Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือนซื้อหมาที่จตุจักร!! หมาเราเพิ่งจากไป....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อจะเตือนทุกคนว่าเวลาไปซื้อมาอย่าไปซื้อที่จตุจักร
มันไม่ดีจริงๆนะ จตุจักรอ่าเป็นแหล่งนำเชื้อตัวดีเลย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน เราไปซื้อไซบีเรียน ที่จตุจักรมาตัวนึง ปกติเราเป็นคนชอบเลี้ยงหมาอยู่แล้ว เลี้ยงตั้งแต่เด็กเลย มีพันธ์ปอมเมอร์เรเนี่ยน ตอนนี้อายุุ 13 ปีแล้ว ถ้าเทียบกับคนก็คูณ 7 เอา  ก็ 91 ปีอ่า แก่มาก
เราตั้งชื่อเจ้าไซบีเรียนตัวนี้ว่า ลัคกี้.........โชคดี

เราซื้อเจ้าลัคกี้มาในราคา 7000 บาท ตอนแรกคนขายบอกว่าหมื่นนึง คุยไปคุยมาได้ เจ็ดพัน พอถามว่ามีใบเพ็ดไม๊ เค้าบอกว่าถ้าจะเอาต้องเสียอีก 500 บาท เค้าให้ใบวัคซีนมา ลัคกี้เค้าฉีดไปแล้วครั้งนึง เป็นวัคซีนรวมแต่เราก็ไม่รู้ว่าเค้าฉีดให้จริงหรือป่าว พอถามวันเกิดหมา เค้าบอกว่าอายุประมาณห้าสิบวัน เดียวจะโทรถามฟาร์มให้ เราก็โอเค แต่หลังจากนั้นเราโทรหาเค้าทุกวันเค้าก็บอกว่ายังไม่ว่างโทรให้

27/06/11

เราตื่นตีห้ามาแช่อาหารเม็ดให้เพราะว่าฟันมันยังขึ้นไม่หมด ลัคกี้กินข้าวน้อยมาก เราไปเรียน พี่สาวเราอยู่บ้าน เราโทรให้พี่เราช่วยดูแลให้ มีคนบอกมาว่า ถ้าซื้อหมามาจากที่นี้ให้พาไปตรวจสุขภาพก่อน เราเลยจะพาไปหาหมอ แต่วันนั้นที่บ้านไม่มีใรว่างพาไปเลย เราห่วงลัคกี้มาก กลัวเป็นอะไร เลยร้องไห้หนักมาก


28/06/11

ตอนเช้าลัคกี้ไม่กินข้าวเลย ตอนบ่ายๆเราพาไปหาหมอ ตรวจไข้หัดแล้วไม่พบ ตรวจเลือดด้วยแต่ต้องส่งไปตรวจที่เกษตรฯ เลยยังไม่รู้ผล เค้าเอาเข็มดูดเลือดไปหลอดเล็กๆ
ประมาณได้มั้ง 2-3 ซีซี ลัคกี้ร้องด้วย น่าส่งสารมาก ลัคกี้มีน้ำมูก ไม่สบายนิดๆ หมอให้ยาน้ำมาสามขวด ลดน้ำมูก ยาบำรุง ยาฆ่าเชื้อ ยาเม็ดเป็นยากระตุ้นภูมิคุ้มกัน กลับบ้านไปลัคกี้ร่าเริงปกติดี

29/06/11

ผลเลือดออกมาว่าลัคกี้เป็น"Anemia" โลหิตจาง หมอบอกว่าอาจเกิดจากพยาธิในเม็ดเลือดต้องตรวจดู วันนั้นลัคกี้อาการร่าเริงปกติดี ยังกินข้าวน้อยเหมือนเดิม ไม่มีอ้วกหรือท้องเสีย ตอนเย็นวันนั้นลัคกี้กินข้าวหมดครั้งแรก

30/06/11

ตอนเช้าลัคกี้ยังกินข้าวน้อยเหมือนเดิม ลัคกี้อ้วกด้วย แต่ไม่เยอะมาก มีอาการซึมๆไป แต่ซนมาก ทำแก้วน้ำตรงตี่จู่เอี๊ยะแตก เอาแปรงขัดห้องน้ำมากัดเล่น ตอนเย็นกินข้าวน้อยเหมือนเดิม

01/07/11
ลัคกี้ไม่ยอมกินข้าวเลย ซึมกว่าเดิม พาไปหาหมอ หมอตรวจให้ แต่ไม่พบพยาธิในเม็ดเลือด เราบอกหมอเรื่องที่ลัคกี้อาเจียน หมอบอกว่าต้องให้เค้ากินข้าวให้ได้ ซื้ออาหารกระป๋องของอเมริกามาป้อนให้กิน ใส่สลิ้งค์แล้วป้อน หมอให้น้ำเกลือลัคกี้แปบนึงเพราะเดี๋ยวร่างกายจะขาดน้ำ  กินยาไปสามเม็ด จะฝากหมอแอดมิท แต่หมอไม่รับเพราะ อาการลัคกี้หลายอย่างเหมือนเป็นโรคหัด หมอมีหมาแมวแอดมิทหลายตัว กลัวจะไปติด หลับบ้าน เราป้อนข้าวต่อ  ป้อนอยู่ นานมากๆๆ หมอบอกว่าต้องบังคับให้กินให้ได้ เราป้อนไปชั่วโมงครั้ง สักพักลัคกี้อ้วกหมดเลย

02/07/11
ตื่นเช้ามาลัคกี้ท้องเสียเต็มบ้าน เหม็นมาก มีกลิ่นคาวๆเหมือนมีเลือดด้วย เราไปเรียนอรรณพตอนเช้า เสร็จแล้วรีบกลับบ้านไปหาหมอ แต่ไปอีกที่ เพราะเค้ารับแอดมิท เค้าต้องให้น้ำเกลือลัคกี้ทั้งวัน ร่างกายลัคกี้ขาดน้ำ เราเครียดมาก เราร้องไห้หนักมากก

03/07/11

ตื่นเช้ามาเรารีบโทรหาหมอ หมอบอกว่าอาการดีขึ้น น้ำมูกเริ่มแห้ง เริ่มเดินไปไหนมาไหนได้แล้ว เราเลยกะว่าเดี๋ยวบ่ายๆจะไปเยี่ยม กะว่าจะทำความสะอาดของใช้ลัคกี้ก่อน กลับมาบ้านจะได้ไม่มีเชื้อโรค ทำไปทำมามันก็เย็น เราไปเรียนเทควันโด กลับมาก็ไปหาหมาเลย หมอบอกว่าอาการแย่ลงมาก เป็นลำไส้อักเสบ พอเห็นลัคกี้แล้วมันก็กลั่นน้ำตาไม่อยู่อ่า ลัคกี้นอนแบบหมดแรง หายใจช้า เราโทรปรึกษาหมอที่แรกที่เราไปหา เค้าแนะนำให้ฉีด Interferron ซึ่งยาตัวตัวนี้แพงมาก ขวดนึงมี 3 มิลิลิตรมั้ง ราคา 3000 บาท แต่ที่นี้ไม่มี เราเลยย้ายกลับไปที่แรก ก็หิ้วขวดน้ำเกลือขึ้นรถมาด้วย  ตอนย้ายอาการมันโคม่ามากเลยอ่า นอนหายใจได้อย่างเดียว ไม่มีแรงเลย ตอนอยู่บนรถลัคกี้ร้องตลอดทางเลย ร้องแบบเสียงทรมานมากอ่า  เราก็ได้แต่บอกว่า " ลัคกี้อดทนหน่อยนะ เดี๋ยวก็หายๆ "แล้วก็ได้แค่ลูบหัวมัน พอไปถึงเค้าก็บอกว่าจะลองเสี่ยงฉีดไม๊ ถ้าฉีดก็ต้องอย่างน้อย สาม ขวด มันเป็นยาที่ดีที่สุดในตอนนี้ แต่ไม่รับประกันมาจะหายป่าว เราโทรถามแม่ เพราะแม่เราไม่ได้มาด้วย
เรา : หม่ามี้ ลัคกี้อาการหนักมากค่ะ น่าสงสารมาก ลัคกี้ร้องเสียงทรมานมากเลย อาการโคม่า หมอแนะนำให้ฉีด interferron มันเป็นยาที่ดีที่สุดให้วงการสัตวแพทย์ ขวดละ  3 CC ต้องฉีดอย่างน้อย 3 ขวด ขวดล่ะ 3000 บาท ค่ารักษาเกินหมื่นแน่นอน หม่ามี้ว่าไงอ่าค่ะ? (ตอนนั้นเราพูดไปร้องไป พอนึกถึงตอนที่ลัคกี้นอนร้องหายใจ ก็ยิ่งสงสาร )
   ตอนนั้นคือเราแบบไม่ไหวแล้วอ่า เห็นหน้าลัคกี้แล้วก็สงสารมาก มองแล้วก็ร้อง เราออกมาข้างนอก พยายามไม่หันไปมองหน้าอีก ตอนที่เราคุยกับแม่อยู่ข้างนอก เราปล่อยเต็มที่อ่า
แม่เรา : เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องเป็นห่วงลูก ขอให้ลัคกี้หายก็พอแล้วบอกหมอว่าให้ทำเต็มที่สุดความสามารถ หยุดร้องได้แล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปรร.อีกนะ
เรา: หม่ามี้ลัคกี้จะหายไม๊ค่ะ?

แม่เรา : หายสิลูก หมอเค้าเก่ง หมอเค้าก็สัญญาแล้วว่าจะรักษาสุดความสามารถ (ก่อนหน้านั้นแม่เราคุยกับหมอ)
เรา : แล้วถ้าลัคกี้ไม่หายล่ะคะ?
แม่เรา : ถ้ามันอยากอยู่กับน้องบายมันก็อยู่ แต่ถ้ามันไม่อยากไปมันก็ไป
เรา : หม่ามี้อย่าพูดอย่างงี้สิคะ มันต้องอยากอยู่สิ หนูรักลัคกี้มาก หนูไม่ดีตรงไหนอ่า ลัคกี้ไม่อยากอยู่กับหนูหรอ ลัคกี้ต้องหาย
(ตอนนั้นพอยิ่งพูดมันก็ยิ่งคิดว่าลัคกี้จะไม่รอดอ่า มันก็ยิ่งร้อง)
แม่เรา : น้องบายหยุดร้องได้แล้ว อยู่ในมือหมอก็ปลอดภัยแล้ว อย่าเครียดลูก

หมอฉีดยาให้ลัคกี้สามเข็ม  ลัคกี้เริ่มหยุดร้อง ลำไส้มันเริ่มหยุดบีบตัว หมอที่นี้ในเราโทรถามว่าที่ที่สองที่เราไปหาฉีดอะไรให้บ้าง เค้าฉีดให้หลายตัวมากหนึ่งในนั้นมียาแก้อักเสบ ซื้อหมอที่เราไปหาบอกว่า ไม่ควรจะฉีดให้เลยเพราะมันไปต้านภูมิ ทำให้ภูมิของหมามันดรอปลงไปอีก
      เรากลับบ้านเครียดมากร้องไห้หนักมาก วันจันทร์จะมีสอบเลขด้วย เราไม่ได้อ่านอะไรไปเลย ร้องไห้ทั้งคืน คืนนั้นเราสวดให้มันด้วย

04/07/11
พอไปรร.เพื่อนเราถามถึงอาการหมา พอเล่าไปมันก็เครียด ก็ร้องไห้อีก ตอนคาบสอบเลขหมอโทรมา เราขออาจารย์ออกไปรับสาย หมอบอกว่าลัคกี้ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนตอนห้าทุ่ม ลัคกี้ช็อคตอนดึกปั๊มหัวใจไปสองรอบ แต่ไม่โทรมาบอกเพราะกลัวเราจะนอนไปแล้ว ต้องไป รร.เราช็อคมากอ่า รีบโทรบอกแม่ ตัวมันสั่น ชา ไม่หมด เข้าใจความรู้สึกนี้เลยอ่า รู้สึกเลยว่าตัวเองแทบไม่มีแรง 
ร้องไห้หนักมาก พอกลับเข้าไปในห้อง จับปากกาแล้วมันก็ชาไปหมด อาจารย์บอกว่าค่อยสอบก็ได้ ตลอดสองคาบ(เราเรียนสองคาบติด)เรานั่งร้องไห้ตลอด  เราโทรบอกให้คนที่บ้านมารับกลับบ้าน เราจะไปหาลัคกี้ รร.เราอยู่แถวเซนปิ่น ไม่ใกล้จากบ้านมาก ตอนนั้นมันเที่ยงๆรถก็ไม่ค่อยติด พอไปถึง เห็นหน้าลัคกี้แล้วมันก็กลั่นน้ำตาไปอยู่จริงๆ หมอไม่แนะนำให้ฝังในบ้าน เพราะมันมีเชื้ออยู่ เราเลยจ้างคนไปฝัง ตามเค้าไปดูด้วย เค้าขุดหลุม เอาใบตองรอง ใส่ดอกไม้เอาลัคกี้วาง ลัคกี้ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง เหมือนนอนหลับปกติ เราเขียนจดหมายให้ลัคกี้ เอารองไว้ที่หัวลัคกี้ ให้เค้านอนทับ เค้าเอาใบตองรองอีกที ใส่ดอกไม้แล้วก็กลบดิน ตอนนั้นมันเศร้ามาเลยอ่า ลัคกี้จะต้องหายใจไม่ออกแน่ๆเลย ลัคกี้ต้องไม่มีเพื่อนแน่ๆ เพราะ เค้าฝังห่างจากหมาตัวอื่นเพราะมันมีเชื้อ

พอกลับบ้านเราร้องไห้ตลอดทางเลย เข้ามาในบ้านเห็นของเล่นลัคกี้มันก็ยิ่งเสียใจ เราเตรียมของทุกอย่างรอลัคกี้กลับมาให้ แต่ลัคกี้ก็ไม่กลับมาหาเรา เพื่อนเราบอกว่าลัคกี้มันจะได้ไปเกิดใหม่แล้ว มันมีกรรมน้อยเลยได้ไปเกิดเร็ว

เราอาจเป็นคนร้องไห้ง่าย แต่ทุกเรื่องที่ร้องออกไปมันมีความสำคัญกับเรา เราไม่ค่อยร้องถ้าเราเจ็บตัว แต่จะร้องเฉพาะเรื่อง ที่มีผลต่อความรู้สึกจริงๆ เพื่อน ครอบครัว คนรอบตัวที่เราแคร์ คะแนน หรือ เวลาเราทำอะไรไม่สำเร็จและคิดว่าทำไมตัวเองถึงทำไม่ได้

เราเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นหมื่น เราว่ามันคุ้มนะกับที่เสียไป เพราะถ้าลัคกี้ยังอยู่ตรงนั้น เค้าคงจะไม่จ่ายให้หรอก เค้ามีหมาเยอะ ลัคกี้คงต้องตายอย่างทรมานกว่านี้

ลัคกี้ไม่รักเราแล้วหรอ?? ทำไมถึงไม่อยากอยู่กับเรา?? เราพยายามให้มันหายทุกอย่างป้อนยาวันละหลายชม.เช้าเย็น ป้อนข้าว บลาๆๆ  มันเสียใจมากอ่า มากจนอธิบายไม่ถูก 

ที่บ้านเราก็ไม่ได้มีเชื้ออะไรอ่า หมอบอกว่าหมาที่มาจากจตุจักรเป็นแบบนี้เยอะ เลยอยากบอกเพื่อนๆว่า อย่าไปซื้อหมาที่นี่นะ วันก่อนเราโทรไปถามวันเกิดลัคกี้ จนตอนนี้เรายังไม่รู้เลย
จนลัคกี้จากเราไปแล้ว..................

มีรูปลัคกี้มาฝากกัน

 

ลัคกี้นอน

ลัคกี้กัดลูกบอล


ลัคกี้วิ่งตามบอล


ลัคกี้แบบเต็มตัว

ลัคกี้นอนอีกรูป

ลัคกี้หลับบ

เจ้าลัคกี้ขี้เซา

ลัคกี้กินข้าว

ลัคกี้เหม่อ

ลัคกี้อึ

  เราหวังว่าการจากไปของลัคกี้คงช่วยใครหลายๆคนที่คิดจะไปซื้อหมาที่จตุจักรได้นะ

ช่วยกัน เม้น โหวต หน่อยนะ เราอยากให้คนได้อ่านกันเยอะๆๆ  เราของให้ลัคกี้ได้เกิดใหม่เป็นคน ไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไป.........



ปล. แม่เราเพิ่งโทรไปหาคนขายมาบอกว่าลัคกี้ไปแล้ว เค้าแค่บอกว่าอีกตัวที่มาจากคอกเดียวกันไม่เห็นเป็นไรเลย(ไม่รู้ว่าเค้าโกหกป่าว) เค้าบอกว่าถ้าซื้อตัวใหม่เดี๋ยวคิดราคาพิเศษให้ ดูดิ ไม่คิดถึงชีวิตหมาเลยอ่า คิดจะขายอย่างเดียว เค้าบอกด้วยนะว่า ถ้าซื้อตัวใหม่แล้วเป็นโรคให้เรามาเปลี่ยนได้ งันก็แปล ว่าตัวนั้นก็ต้องนอนรอความตายโดยไม่ได้รับการรักษางันสิ ??
จิตใจคนเรามันทำด้วยอะไร !!!












>>> หมาที่เรารักมากที่สุดโดนรถชนตาย:(
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2615516

องเข้าไปอ่านกันดูนะ เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 28/10/2012


ขอบคุณทุกคนมากคะ :)


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 กรกฎาคม 2554 / 19:44
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 4 กรกฎาคม 2554 / 21:06
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 4 กรกฎาคม 2554 / 21:12
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 4 กรกฎาคม 2554 / 21:28
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 23 สิงหาคม 2554 / 23:21
แก้ไขครั้งที่ 6 เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2555 / 12:12
แก้ไขครั้งที่ 7 เมื่อ 18 ธันวาคม 2555 / 02:46

แสดงความคิดเห็น

>

216 ความคิดเห็น

_ส๓รีนิรuาม_ 4 ก.ค. 54 เวลา 20:01 น. 1

น่าสงสารอ่ะ T-T

น่ารักมาก ไม่น่า...เลย

เสียใจด้วยนะคะ จขกท.


PS.  หากชีวิตฉันจะเปลี่ยนไป ฉันก็ขอเป็นคนที่เปลี่ยนมันเอง
0
The Pussycat Dolls ღ 4 ก.ค. 54 เวลา 20:21 น. 3

เสียใจด้วยนะตัวเธอ อย่างนี้แหละเลี้ยงหมาแพง ค่าใช้จ่ายก็ต้องแพงตาม
สงสัยถ้าจะเลี้ยงหมาสักตัวต้องเบนจากจตุจักรแล้วไปเก็บตาม
ข้างทางหรือขอจากศูนย์รับเลี้ยงแทนดีกว่าเสียดายตัง ตายทีไม่คุ้มเลย
//me งกค่ะ


PS.   ~ ก่อนดราม่าโปรดดูหนังหน้าตัวเองก่อน เดี๊ยนเซ็ง(づ ̄ ³ ̄)づ~~♡ //me เดี๊ยนเป็นหญิงนะเว้ยเฮ้ย!
0
Raylun 4 ก.ค. 54 เวลา 20:47 น. 4
น่าสงสารจังเลย ลัคกี้น่ารักมาเลยนะ อ่านแล้วจะร้องไห้ น่ารักจริงๆเลย



หลับให้สบายนะหมาน้อย ขอให้ไปสู่สุคตินะ ชาติหน้าอย่าได้เกิดมาเป็นแบบนี้อีกเลย

PS.  
0
Pimzzaaa 4 ก.ค. 54 เวลา 21:41 น. 6

 มันไปสบายแล้ว อย่าคิดมากนะ
ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอดหรอกนะ
RIP LUCKY :)


PS.  ขอบคุณที่อ่าน ==
0
best_roes 4 ก.ค. 54 เวลา 21:42 น. 7

ไม่ดีจริง!

เค้าก็เคยซื้อ พันธุ์ปั๊ก น่ารักมากๆๆ ชื่อน้ำปั่นละ
ตอนแรกเอามาก็เล่นๆอยู่ ไปๆมาๆ มันก็ป่วย แล้วหมอก็บอกว่ามีพยาธิเต็มไปหมด
(จำลายละเอียดไม่ได้ไมม่อยากจำ T^T)
แค่อาทิตยืดเดียวมันก็จากเราไปแล้งอ่ะ
อยู่กับมันแคอาทิตย์เดียวแต่เรารักมันมากเลยนะ 
ตอนมันไปอ่ะ  ร้องไห้เลย  เศร้า สงสารมันด้วย อายุไม่เท่าไหร่เอง

อย่าไปซื้อเด็ดขาด X

0
Devil the red desert 4 ก.ค. 54 เวลา 22:01 น. 8

สงสารลัคกี้จัง

เราร้องไห้เลย สงสารมันนะ จขกท.ต้องรักมันมากแน่ๆ


PS.  quote: In the real world, if you have something about yourself that’s different, you’re lucky - Taylor Swift
0
kgfjf 4 ก.ค. 54 เวลา 22:20 น. 9

อ่านแล้วน้ำตาคลอเลยอะชอบประโยคนี้มากๆ

"เราเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นหมื่น เราว่ามันคุ้มนะกับที่เสียไป เพราะถ้าลัคกี้ยังอยู่ตรงนั้น เค้าคงจะไม่จ่ายให้หรอก เค้ามีหมาเยอะ ลัคกี้คงต้องตายอย่างทรมานกว่านี้"


ยิ่งเห็นรุปหมาแล้วจะร้องไห้อะ คือเราไม่รุ้จักหมาพันธุ์ไหนเลย
รู้จักแต่พันธุ์นี้แหล่ะ เพราะเราชอบมันเลยไปเสิชกุเกิ้ลดู
สงสารหมาอะ&nbsp จขกท.สู้ๆนะ

แต่เราอยากบอกว่า พอเห็นรูปหมาทำหน้าแป๋วๆแล้วจะร้องไห้จริงๆ :(

0
skykiss 4 ก.ค. 54 เวลา 22:36 น. 10

น้ำตาไหล
เศร้าแทน กำลังคิดว่าอยากจะเลี้ยงหมาบ้าง

สงสารอ่ะ


PS.  ไร้อิสระก็เหมือนไร้ชิวิต ไร้ความจำเป็นที่ต้องอยู่กับสสารที่วุ่นวายเเละมากเรื่อง
0
iPer_zZami 4 ก.ค. 54 เวลา 23:15 น. 12

 อ่านแล้วจะร้องไห้ตาม 
คิดถึงหมาตัวเอง ยังเด็กๆสองสามเดือนได้มั๊ง เล่นซนกะละมังคว่ำใส่ น้องเลยโดนขังอยู่ ขาดอากาศหายใจตาย พร้อมกัน2ตัวเลย กินด้วยกัน เล่นด้วยกัน เวลาจะไปก็ไปพร้อมกัน T^T โคตรรู้สึกผิดที่ดูแลน้องไม่ดีพอ 
เป็นกำลังใจให้ครับจขกท.น้องลัคกี้โชคดีมากนะที่อย่างน้อยๆก็ได้มาเป็นน้องของคุณนะ คุณก็ได้บุญเยอะเลย


PS.  
0
พิมพ์ณารา 5 ก.ค. 54 เวลา 04:55 น. 13
เศร้าอ่ะ

ไม่นานมานี้เราก็พึ่งไปอ่านเรื่องเเมวของพ่อค้าจตุจักรมาเหมือนกัน ( ที่ปล่อยลูกเเมวสองตัว ขนสีเทาตาสีฟ้า ดูเหมือนจะป่วยให้นอนตากเเดดอยู่ในกรงสีฟ้า โดยฝากเเม่ค้าใว้เผื่อคนที่ผ่านไปผ่านมาจะรับไปเลี้ยงหรือรอจนกว่ามันจะตายก็ไม่รู้..เเต่ที่เเน่ๆ เพียงเพราะมันขายไม่ออกเลยทำเเบบนี้ สงสารมาก )  ไม่รู้ว่าคนเดียวกันหรือเปล่า เเต่อ่านเเล้วดูเหมือนว่าเขาไม่น่าเป็นพ่อค้าขายสัตว์เลี้ยงเลยอ่ะเพราะจิตใจห่างจากคำว่าเมตตามาก

เราว่าคงรักเเมวกับคนรักหมาคงไม่ต่างกัน ...เราเห็นใจเจ้าลัคกี้มากๆเลยนะ
เเสดงความเสียใจด้วยจริงๆ เธอต้องพยายามคิดในเเง่ดีนะ
คิดเสียว่า...อย่าน้อยมันก็โชคดีกว่าหมาตัวอื่นๆ ที่บางตัวก็ป่วยจนตายอยู่ในร้านนั้น บางตัวก็ถูกจับไปถลกหนัง ไปย่าง ไปปิ้ง คิดเสียว่า...อย่างน้อยมันก็โชคดีที่มีเจ้าของอย่างเธอนะ


PS.  Es gibt sicher einem Grund, wenn man etwas gemacht hat.
0
ดเดเด 5 ก.ค. 54 เวลา 12:06 น. 14

ผมไปซื้อ ชิวาว่า มาจากจตุจักรเหมือนกันครับ&nbsp ทีแรกเจ้าของบอกเลยว่าอายุจะสั้นได้&nbsp เพราะเป็นโรค&nbsp แต่ตอนนี้หมาผมแข็งแรงดีมาก&nbsp อายุ 3 ปีแล้วครับ&nbsp ถือว่าหมาผมโชคดีมากๆๆเลย&nbsp  ยังไงก็ขอให้ไปสู่สุคตินะครับ&nbsp  เจ้าของทำใจให้สบายนะ

0
—/•/`นายกระจอก`/•/— 5 ก.ค. 54 เวลา 12:44 น. 16

 ลั้คกี้โชคดีแล้วล่ะ ที่มีเจ้าของแบบนี้้

ขอให้ ลั้คกี้ โชคดี ไปสู่สุขคตินะ 


PS.  >>[[ถ้าไม่ถูกใจความเห็นผม ก็จงอย่าอ่านให้รกลูกตาเลย]]<<
0
Rose-shishi 5 ก.ค. 54 เวลา 17:11 น. 18

ลัคกี้ไปสบายแล้วล่ะค่ะ จขกท.สู้ๆนะคะ ^^
ลักกี้โชคดี ที่ได้ จขกท.เป็นเจ้าของค่ะ


PS.  เพราะฉันคือฉัน อย่าพยายามทำให้ฉันเป็นใคร
0
same 5 ก.ค. 54 เวลา 17:29 น. 19

เราก็เคยไปซื้อที่จตุจักรนะ แบบว่าอยู่ได้อาทิตย์เดียวเองอ่ะ เสียใจมากกก :(

0