Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Vocaloid คืออะไรหรอ ใครรู้ช่วยอธิบายที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 คือว่าเราเพิ่งมารู้จัก Vocaloid อะค่ะ(เชยจริงๆเลยฉัน= =)เลยสงสัยว่ามันคือการืตุนหรืออะไร เพราะไปเสริชหาในเน็ตมันบอกว่าเป้นโปรแกรมสังเคราะห์เสียง พอไปถามพี่คนนึงซึ่งพี่เขาบ้าโวคาลอยด์มากๆเขาก้ตอบว่ามันเป็นโปรแกรมสังเคราะห์เสียง แต่ที่มันเป็นการ์ตุนเพราะว่ามีแฟนอาร์ตขึ้นมา แต่ว่าพอไปบอกน้อง น้องเราบอกว่ามันเป้นการ์ตูนที่ใช้เพลงเป้นตัวสื่อทั้งเรื่องจะไม่มีการพุดมีแต่ร้องเพลง และมันไม่ใช่โปรแกรมสังเคราะห์เสียงด้วย เราเลยงงว่ายังไงกันแน่ ใครรู้ช่วยอธิบายทีค่ะ ว่าสรุปมันเป้นโปรแกรมสังเคาราะห์เสียงหรือว่าการ์ตุนหรือว่าแฟนอาร์ต

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Zintia 30 ก.ย. 54 เวลา 12:40 น. 1

Vocaloid เป็นโปรแกรมเสียงสังเคราะห์ที่มีมาสคอตเป็นตัวละครหรือการ์ตูนที่เห็นกันนั่นแหละค่ะ ส่วนภาพที่เห็นกันบ่อยๆ ของโวคัลลอยด์ก็เป็นแฟนอาร์ตตามที่ว่ามา ส่วนภาพมาสคอสต้นแบบ หาดูได้ตามปกโปรแกรมในปู่กูเด้อ >w<b

______________________________________________________
PS. Kagamine Banzaiii! > <

*ดิทเพิ่มเติม*



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 30 กันยายน 2554 / 12:43

PS.  คิด..อย่างที่สาววายคิด :'D
0
♛ Aezera • Aez ♛ 30 ก.ย. 54 เวลา 13:10 น. 2

เป็นโปรแกรมสังเคราะห์เสียงค่ะ แบบว่าใช้โปรแกรมร้องเพลงแทนคน
แล้วมันก็จะมีแต่ละรุ่น แล้วก็มีตัวมาสคอร์ตประจำรุ่นไม่เหมือนกัน
(มิคุ ริน เล็น ลูกะ ไคโตะ กาคุโปะ ฯลฯ) ซึ่งแต่ละคนเสียงจะแตกต่างกันไป
ส่วนพวกรูปภาพนั้นมีทั้งแฟนอาร์ต แล้วก็รูปที่ทางญี่ปุ่นเค้าวาดมาเองค่ะ
(เนื่องจากว่าดังมากๆ รูปเลยเฉียดๆหมื่นหรืออาจจะเกินด้วยค่ะ)
ซึ่งรายละเอียดสามารถหาอ่านได้ใน GOOGLE หรือบอร์ดทั่วไปค่ะ
ส่วนเพลงก็เพราะๆทั้งนั้นเลยค่ะ สามารถหาฟัง+โหลดได้ที่นี่ค่ะ
เคดิตบทความ ขอบคุณพี่แพรค่ะ :)

 we love vocaloids! : โลกของคนรักโวคาลอยด์!       


PS.  สวัสดีจ๊ะ ทุกคน http://my.dek-d.com/-happyheart-/
0
Nami=[]=; 30 ก.ย. 54 เวลา 16:57 น. 3

ตามคห.บนๆแหละคะ แค่จะตามมากรี๊ดรินเลน แหะๆ
//โยดจับใส่ถุงดำปาออกนอกกระทู้


PS.  วู้วๆๆๆๆ ต้องซี่คือชื่อช้านนนนนน
0
หลุยส์ วี วิคตอเรีย★ 30 ก.ย. 54 เวลา 21:45 น. 4

ปลื้มครับ!
บทความผม !! >_<)
ด้วยความปราถนาดี กรุณาใช้ ctrl+F ในการหาเพลง มิฉะนั้นท่านอาจจะต้องใช้เวลานานมาในการหาเพลง



PS.  I AM THE BOSS!! จงเคารพและบูชาชั้นสิเจ้าพวกขี้ข้า! จงสดุดีชั้ิน จงเชื่อฟังชั้น จงทำทุกอย่างเพื่อชั้น!! (นี้มันราชินี้แล้ว)
0
Milkray_yaoi 1 ต.ค. 54 เวลา 17:38 น. 5

 ถูกต้องทุกอย่างแหล่ะค่ะ ตัวละครหลักๆก็มี  Kagamine rin - Kagamine len - Shion kaito - sakine meiko - hatsune miku - megurine ruka - kamui gakupo 


คลั่งมากกกกกกก


PS.  ชาวโลลิค่อนทั้งหลายเอ๋ย อย่าตกข่าว การตูนเรื่องใหม่ "ชมรมบาสวัยกระเตาะ" อย่าลืมติดส์ตาม
0
LaZyCaT 2 ต.ค. 54 เวลา 23:18 น. 6

อย่างที่คห.1+2บอกค่ะ
ที่มีภาพขึ้นมาเพราะ
มีคาแรกเตอร์ประจำตัวค่ะ
เช่นมิกุ  ไคโตะ (อื่นๆ)
โดยมีผู้ออกแบบคาแรคเตอร์ค่ะ
แต่เราจำไม่ได้ว่าใครออกแบบมิกุ กับไคโตะแฮะ
ลองหาในอากู๋ดูสิคะ
รับรองเจอค่ะ


PS.  กูต้องการจะสื่ออะไรให้โลกรู้!!
0
Kaito 3 ต.ค. 54 เวลา 19:28 น. 7

 รู้จักแต่อธิบายไม่ถูก เท่าที่รุ้ มีเป็น 100 ตัว (โดนจับยัดกระสอบถ่วงน้ำ )


PS.  เมฆา ไม่เคยหยุดนิ่งเพราะ มีวายุเป็น สายนำพาไปที่ต่างๆ เพราะเราไม่สามารถแยกจากกันได้
0
ashnarima35 31 ธ.ค. 55 เวลา 08:52 น. 9

คห. 8 เอาชื่อแบบรวม ๆ นะคับ
ฮัทซึเนะ มิกุ (มีแบบปกติ กับเวอร์ชั่น Append (ตัวเสริม) ได้แก่ COLD,SWEET,SOFT,LIGHT,DARK,VIVID แล้วก็ English [ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด]) ,คางามิเนะ ริน/เลน (มีแบบปกติ แบบ Act2 แล้วก็แบบ Append [จำชื่อ Append ไม่ได้แล้ว]),เมกุริเนะ ลูกะ,คามุอิ กาคุโปะ,ไคโตะ,เมโกะ,ลีออน,โลลา,มิเรียม,สวีท แอนน์,พรีม่า{Prima},กาชาปอยด์,กุมิ{GUMI},ลิลี่,ซียู (SeeU),อิอะ(IA),คัล (CUL),ยูซุกิ ยุคาริ,โอลิเวอร์,บรูโน่,คลาร่า,เนโกะมุระ อิโรฮะ,VY1 & VY2 (เป็นคู่ชาย-หญิง ไม่มีชื่ออื่น),โทเน ริอง (Tone Rion),ฮิยามะ คิโยเทรุ,ไคอิ ยูกิ,SF-A2 มิกิ,กาลาโค (Galaco) ,มิว (Mew),อาโอกิ ลาพิส (Aoki Lapis)

ยังไม่รวมตัวที่ผมไม่รู้จักอีกเยอะ แล้วก็ตัวที่ไม่ได้เป็นของแท้อีกนะครับ :D

ป.ล.หาชื่อเป็นภาษาอังกฤษแล้วพิมพ์ว่า Vocaloid จะง่ายกว่านะครับ


PS.  ฝากนิยายด้วยนะครับ http://writer.dek-d.com/plutonima/writer/view.php?id=853677 http://writer.dek-d.com/plutonima/writer/view.php?id=889249
0
รักนะคะ โคลมจัง 29 มี.ค. 56 เวลา 13:06 น. 10

เห็นด้วยกับ คห.ที่2ค่ะ
และอีกอย่าง Vocaloid คือ บาปทั้ง 7 ประการค่ะ
ได้แก่
1.ราคะ
การคิดในทางเสื่อม ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น ความต้องการความเร้าใจ หมกมุ่นทางเพศที่มากจนเกินไป หรือที่ผิดมนุษย์ปกติ ความใคร่ที่เกิดขึ้นในทางทุจริต เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ กับพ่อแม่หรือลูกหลานตัวเอง การข่มขืน การมีชู้ แอสโมดิวส์ 'Asmodeus' ปีศาจที่หลงรักมนุษย์หญิงสาวคนอื่นและฆ่าชายที่จะแต่งงานกับนางทุกคน เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์แห่งราคะคืองูหรือวัว สีประจำบาปนี้คือสีน้ำเงิน บทลงโทษผู้กระทำบาปข้อนี้คือ ถูกรมด้วยสารกำมะถันและไฟ และ ตัดอวัยวะเพศ
2.ตะกละ
การสนองความต้องการโดยไม่ยั้งคิด มุ่งร้ายเอาของคนอื่น บริโภคสิ่งต่างๆจนขาดการการไตร่ตรอง บริโภคจนมากเกินไป มากจนเกินความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหาร รวมถึงการบริโภคสิ่งๆ ต่างๆ โดยไม่คำนึงสนใจ หรือเห็นใจคนอื่น ทำให้เวลาสรรเสริญพระเจ้าน้อยลง และยังเป็นบาปที่สามารถชักจูงให้ทำบาปอื่นๆ ได้ เช่น ปรารถนาในความหิว (ราคะ) ฆ่าเพราะความหิว (โทสะ) เป็นต้น เบลเซบับ 'Beelzebub' เทวดา6ปีก เซราฟิม เจ้าชายแห่งนรกหรือเจ้าแห่งหมู่ แมลงวัน เคยอยู่บนสรวงสวรรค์มาก่อน แต่ด้วยอำนาจที่มากกลับต่อต้านพระเจ้า จึงถูกไล่ออกจากสรวงสวรรค์มาเป็นปีศาจแห่งขุมนรก ปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของตะกละคือหมูหรือกา สีประจำบาปคือสีส้ม บทลงโทษของผู้ที่ตะกละในนรกคือการที่ถูกกินทั้งเป็นโดยหนู คางคก และงู ตะกละสามารถแบ่งออกเป็น
Praepropere - กินเร็วเกินไป
Laute - กินแพงเกินไป
Nimis - กินมากเกินไป
Ardenter - กินอย่างกระตือรือร้นเกินไป
Studiose - กินอย่างประณีตเกินไป
Forente - กินอย่างแรงกล้าเกินไป

3.โลภะ
ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าในการให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินและอำนาจ โดยไม่คำนึงถึงแนวทางหรือคุณธรรมในการได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการขโมย การขู่กรรโชกทรัพย์ ยักยอก การกักเก็บทรัพย์สินต่างๆ โดยไม่แบ่งปันหรือช่วยเหลือผู้อื่น ต่อมาโลภะรวมถึง การหาทรัพย์อย่างทุจริตมาใช้เพื่อประโยชน์ทางศาสนาด้วย ถือเป็นการมุ่งร้ายต่อศาสนา และเป็นการหักหลังต่อผู้นับถือคริสต์ศาสนาอีกด้วย แมมมอน 'Mammon' ปีศาจแห่งความมั่งคังที่ไม่เป็นธรรม เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง บทลงโทษของผู้ที่โลภมากคือการถูกแช่ในน้ำมันเดือด

4.เกียจคร้าน
ความไม่สนใจใยดีต่อการเปลี่ยนแปลง ต่อสิ่งรอบข้าง ใช้เวลาอย่างไร้ค่า ความไม่ต้องการที่จะทำอะไร โดยปล่อยให้ผู้อื่นเป็นผู้ทำงานหนักเพื่อตนเองเท่านั้น การปล่อยปละละเลยต่อหน้าที่ของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการละเลยที่จะทำดีรวมถึงการละเลยที่จะเคารพต่อพระเจ้าด้วย ผู้ที่เกียจคร้านจะอยู่เฉยๆ รักษาสภาพความเป็นอยู่ของตนเองในภาวะเดิมตลอดเวลา ไม่ทำอะไรมาก แต่ก็ไม่ใช้อะไรมากเช่นกัน เบลเฟกอร์ 'Belphegor' ปีศาจผู้ไม่ยอมทำอะไรเพียงแต่บอกให้มนุษย์คอยทำสิ่งเหล่านั้นให้เป็นปีศาจประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของเกียจคร้านคือแพะ สีประจำบาปคือสีคราม บทลงโทษของผู้เกียจคร้านคือการถูกโยนลงไปในบ่องูพิษ

5.โทสะ
ความโกรธเคืองและพยาบาทที่ขาดความเหมาะสม การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ การแสวงหาหนทางผิดกฎหมายบ้านเมือง ในศีลธรรมในการล้างแค้น การมุ่งร้ายที่จะทำสิ่งต่างๆแก่บุคคลที่ตนไม่ชอบ รวมถึงการไม่ชอบบุคคลอื่นโดยไร้เหตุผล เช่น สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา นำไปสู่การฆ่าและฆาตกรรมผู้อื่น ซาตาน 'Satan' ปีศาจแห่งความมืดเป็นตัวแทนประจำบาปข้อนี้ สัญลักษณ์ของโทสะคือหมี สีประจำบาปคือสีแดง บทลงโทษของผู้ที่มีบาปโทสะคือ การถูกฉีกร่างทั้งเป็น (ซ้ำแล้วซ้ำเล่า)

6.ริษยา
ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ การไม่ยอมรับผู้อื่นที่มีสิ่งต่างๆ ดีกว่าตนเอง ทั้งด้านทรัพย์สมบัติ ลักษณะรูปร่างนิสัย และ การประสบความสำเร็จ ความอิจฉานำไปสู่การรังเกียจตัวเอง ต้องการอยากเป็นผู้อื่น นำไปสู่การขโมยและทำลายผู้อื่น ความอิจฉาริษยาเป็นการพัฒนาต่อจากตะกละและโลภะที่สุดขั้ว ลิเวียธาน 'Leviathan' ปีศาจอสรพิษทะเลแห่งนรก ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านพระเจ้าถือเป็นปีศาจประจำบาปนี้ สัญลักษณ์ของริษยาคือสุนัข สีประจำบาปคือสีเขียว บทลงโทษผู้ที่มีความอิจฉาคือถูกเย็บตาอย่างทรมาน

7.อัตตา
อัตตาเป็นยอดแห่งบาปทั้งปวง หมายถึงความต้องการเป็นผู้ที่มีความสำคัญและอำนาจเหนือผู้อื่น (เช่นต้องการเป็นพระราชา) การที่รักตนเองมากจนเกินไป หลงในอำนาจและรูปลักษณ์ของตัวเอง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปรียบตนเองเทียบเท่ากับพระเจ้า) ซึ่งบาปประการนี้ทำให้ ลูซิเฟอร์ 'Lucifer' (ปีศาจประจำบาปนี้) ถูกขับไล่ออกจากสวรรค์ เนื่องจากลูซิเฟอร์เห็นว่าตนมีอำนาจเท่ากับพระเจ้าและสามารถสร้างพรรคพวกของตัวเองเพื่อต่อต้านและไม่เคารพพระเจ้า คนที่มีความโอหังจะสนใจเฉพาะตนเองเท่านั้น ไม่สนใจว่าผู้อื่นจะเป็นเช่นไร สัญลักษณ์ของอัตตาคือ ม้า สิงโต หรือ นกยูง สีประจำบาปคือสีม่วง บทลงโทษของผู้ที่โอหังคือการถูกทรมานบนวงล้อ (มัดกับวงล้อแล้วให้วงล้อหมุนเรื่อยๆ ผู้ถูกทรมานจะถูกบดขยี้กับพื้น)

เหนื่อย เขียนเดี๋ยวพิมพ์เกี่ยวกับการ์ตูนที่เกี่ยวข้องนะคะ

0
รักนะคะ โคลมจัง 29 มี.ค. 56 เวลา 13:14 น. 11

การนำไปใช้กับสื่อต่างๆ

แว่วเสียงนางนวล (Umineko no naku koro ni) : ปีศาจสาวทั้ง7ผู้รับใช้"แม่มดเบียทริกซ์" มีชื่อตรงกับปีศาจประจำบาปทั้ง7ประการ
Fullmetal Alchemist : ฮอมูนครูสทั้ง 7 ตัวใช้ชื่อตามบาป 7 ประการ และลักษณะอุปนิสัยเหมือนกับชื่อ (ลัสต์,กลัทโทนี่,กรีด,สลอท,วราท,เอนวี่,ไพร์ด)

ครูพิเศษจอมป่วนรีบอร์น: กลุ่มวาเรีย
ราคะ - Lussuria
ตะกละ - Gola Moska
โลภะ - Mammon
เกียจคร้าน - Belphegor
โทสะ - Xanxus
ริษยา - Levi A Than
อัตตา - Superbia Squalo

ดิจิมอน: ดิจิมอนปีศาจ จากกลุ่ม 7 เจ้าปีศาจอันยิ่งใหญ่

อเมริกาส์ เน็กซ์ ท็อป โมเดล: ในฤดูกาลที่ 4 รอบ 7 คนสุดท้าย นางแบบแต่ละคนต้องถ่ายรูปในหลุมศพ และแต่ละคนต้องแต่งตัวตามลักษณะบาปทั้ง 7 ประการ

ไฟนอลแฟนตาซี XI: ปีศาจโครงกระดูกแต่ละตัวตั้งชื่อตามบาป 7 ประการ

แร็กนาร็อก ออนไลน์: ในการทดสอบผู้เล่นที่มีสถานภาพเริ่มต้น และต้องการเป็นผู้ช่วยพระ (แอ็คโคไลท์) ต้องต่อสู้กับปีศาจผีดิบ ที่มีชื่อตาม บาป 7 ประการ หรือไม่สนใจพวกมันเพื่อให้ไปถึงประตูทางออกของห้องทดสอบ

มาสค์ไรเดอร์โอซ์ ( OOO ): ถูกนำมาเป็นอุปนิสัยของกรีด ( Greed ) ทั้ง 6 ตน

อาณาจักรแห่งกาลเวลา ผู้ดูแลทั้งเจ็ด ซึ่งเป็นฝ่ายศัตรูในหนังสือเล่มนี้ มีลักษณะนิสัยตามบาปทั้ง 7 ประการ

Devil May Cry 3: Dante's Awakening ได้มีการนำบาป 7 ประการมากำหนดเป็นศัตรูพื้นฐาน

สโนว์ไวท์กับผู้ชาย เอ้ย! คนบาปทั้งเจ็ด:หนังสือในเครือ Punica โดยมีตัวละครหลักเป็นผู้ที่มีลักษณะนิสัยตามบาปต่างๆ

VOCALOID (Seven Deadly Sins / &#19971;&#12388;&#12398;&#22823;&#32618; Nanatsu no Daizai )&nbsp : เพลงที่เกี่ยวข้องกับบาปทั้ง 7 (ปัจจุบันออกมาแล้วทั้งหมด 6 เพลง 6 บาป )

11eyes: ชื่อของอัศวินสีดำ ตรงกับชื่อภาษาละตินของบาปทั้ง 7 นี้

GOD : นิยายในเครือenter โดยมีตัวละครที่ถูกเลือกให้เป็นผู้ครอบครองศิลาบาปทั้ง 7

CODE BREAKER : เปลวไฟแห่งบาปทั้ง7

โคตรเหนื่อยเลยอ่ะ จะเชื่อไม่เชื่อ แต่อย่าลบหลู่นะคะ

0