Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คริสเตียน การเต็มล้นด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์หมายถึงอะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         ทันที่ที่คุณบังเกิดใหม่ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเข้ามาสถิตย์ในขีวิตคุณ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณ" เต็มล้น " ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์แล้ว การเต็มล้นหมายถึงการที่พระวิญยาณบริสุทธิ์ทรงครอบครองชีวิตของคุณและเสริมกำลังคุณ การเต็มล้นคือการที่คุณได้พึ่งฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ  ไม่ใช่พึ่งพาความพยายามของตนเอง มีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่ทรงดำเนินชีวิตอย่างสมบูรณ์ และไร้ความผิดบาปคุณจะมีชัยชนะเหนือความผิดบาปได้ก็ต่อเมื่อพระเยซูคริสต์สถิตย์อยู่ในชีวิตของคุณโดยผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น
         สรุปได้ว่าการเต็มบริบูรณ์ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ก็คือการเต็มด้วยพระเยซูคริสต์นั่นเอง
เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เคลื่อนไหวอยู่ในชีวิตของผู้เชื่อ ก็จะทำให้เกิดพลังมหัศจรรย์เช่นกัน
         คุณจะได้รับพระวิญญาณบริสทธิ์เต็มบริบูรณ์เมื่อคุณยอมมอบทุกความต้องการของคุณไว้กับพระเจ้าและให้ทุกอย่างเป็นตามน้ำพระทัยของพระองค์นี่มิใช้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวแต่เป้นกระบวนการที่ต่อเนื่อง อัครทูตเปาโลเขียนจดหมายถึงเพื่อนคริตเตียนในเมือง เอเฟซัสว่า "จงเปี่ยมด้วยพระวิญญาณ" (เอเฟซัส 5:18) เปลาโลหมายความว่า ให้เราเต็มบริบูรณ์ด้วยพระวิญญาณอยู่ตลอดเวลาเขากำลังบอกให้เรา " เติมเต็ม เติมเต็ม เติมเต็มและเติมเต็มให้เต็มบริบูรณ์ด้วยพระวิญาณ" 
          เหตุใดเราจึงต้องเต็มล้นด้วยพระวิญญาณอยู่เสมอ เหตุผลหนึ่งก้คือแม้ว่าเราได้ให้พระองค์ทรงนำชีวิตของเราแล้วแต่เราก็มักจะกลับมาเป็นเจ้านายของตัวเองตัดสินใจทำทุกอย่างตามใจของตนเองอยู่เสมอการทำเช่นนั้นทำให้พระวิญญาณเสียพระทัยและขัดขวางการรับกำลังจากรพะองค์เพื่อจจะเอาชนะ  ความผิดบาปของเรา เราจะได้รับพลังนี้ใหม่ด้วยการยอมรับกับพระเจ้าว่า เรามีความบาปและมอบชีวิตของเราให้พระวิญญาณเข้ามาครอบครองอีกครั้ง      
         ดังนั้น  หากคุณต้องการให้ชีวิตประกอบด้วยพระวิญญาณคุณต้องหายใจออกเพื่อไล่ความผิดบาปทั้งหลายไปจากชีวิตของคุณ ซึ่งเราเรียกว่า การสารภาพบาป นี่คือการยอมรับกับพระเจ้าว่าเราได้ทำความผิดบาปเป็นการสำนึกว่าบางครั้งเราได้ใช้ชีวิตตามใจตนเองและเราปรารถนาจะให้มลทินเหล่านี้ออกไปจากชีวิต  จากนั้นให้ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงยกโทษความผิดบาปของเราและมอบชีวิตไว้ในการทรงนำของพระองคือีกครั้ง
         "การหายใจฝ่ายวิญญาณ"ต้องเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณอยู่เสมอเพื่อคุณจะสามารถใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยพลังอำนาจจาก พระวิญญาณบริสุธิ์ทุกวัน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น