Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคโนโลยีการอาหาร จบมาหางานยากไหมค่ะ ช่วยตอบที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เทคโนโลยีการอาหาร  จบมาหางานยากไหมอ่ะครับ  ช่วยตอบที

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Michael 13 ก.ย. 54 เวลา 02:39 น. 1

หางานไม่อยากหรอกคับ ถ้าน้องไม่ได้เลือกงานเพราะ สาขานี้เป็นสาขาที่ค่อนข้างกว้างและยังสามารถจะเติบโตได้อีกต่อไปในอนาคต

ก่อนน้องจะตัดสินใจเข้ามาเรียนอยากให้น้องถามตัวเองให้ดีก่อนว่าชอบวิชาอะไรเพราะ มีหลายคนที่เข้ามาเรียนแล้วคิดว่าใช้ในวิชาชีวะมากที่สุด แต่จริงๆแล้วสาขานี้จะเน้นไปในทางเคมีมากกว่า แต่มันก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น พี่เชื่อว่าถ้าน้องพยายามมันก็จะไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน สงสัยอารายก็ถามได้

จาก พี่เทคโนโลยีการอาหาร มหิดล

0
สาวเก๋ๆ 13 ก.ย. 54 เวลา 04:28 น. 3

พี่เทคโนโลยการอาหาร มหิดล ชื่อ พี่มะอิ๊ก
เป็นคนแปลกๆ แต่นิสัยดี แซวๆ

ก็อย่าที่ความคิดเห็นที่1บอก ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกงานหรือเปล่า
ส่วนใหญ่แล้วจบมามีงานทำหมดทุกคนนะครับ อาจจะได้ช้าได้เร็วหรือว่าได้งานที่เราชอบหรือเปล่าก็ขึ้นอยู่กับเราเลือกจริงๆ อีกอย่างคือจบสาขานี้มีงานหลายประเภทให้เราเลือกเช่น R&D(วิจัยและพัฒนา),Production supervisor,QA&QCควบคุมและประกันคุณภาพ เป็นต้น ขึ้นกับความชอบและความสนใจของเรา
สำคัญที่ชื่อมหาลัยก็เป็นใบเบิกทางที่ดีในการหางานหลังเรียนจบใหม่ๆ ส่วนการทำงานหลังจากนั้นคือเป็นตัววันประสิทธิภาพของเราต่อไป
ถ้าคนไหนเก่งจริง รับรองเติบโตไปจนถึงผู้จัดการโรงงานหรือระดับผู้จัดการ ก็กินเงินเดือนเป็นแสน หรือถ้ามีเงินทุนมาเปิดบริษัทเป็นของตัวเองก็ได้ น้องทำงานไปจะเห็นลู่ทางเอง
แต่พี่รับรอง สาขานี้จบมามีงานรองรับเยอะมากจริงๆ แล้วก็เป็นธุรกิจที่ไม่มีวันตาย
อย่างที่เค้าบอกกันว่า "ผู้ใดครองอาหาร ผู้นั้นครองโลก"

บัณฑิต เทคโนโลยีการอาหาร มหิดล(กาญจนบุรี) รุ่น 6

1
meicun 13 ก.ย. 54 เวลา 15:00 น. 5

กำลังจะจบ สาขานี้ที่ ฒ.เชียงใหม่ อ่าค่า&nbsp แล้วถ้ามีภาษาที่3 และ4 เข้ามาเสริม จะสามารถช่วยให้อาชีพเราได้รับประโยชน์มั๊ยคะ เช่น เงินเดือน ตำแหน่ง&nbsp  คือถนัดภาษาจีนกับอังกฤษอ่าค่า&nbsp แต่เรียนด้านนี้ ไม่รุ้ว่าเหมาะกับตำแหน่งไหน&nbsp ไม่อยากทิ้งภาษาค่ะ&nbsp ถ้าไม่ได้ใช้ กลัวลืม

0
Michael 13 ก.ย. 54 เวลา 19:03 น. 7

เอ....บัณฑิต เทคโนโลยีการอาหาร มหิดล(กาญจนบุรี) รุ่น 6 นี่จัดเต็มจิงๆนะคับพี่(อักษรย่อ บ.)

แต่ก็จิงๆอย่างที่พี่เค้าบอกนะคับ "ผู้ใดครองอาหาร ผู้นั้นครองโลก" ^^

0
สาวเก๋ๆ 16 ก.ย. 54 เวลา 02:31 น. 8

ความคิดเห็นที่5 ภาษาสำคัญมากครับ ยิ่งใครได้ภาษาที่ 3 นี่ยิ่งก้าวหน้าได้ไกลเลย
เดี๋ยวนี้ทำงานบริษัทไหนก็ใช้ภาษาทุกที่ อย่างน้อยๆก็ต้องได้ภาษาอังกฤษ พูดพอได้ เขียน รับ ส่งเมล์เป็นภาษาอังกฤษ น้องได้ใช้แน่ ไม่ต้องกลัว ยิ่งได้ทำงานในองค์กรที่เป็นของต่างชาติด้วยแล้ว ภาษาอังกฤษสำคัญมาก แถมองค์กรพวกนี้ให้ค่าตอบแทนสูงด้วยนะ ^^

ถามว่าตำแหน่งไหนจะเหมาะ ขึ้นอยู่กับตัวน้องเลย ว่าน้องชอบงานแบบไหน ทุกงานใช้ภาษาอังกฤษหมด แต่ถ้าถามว่างานไหนใช้มากเป็นพิเศษก็น่าจะเป็นR&D(วิจัยและพัฒนา)เพราะต้องอ่านPaperและUpdate ความรู้ใหม่ๆตลอดเวลา แต่ก็ต้องดูว่าน้องจะชอบหรือเปล่าเนอะ

ความคิดเห็นที่6 มันคือความเป็นจริงใจสังคมครับ แต่ว่าหาได้อยู่แล้ว งานมีเยอะแยะครับ แค่เสียเปรียบคนที่เค้าจบจากมหาลัยดังๆแค่นั้นเอง แต่ตอนสัมภาษณ์เค้าก็ต้องดูศักยภาพของเราอยู่ดี อีก2อย่างที่สำคัญไม่แพ้ความสามารถคือ1.รุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในบริษัทนั้น 2.กิจกรรมที่ทำในระหว่างเรียน

เอาใจช่วยทุกคนครับ...^^

0
apirat 7 พ.ค. 55 เวลา 22:20 น. 9

บริษัท คลิตตัน โฟเซนฟูด รับพนักงานที่จะเทคโนโลยีการอาหารเพียบ ถ้าสนใจ ติดต่อ คุอณอภิรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ได้เลย ครับ หรือส่งจดหมายสมัครงาน สมัครได้ด้วยตัวเอง ที่ 109/4 หมู่ 1 ถนนพระราม 2 ตำบล บ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000 หรือโทรมาสอบถามได้ที่ เบอร์ 081-3637411 เบอร์สำนักงาน 034-419333

0
ทนกร 24 ก.ค. 56 เวลา 23:01 น. 10

อยากเรียน ที่ ม.มหิดล กาญจนบุรีจะดีไหมครับ
กลัวจบมาหางานยาก งานไม่มั่นคงจริงหรือป่าวครับเศร้าจัง

0
ธันวา 16 ก.ค. 57 เวลา 23:48 น. 12

พี่ค่ะ ยังเลือกไม่ได้เลย ว่าจะเข้าเทคโนโลยีอาหารที่ไหนดี ช่วยแนะนำหน่อยน้า
1 จุฬา
2.มหิดล
3.มข

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น