Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มา! ทายนิสัยจากเดือนเกิดกัน!!!! ฟันธงตรงจริงๆ!!!!!(เฉพาะหญิงนะจ๊ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลากหลาย วัน เดือน ปี ที่คุณเกิดบ่งบอกความเป็นตัวตนของตัวคุณได้ เรามาเริ่ม ทายนิสัยจากเดือนเกิด แล้วมาดูกันว่าจะบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้มากน้อยแค่ไหนกัน หรือว่าจะดูดวงให้กับคนรักหรือคนรู้ใจของคุณเองก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วคุณก็จะได้รู้ความเป็นไปของรากฐานนิสัยและนำไปปรับใช้หรือปรับตัวเข้าหากันได้เลยค่ะ ถ้าคุณพร้อมที่จะประลองความแม่นแล้วเราก็มาเริ่มทายนิสัยจากเดือนเกิดกันเลยค่ะ

ทายนิสัยจากเดือนเกิด

 

 

ราศี มังกร

 

 

คนเกิดเดือนมกราคม

เป็นคนค่อนข้างรอบคอบระมัดระวังวิตกจริตคิดมากตลอดเวลา ในบางคนก็ชอบเก็บสะสมของเก่าของโบราณ รู้จักเก็บ มัธยัสถ์ งก ขี้เหนียว เสียดายของ ประหยัด ชอบที่จะแชร์ค่าใช้จ่ายมองกำไรขาดทุนไว้ก่อนเสมอดูเหมือนเห็นแก่ตัว แต่จริง ๆ แล้วฉลาดจึงสามารถเป็นนักธุรกิจที่ดีได้ ทะเยอทะยานชอบเอาชนะบางทีก็คิดเล็กคิดน้อยอะไรไม่รู้ เชื่อมั่นในตัวเองสูงมากทรหดอดทนเป็นยอดเลยล่ะ โดยเฉพาะในเรื่องงานแล้วล่ะก็บ้างานมาก บ้านจนทำให้บางทีความรักที่มีอยู่จืดไปเลย จะแต่งงานช้าก็เพราะมัวแต่เลือกมากคิดมากอยู่นั้นแหละไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความรักสักเท่าไหร่ ถ้างานที่ต้อรับผิดชอบนั้นยังไม่เสร็จสิ้นเพราะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงเป็นนักปฏิบัติ แต่ในด้านความรักก็ใช่ย่อยมีเสน่ห์ล้ำลึกนักมีความต้องการทางเพศค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกันบางครั้งก็ขี้หงุดหงิดเอาแต่ใจตัวเอง แต่ทำเป็นขรึมเย็นชาซะอย่างนั้นแหล่ะบางทีก็ชอบเก็บตัวชอบสร้ากำแพงทำเป็นหยิ่งแต่จริง ๆ กลับเป็นคนง่าย ๆ ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีพิษไม่มีภัยกับใครสงบนิ่งเจ้าระเบียบซะอีกแน่ะ รักเกียรติยศชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่ทำอะไรไม่ค่อยพึ่งใครชอบทำเองแต่ก็เป็นคนมีบุญมักได้คู่ดี

 

 

ราศี กุมภ์

 

 

คนเกิดเดือนกุมภาพันธ์

มักเป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริงเพื่อนฝูงมากมายเพราะเป็นคนที่ต้องการมิตรที่แท้จริง แต่ก็มักไม่ค่อยมีเพื่อนและที่สำคัญมีเพื่อนแท้น้อยมากชอบอยู่ในแวดวงสังคมที่ดี เพราะเป็นคนที่สามารถยิ้มแย้มแจ่มใสได้กับทุกสถานการณ์ ถึงแม้ว่าตนเองจะทุกข์อยู่ก็ตาม ชอบที่จะทำให้คนอื่นมีความสุขเป็นคนที่ช่างพูดช่างคุยตีหน้าได้เก่งมีนิสัยช่างคิดช่างจำแถมยังมีแผนการมากอีกด้วย เชื่อมั่นและมีความเห็นเป็นของตัวเองซื่อตรงดีชอบอิสระไม่ชอบขึ้นกับใครหรือให้ใครบังคับขู่เข็ญให้ทำหรืออยู่ใต้การควบคุมของใคร อยากทำอะไรทำเองไม่ต้องมาสั่ง ชอบชีวิตที่เรียบง่ายมากกว่าถึงแม้ว่าตัวจะต้องอยู่ในสังคมก็ตาม เป็นคนที่มีหัวคิดริเริ่มมีไอเดียอะไรดี ๆ และแปลกใหม่อยู่เสมอ เพราะเป็นคนที่ใส่ใจเรียนรู้และสร้างสรรค์ตามยุคตามสมัยทันเหตุการณ์ของโลกอยู่เสมอ ชอบเปลี่ยนแปลงจนคนรอบข้างตามไม่ทันหรือคิดไม่ถึงก็มี จริงใจเปิดเผยตรงไปตรงมานิสัยไม่ดีคือมักเอาแต่ใจและดื้อรั้นมาก ในบางครั้งก็ดูก้าวร้าวขวานผ่าซากและขี้งอนขี้น้อยอกน้อยใจเป็นคนที่ชอบสนุกสนานชอบช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นหรอก คบกับใครก็ได้ช่างเลือกด้วยแถมไม่ชอบผูกมัดหรือมีพันธะติดกับใครจึงหาคู่ที่ถูกใจยากออกสักหน่อย

 

 

ราศี มีน

 

 

คนเกิดเดือนมีนาคม

เป็นคนที่ชอบเห็นอกเห็นใจชาวบ้านชอบช่วยเหลือคนอื่นแล้วก็ไปรับแบกภาระซะอย่างนั้นแหล่ะ เข้ากับคนง่ายปรับตัวได้ดีมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีมีจิตใจที่เมตตาโอบอ้อมอารีมีคุณธรรมสูงชอบสร้างบุญสร้างกุศล แต่มักเป็นคนที่ขี้เหงาว้าเหว่หรือไม่ชอบอยู่ในที่แคบ ๆ มักชอบที่จะอยู่ในที่โล่งแจ้งมากกว่า แต่อารมณ์มักอ่อนไหวง่ายมาก ๆ ในบางครั้งก็ขี้หงุดหงิดจิตใจไม่แน่นอนอารมณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนน้ำที่วันนี้ไม่รู้จะอยู่ในโอ่งหรือว่าขวดกันแน่ บางครั้งก็ดูแข็งบางทีก็อ่อนไหวง่ายเหลือเกินด้วยความใจอ่อนนี่แหล่ะมักทำให้สูญเสียโอกาสดี ๆ ไปเสมอ ดูอ่อนโยนสุภาพแต่ก็มีอารมณ์ที่ก้าวร้าวและปากร้ายได้เหมือนกัน เพราะเป็นคนที่เย็นก็ได้ร้อนก็ได้ เสียใจง่าย ดีใจง่าย คล้อยตามคนอื่นได้ ไม่ค่อยแข่งขันอะไรกับใค มักพอใจในสิ่งที่ตนมี เป็นคนที่เชื่อเรื่องโชคลางสิ่งลี้ลับและชอบที่จะจดจำเรื่องเก่า ๆ หลงรักใครได้ง่าย ๆ และมักจะจมอยู่กับรักเก่า ๆ นั้น แบบพวกมีรักฝังใจไม่ยอมลืม แต่กับบางเรื่องกลายเป็นคนที่ขี้ลืมบ่อย ๆ เหมือนคนแก่ และก็เป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจใฝ่หาอะไรที่มันใหม่ ๆ ซะด้วยซิ ยกเว้นชอบที่จะซื้อรองเท้าใหม่ ๆ อยู่เรื่อยเลย ว่ากันว่าใครที่เกิดในดือนนี้เท้าสวยแล้วจิตใจจะดีแถมเป็นคนชอบชิมชอบกินเสียด้วยซิ

 

 

ราศี เมษ

 

 

คนเกิดเดือนเมษายน

เป็นคนที่มีนิสัยเหมือนเด็ก ๆ อยากรู้อยากเห็นอยากได้อยากเป็นไปเสียหมด พอรู้พอเห็นแล้วก็เบื่อไม่เอาแล้วอยากได้ของใหม่อีกแล้ว คือ เป็นคนขี้เบื่อเหมือนเด็ก ๆ ไม่ค่อยยอมฟังใครง่าย ๆ กล้าได้กล้าเสียไม่ค่อยกลัวอะไรลุยลูกเดียวแล้วก็เจ็บแถมเจ็บไม่รู้จักจำอีกด้วย ชอบกลับไปทำซ้ำใหม่แล้วก็เจ็บอีกบางทีก็ชอบทำเรื่องง่าย ๆ ให้เป็นเรื่องยากได้ จู้จิ้จุกจิกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ได้แต่เป็นคนที่น่าคบนะเพราะเป็นคนที่จริงใจตรงไปตรงมาไม่ชอบเอาใจใครหรือเยินยอใคร ชอบไม่ชอบบอกกันตรง ๆ เลย แบบว่าถือของให้ใครก็ไม่เป็นไม่ชอบผูกมัดชอบอิสระชอบที่จะให้คนมาเอาใจมากกว่า และมักจะหึงและหวงคนรักนะเพราะถ้ามีรักเมื่อไรจะเป็นคนที่รักเดียวใจเดียวรักแบบบริสุทธิ์ใจซะด้วยซิและมักเป็นคนที่มีความต้องการทางเพศสูงอยู่เหมือนกันนะจ๊ะ ทะเยอทะยานใจร้อนทำอะไรก็รวดเร็วทันใจเดินยังดูรีบ ๆ เลย มีอารมณ์รุนแรงขี้โมโหหงุดหงิดง่ายแต่ก็หายเร็วทำอะไรหุนหันพลันแล่นอยู่นิ่ง ๆ ไม่เป็นจะอึดอัดหงุดหงิดเครียดต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เช่น ชอบออกกำลังกายหรือทำอะไรที่มันดูเป็นภาคสนามสักหน่อย จะสบายใจกว่าให้นั่งเฉย ๆ ใครอยากเป็นแฟนต้องเข้าใจและเอาใจอย่าปล่อยให้เหงาเชียวแหล่ะ

 

 

ราศี พฤษภ

 

 

คนเกิดเดือนพฤษภาคม

เราจะเห็นว่าเดือนนี้มีสัญลักษณ์เป็นรูปวัวเพราะฉะนั้นต้องเข้าใจก่อนเลยว่า คนที่เกิดในเดือนนี้มักต้องทำเพื่อคนอื่นและต้องอดทนอย่างมากเหมือนวัวนั่นแหล่ะ ดื้อรั้นเงียบแบบสงบเสียด้วยซิมักเป็นคนที่ดูจะนิ่ง ๆ ไม่ค่อยแสดงออกสักเท่าไหร่ เป็นคนที่โกรธใครยากแต่ถ้าโกรธนานเชียวแล้วถ้ามีใครมาแหย่ให้โกรธเข้าล่ะก็คุณแกจะกลายเป็นวัวกระทิงทันทีเลยล่ะ เป็นคนที่รักสวยรักงาม สะอาดรักความเป็นระเบียบเรียบร้อยทำอะไรถูกกาลเทศะ ความคิดความอ่านมักค่อนข้างหัวโบราณสักหน่อยเป็นบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอะไรยากมาก ๆ เช่น การกิน หรือความเชื่อ ใครบอกก็ไม่เปลี่ยนนอกจากตัวเองจะเปลี่ยนแปลงความคิดหรือการกระทำเอง ไม่ค่อยยืดหยุ่นกับชีวิตชอบคิดว่าฉันเป็นฉันเองเป็นคนที่ชอบอยู่นิ่ง ๆ สงบ ๆ อยู่คนเดียวก็ได้ อยู่กับเพื่อน ๆ ก็ได้โคตรอดทนและบึกบึนมาก งานทำได้ทุกอย่างหนักเอาเบาสู้ได้หมดแถมเป็นคนมัธยัสถ์ประหยัดชอบเก็บสะสมทรัพย์สินอีกด้วย เรียกว่าเศรษฐีได้เลยแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้เองหรอกชอบให้คนอื่น ยิ่งถ้าเป็นคนที่ตัวเองรักแล้วล่ะก็เต็มที่ไปเลยเป็นคนที่อ่อนไหวต่อความรักมากรักแล้วทุ่มเทเกินเหตุมักถือดีเรื่องความรักเสมอหรือจะชื่นชมให้กำลังใจหน่อยก็จะดีคนเดือนนี้ชอบให้ชมบ่อย ๆ พวกบ้ายอไง

 

 

ราศี เมถุน

 

 

คนเกิดเดือนมิถุนายน

เป็นคนที่ฉลาดมากมักคิดอะไรได้รวดเร็วกว่าชาวบ้าน คือ มีความถนัดในการใช้สมองมากกว่ากำลัง ชอบคิดชอบพูด ชอบเขียน อยากรู้ อยากเห็น อยากลอง ต้องการเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้เพื่อความอยู่รอดจึงมักเป็นคนที่ดูทันสมัยอยู่ตลอดเวลา และในชีวิตมักมีอะไรเข้ามาทีละสองอย่างเสมอทำให้ต้องลำบากใจที่จะต้องเลือก ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือการงานความคิดก็มักลังเลรักพี่เสียดายน้องอยู่นั่นแหล่ะ เป็นคนที่มีความสามารถหลายอย่างสามารถทำอะไรหรือคิดอะไรได้หลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกันบางทีกลายเป็นคนสองบุคลิกหรือคนสองหน้าได้เหมือนกัน สามารถแก้ปัญหาให้ใครต่อใครได้ในพริบตาเชียวล่ะเป็นที่ปรึกษาและให้กำลังใจที่ดีเลยคนเดือนนี้น่ะ ชอบท่องเที่ยวไม่ชอบอยู่กับที่นาน ๆ ชอบเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไรอยู่ตลอดเวลา ทำให้ดูเหมือนเป็นคนที่ขาดความอดทนเป็นคนที่ค่อนข้างตรงและเอาแต่ใจตนเองไม่ค่อยเก็บความสงสัยเอาไว้ จะถามให้รู้เรื่องไปเลยจะทำอะไรก็เหมือนกันจะต้องทำให้มันสำเร็จชนิดไม่เสร็จไม่เลิกมีความว่องไวใจร้อนมากโดยเฉพาะเรื่องงานไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้ขี้บ่นหรือซักถามยิ่งเวลาไปไหนมาไหนไม่ต้องถามถ้าอยากบอกจะบอกจะเล่าเอง ด้วยความทันสมัยและชอบเที่ยวจึงเป็นผู้ที่ใช้เงินเปลืองมาก

 

 

ราศี กรกฎ

 

 

คนเกิดเดือนกรกฎาคม

นับได้ว่าเป็นคนอ่อนไหวไวต่อความรู้สึกระมัดระวังตัวหวาดระแวงตกใจง่ายไม่ค่อยไว้ใจใครง่าย ๆ รักษาผลประโยชน์รู้จักเก็บออมเงินเก่ง (ปูมักจะลากทุกอย่างเข้ารู) ถ้าเจอปัญหาเศร้าทุกข์อะไรจะขอหลบไปก่อน ไม่รับโทรศัพท์ ไม่รับแขก ไม่ยอมเจอใคร แต่พอตั้งสติได้จะค่อย ๆ กลับมาแก้ไขและกลับมาเป็นคนเดิมเอง เป็นคนรักบ้านรักครอบครัวมากชอบอยู่กับบ้านและทำกิจกรรมที่บ้านมากกว่าให้ออกนอกบ้าน เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ชาวกรกฎรู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นมีความสุขที่สุด ดูจากภายนอกออกจะแข็งกร้าวปากแข็งแต่จริง ๆ ภายในอ่อนปวกเปียกมากลองดูจากสัญลักษณ์ที่คนโบราณเปรียบเทียบไว้เป็นปูไงมีกระดองแต่ข้างในนิ่มเชียว มีความอดทนต่อความยากลำบากชอบใส่ใจความรู้สึกคนอื่นไม่ว่าเป็นหญิงหรือชายมักมีความเป็นแม่อยู่ในตัว มีสัญชาตญาณในการให้ห่วงใยเอื้ออาทรชอบช่วยเหลือชาวบ้านเอาอกเอาใจ (เฉพาะ) คนที่ตัวรัก เก็บรายละเอียดได้ดีไม่ว่าจะเรื่องอะไรโดยเฉพาะเรื่องเก่า ๆ หรือพวกรักฝังใจไม่ยอมลืมแต่เจ้าอารมณ์ชะมัดเลยล่ะ จู้จี้จขี้บ่น เจ้าระเบียบ ต้องปล่อยให้บ่นไป เดี๋ยวเหนื่อยก็หยุดไปเองแหละต้องระวังเรื่องเครียดเพราะเป็นคนวิตกจริตคิดมาก รักใครแล้วไม่ค่อยปล่อยง่าย ๆ แถมขี้หึงถึงตายเลยล่ะ (ปูหนีบ)

 

 

ราศี สิงห์

 

 

คนเกิดเดือนสิงหาคม

คนที่เกิดในเดือนนี้เหมือนเจ้าป่าจึงมักจะเริ่ดเชิดหยิ่งไว้ก่อนเดินยังเอาหน้าไปก่อนเลย ไม่ค่อยยอมก้มหัวให้ใครง่าย ๆ ไม่ง้อใครถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ชอบที่จะเป็นหัวหน้าเป็นผู้นำมากกว่าคล้อยตาม ชอบความเป็นอิสระทั้งด้านงานและการใช้ชีวิตไม่ชอบขึ้นอยู่กับใครเชื่อมั่นในตัวเองมากใจใหญ่ถึงไหนถึงกัน เล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ทำ รักเกียรติยศชื่อเสียงเสียอะไรไม่ว่า เสียหน้าข้าไม่ยอม ใจร้อนหงุดหงิด ขี้โมโห จริงจังกับชีวิตมากจนกลายเป็นพวกบ้าอำนาจหรือจอมเผด็จการ ฉลาดหลักแหลม เจ้าปัญญา เจ้าความคิด คิดโน่นนี่ได้ตลอดเวลา แต่บางทีก็ไม่ยอมทำเองชอบใช้คนอื่นทำแทนจึงควรเป็นที่ปรึกษานั่นแหล่ะดี เพราะเป็นคนที่ไม่เคยเชื่อใจหรือไว้ใจใครเลยและไม่ค่อยชอบพึ่งใครด้วยรักเฉพาะพวกพ้องพี่น้องและครอบครัวของตัวเอง สามารถเสียสละให้ได้ทุกอย่าง เป็นคนที่อยากให้ทุกคนมารักอยากให้ทุกคนยอมหรือยกย่องตัวเอง อย่าไปขัดใจหรือโต้แย้งปกติใครอยู่ด้วยจะน่ารักมากเพราะจริง ๆ เป็นคนที่ขี้สงสารและชอบให้อภัยหรือให้โดยไม่ค่อยหวังผลตอบแทน เพียงแต่ไม่ชอบที่จะแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นเท่านั้นเอง เป็นคนที่หาเงินเก่งและก็ใช้จ่ายเก่งด้วยถ้าพอใจอยากได้อะไรต้องได้จะจ่ายไม่อั้นยังไงก็ต้องรักษาหน้าไว้ก่อน จะหาคู่ครองต้องเป็นคนใจเย็นเป็นผู้ใหญ่กว่ามีปัญญาที่เหนือกว่าจึงจะอยู่กันได้หรือไม่ก็อยู่ใต้เท้าคุณสิงหาคมแกไปเลยหมดเรื่อง

 

 

ราศี กันย์

 

 

คนเกิดเดือนกันยายน

นับว่าเป็นคนที่เฉลียวฉลาดคล่องแคล่วว่องไวมีเสน่ห์ไม่ว่าเป็นชายหรือหญิง มักมีแต่เรื่องหยุมหยิมมีข้อสงสัยหรือวิเคราะห์ ทุกอย่างจนเกินเหตุ เป็นคนที่เข้าใจยากอยู่สักหน่อยเพราะชอบเอาแต่ใจทำอะไรตามอารมณ์เหมือนผีเข้าผีออกไม่แน่นอน คนอื่นอาจจะงง ๆ เหมือนจะประสาทหลอน แต่จริง ๆ แล้วเพราะเป็นคนที่ละเอียดลออเอามาก ๆ ชอบสังเกตพิถีพิถันออกแนวหัวโบราณ วิตกจริตคิดมากเท่านั้นเอง ช่างคิดช่างฝันช่างจินตนาการมินิสัยชอบเปลี่ยนแปลงหรือพยายามทำสิ่งต่าง ๆ ที่คนอื่นเขาทำทิ้งไว้ ค้างไว้ให้เสร็จสมบูรณ์ตามแบบฉบับของตัวเอง พูดง่าย ๆ ก็คือ ชอบจู้จี้จุกจิก เจ้าระเบียบ ชอบจับผิดคนเก่งมากแต่ก็เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีนะถึงจะชอบจับผิดก็เถอะ แล้วชอบที่จะช่วยเหลือชาวบ้านหรือดันไปแบกรับภาระคนอื่นมาจะดูเหมือนเรื่องมาก และเลือกมากไปเสียทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวต้องดูดีก่อนออกจากบ้านหรืออาหารการกินต้องสะอาด โดยเฉพาะเรื่องความรักมักจะใช้เวลาเลือกค่อนข้างนาน แต่ถ้าได้รักแล้วมักจะรักนานเลยเช่นกันเป็นคนที่ขยันทำมาหากินมากบางครั้งประหยัดจนดูเหมือนขี้เหนียว ช่างพูดช่างเจรจาพูดเก่งและแก้ตัวเก่งอย่างมีเหตุผลเสียด้วยซิผิดกับการบอกรักกลับเป็นคนที่ไม่กล้าแสดงออก ขี้อาย ปากแข็งมาก ถ้าคิดจะเอ่ยปากบอกรักใครสักคนเวลารักใครชอบรักจนหมดหัวใจจึงมักโดนคนที่ตนรักหลอกหรือเอาเปรียบอยู่เสมอ

 

 

ราศี ตุลย์

 

 

คนเกิดเดือนตุลาคม

คนเดือนนี้เป็นคนสุภาพอ่อนโยนนุ่มนวลสะอาดน่ารักเป็นนักการทูตมีพรสวรรค์ในการเจรจา (กะล่อน) แต่ประนีประนอมหรือโน้มน้าวจิตใจคนได้ดี เป็นคนค่อนข้างตรงและเอาจริงเอาจังคิดยังไงก็พูดออกมาอย่างนั้น สามารที่จะโอนอ่อนผ่อนตามคล้อยตามมากกว่าขัดใจใครว่าอะไรก็ว่าด้วยเป็นคนที่มีเสน่ห์อยู่ในตัวเอง ถ้าไม่หน้าตาดีบุคลิกก็ต้องดูดีมีราศีสามารถดึงดูดคนให้เข้ามาหาได้อย่างง่ายดาย ในบางคนก็รักสวยรักงานศิลปะชอบเข้าสังคมทำอะไรเพื่อสังคมชอบความสนุกสนานร่าเริง ฟุ้งเฟ้อ ชอบความหรูหราเป็นคนที่ถ้ารู้จักใครถูกชะตาจะรักมากรักเร็วและทุ่มเทซะเกินเหตุ แต่ถ้านึกอยากจะเลิกก็เลิกเลยแบบไม่มีเหตุผลเช่นกันเรียกได้ว่ารักง่ายหน่ายเร็ว เป็นคนที่รักพวกพ้องเพื่อนฝูงเอามาก ๆ ใครไม่เป็นพวกข้าไม่ดีด้วยจนในบางครั้งดูเหมือนดื้อและก้าวร้าวมากอารมณ์บางครั้งก็ขึ้น ๆ ลง ๆ จะตัดสินใจทำอะไรได้แต่ละอย่างคิดอยู่นั้นแหล่ะ (ลังเล) ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวเอง มักต้องรอจังหวะเหมือนตาชั่ง (สัญลักษณ์) กว่าตาชั่งที่เอียงไปเอียงมาจะตรงหรือสมดุลกันได้ก็เล่นเอานานเหมือนกันขยันทำงานฉลาดในการทำธุรกิจมีความสุขุมรอบคอบและเยือกเย็นได้แต่สิ่งที่ควรระวังก็คือมักเชื่อคนง่ายจึงมักมีสิทธิ์โดนหลอกใช้ได้เหมือนกัน

 

 

ราศี พิจิก

 

 

คนเกิดเดือนพฤศจิกายน

คนเดือนนี้เป็นคนที่ดูแล้วค่อนข้างจะลึกลับถ้าไม่สนิทกันจริงไม่ค่อยเล่าเรื่องของตัวเองให้ใครฟัง ค่อนข้างไม่ค่อยไว้ใจใครง่าย ๆ มีความระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลาเป็นคนที่เก็บความรู้สึกเก่งเก็บความลับเก่ง ชอบทำตัวลึกลับมีความในใจซ่อนเร้นมีความสงสัยอยู่ตลอดเวลามีความทิฐิมานะวางท่าไว้ตัวทำตัวเหมือนหยิ่งอดทนอดกลั้นแต่ถ้ามีอารมณ์โกรธฉุนเฉียวขึ้นมาล่ะก็ กล้าเผชิญกับทุกสิ่งจะหนาไหนหรือใหญ่แค่ไหนก็ไม่ค่อยกลัวช่างประชดประชันเหน็บแนมเก่งมากคำพูดคำจาบางทีชอบพูดแรง ๆ ตรงเกินกว่าที่คนรอบข้างจะรับได้แต่ก็พูดออกมาจากใจจริงของตัวเองนะเป็นคนขี้งอนใจน้อยอารมณ์แปรปรวนเอาแต่ใจเจ้าอารมณ์ไม่ค่อยสนใจใส่ใจใคร ดูเหมือนดุร้ายไม่น่าเข้าใกล้จนบางครั้งคนรอบข้างจะคิดว่าเป็นบ้าแต่แท้ที่จริงแล้วทำไปเพื่อจะป้องกันหรือปิดบังอะไรบางอย่างที่เป็นปมด้อยในตัวเองที่ไม่อยากให้ใครรู้ เป็นคนฉลาดเจ้าความคิดจะตายไปชอบพลิกแพลงเอาชนะด้วยมันสมองไม่ค่อยชอบใช้กำลังสักเท่าไร มักมีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงในการทำธุรกิจด้านความรักก็มักแต่งงานช้าหรือหาคนถูกใจยากสักหน่อยเพราะมัวแต่ขี้ระแวงอยู่นั่นแหล่ะและไม่ค่อยชอบให้ใครมาจู้จี้มากนัก มีโลกส่วนตัวสูงแต่ก็เข้าได้กับทุกคนนะ เพียงแต่คนอื่นอ่านไม่ค่อยออกก็เท่านั้นเอง

 

 

ราศี ธนู

 

 

คนเกิดเดือนธันวาคม

ด้วยความชอบผจญภัยให้อยากอยู่บ้านแทบตายยังไงก็ต้องมีเหตุอันให้ต้องออกจากบ้านจนได้ ในชีวิตมักต้องไปได้ดีเอาไกลบ้าน ไกลเมืองไกลถิ่นฐานที่เกิดหรือได้คนรักในแดนไกลแล้วชีวิตจะดีกว่า เป็นคนที่มักโชคดีเรื่องการเงินเป็นคนอารมณ์ดีขี้เล่นชอบพูดชอบเล่าอะไรสนุกสนานจนในบางครั้งเกินความเป็นจริงไปซะไกลเลยเชียว ชอบที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากที่ตัวเองรู้ชอบพัฒนาชอบสำรวจสามารถให้คำปรึกษากับคนรอบข้างได้ดี เพราะเป็นผู้รอบรู้และเป็นนักวางแผนที่ดีได้เป็นคนที่ฉลาดและรอบคอบคิดสร้างสรรค์อะไรมักจะไปเจริญหรือเป็นจริงได้ในอนาคตคือมีความคิดที่ก้าวไกลกว่าคนอื่น ๆ เหมือนหยั่งรู้อนาคตได้ยังงั้นแหล่ะ สามารถแก้ไขปัญหาได้ดีมีรสนิยมดีตรงไปตรงมาและจริงใจชอบการเดินทางเปิดหูเปิดตาชอบกีฬาเรียกว่าอยู่นิ่ง ๆ ไม่ค่อยเป็น และชอบที่จะเป็นอิสระมากว่ามีเจ้านายคอยควบคุมอยากจะแสดงความสามารถที่มีอยู่ให้ใคร ๆ เห็นมากกว่า ชอบแหกกฎอาจเป็นได้ว่าความถือดีว่าตัวเองมีปัญญาฉลาดกว่าคนอื่นเป็นคนที่โกรธง่ายหายเร็วแต่อย่าย้ำซ้ำเติมความผิดของเก่านะ จะไม่ค่อยยอมรับผิดหรือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ด้วยเลยล่ะทำให้เราเสียอารมณ์เปล่า ๆ ด้านความรักเป็นคนที่ไม่ชอบแฟนขี้หึง ถ้าให้อิสระคนเดือนนี้จะรักตายเลยล่ะ


PS.  แอบรักแอบคิดถึง แอบคนึงแอบมองหา แอบพบแอบสบตา แอบบอกว่าฉันรักเธอ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

evema007 31 ก.ค. 54 เวลา 12:21 น. 1

ไม่ตรงอย่าว่าเรานะ เพราะเดือนเราตรงY-Y


PS.  แอบรักแอบคิดถึง แอบคนึงแอบมองหา แอบพบแอบสบตา แอบบอกว่าฉันรักเธอ
0
Dveil 1 ส.ค. 54 เวลา 13:19 น. 8

ตรงมากกกก


PS.  ผู้ชายในฝัน กับคนที่เดินด้วยกัน ไม่จำเป็นคนคนเดียวกัน ไม่ใช่หรอ
0