Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กรุงเทพฯ คว้าที่ 1 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปีที่ 3!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 กรุงเทพฯ คว้าที่ 1 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปีที่ 3 !!!


 



 ผู้ว่ากทม.ชี้มาจากความร่วมมือของทุกฝ่าย พร้อมกระตุ้นรักษามาตรฐานให้อยู่ในระดับต้นของโลก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.  ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร   ม.ร.ว.สุขมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. แถลงการรับรางวัล “กรุงเทพมหานคร เมืองที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2554”  World’s Best City Award 2011 หลังจากเดินทางไปรับรางวัล ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา  เมื่อวันที่ 14 ก.ค.  ซึ่งกรุงเทพฯได้รับรางวัล เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก และที่สุดในเอเชีย โดยได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 3 สำหรับเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ด้วยคะแนนสูงสุด 90.49% จากการโหวตของนักท่องเที่ยวและผู้อ่าน “เทรเวล แอนด์ เลชเชอร์ (Travel+Leisure) นิตยสารท่องเที่ยวยอดนิยมของสหรัฐอเมริกา ซึ่งกรุงเทพฯได้รับรางวัลในปี 2551 , 2553 และล่าสุดในปี 2554  ส่วนรางวัลอันดับ 1 ในเอเชียได้ทุกปี ตั้งแต่ปี 2548-2551 และปี2553-2554  สำหรับเกณฑ์ในการตัดสินประกอบด้วย 1.สถานที่ท่องเที่ยว ทัศนียภาพ ความสวยงาม และความร่มรื่น 2.ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี 3. อาหารการกิน 4. แหล่งจับจ่ายใช้สอย 5. ความเป็นมิตรของผู้คน 6. ความคุ้มค่าของเงิน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่าการรับรางวัลมาเป็นปีที่ 3  สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน แม้ว่าในช่วง เม.ย.-พ.ค.ปี 2553 ที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบ  แต่ก็สามารถฟื้นเมืองได้อย่างรวดเร็วเพียง 2 เดือนจากความมุ่งมั่นของคนกรุงเทพฯ และทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและกลับมาท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว จนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยในกรุงเทพฯมีนักท่องเที่ยวถึง 13.4 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งต่อจากนี้ไปกรุงเทพฯจะต้องพยายามรักษามาตรฐานเอาไว้ เพื่อคงอันดับความเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวในระดับต้นๆ ของโลกตลอดไป



                            


                               

สำหรับผลโหวตเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก 1.กรุงเทพมหานคร 2.ฟลอเรนซ์ อิตาลี 3.กรุงโรม อิตาลี 4.นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา 5.อิสตันบูล ตุรกี 6.เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ 7.เสียมเรียบ กัมพูชา 8.ซิดนีย์ ออสเตรเลีย 9.บาเซโลน่า สเปน 10.ปารีส ฝรั่งเศส

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?                         page=content&categoryId=354&contentId=152209
http://www.newcitythailand.com/bbs/viewthread.php?tid=39974


PS.  "เพื่อน" คำๆนี้ ใครๆก็พูดได้ แต่! จะมีสักกี่คนที่รู้ความหมายที่แท้จริง?

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น