Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนๆที่เคยไปเรียนภาษาที่Auckland ,Newzealand รบกวนทางนี้หน่อยค่า!!

ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากไปเรียนภาษา อยากให้เพื่อนๆร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถาบันสอนภาษาที่เพื่อนๆไป
ว่า
เคยไปเรียนที่สถาบันไหน,

โรงเรียนหาโฮสให้ดีไหม,

เพื่อนๆมีปัญหากับ "โฮส"  ของทางสถาบันไหนหาให้บ้าง(เคยไปสถาบันไหนแล้วมีปัญหากับโฮส),

และ
ที่สำคัญคนที่เรียนในคลาสอายุประมาณเท่าไหร่,

มีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้าง,

สถาบันสอนภาษาจัดพาเที่ยวไหมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่

จะหนีเที่ยวเองได้ยังไง+มีอะไรให้ทำในAucklandบ้าง



ตอนก่อนไปเพื่อนๆสามารถสื่อสารได้แค่ไหนที่เกี่ยวกับสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน(ประโยคที่จำเป้นต้องใช้),


ต้องหาที่เรียนปรับภาษาก่อนไปสักนิดหรือไม่เพราะเรายังเรียน ประโยคไม่ค่อยเป็นเลย
สื่อสารกับใครก็ยังไม่รู้เรื่อง เรากลัว แต่เราก็อยากลองไป
เพื่อนว่าเราควรปรับพื้นฐานก่อนไปไหม

ไปกับเอเจนซี่ไหนบ้างแล้วเค้าดูแลเราดีไหม(ถ้ามีปัญหาที่โน่นเขาจะช่วยเราไหม)....เรากลัวถูกทิ้งอ่ะ ^^

พอดีเพื่อนเราเคยไปเรียนedenzอ่ะ แต่เขาบอกว่าในคลาสอายุ23up ทั้งนั้นเลย เราพึ่งม.5เอง เลยอยากได้เพื่อนที่เป็นวัยเดียวกันอ่ะ ^^

ขอบคุณล่วงหน้านะ สำหรับความคิดเห็นของเพื่อนๆ

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 16 สิงหาคม 2554 / 00:29
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 16 สิงหาคม 2554 / 00:42

PS.  เบื่อนัก ก็หยุดพัด เบื่อหนัก ก็ไปเที่ยวเที่ยว เบื่อดูหนังไปตีปัง เบื่อการ์ตูน ไปคอสเพล เบื่อหมา ไปดูเต่า เบื่อเต่าไปดูปลา เบื่อปลาไปดูนก เบื่อทั้งหมด เรื่องของเมิง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Arden 16 ส.ค. 54 เวลา 07:22 น. 1

ผมเคยไปเรียนที่ kiwi English academies&nbsp คับตอนนี้จบมหาลัยแล้ว.
โรงเรียนภาษามีทั้งดีและไม่ดีขึ้นอยู่กับการตั้งใจของเรามากกว่า.

ผมได้โฮสโอเคเลยคับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับดวง ถ้าไม่ชอบสามารถเปียนได้คับ.
Auckland มีที่เที่ยวมากคับแรกๆอาจเงาหน่อยแต่อยู่ไปก็จะดีเอง.
ถ้าอยากสอบถามแอดมาคุยได้ billabong_den@hotmail.com ซื่อArdenคับ ตอนนี้เป็นเอเจ้นอยู่ที่Auckland ช่วยดูแลและให้คำปรึกษาตอนอยู่ที่นี้คับ

0
เาพสกลเ 20 ส.ค. 54 เวลา 12:20 น. 2

เรากำลังจะไปเรียนภาษาที่Auckland
เราไปกับEdenz
เราพึ่งอายุ16ปี
ไป3อาทิตย์30ก.ย.-21ตุลา
ไปอยู่กับโฮสหลังละ2คน
ไปกับทางโรงเรียนนะ:)

0
WeLoveStudy 22 ส.ค. 54 เวลา 00:53 น. 3

น้องๆที่สนใจไป Summer ตอนปิดเทอมนี้ 3 สัปดาห์ ติดต่อพี่ได้นะครับ พี่วิลล์ welove-study@hotmail.com กำลังต้องการรวมกลุ่มน้องๆในช่วงปิดเทอมครับ พี่ไปกับน้องๆด้วยตัวเองรับรองสนุกแน่ ไปตอนต้น ตุลา ครับปิดเทอมพอดี


ขอตอบคำถามเจ้าของกระทู้นะครับ
จากที่พี่อ่านข้อความข้อสงสัยของน้อง เจ้าของกระทู้แล้วแสดงว่าน้องเป็นคนที่ไม่มั่นใจ มีความกังวล และขี้อายนิดๆ พี่ขอเล่าประวัติตัวเองให้น้องลองดูแล้วเทียบกับตัวเองนะครับ

ตัวพี่เองย้อนหลังไป 15 ปีที่แล้ว เป็นคนที่ภาษาอังกฤษจัดว่า แย่-->แย่ที่สุด เวลาสอบตอนเรียน ถ้าไม่ลอกเพื่อน ก็กาข้อสอบมั่ว :-P แต่พี่เป็นคนที่กล้าตัดสินใจครับ คือพี่เรียนจบ ม.6 เห็นคะแนนสอบ Entrance (สมัยนี้ไม่มีแระ) ของตัวเองแล้วมันรู้สึกแย่ ได้ 16 เต็ม 100 (ถ้าพี่กา ค. หมด จะได้คะแนนต่ำๆก็ 25 -*- นี่คิดตั้งนาน) พอรู้ผล พี่เลยคิดว่าตัวเองไม่เก่งภาษาอังกฤษชัวร์(ทั้งๆที่รู้มานานแระ) พอแม่พี่ถามว่าไปเรียนต่างประเทศไหม พี่ก็ตอบตกลงกับแม่ไปทันที โดยไม่ลังเลเลย ไม่เลือกมหาลัยในไทยเลยด้วย อารมณ์ประมาณว่า (ทำไมกุโง่ขนาดนี้วะ ไหนอยากรู้ว่าถ้าไปแบบโง่ๆเนี่ย จะเป็นอย่างไร)
ก่อนไป ไม่มีความรู้เกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์เลยครับ (แอบคิดว่าเป็น สวิสเซอแลนด์ เสียด้วยซ้ำ) คือไปแบบทั้งๆที่ไม่รู้อยู่ส่วนใหนของโลก คำศัพท์คำเดียวที่รู้ตอนก่อนบิน คือ What sup!!
ทฤษฏี  ------> แย่ที่สุด ฝึกง่ายกว่าเก่งที่สุด   แย่ที่สุดเหมือนแก้วน้ำโล่งๆ เติมไปได้อีกเยอะ แต่ถ้าเก่งมากๆมักจะไม่ค่อยรับอะไรง่ายๆ คิดเยอะเกินไป

พี่ได้ไปเรียน 6 เดือน 6 เดือนของพี่ถือว่าเป็น 6 เดือนที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปโดยที่เราไม่ทันรู้ตัวเอง จากที่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็ค่อยๆเข้าใจจนพูดสนทนาได้ โรงเรียนที่พี่เรีนยคือ EDENZ ครับ พี่เรียนสมัยที่ EDENZ ยังเป็นโรงเรียนเล็กๆ มีนักเรียน 20 คน อยู่ในตึกเล็กๆไม่มีคนรู้จักโรงเรียนนี้เลยแต่ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ทุก รร ที่ nz สอนดีหมดครับรับประกัน หากน้องๆคนไหนที่กลัวว่าจะเรียนไม่ได้ หรือเรียนไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องกลัวครับ อย่างน้อยน้องก็ไม่ใช่คนเดียวที่ไม่เก่งแล้วไปเรียน ยังมีอีกคนที่แย่กว่าน้องคือพี่เอง พี่ยังทำได้ แล้วทำไมน้องทำไม่ได้!!! มั่นใจในตัวเองให้มากๆครับ ไม่มีอะไรยากแน่นอน!!
------------>ตอบคำถามข้อ 1 การศึกษาที่ NZ ทุกสถาบันต้องผ่านการรับรองหลักสูตรจาก NZQA และครูผู้สอนต้องผ่านการฝึกสอน มีชั่วโมงการสอนจริงก่อนที่จะได้รับใบรับรองครูจาก NZQA ดังนั้นเมือง รร ได้ตาตรฐาน ครูเป็นมืออาชีพ การเรียนจึงไม่มีปัญหาแน่นอนครับ เรื่องโรงเรียน ให้เราเลือก รร ที่ถูกใจ ใกล้บ้าน ใกล้รถเมล์ อยู่ในเขตที่ดีก็พอครับ

ต่อมาเรื่อง Host
ตั้งแต่พี่มาอยู่ NZ อย่างที่เล่าให้ฟัง ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ NZ เลย พี่ก็เป็นเด็กไทยคนหนึ่ง ที่มีภูมิต้านทานฝรั่ง คือถ้าเข้าใกล้ เราจะมีปฏิกริยาหลีกหนีอัตโนมัติ Host ดีหรือไม่ดีพี่ไม่รู้ครับ เพราะพี่จะแอบให้มากที่สุด นอกเสียจากแอบไม่ได้จริงๆ ตอนกินข้าวเย็นต้องกินโต๊ะเดียวกัน หนีไมได้ -*-
ทีนี้ละครับ กินข้าว 30 นาที แต่มันยาวนานเหลือเกิน พี่ก็ไม่รู้หรอก Host มันคุยอะไรกัน บางทีเขาถามเรายังไม่รู้ตัวเลย (ฝรั่งเรียกชื่อเพี้ยน งงอีกเรียกใครวะ) ก็พอเขาถามมา "How was your class today?"(เรียนเป็นอย่างไรบ้าง) ก็ตอบไป "Yes " ..แต่......ซวยล่ะ ตอบผิดคำถาม!!!    ฝรั่งงง : "What!?" เอาแล้วซวยแล้วตอบผิด "No no no ,sorry" (ผิดคำถามอยู่ดี) ซวยๆๆๆ host ยังทำหน้างงอยู่เลยเอางี้ถามใหม่อีกทีซิ "Errrr again..again ask "(ถามกุใหม่อีกทีซิ) "How was your class today " เออ มีคำว่า class มีคำว่า today อ่อ class = ชั้น today= วันนี้ เรียนชั้นใหนแน่ๆ ตอบเลยชั้น 3 "Class 3"(จะตอบว่าเรียนอยู่ชั้นที่ 3 ของตึก) ผิดอีกกกกกกกกกกกกกกก เป็นอะไรที่อยากรีบๆอิ่มมากกกกกกก (พิ่งกินได้ 2 ช้อน)......เหงื่อแตก แต่แล้วมันก็ผ่านไปด้วยดี พอเรีนยได้ 1 เดือน ปัญหานี้ก็ค่อยๆหายไป กลายเป็นความประทับใจของเรา

------------->ตอบคำถามข้อ 2   Host ในประเทศ NZ รับรองว่าดีทุกคน เพราะโรงเรียนรับประกัน หากมีปัญหากับ Host ทางโรงเรียนผิดด้วย ดังนั้นโรงเรียนจึงต้องเลือกอย่างดี ตั้งแต่ บ้านเป็นอย่างไร ห้องที่อยู่เป็นอย่างไร อาหารเป็นอย่างไร และหากเป็น Host ใหม่ๆทางโรงเรียนจะแอบไปตรวจสอบ host อยู่เสมอๆเพื่อป้องกันการโกงและไม่เอาใจใส่ อย่างที่บอกหาก host มีปัญหา ทางโรงเรียนต้องรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งกฏหมายร้ายแรงมาก
ทำไมมี host ดี host ไม่ดี นั่นเป้นเพราะ host กับเรานิสัยไม่ตรงกัน ยกตัวอย่าง บางคนชอบอิสระ แต่ไปเจอ Host ที่เข้มงวด ต้องกลับบ้าน ก่อน6 โมง กินข้าว 1 ทุ่ม และเข้านอนน 3 ทุ่ม มีวินัยมากๆซึ่งบางที อยู่ไทย 5 ทุ่มเพิ่งดูชิงร้อยเอง -*- ........ น้องๆบางคนชอบส่วนตัวมาก แต่เจอ Host ที่เป็นห่วงเป็นใย เข้ามาทำความสะอาดห้องให้ เก็บของ เก็บขยะไปทิ้ง กลายเป็น Host ไม่มีมรรยาทอีก .... host บางคนสบายๆ ถ้าจะกลับบ้านสายให้โทรบอกนะ หรือจะไปค้างบ้านเพื่อนได้แต่ต้องโทรบอกก่อน ถ้ามาสายจะเก็บข้าวให้กินนะ american style แต่นักเรีนยไม่ชอบอีก ไปบอกแม่ Host ไม่ดูแลเลยไม่ได้ภาษาเลย เขาไม่เห็นเรียกหนูมานั่งคุยกันเลย -*- บางที host ก็ไม่ผิด แต่ผิดที่เราและเขาเพิ่งรู้จักกัน แต่ถ้าเจอปัญหาที่ลำบากใจจริงๆให้แจ้ง agent ที่ติดต่อไปเพื่อขอย้าย host ได้เลยส่วนค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน บางที่ไม่มี หรือมี ขึ้นอยู่กับโรงเรียนนั้นๆ

 --------------> ตอบข้อ 3 เรื่อง Agent agent เปรีบเสมือนผู้ช่วยเราในการติดต่อกับโรงเรียนก่อนที่เราจะเดินทาง ถ้าให้เราติดต่อกับโรงเรียนเองโดยตรงคงไม่สะดวกแน่ๆ เพราะคุยไม่ได้ -*- agent จึงเป็นตัวกลางอำนวยความสะดวกให้เรา ซึ่ง agent ดีๆและใหญ่ๆก็มีหลายแห่ง ซึ่งมักจะไม่คิดค่าบริการในการอำนวยความสะดวกให้เรา ไม่มีการคิดราคาเกินจริงๆ(ดูได้จากใบเสร็จจากทางโรงเรียนที่ส่งมาให้) โดยมากไม่มี agent ไหนที่คิดจะโกงครับเพราะไม่คุ้มกับชื่อเสียงที่เสียไป --- พี่อยากขอฝากบริษัทของพี่เอง Welovestudy ไว้เป็นอีกทางเลือกนะครับ บริษัทพี่ เล็ก และใหม่ แต่มีข้อดีตรงที่ พี่อยู่นิวซีแลนด์มา 15 ปี สามารถแนะนำน้องๆได้ถึงการอยู่ในนิวซีแลนด์ และช่วยเหลือได้ทันทีถ้ามีปัญหา เพราะตัวพี่เอง และคุณแม่พี่ อาจารย์อรุณี จะเดินทางไปนิวซีแลนด์ ทุกๆ 3 เดือนเพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้น้องๆ บริษัท่พี่เล็ก แต่อบอุ่นครับ เปิดใหม่แต่เก่าประสบการณ์ และทุกข้อมูลที่พี่ให้ จะไม่ Fake ดีก็จะบอกดี ไม่ดีก็จะบอกไม่ดี เพราะอย่างที่บอกพี่ต้องอาสัยอยู่ใน NZ หากบริการไม่ดี ให้ข้อมูลมั่ว น้องอาจมาต่อว่าทำให้เสียชื่อได้ พี่รับประกันว่าไปกับพี่จะได้รับการดูแลจากพี่ 100% เหมือนพี่อยู่บ้านตรงข้ามเลยทีเดียว .... ยังไงลองมาคุยกัน หรือ ปรึกษาพี่ได้โดยตรง จะไปกับพี่หรือไม่ไป ก็แล้วแต่การตัดสินใจ ถ้าชอบไสต์คำแนะนำพี่เราก็ไปด้วยกัน (แต่ละ agent ก็จะมีไสตร์ต่างกันเนอะ)...ติดต่อคุยกันที่ MSN.. welove-study@hotmail.com



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 22 สิงหาคม 2554 / 02:18
0
monixe 26 ส.ค. 54 เวลา 19:16 น. 4

ไปด้วยใจ อย่าติดอย่าเกาะคนไทยตลอดเพราะไม่มั่นใจเรื่องภาษา
ไม่มีใครเก่งเกินตัวเอง และใช้เวลานั้นให้เต็มที่ที่สุด ที่เที่ยว ที่กิน มีเยอะมาก
เดินทางง่ายสะดวก รถเมล์ไปกลับตรงเวลา มีตารางเวลาแน่นอน
ภาษาได้แบบไหนก็ไปเลย ไม่ต้องปรับมากจนเว่อร์เกินไป แต่เมื่ออยู่ที่โน่นแล้ว
จำเป็นมากที่ต้องใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมให้ได้มากที่สุด

Agents ส่วนมาก เน้นว่าส่วนมาก ส่งนักเรียนไปแล้วจะตัดหางปล่อยวัด
ไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยเท่าไหร่หลังจากที่นักเรียนไปถึงประเทศนิวซีแลนด์แล้ว
Host family ถ้าเจอพวกที่เคยรับนักเรียนอยู่แล้ว เค้าก็จะชิลๆ ไม่วุ่นวายนัก
หากใครที่ยังไม่เคยรับนักเรียน ก็อาจจะเข้มงวดหน่อย ขึ้นอยู่กับครอบครัวนั้นๆ

ทั้งหมดเป็นสิ่งที่น้องต้องเผชิญ มันไม่ใช่เรื่องยากหรอก
บนโลกนี้ ไม่ใช่เราคนเดียวที่เดินทางหาประสพการณ์ใหม่ๆ

ขอให้ได้ภาษาและความรู้กลับมาอย่างที่ต้องการครับ
ปล.พี่อยู่นิวซีแลนด์มาสิบสองปีแล้ว พบเจอและให้คำปรึกษาน้องๆ มาเยอะ
ตราบใดที่น้องไม่ท้อ มองโลกในแง่ดี กล้าสู้และเผชิญปัญหา น้องทำใด้แน่
หากมีอะไรสงสัยให้ส่งไปที่ monixeh@gmail.com นะครับ
เพราะพี่แค่เปิดเวปอ่านมาเล่นๆ เฉยๆ คงไม่ได้เข้ามาตอบอีก

0
app-nana~ 31 ส.ค. 54 เวลา 15:51 น. 5

 หวัดดีเราก็อยู่ม.5
ตอนนี้เราโอ๊คแลนด์
เรียน ร.ร. หญิงล้วน
เคยเปลี่ยน ร.ร มา3 ร.ร.แล้ว

0
เด็กนอกนักลงทุน 1 ก.ย. 54 เวลา 12:10 น. 7

โอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่ครึ๊กครื้นสุดในนิวซีแลนด์แล้วค่ะ บรรยากาศดีมลพิษน้อย แต่ถ้าเปรียบเทียบกับเมืองใหญ่ๆในประเทศอื่นก็ยังถือว่าไม่หวือหวาเท่าไร หรือถ้าเปรียบกับกรุงเทพฯเรื่องความพลุกพล่านนี่โอ๊คแลนด์สู้ไม่ได้เลย ส่วนเรื่องของโฮสส่วนใหญ่เขาจะคัดมาแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเด็กอีกด้วยว่ามีวินัยแค่ไหน หรือถ้าโฮสไม่ดียังไงก็เปลี่ยนได้ค่ะ แล้วปกติเรียนภาษาอังกฤษแบบ 4 วีคขึ้นไปอายุ 16-17 ก็เรียนได้แล้วค่ะ หรือบางคนก็อาจจะไปลงซัมเมอร์คอร์สก็ได้
ลองดูที่นี่ก่อนได้ค่ะ=> http://เรียนภาษาอังกฤษ.upluzstudy.com/englishwell

0
Kikke 8 ก.ย. 54 เวลา 08:33 น. 8

เเนะนำค่ะว่าให้ติดต่อกับ Nz study เพราะว่าเค้ามีเด็กไทยอยู่ที่นี่เยอะ
เเละหาโฮสให้ดีเกือบทุกบ้าน ลองไปสอบถามดูนะค่ะ

0