Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราอยากให้หน้าเราลด "สิวผด" ไปเยอะอ่ะ จะต้องใช้ โฟมอะไร ถึงจะดี (เราอายุประมาน14นะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อยากให้หน้าเราหน้าเนียนใส ไร้สิวผดอ่ะ

อยากจะทราบว่า ใช้โฟมอะไรดีอ่าจ้ะ

ใช้สมูทอีแบบ เจล  beril pops สีส้มกับสีชมพู ได้มั้ยอ่ะ เพราะเราอยากใช้3ตัวนี้


จะช่วยให้เราหน้าเราขาวขึ้นป่ะ สิวผดหายป่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

อัน 20 ส.ค. 54 เวลา 16:50 น. 1

เราก็ใช้ เบอร์รี่ ป๊อป สีชมพู
ก็เหมือนเดิม.... ไม่มีไรเกิดขึ้น

เราก็มีสิวผดเยอะอ่ะ เครียดมากมาก TT

0
White Frangipani 23 ส.ค. 54 เวลา 08:08 น. 4
สวัสดี เจ้าของกระทู้ , ทุกคนในกระทู้ค่ะ ^__^

 แวะเข้ามาเยี่ยมกระทู้ค่ะ ขออญาตเรียกตัวเองว่าพี่นะคะ  เป็นกันเองดี^--^  ช่วยแนะนำเกี่ยวกับ \"สิวผด\"(คือสิวเม็ดเล็กๆที่เกิดขึ้นติดกันเป็นแพ บ้างหนามาก บ้างเรียงรายห่างๆ จริงๆแล้วไม่น่าเกลียดนะคะ มันเป็นธรรมชาติค่ะ สิวผดรักษาให้หายได้ หรือมันจะสามารถหายไปเอง ) สิวผดนี้ส่วนมากจะขึ้นที่หน้าผากและโหนกแก้มเป็นส่วนใหญ่ แต่หากเป็นมากก็จะมีขึ้นทั่วใบหน้า

สิวผดส่วนใหญ่จะเกิดกับ วัยรุ่นค่ะ เริ่มจากเข้าช่วงวัยรุ่นเลยเช่นตั้งแต่ อายุ 12- 13 หรือ 14ขึ้นไปไม่บ่อยนักที่สิวผดจะเกิดกับคนที่มีอายุ 19-20 ไปแล้ว

ลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ รักษาภายในค่ะ จริงๆแล้วสิวทุกชนิด เกิดจากหลายๆสาเหตุค่ะ เกิดจากอาหารที่ทาน เกิดจากการใช้ สบู่ หรือเครื่องสำอางผิด เกิดจากอาการเครียด และที่สำคัญเกิดจากการทำงานของโฮร์โมนค่ะ

พี่คิดว่าน้อง อยู่ในวัย ที่เป็นวัยรุ่น สาเหตุที่เกิดสิวผด อาจจะเป็นเพราะโฮร์โมนที่เป็นเหตุ พยายามอย่าอดนอนบ่อยๆต้องนอนให้เพียงพอ ลดเครื่องดื่มที่เป็นก๊าสทั้งหลาย(นํ้าอัดลม) เครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวมากๆ หรือมีรสหวานมากๆ ให้ลดนะคะ  อาหารด้วยค่ะ อาหารรสจัดมากๆ ทุกๆรส
ให้ลดปริมาณค่ะ ระบบขับข่ายก็มีส่วนค่ะ ทานผัก ผลใม้ หรืออาหารที่ใย กากให้มาก ดื่มนํ้ามากๆ ออกกำลังกายให้สมํ่าเสมอ และที่สำคัญ พยายามควบคุมอารมณ์นะคะ ที่สำคัญอย่าให้ตัวเองเครียดบ่อยๆ ที่ลองใช้วิธีนี้คือรักษาภายในดูค่ะ เพื่อที่จะช่วยให้ระบบการทำงานของโฮร์โมน (Balance) สมดุลค่ะ เพราะช่วงวัย ที่เป็นวัยรุ่นโฮร์โมนกำลังทำหน้าที่ สิวหรืออารมณ์ที่แปรปรวนบ่อยๆของวัยรุ่นคือผลข้างเคียงของการทำงานเพื่อการเปลี่ยนแปลงของโฮร์โมนในร่างกายค่ะ มันเป็นระบบของธรรมชาติ

สบู่ล้างหน้า ช่วงในวัยนี้ พี่ขอแนะนำ ให้ใช้สบู่อ่อนๆนะค่ะ และครีมหรือโลชั่นก็ใช้ชนิด สำหรับผิว(sensitive) ที่เปราะบาง หรือผิวที่ไวต่อความรู้สึก การแต่งหน้า หากต้องแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางให้ล้างออกให้สะอาดทันที่ ที่่ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องสำอางบนใบหน้า(หล้งงานเลี้ยง หรือเมื่อกลับเข้าบ้านหลังออกไปทำธุระ)  คือหากเป็นไปได้ ช่วงนี้พยายามหลีกเลี่ยงการแต่งหน้า บ่อยๆหากทำได้ค่ะ

ลองทำดูนะคะ อย่างน้อยก็แก้ปัญหาไปตามวาระก่อนค่ะ วัยรุ่นส่วนใหญ่จะเครียด เมื่อสิวขึ้นเยอะ ทำให้ นั้นเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวมากขึ้น เพราะเครียด ไม่ต้องกลัวหรือเครียดนะคะ สิวหรือสิวผด รักษาได้ค่ะ จะเห็นว่าเมื่อผ่านช่วงวัยรุ่นไปแล้ว สาวๆส่วนใหญ่จะหน้าใสๆกันทุกคน พี่ก็เคยเป็นสิวมาก่อนค่ะ ^___^

ปล. หากไม่หายจริงๆ เมื่อช่วงวัยรุ่นผ่านไป ก็ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางผิวพรรณอีกที แต่พี่เชี่อว่า สิวผด นี้จะหายไปได้ค่ะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 23 สิงหาคม 2554 / 08:06
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 23 สิงหาคม 2554 / 08:07
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 23 สิงหาคม 2554 / 17:04
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 24 สิงหาคม 2554 / 06:01

PS.  ความหวังคือพลังของชีวิต
0