Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กฏแห่งกรรม พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้

เรื่องราวของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม...โยมพ่อของท่าน ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็มักจะด่าว่า และทำร้าย ภรรยา และลูกๆ สร้างความทุกข์ใจให้แก่คนในครอบครัวเป็นอันมาก...เมื่อโยมพ่อของท่านเสียชีวิต ท่านได้นำเงินมรดกของโยมพ่อ มาสร้างพระธรรมกายประจำตัว ถวายพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ในนามโยมพ่อ และสร้างองค์พระให้กับทุกคนในครอบครัว สร้างเสาเขื่อนรอบมหาวิหารคุณยายอาจารย์ เพื่อเอาบุญใหญ่ช่วยโยมพ่อของท่าน ให้พ้นจากอบาย



Case Study
พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2548
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.โยมพ่อละโลกแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ เพราะมักโกรธ อยู่ระดับกลางๆในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง แถวภาคเหนือ ด้วยใจที่ไม่หมอง เพราะป้าได้แนะนำให้ภาวนา "พุทโธ" ตอนใกล้ตาย และบุญที่พระลูกชายบวช รวมทั้งบุญที่ทำอุทิศให้
 
  • โยมพ่อได้สำนึกตัวเองทุกอย่างว่า ที่ผ่านมาได้ทำไม่ดีเอาไว้เยอะ และซาบซึ้งขอบคุณลูกมากที่ทำให้ท่านไม่ไปอบาย
 
2.วจีกรรมที่ท่านแช่งตัวเองมีส่วนกับบาปกรรมที่ทำ พอที่จะดึงดูดให้ตายเร็วได้ตามคำพูดนั้น บาปกรรมเกิดจากกรรมสุรา ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม และกรรมมักโกรธของท่าน เหตุที่ท่านพูดอย่างนี้ เพราะความโกรธรวมกับกรรมที่ทำไว้ ทำให้ได้ช่อง
 
 
3.ตอนเด็กลูกมีหน้าที่ไปซื้อสุราให้พ่อดื่ม ได้ทำตามหน้าที่ของลูกที่ต้องทำตามคำสั่งพ่อ ประกอบกับความกลัวพ่อด้วย ดังนั้นกรรมนี้จึงไม่มีเจตนา แต่จะมีวิบากกรรม คือ อาจถูกดึงดูดให้มาเกิดในครอบครัวที่มีคนดื่มสุราอยู่บ้าง แต่ไม่มาก
 
  • จะแก้ไข ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต ให้ไปเกิดในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ มีบิดามารดาที่มีศีลมีธรรม เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ เป็นครอบครัวธรรมกาย ให้อธิษฐานดังนี้เป็นประจำ

4.ความฝันของอุปัฎฐายิกา อย่าเอาเป็นเรื่องเป็นราวจริงจัง
  • แต่โยมแม่อุปัฏฐายิกานั้น เคยสร้างบุญร่วมกันกับลูกมาในอดีต โดยเป็นอุปัฏฐากลูกมาในสมัยที่ลูกบวช จึงทำให้มีความคุ้นเคยกัน และเมื่อมาเกื้อกูลกันในปัจจุบันก็ยิ่งผูกพันกัน

5.ลูกมีบุญสงเคราะห์ญาติ และเคยเป็นกัลยาณมิตรให้กับคนมากมาย จึงทำให้ทั้งตอนก่อนบวชและบวชแล้ว มีคนรักและสนับสนุนอุ้มชูอุปถัมภ์ช่วยเหลือในทุกด้าน

6.ที่ลูกชอบสอนสมาธิทั้งก่อนบวช และเมื่อบวชแล้ว เป็นเพราะบุญในอดีตเคยบวช และชอบสอนสมาธิเผยแผ่ให้คนเข้าถึงธรรม เมื่อสอนผู้อื่นจึงต้องสอนตัวเองไปด้วย จึงทำให้ระมัดระวังกาย วาจา ใจ จึงสงบนิ่งและมีพลัง

7.การฝึกศิลปะป้องกันตัวเพื่อสุขภาพก็ไม่เป็นไร แต่ฝึกเพื่อแข่งขัน เพื่อเอาชนะ ใจจะผสมไปด้วยโทสะที่จะทำร้ายคู่ต่อสู้ จะเป็นทางมาแห่งความเศร้าหมองของจิต และยิ่งฝึกไปจนกระทั่งรู้สึกว่า ใจเป็นนักเลงมากเข้า จะเศร้าหมองมากขึ้น

  • ผู้ประกอบการทางนี้ก็เช่นเดียวกัน ถ้าตั้งใจให้เขาฝึกเพื่อสุขภาพก็ไม่มีปัญหา หรือฝึกป้องกันตัวจะไม่มีปัญหา แต่มันมักจะเลยเถิดไปเป็นนักเลง

  • ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับเจตนา ถ้ามีเจตนาในการที่จะทำร้ายหรือเป็นนักเลง จะทำให้ตัวเองมีโรคมาก เจ็บโน่นป่วยนี่ ถ้าทำร้ายเขาจนกระทบกระเทือนมากเพียงไร จะมีผลตอบกลับเพียงนั้น
  • ถ้าสั่งสมโทสะมากๆ จะไปเป็นยักษ์ แม้ไม่ได้ทำร้ายใครก็ตาม

8.ลูกเป็นกุลบุตรและพี่อุบาสิกาเป็นกุลธิดา ในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ชวนมาสร้างบารมีกันเป็นกลุ่ม

  • ชาตินั้น ลูกออกบวชเป็นพระ ตามพระราชาองค์ที่ออกบวช บวชแล้วตั้งใจปฏิบัติธรรมะ ได้เข้าถึงองค์พระใสๆ พอช่วยเหลือตัวเองกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ และได้บวชตลอดชีวิต ระหว่างบวชทำหน้าที่เผยแผ่

  • พี่อุบาสิกา พุทธันดรที่ผ่านมาเป็นกุลธิดาในตระกูลฐานะดี มีความคุ้นเคยกับลูกตอนก่อนบวช อยู่กันเป็นกลุ่มคล้ายชาตินี้ เมื่อเห็นลูกบวชจึงเกิดศรัทธา ปรารถนาอยากช่วยงานพระศาสนา ได้เป็นกองเสบียง และอาสาสมัครจนตลอดชีวิต

  • แต่ยังไม่หมดกรรมกาเมฯ ชาตินี้จึงยังเป็นผู้หญิงต่อ ชาตินั้นปฏิบัติธรรมได้ดวงใส พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ ในชาตินั้นได้ตั้งความปรารถนาว่า ขอให้ได้เข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่เยาว์วัย

  • ที่ลูกสนิทกับรุ่นพี่มากกว่ารุ่นเดียวกัน เพราะพี่ๆมักจะเอ็นดูเอาใจ ให้คำปรึกษา ตัวเองเป็นลูกผู้ชายคนโตจึงอยากมีพี่ด้วย

9.ลูกมีวิญญาณนักเผยแผ่ในอดีตติดมา เมื่อคบกับรุ่นพี่ที่เก่งภาษาในปัจจุบัน ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนประคับประคองเรื่องภาษา เลยคุ้นเรื่องภาษา

  • สักวันลูกต้องออกไปทำหน้าที่เผยแผ่ต่างประเทศ ดังนั้นให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย และฝึกฝนภาษาให้ดี และให้ตั้งใจบวชให้ได้ตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปสร้างบารมีจนถึงที่สุดแห่งธรรม


PS.  Мы все рождаемся с промышленност

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เกรียนมีคุณธรรม 5 ก.ค. 54 เวลา 18:10 น. 1

ขอบคุณอีกครั้งนึงครับ คุณ จขกท. ที่เอาเรื่องกฏแห่งกรรมมาเผยแพร่ ผมเชื่อว่าคุณเอากฏแห่งกรรมของธรรมกายดีแล้วรับ อย่าไปสนใจใครวิจารณ์เลยครับ กฏแห่งกรรมเนื้อหาจะหนักหรือไม่ แต่เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้คนหันมาทำแต่ความดี มันถึงจะถูก ขอให้จขกท.คิดอย่างไรก็ขอให้สมหวังปรารถนาสิ่งนั้นด้วย ขอให้คุณมีแฟนที่สวย เป็นหน้าที่ภรรยาที่ดี มีลูกที่เชื่อฟังพ่อแม่ด้วยครับ สาธุ

0