝึกเีขียนเรียงความ แล้วก็ฝึกอ่านบทความภาษาอังกฤษ(Reading)ค่ะ แต่ถ้าน้องอยู่ในคณะนิติศาสตร์แล้ว ถ้าหากว่า น้องอยู่มธ. พี่ก็ขอแนะนำว่า น้องควรจะเข้าเรียนนะค่ะ แล้วก็อ่านหนังสือที่อาจารย์บอก ฝึกทำข้อสอบเก่าส่งอาจารย์ (อาจเป็นอาจารย์บรรยายหรืออาจารย์สัมมนาก็ได้) แล้วก็อย่าใ้ช้การท่องจำนะค่ะ&nbsp เพราะเวลาสอบถ้าน้องไม่เข้าใจ จำอย่างเดียว มันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าน้องจำได้ค่ะเพราะน้องจะปรับบทไม่เป็น&nbsp และที่สำคัญอาจารย์เค้าดูว่าเราเข้าใจในมาตรานั้นหรือไม่&nbsp ไม่ได้ดูว่าเราจำตัวบทได้หรือเปล่านะค่ะ&nbsp ถ้าน้องจำได้เขียนแต่มาตราไปก็ ได้คะแนนไม่ค่อยดีหรืออาจจะไม่ได้เลยค่ะ&nbsp แต่อย่างไรก็ตามก็ควรจะอ่านประมวลอยู่เรื่อยๆ (แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว&nbsp เราก็จะจำมาตรานั้นๆ ได้เองค่ะ ใกล้สอบก็ทบทวนอีกอย่างน้อยสัก 2 รอบ ก็ใช้ได้ค่ะ)&nbsp 
หมายเหตุ - อันนี้เป็นความคิดเห็นเท่านั้นนะค่ะ
สู้สู้ค่ะ
From : นิติ มธ. 50

0
Ari Che 3 ก.ค. 54 เวลา 00:53 น. 6

 อยากเรียนคณะนิติศาสตร์ มธ. เหมือนกันเลย แต่ไม่รู้จะเริ่มอ่านหนังสือประเภทไหน จะเริ่มตรงไหน  ก่อนดี เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับด้านนี้เลยสักกะนิดเดียว ใครมีคำแนะนำอะไรดีๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ ; )


PS.  "เพื่อน" คำๆนี้ ใครๆก็พูดได้ แต่! จะมีสักกี่คนที่รู้ความหมายที่แท้จริง?
0
เอ็ม 10 ม.ค. 55 เวลา 01:35 น. 7

เอาจริงๆนะ จะเรียนนิติให้เก่ง มีเคล็ดลับอย่างเดียวคือ ต้องท่อง ท่อง แล้วก็ท่อง เมื่อเราจำได้แม่นแล้วทุกอย่างก็จะง่าย ไม่เชื่อไปถามใครๆเขาก็ได้ที่เก่งๆนะเขาท่องประมวลหรือเปล่า มันก็ต้องท่องกันทั้งนั้นแหละ ไม่มีใครเรียนนิติ แล้วไม่ท่องประมวล ทำข้อสอบผ่านหรอก

0
Neow 25 พ.ย. 56 เวลา 13:28 น. 8

จำประมวลไม่ได้ ก็สอบไม่ผ่าน วิชานิติศาสตร์ต้องท่องประมวลเพื่อนำไปปรับกับข้อเท็จจริงในการวินิฉัย

0