Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กฏแห่งกรรม ปลากัด ไก่ชน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปลากัด ไก่ชน

ชายคนหนึ่ง ชอบเล่นพนันปลากัดมาก เลี้ยงปลากัดเอาไว้หลายตัว เคยเปิดบ่อนปลากัด แต่ไม่ประสพความสำเร็จ นอกจากนั้นเขายังมีอาชีพ รับเลี้ยงไก่ชนอีกด้วย...ต่อมา เมื่ออายุได้ 61 ปี เกิดมีอาการประหลาดหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขา เช่น กว่าจะพูดออกมาได้แต่ละคำ ก็ลำบาก มีเสียเอิกๆ เหมือนเสียงไก่ ช่วงที่ไม่พูดคอจะสั่น มีการกัดฟัน อยู่ตลอดเวลา บางครั้งก็มีอาการปวดท้อง ปวดลำไส้บ่อยๆ ไปหาหมอ หมอก็ตรวจหาสาเหตุไม่พบ...


Case study
ปลากัด ไก่ชน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 


ในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีเกือบตาบอด เพราะกรรมในอดีตชอบต่อยมวย และมักจะเล็งไปที่ลูกนัยน์ตาคู่ต่อสู้ จนลูกนัยน์ตาคู่ต่อสู้กระทบกระเทือน แต่ชกกันแบบประลองกันไม่ได้คิดจะเอาเป็นเอาตาย และเมื่อต่อยกันเสร็จแล้วก็ขอขมา
 
 
  • ต่อมาดวงตาไม่บอดและดีขึ้น เพราะบุญที่จุดประทีปบูชาพระรัตนตรัยและบุญบวชช่วงสั้นในอดีตตามมาส่งผล บุญเก่าที่สามีเคยสร้างบารมีในสายหลวงปู่มา จึงทำให้เห็นรูปหลวงปู่ โดยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
 
 
  • ให้สามีซึ่งเป็นตำรวจทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบมา แต่อย่าไปทำตามอารมณ์โลภ โกรธ หลง เช่น เมื่อจับผู้ต้องสงสัยมาได้แล้ว ทรมานให้เขารับสารภาพ หรือรีดไถ หรือมีอคติ 4 อย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นต้น จะทำให้มีวิบากกรรมเบาบางลง
 
 
  • แต่ยังเสี่ยงต่อการจองเวร หรือผูกอาฆาต ต้องแก้ไขโดยให้สามีสั่งสมทุกบุญให้มากๆทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น แล้วอุทิศให้แก่ทุกคนที่เราจำเป็นต้องจับหรือทำร้ายตามกฎหมายบ้านเมือง หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย
 
 
  • แต่ผลจากการทำงานอาชีพนี้เพื่อความสงบสุขของสังคม จะทำให้กรรมเบาบางลงและจะเป็นที่รัก และเกรงใจของบุคคลทั้งหลาย สมบัติต่างๆของเราจะมีผู้คอยดูแลให้ และไม่วิบัติด้วยภัยต่างๆ
 
 
2.ที่คุณอามีอาการทุรนทุราย ปวดท้อง ปวดไส้ เสียงสั่นในคอ เพราะกรรมทรมานสัตว์ เชียร์ให้สัตว์ทำร้ายกัน ยินดีในการทรมานสัตว์ คือ ปลากัด ชนไก่
 
 
  • ที่คุณหมอหาสาเหตุไม่พบ เพราะกรรมดังกล่าวบดบังไว้ ถ้าคุณอาหักดิบเลิกสิ่งทั้งหลายดังกล่าวแล้วหันมาทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ปล่อยสัตว์ ปล่อยปลา อุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์ที่เราไปทรมานเขาไว้ หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย
 
 
3.กรรมจากการเล่นปลากัดและชนไก่ จะทำให้ใจเศร้าหมองแล้วไปอบายภูมิ กรรมเด่นๆของเจ้าของบ่อนปลากัดจะคล้ายๆกับเจ้าของบ่อนชนไก่ โดยเปลี่ยนสภาพจากไก่มาเป็นปลา
 
 
  • เช่น เมื่ออยู่ในมหานรกขุม 1 หรือขุม 6 โดยจะเป็นสัตว์นรกกึ่งคนกึ่งปลา จะมีนายนิรยบาลที่เกิดจากกรรม แปลงเป็นปลากัดมีฟันเหล็กแหลมมาคอยกัด ทรมานตนเองจนตาย ทุกข์ทรมานมากยาวนาน
 
 
  • แล้วผ่านขั้นตอนมายังอุสสทนรก ยมโลก แล้วไปเป็นปลากัดที่เขานำมากัดกัน ดังที่ตัวเคยทำตอนเป็นมนุษย์ ด้วยกรรมดังกล่าว เป็นต้น แต่จะยาวนานกว่าคนอื่น เพราะเป็นเจ้าของบ่อน
 
 
4.ที่ลูกไม่เจ็บท้อง และไม่แพ้ท้องลูกสาวคนนี้ เพราะเด็กมีบุญมาเกิด ลูกสาวคนนี้มีบุญถ้าลูกประคองเอาไว้ให้ดี จะมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะให้เธอมาเป็นอุบาสิกาในวัด
 
 
5.ลูกเคยเป็นอดีตเจ้ามือหวย และมาเลิกภายหลังจะมีวิบากกรรมคือสมบัติจะมีวิบัติติดมา เพราะได้มาจากความหลงงมงายของเพื่อนมนุษย์ สมบัติจะมีเหตุอันตรธานด้วยประการต่างๆ
 
 
  • จะแก้ไขให้ลืมอดีตที่ผิดพลาดให้หมด ให้เริ่มต้นทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น ให้มากๆ
 
 
6.ตัวลูกฆ่าสัตว์ทำอาหารและมีปัญหาเรื่องรับประทานอาหาร จึงทำให้ปวดหลัง ลมขึ้น มึนศีรษะ ให้ลดน้ำหนักลง โดยเลือกอาหารที่ย่อยง่ายและทานแต่พอดีจะทำให้ดีขึ้น
 

 
7.ลูก สามี และลูกสาว เป็นครอบครัวธรรมกายมาหลายชาติ ชาตินี้ให้สร้างบารมีให้เต็มที่ทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 


PS.  Мы все рождаемся с промышленност

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เกรียนมีคุณธรรม 10 ก.ค. 54 เวลา 19:48 น. 2

ขอบคุณอีกครั้งนึงครับ คุณ จขกท. ครั้งแรกที่เอาเรื่องปลากัด ไก่ชนมา สะท้อนให้เห็นว่า มันก็คือฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

0
รักษาความเจริญด้วยธรรม 10 ก.ค. 54 เวลา 21:06 น. 3

เจ้าของกระทู้ สู้ๆ นะคับ อนุโมทนาบุญด้วยนะคับ ที่รับบุญพิเศษ มาถ่ายทอดเรื่องกฏแห่งกรรม แต่ก็ขอให้อดทนอย่าท้อนะคับ ทำไปเรื่อยๆ เพราะนี่เป็นสิ่งที่ดี เพราะคนในโลกมีทั้งคนที่เห้นด้วย คนที่เฉยๆ และคนที่ต่อต้าน มันเป็นธรรมดานะคับ ฉะนั้นจงอย่าท้อใจที่จะทำความดีเช่นนี้ต่อไปนะคับ อนุโมทนาบุญด้วยนะคับ สาธุ

0