Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนเกษตรศาสตร์ สาขาสัตวศาสตร์ จบมาทำงานอย่างไรครับ เงินดีป่าวคับ อิอิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยหน่อยคับอยากรู้จิงๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

พี่ จอย 22 ม.ค. 55 เวลา 19:35 น. 5

พี่เรียนอยู่ในภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร ม.เกษตร ถามว่า สัตวบาลกับสัตวศาสตร์ต่างกันตรงไหน คำตอบคือไม่ต่างกันมาก เราเรียนพื้นฐานทางสรีระวิทยา แต่ที่พี่เรียนมีทั้งการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยถือว่าเป็นการฝึกฝนตัวเอง ให้สามารถรับผิดชอบและหน้าที่ที่ต้องทำไปด้วยพร้อมๆๆกันถามว่าเรียนจบไปทำอะไร ก้อแล้วแต่ว่าเราสนใจด้านไหน บริษัทดีๆมีเยอะ ซีพี เบทาโกร อสค.&nbsp ถ้าเราชอบเกี่ยวกับอาหารสัตว์ก้อ&nbsp ซันฟู๊ด&nbsp ไทยฟู๊ด&nbsp เกี่ยวกับเป็ดก้อ&nbsp ดั๊กคิง&nbsp พี่ได้อะไรมากมายกับการเรียนในภาควิชานี้ ประสบการณ์มากมายที่ไม่ได้เขียนในตำรา ถามว่า เงินเดือนมากเท่าไหร่ พี่ยังไม่อยากตอบน่ะ เพราะว่ามันก้ออยู่ที่ตัวเรา&nbsp ว่าเราเก่งด้านใดแค่ไหน และเราทำงานอยู่ตำแหน่งอะไร แต่ถามว่าเหนื่อยไหมขอบอกว่าเหนื่อยมาก แต่พี่มีใจรักด้านนี้จิงๆๆ&nbsp เพราะฉะนั้น ความเหนื่อยของพี่มันได้เปลี่ยนเป็นความสนุก ไปหมดแล้วเรารักและสนุกกับงานที่ทำรับรองไม่มีคำว่าเหนื่อย และพี่ก้อเชื่อในคำที่ว่า&nbsp งานหนักไม่เคยฆ่าคน&nbsp จนวันนี้สิ่งที่พี่เหนื่อยและทุ้มเทมันสะท้อนกลับมาจนพี่คิดว่ามันคุ้มค่ามากๆๆๆ&nbsp  กับการที่ทุ่มเทไป

0
Tang 19 ก.พ. 55 เวลา 11:17 น. 6

เพื่อนพี่เรียน สาขาสัตบาล(สัตวศาสตร์) คณะเกษตร กำแพงแสน ...ก็รุ่นพี่ทุกคนก็มีงานทำหมดน๊ะ เพราะที่นี่ทางบริษัทเขาจะเข้ามารับสมัครเองค๊ะ รุ่นพี่ส่วนใหญ่ถ้าไม่เรียนต่อก็ทำงานน๊ะ อย่างน้อยๆเงินเดือนก็ หมื่นปลายๆ รับรองจบไปมีงานทำแน่ มันอยู่กับตัวเราว่าเรา เลือกงานรึป่าวค๊ะ ....

0
อุดมศักดิ์ 3 เม.ย. 55 เวลา 22:57 น. 7

ผมคิดอยู่หลายวันแล้ว วันจะเรียนดีป่าวครับสัตวศาสตร์ ผมสอบติดที่ ม.ทักษิณ ผมอยู่รู้ครับว่าเรียนยายป่าว เรียนเกียวกับอะไรบ้าง จบมาทำงานอะไรได้บ้างครับ&nbsp ผมลังเลใจอยู่คับว่าจะยืนยันสิทธิ์ดีมัย

0
punyawee toying 20 ม.ค. 58 เวลา 07:34 น. 8

ใ่ช่ๆ หนู ติดสัตวศาสตร์ ม.พะเยา โอเคป้ะคะ แล้วต่อสัตวแพทย์2ปี ต่อที่มอไหนก็ได้ใช่ไหมคะ

0