Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การจูบปากติดเอดส์ได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืองี้ค่ะเราจูบปากกับแฟนเราแล้วทีนี้เค้าเอาฟันมาโดนปากเราปากเราเลือดออกแล้วเราก็ยังไม่รุเราก็จูบต่อนานมากย้ำว่านานมากๆพอกลับมาถึงบ้านเราถึงได้รุว่าปากเราเลือดออกเรากลัวว่าเราจะเป็นเอดส์อ่ะเพราะเรากับแฟนเราที่เป็นทอมน้ำลายกับน้ำลายมันโดนกันอ่ะช่วยด้วยนะคะคือเราเครียดแล้วเรากลัวด้วยคือเรายังเรียนยุเลยแยแค่14เองเราเครียดช่วยบอกด้วยนะคะแล้ววิธีการแก้ไขโอกาศที่จะติดเชื่อมากน้อยแค่ไหนขอบคุนค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ชานมเย็น 22 ก.ค. 54 เวลา 17:54 น. 1

ถ้าคิดว่าเขาแข็งแรงดี ก็คงไม่ติดหรอก


PS.  ขอให้ติดตามกระทู้ของผูกจันทร์ ขอให้โหวตกระทู้ของผูกจันทร์ และขอให้โพสกระทู้ของผูกจันทร์
0
skyocean 22 ก.ค. 54 เวลา 18:38 น. 2

อะไร? แค่นี้คิดว่าจะเป็นเอดส์ ถ้ามันเป้ฯง่ายขนาดนั้นคงเดือดร้อนกับทั่วโลกล่ะคะน้องครับ

ต่อให้คนเป็นเอดส์ถุยน้ำลาย100ทีใส่ปากคนที่ไม่เป็นก็ไม่เป็นหรอกครับ

0
MirakI 22 ก.ค. 54 เวลา 18:52 น. 3

แล้วทอมเป็นเอดส์หรอ

แต่เลือดไม่รู้นะ ถ้าน้ำลายอ่ะ ต้องเยอะมากอ่ะถึงจะติด

0
umam 22 ก.ค. 54 เวลา 19:17 น. 4

แล้วตกลงแฟนเป็นเอดส์ป่าวอ่ะ

ถ้าเป็นก็ไม่แน่ เพราะ มีแผลที่ปากน่ะ

ถ้าไม่มีแผลความเสี่ยงในการติดก็น้อยอ่ะ

0
Zeratul 22 ก.ค. 54 เวลา 19:21 น. 6

 ผมยังไม่เคยเห็นรายงานที่บอกเปอร์เซนต์ผู้ติดเชื้อ HIV จากการจูบนะครับ ตอบในแง่ของทฤษฎีแล้วกันนะครับ เชื้อชนิดนี้พบในน้ำลายน้อยมากครับ แต่ในช่องปากมันเป็นเยื่อบุแบบ แบบยังไงดี ไม่เหมือนผิวหนัง ประมาณ mucous ประมาณนี้ ซึ่งมีเม็ดเลือดขาวอยู่เยอะมาก เพราะฉะนั้นหากกินน้ำแก้วเดียวกัน รับประทานอาหารโต๊ะเดียวกันโดยที่ปากของผู้ติดเชื้อไม่มีแผลอะไรพวกนี้ โอกาสติดน้อยมากครับ เกือบ0% อย่างกรณีของ จขกท. ก็คงแล้วแต่ว่าจูบแบบไหน จูบกันธรรมดาคงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าจูบแบบดูดดื่มเลย ก็ไม่แน่ กรณีนี้ จขกท.เลือดออก ก็คงต้องดูทางฝ่ายนั้นว่าปากเค้ามีรอยถลอกหรือแผลในช่องปากพวกนี้ไหม ถ้ามีก็มีโอกาสติดครับ 

วิธีการแก้ไข ถ้าได้รับเชื้อมาแล้วผมยังไม่เคยได้ยินนะครับ แต่คิดว่า ณ ปัจจุบันนี้ ไม่มี ไม่งั้นคงไม่ได้ว่ายินบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ HIV อุบัติเหตุระหว่างทำการรักษาผู้ป่วย อย่างที่ผมได้ยินมาก็กระหน่ำด้วยยาต้านไวรัสทันที ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้ผล 


โรคนี้ไม่ได้ติดง่ายๆอะไรขนาดนั้นนะครับ แต่ถ้าถึงขนาดเลือดออกก็มีโอกาสครับ ถ้าไปตรวจ peak จะขึ้นที่สัปดาห์ที่ 6 (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) โอกาสเจอตอนตรวจตอนนั้นเยอะสุดครับ ช่วงนั้นถ้าได้รับเชื้อมาอาจมีต่อมน้ำเหลืองบวมโตบ้าง แต่ถ้าร่างกายแข็งแรงดีอาจเป็นแค่หวัดเล็กน้อย หรือไม่เป็นอะไรเลย ส่วนมากถ้าผู้ป่วยที่ไม่ได้สงสัยตัวเองว่าได้รับเชื้อมาหรือเปล่า แล้วมาตรวจ ก็จะหลุดยาว เหอะๆ เพราะว่าจะเหมือนคนปกติทุกอย่าง จนผ่านไปแล้ว 5-10 ปีแหละครับ CD4 ถึงต่ำจนเริ่มเกิดอาการติดเชื้ออื่นๆตามมา หรือช่วงที่มีภูมิคุ้มกันต่ำจนติดเชื้อแทรกซ้อนอื่นๆตามมาเค้าเรียกว่า AIDs ผู้ป่วยที่หลุดช่วงแรกไปก็จะมารู้ตัวตอนได้รับเชื้อไปแล้ว 5-10 ปีเนี่ยแหละครับ เพราะฉะนั้นคนที่แข็งแรงดีอย่าคิดว่าเค้าไม่มีเชื้อนะครับ คิดดูว่ามีคนที่รับเชื้อมาแล้วแต่ไม่รู้ว่าตัวเองไม่มีเชื้อเท่าไหร่ จะโทษเค้าก็ไม่ได้นะครับ เพราะว่าคนที่ไม่ได้ตรวจแต่แรกนี่เค้าไม่รู้จริงๆ เค้าแข็งแรงเหมือนคนปกติทุกอย่าง จนผ่านไปแล้ว 5-10 ปีถึงรู้

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเชื้อ HIV ประมาณ 1,100,000 คน และเพิ่มขึ้นวันละ 32 คน คิดง่ายๆว่าก็คือใน 60 คน จะติดเชื้อ HIV สัก 1 คน(ยังไม่นับคนที่ไม่รู้ตัวนะครับ) 

ปัจจุบันยาที่ใช้รักษาโรคนี้มีเยอะมาก ถ้าแบ่งเป็นชุด ก็มี 3 เซตหลักๆ ซึ่งยาในแต่ละเซตสามารถควบคุมระดับเชื้อให้ลดลงจนเหมือนคนปกติทุกอย่าง ไม่มีโรคแทรกซ้อนไปตลอดชีวิต แต่ข่าวร้ายก็คือเชื้อมันดื้อยาครับ มีการคำนวนว่าถ้าหากผู้ป่วยให้การร่วมมือในการใช้ยาดี กินยาครบไม่ขาดเลย จะใช้เวลาประมาณ 10 ปี เชื้อถึงจะดื้อยา ซึ่งเรามี 3 เซต ก็กะประมาณว่าผู้ป่วยเชื้อ HIV สามารถอยู่ได้ 30 ปี หากใช้ยาอย่างสม่ำเสมอ แต่ข้อมูลเรื่องยาของโรคนี้มันเปลี่ยนไวมากนะครับ เรียกได้ว่ามียาใหม่ๆออกมาทุกปีเลย แล้วยารักษาโรคนี้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่ายาโรคอื่นคือถ้าหากทำในหลอดทดลองและสัตว์ทดลองได้ผล เค้าจะไม่ต้องทดสอบในคนมากมายครับ สามารถเอาออกมาสู่ท้องตลาดได้เลย ทำให้ยาใหม่ออกมาไวมากๆๆๆๆๆ กว่าจะถึง 30 ปี ก็มียาใหม่ออกมาจนอยู่ได้ตลอดอายุขัยพอดีแหละครับ 

ข่าวดีอีกอย่างนึงคือวัคซีนเพื่อป้องกันโรคนี้ ทำถึง phase3 แล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคงได้ออกสู่ท้องตลาด แต่ราคาก็ต้องแพงแน่ๆ ตอบแบบไม่คิดเลย เหอะๆ 

ตอบเกินคำถามของ จขกท. ไปหน่อยนะครับ แต่ก็ให้ความรู้คนอื่นไปด้วย อยากให้ป้องกันกันนะครับ สำหรับ จขกท. ถ้าไม่สบายใจก็ให้แฟนของ จขกท. ไปตรวจเลือดแหละครับ ชัวสุด





0
Yuuuu. 23 ก.ค. 54 เวลา 01:02 น. 10

 ผมว่าไม่เป็นนะ เพราะเลือดสู่เลือดนี่นา ไม่ใช่น้ำลายสู่เลือด


PS.  เมื่อไหร่จะสูงเหมือนคนอื่นเขามั่ง???
0
HYUNJA 26 ก.ค. 54 เวลา 17:17 น. 11

การติดเอดส์ทางน้ำลายนี่ต้องถุยใส่ในแก้ว อย่างน้อยๆๆ ครึ่งแก้ว(ใหญ่) แล้วดื่มเอาอ่ะค่ะ ถึงจะติด =..=

เอ๊ะ.. เรา18แล้วอ่ะ ก็ยังไม่เคยจูบเลย =_______________=;;;

0
the fox 14 เม.ย. 57 เวลา 23:47 น. 12

เครียดมากครับ ไปจูบปากแบบแลกลิ้นมาตอนสงกรานเนี้ย ต้องแรกเขิลๆกลับบ้านมานี้เครียดมากกลัวติดเอดส์มากอ่ะ TT

0
KwangNoi 16 พ.ค. 60 เวลา 11:30 น. 13

ถ้ารู้ตัวเองว่าเสี่ยง เราว่าไปหาหมอ ตรวจ HIV เถอะจ้า

เพราะเดี๋ยวนี้คลินิคเขาสะดวกสบายมาก ญาติเราก็ไปมานะที่เชียงใหม่

V-med Clinic โทรไปถามเขาก่อนได้ที่เบอร์นี้ 052-001119

หรือเข้าไปดูเว็บไซต์เขาก่อนได้เลย www.vmedclinic.com จะได้สบายใจจ้า

0