Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับการ์ตูนยอดนิยมที่อยู่ในใจวัยรุ่นไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
* ขอมู้นี่อยู่ในบอร์ดนักเขียนนะงับ อย่าย้ายไปอยู่บอร์ดการ์ตูนนะขอรับ T T

 

10 อันดับการ์ตูนยอดนิยมที่อยู่ในใจวัยรุ่นไทย

·       การจัดอันดับนี่เป็นความเห็นของคอลัมนิต survey นิตยสารสไปซี่เท่านั้น มิใช่เกิดจากการรวบรวมผลโหวตแต่อย่างใด ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณาญาณ

อันดับ 10 เดธโน้ต

นี่เป็นอีกเรื่องที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาก โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ทำให้ใครต่อใครหลายๆ คนติดภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ไปเจอบันทึกมรณะโดยบังเอิญ ซึ่งใครก็ตามที่ถูกเขียนชื่อลงไปในสมุดจะเสียชีวิตลงทันที โดยมี ‘แอล’ คอยสืบคดีนี้

 

อันดับ 9 ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ถูกใจใครต่อใครหลายคน การ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เรื่องราวของ ‘ชินอิจิ’ นักเรียนมัธยมปลายวัย 17 ปีที่มีทักษะพิเศษในการไขคดีจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วญี่ปุ่น จนได้รับขนานนามว่าเชอร์ล็อกโฮล์มส์แห่งยุคเฮเซ วันหนึ่งเขาได้ไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยเด็กที่ชื่อ ‘โมริ รัน’ ที่สวนสนุกทรอปิคอลแลนด์ และได้ไขคดีการฆาตกรรมบนรถไฟเหาะ ระหว่างทางกลับบ้าน ‘ชินอิจิ’ ถูกตีหัวและถูกจับกรอกยาพิษทำให้ร่างกายหดเล็กกลายเป็นเด็กแทน กระแสของการ์ตูนเรื่องนี้ดีมากเพราะถูกจับมาทำเป็นภาพยนตร์ด้วยล่ะ

 

อันดับ 8 สงครามเทพข้ามมิติสึบาสะ

หลายๆ คนรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้ในนาม ‘สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ’ เป็นเรื่องราวของ ‘เชารัน’ นักสำรวจโบราณสถานและยังเป็นเพื่อนกับ ‘เจ้าหญิงซากุระ’ แห่งอาณาจักรโครว ได้พบโบราณวัตถุและโบราณสถานของอาณาจักรโครวโบราณ ทำให้ประตูมิติเปิดออกส่ง ‘ซากุระ’ เข้าไปในเครื่องแยกความทรงจำ ทำให้ความทรงจำของเขาหายไป เป็นอีกเรื่องที่ครองใจใครต่อใครหลายๆ คน

 

อันดับ 7 คุณครูจอมเวทเนกิมะ

ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน สำหรับการ์ตูนแนวผจญภัย เป็นเรื่องราวของ ‘เนกิ สปริงฟิลด์’ ที่จบการศึกษาจากโรงเรียนเวทมนต์แต่มีคำสั่งให้ไปเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสตรีที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตามหาพ่อของตน ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นเกมทั้งหมด 4 เกม

 

อันดับ 6 หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล

ลำดับนี้โดนใจคอบอลที่สุด เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่ทำให้เด็กๆ หันมาเล่นกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น ที่สำคัญการ์ตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์มากกว่า 16 ล้านเล่มในประเทศญี่ปุ่น และภาพยนตร์การ์ตูนมีทั้งหมด 145 ตอน ซึ่งในประเทศไทยวัยรุ่นรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากนิตยสารบูม

 

อันดับ 5 นิจจาคาถาโอ้โฮเฮะ

เป็นอีกเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่จะรู้จักในนาม ‘นารูโตะ’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนิจจาจอมคาถา โดยมีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นโบราณผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ปรัชญาและคำสอนที่กินใจ ปมฝังใจในวัยเด็กที่แตกต่างกันของแต่ละคนเชื่อมโยงสู่อดีตอย่างคาดไม่ถึง การเรียนรู้ถึงความเจ็บปวดของสงครามที่ทำให้เกิดความผิดพลาดในจิตใจของมนุษย์ ที่สำคัญการ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งหมด 53 ตอน เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่น และไม่ใช่แค่ในประเทศไทยที่นิยมเท่านั้น อเมริกาและยุโรปก็ได้รับความนิยมเช่นกัน

 

อันดับ 4 ฮันเตอร์เอ็กซ์ฮันเตอร์

การ์ตูนเรื่องนี้เอาใจคนรักการผจญภัยที่สุด เป็นเรื่องราวของ ‘กอร์น ฟรีคส์’ เด็กชายวัย 12 ปีที่ผจญภัยเพื่อสืบหาพ่อซึ่งเป็นฮันเตอร์มืออาชีพ ตอนเด็กเขาเชื่อว่าพ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่วันหนึ่งเขารู้ความจริงจึงออกตามหาพ่อเรื่องราวผจญภัยจึงเกิดขึ้น

 

อันดับ 3 เทพมรณะ

ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เป็นเรื่องราวของ ‘คุโรซากิ อิจิโกะ’ นักเรียนมัธยมปลายอายุ 15 ปี ผู้มีความสามารถมองเห็นวิญญาณ ทำให้เขาได้พบกับยมทูตหญิงชื่อ ‘คุจิกิ ลูเคีย’ ในขณะที่เธอกำลังตามล่าฮอลโลว์ตนหนึ่ง ‘ลูเคีย’ เสียท่าให้กับฮอลโลว์ตนนั้นจึงจำเป็นต้องถ่ายทอดพลังของยมทูตให้กับ ‘อิจิโกะ’ นับจากนั้น ‘อิจิโกะ’จึงต้องทำหน้าที่ยมทูตแทน ‘ลูเคีย’ จนกว่าพลังของเธอจะกลับมา วัยรุ่นส่วนใหญ่รู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากสำนักพิมพ์เนเชั่นเอ็ดดูเทนเมนท์

 

อันดับ 2 วันพีช

ตามมาติดๆ กับการ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการตามหา ‘วันพีช’ ซึ่งผู้ที่ได้มาครอบครองจะได้เป็นเจ้าแห่งโจรสลัด จุดเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การสร้างสรรค์ความฝันซึ่งต้องผจญภัยพร้อมกับเหล่ามิตรแท้และจะต้องเจออุปสรรคมากมาย หลายๆ คนรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ นิตยสารการ์ตูนซีคิดส์อีกเช่นกัน และต่อมาก็เริ่มดัดแปลงเป็นอะนิเมชั่นและเกมอีกหลายๆ ภาค การ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน

 

อันดับ 1 ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น

ครองใจใครต่อใครหลายๆ คนต้องยกให้เขาเลย เป็นเรื่องราวชีวิตของ ‘ซาวาดะ สนะโยชิ’ เด็กนักเรียนธรรมดา จนกระทั่ง ‘รีบอร์น’ นักฆ่าของ ‘วองโกเล่’ แฟมิลี่ มาเฟีย แห่งอิตาลี ได้มาทำการฝึกฝนให้ ‘สึนะ’ เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของ ‘วองโกเล่’ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าใครที่ได้อ่านจะต้องติดกันงอมแงมเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ก็มีภาพยนตร์การ์ตูนออกมาแล้ว วัยรุ่นส่วนใหญ่จะรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จากสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ นิตยสารการ์ตูนซีคิดส์


PS.  เป็นแฟนพันธุ์แท้เรา...ต้องอดทน!!!

แสดงความคิดเห็น

>

159 ความคิดเห็น

sweet dreamer 14 ส.ค. 54 เวลา 19:12 น. 1

ไม่เห็นด้วยเลยอ่ะ SD ไม่อ่านตั้งหลายเรื่อง เอ๊ะ หรือว่าเราแก่ โคนัน ยี้ ฮันเตอร์ฯ แรก ๆ ก็ยอมรับว่าสนุก แต่นาน ๆ ไปก็เต้าหู้ยี้ ไม่สนุกขึ้นทุกที หยุดซื้อไปตั้งแต่ขบวนการมดแดงแล้ว แอร๊ยย

สึบาสะ... โอ้ รู้สึกว่าจะเป็นการ์ตูนยำใหญ่ของ clamp SD พลิก ๆ คร่าว ๆ ก็วางทันที รำคาญซากุระแขนเก้งก้าง ส่วนเนกิมะ ไม่เคยอ่าน ด้วยเซ็งภาพลักษณ์ของ อ. เคนว่าฉากเซอร์วิสเยอะแน่นอน ถ้ามีวาสนาต่อกันและที่ร้านเช่ามีให้ยืมจะเช่ามาอ่านต่อจากบากิ

ส่วนยมทูตน้อย อ่าน ๆ ไปแล้วก็วาง เซ็งตั้งแต่มันบุกไปช่วยลูเคียแล้ว ในโลกยมทูตมันช่างไร้สาระสิ้นดี แต่ก็ยังอ่านไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเล่ม 20 กว่า ๆ จบสิ้นกันที สนุกตรงไหนวะเนี่ย ต่อมสนุกของข้าพเจ้ากลับข้างแล้วมั้ง
 
วันพีซ โยนมันเข้ากรุร้านเช่าไปตั้งแต่แวะซ่อมเรือแล้ว อดทนอ่านมาได้อย่างงดงามที่สุดแล้ว ช่วยตอบที่เถอะ เจอบานาน่ามูนยัง?

รีบอร์น การ์ตูนแฝงวายกระจาย วางไว้ก่อนนะ ขออ่านบากิก่อน งุงิ

ที่โอเชแต่มีหลุดในความคิด SD ไปบ้างก็คือ เซนะนี่แหละ พัฒนาการของตัวละครคืออะไร อ่านนี่ซะ ฮิรุม่าสู้ ๆ แต่พอเข้าภาคสอง แข่งภาคคันโต SD ก็ไม่คิดซื้ออีกต่อไป แถมทำเล่ม 30 ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มหายอีกต่างหาก เจ็บปวดจนเล็บขบ

เดธโนต อา... ถูกใจฉากล่ามโซ่ที่สุดค่า
หลังจากแอลตาย เซ็งอ่ะ MNOPQRS โผล่มาเป็นพรวน แถมจบแบบไม่เข้าใจ ภาคหนังเรอะ ฮึ ๆ ไม่ได้สนใจดูสักติ๊ด ชอบ 2D มากกว่าคร่ะ

555+ ลืมนารุโตะไปได้อย่างไร ประกาศขายทิ้งคร่ะ เล่ม 1-38 เบื่อมาก

ปล. สงสัยว่าเค้าจะใช้ยอดขายวัดความนิยม แถมเขียนบทวิจารณ์สำหรับคนที่รู้จักการ์ตูนได้น่าเบื่อมาก ทำรายงานให้ผู้บริหารอ่านรึไงฟะ

ปล. หรือว่านี่คืออาการของคนเลิกอ่านการ์ตูน โอ้ววว ม่ายย




แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 19:15


PS.   อยากสวยน้อยลง
2
oazsarun 17 เม.ย. 59 เวลา 22:32 น. 1-1

ทำเป็นพูดดีวันพีช นี่ดังที่สุดแล้ว พูดจากวนส้นโกรธแล้วนะ

0
Raftale (อลิซาเบธ) 14 ส.ค. 54 เวลา 19:29 น. 2

 ตูยอมไม่ได้ ~ ทำไมมีแต่เรื่องที่เกลียดๆติดว่ะ ~ (เว้นวันพีชไว้)


PS.  อย่าได้หวั่นต่อคำลวงใดๆ เพราะไม่มีสิ่งใดคือความจริงตั้งแต่แรก...
0
Archira 14 ส.ค. 54 เวลา 19:40 น. 3

ไม่มีกินทามะ


PS.  ไม่มีคำว่าแพ้เมื่อเราได้เริ่ม ไม่มีคำว่าอยู่ที่เดิมหากเราได้ค้นหา ไม่มีคำว่าเป็นหนึ่งหากยังต้องพึ่งพา ไม่มีคำว่าดีกว่าหากเราไม่ตั้งใจ
0
sweet dreamer 14 ส.ค. 54 เวลา 19:50 น. 4

นั่นสิ ไม่มีเซเลอร์มูน อูเทน่า คำสาปฟาโรห์ หน้ากากแก้ว อุลตร้าแมน โดเรม่อน เซนต์เซย่า ดราก้อนบอล คอบร้า โจโจ้ GS มิคามิ CoCo GTO บลา ๆ หรืออย่างน้อย ๆ ก็มีเรื่องลามูบ้างก็ยังดี ฮึก ๆ 

การ์ตูนในดวงใจของข้าพเจ้า คือเรื่อง ตระกูลมังกรหยก มังกรคู่สู้สิบทิศ ย้ากกกก สุโค่ยแล้ว


PS.   อยากสวยน้อยลง
0
Doggiebiz 14 ส.ค. 54 เวลา 19:53 น. 5

# 4 คำตอบไม่เห็นยากเลยท่าน SD ก็อันดับนี้มันสำหรับ "วัยรุ่น" นี่นา (ฮา)


PS.  Part-time warrior
0
sweet dreamer 14 ส.ค. 54 เวลา 19:57 น. 6

ใครก็ได้จับคีย์บอร์ดกระแทกนายด๊อกกี้ให้ที

ยังวัยรุ่นอยู่ยะ ตะตะตะแต่เมื่อหลายปีก่อนเท่านั้นเอ๊งงง 


PS.   อยากสวยน้อยลง
0
B 13 s.t 14 ส.ค. 54 เวลา 19:59 น. 7

เรป 4

การ์ตูนบอกรุ่นมาก...


PS.  รู้ไหม เรื่องตลกที่สุดของคนที่ประสบความสำเร็จคืออะไร ... พวกเขาเคยล้มเหลว...
0
cammy 14 ส.ค. 54 เวลา 20:01 น. 8

ที่แน่ๆ ไม่อยู่ในใจผมสักเรื่อง

(น่าจะมี Oni Chichi  น่ะ)

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 20:00


PS.  ชอบ H และอาเร็ม
0
Doggiebiz 14 ส.ค. 54 เวลา 20:05 น. 9

เห็น คห. 4 ท่าน SD แล้วอยากรู้จักว่ามีที่ไหนขายเรื่อง Coco สลัดจอมลุย อยู่บ้างหรือเปล่าเนี่ย 

# 8 ภาคไหนล่ะท่าน ? รีเบิร์ท เหรอ ?



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 20:02

PS.  Part-time warrior
0
peecee 14 ส.ค. 54 เวลา 20:16 น. 11

ไม่เข้าใจ รีบอร์นได้ที่หนึ่งไปได้ยังไงนะ


ในบรรดาสิบอันดับ  คิดว่า  เดธโน๊ต ดูดีสุดและ


PS.  คุณเบื่อรึยังนิยายแนวตลาด...คุณเบื่อรึยังกับนิยายสูตรสำเร็จ...คุณพร้อมรึยังที่จะพบความแปลกใหม่กับนิยาย(ไม่)แหวกแนว แต่ "แหวกกระแส"::ปิแอร์ เดอ มัสแตง-เด็ก หนังสือพิมพ์ และคำพยากรณ์ ได้แล้ว
0
tancharm 14 ส.ค. 54 เวลา 20:18 น. 12

รู้จักแค่ 5 เรื่องเอง = =
แหงเซะ เรามันไม่ใช่คอการ์ตูนนี่หว่า
(แล้วเข้ากระทู้เพื่อ ?)


PS.  ...เพราะจินตนาการสำคัญกว่าความรู้
0
** วาดดาว ** 14 ส.ค. 54 เวลา 20:21 น. 13

ไม่เห็นมีโดราเอมอนเลย... เอ๊ะ หรือมันการ์ตูนเด็กสองขวบ


ป.ล. โดราจังน่ารักจะตาย  //me โดนตบ ปั้ก!!!

PS.  แม้จะเป็นเพียงฝัน...แต่ก็สุขใจทุกครั้งที่ได้ฝัน
0
-Saber- 14 ส.ค. 54 เวลา 20:41 น. 14

#SD ทำใจครับ มันคนละยุคคนละสมัยแล้ว ถ้าแบบสอบถามนี้ออกมาในช่วง 10 ปีที่แล้ว แน่นอนว่าโดเรม่อน ดราก้อนบอล เซนต์เซย่า สึบาสะ ฯลฯ ติดอันดับอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ถ้ายุคนี้ก็ต้องการ์ตูนพวกนี้แหละ

เคืองอย่างเดียว ทำไมวันพีซไม่เป็นที่ 1 ดันเสียตำแหน่งให้รีบอร์นซะได้ เป็นความหงุดหงิดเล็ก ๆ เหมือนกันนะ คือเห็นตามงานคอสเพลย์ต่าง ๆ ส่วนมากก็มีคนแต่งเป็นตัวละครจากรีบอร์น ทำไม? วันพีซมันไม่มีเสน่ห์ตรงไหน? หรือคิดว่ามาเฟียดูมีระดับกว่าโจรสลัด แอบเคืองเฟ้ย!


PS.  ถ้าเขาว่าผิดผมว่าไม่ผิดแล้วผมต้องผิดใช่ไหม ถ้าเขาว่าถูกผมว่าไม่ถูกแล้วผมต้องเชื่อหรือไง
0
sweet dreamer 14 ส.ค. 54 เวลา 20:41 น. 15

ชะ! เดี๋ยวก็เพิ่มแบล๊กแจ๊ค กับโจรสาวอะมารีริสเข้าไปซะเลยนี่ สมัยรุ่น SD มันก็ต้องแนวนั้นอ่ะ  
ใครดูภาพต่อไปนี้แล้วแอ๊บว่าไม่รู้จัก SD จะพิโรธ แต่จะมีใครรู้จักกับ SD บ้างมั้ยเนี่ย


55+ โครตชอบการ์ตูนเลือดสาดปนหื่นเรื่องนี้เลย ผสมผสานการแปลงร่างใส่ชุดแบบเซเลอร์มูนได้อย่างลงตัว แถมมีฉากนางเอกถูกฉีกเสื้อบ่อยมาก พ่อเอ๊ยแม่เอ๊ย SD อ่านแถมสันกาวขาด จับเซนกิจิ้นกับจิอากิซะหวานเปรี้ยว จบแล้วยังไม่รู้ 



วาตารุ เทพบุตรสองโลก อ๊า.... ดูจนวิดีโอยืดไปเลยค่า สนุกเป็นบ้าเป็นหลัง เป็นการ์ตูนแนวลากหุ่นสู้กันเรื่องแรกที่ SD รู้จักตั้งแต่เด็ก ๆ ต้องคอยลุ้นว่าจะมีสายรุ้งทีละชั้น ๆ ได้สำเร็จรึเปล่า เป็นการปูพื้นให้ต่อยอดไปกันดั้มซึ่งก็ไม่ถึงดวงดาว น๊อกอยู่ที่เทิร์นเอก็ไม่เก็ทเนื้อเรื่องแล้ว เซ็ง ที่ดูรู้เรื่องคือภาค ไหนหว่าที่มันให่กันดั้มมาสู้กันเป็นทัวร์นาเม้นท์ จัดเป็นประเทศ ๆ บ้าดี งี่เง่าแท้  
  

โคทาโร่ แนวกีฬาสุดลามก SD จำได้ลาง ๆ ว่าเคยอ่านเลยหยิบของลูกพี่ลูกน้องมาเปิด โอ้โห จำได้แล้ว ฉากนอนหนุนไข่ ชัดเลย วางดีกว่า





และแนวพลัง K ต้นตำรับก็ต้องยกให้อาเฮียเคนชิโร่ ไม่รู้จะทะเลาะกับพ่อทำไมนักหนา รู้แต่ว่าอ่านแล้วปวดหัวว่าพี่หนักกล้ามตัวเองกันบ้างมั้ย ส่วนเรื่องที่ SD ฮามากที่สุดคือทาร์จัง ชอบเฮเลนมาก ๆ เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม ฮาสุด ๆเป็นการ์ตูนที่สมควรถูกแบนอย่างยิ่งเพราะความลามกของทาร์จัง มันจึงเป็นการ์ตูนใต้ดินในดวงใจของ SD ต่อไป แต่เรื่องของผู้เขียนคนเดียวกันต่อมา ถ้าจำไม่ผิดคือเรื่อง เคียวชิโร่ 2000 โอ้โห แม่เจ้า XXX สุด ๆ แต่แฝงปรัชญาสุดโต่งเช่นกันถ้าไม่หื่นไปซะก่อน



แต๊นแต้น



ต้องรู้จักกันแน่ ๆ ยัยขี้เหนียวมิคามิ ฮาสุด ๆ เป็นเรื่องแรกที่ฉีกภาพนางเอกซะเละเทะ เธอมีเฟอร์เฟกต์บอดี้ สวย รวย เก่งแต่นิสัย เอิ่มม อ่ะนะ บวกกับโยโกชิม่า ผู้ช่วยที่ไม่เอาถ่านและคอยจ้องแต่จะแต๊ะอั๋ง ผสมกับโอคินุ ผีสาวที่ตายมานานกว่า 300 ปี ความฮาก็เลยระเบิดระเบ้อ แต่ช่วงหลัง ๆ ก็ฮาฝืดแถมคนเขียนก็วาดมิคามิอ้วนฉุเชียว ฉากจบก็เฉย ๆ ประมาณว่า อ้าวจบแล้วเหรอ โดนตัดจบสินะ ฮึ ๆ

แฮ่ก ๆ มีอีกหลายเรื่องมาก แต่ลืมชื่อไปแล้วอ่ะ เสียใจ ฮือ

PS.   อยากสวยน้อยลง
0
sweet dreamer 14 ส.ค. 54 เวลา 20:46 น. 17

ไปซื้อที่ร้านแถว BTS สะพานควายเลยท่านด๊อกกี้ ไม่ก็ตามร้านขายการ์ตูนมือสองใหญ่ ๆ มีหมดแหละ 

SD ชอบไปซื้อที่สะพานควาย ถูกตังส์ดี อยู่ฝั่งตรงข้ามรพ.เปาโล ร้านใหญ่สังเกตง่าย มีครบทุกสนพ. คำสาปฟาโรห์ภาคดึกดำบรรพ์ยังมีเลย


PS.   อยากสวยน้อยลง
0
Doggiebiz 14 ส.ค. 54 เวลา 20:48 น. 18

พูดถึงแล้วคิดถึงเรื่องนี้นะ

CoCo เต็มพิกัดสลัดจอมลุย



มีใครรู้จักเรื่องนี้บ้างเอ่ย

จำได้ว่าชอบกัปตันกราฟมาก  เพราะโคตรรั่ว (ทั้งที่รุ่นก่อนโคตรเมพ 7 ย่านน้ำ)

# 17 หมายถึงร้าน เจซีสาส์นหรือเปล่าเอ่ย



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 20:48
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 20:48

PS.  Part-time warrior
0
จิ้ง 14 ส.ค. 54 เวลา 20:54 น. 19
 

นี่การ์ตูนสุดยอดในใจผมเลยนะเนี่ย วันไหนไม่ได้ดูเหมือนจะลงแดงตาย(ถึงช่อง 3 จะพากษ์ห่วยยังไงก็ยังดู)



 อีกเรื่องที่ไม่ติดอันดับ (แต่ติดใจ) เรื่องนี้ผมไม่ได้ดูตอนจบ เนื่องจากเหตุผลอะไรสักอย่าง




ตำนานไต้ฝุ่นฮิวมานอยด์





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 14 สิงหาคม 2554 / 20:54

PS.  สมาคมคนทำหนังสืออินดี้ หนังสือดีที่คุณทำได้ พบปะกันที่ http://group.dek-d.com/handmadebook ร้านหนังสือทำมืออนไลน์ www.sabuyjaishop.com/shop/suttisan-shop
0