Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(Review - Spoil อาโฮ่ย) อนิเมซีซั่นนี้จบลงแล้ว จะดูอะไรต่อดีล่ะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในที่สุดอนิเมของซีซั่นนี้ก็เรียกได้ว่าจบลงแทบทุกเรื่องแล้วล่ะครับ  เหลือแต่บางเรื่องที่ฉายควบซีซั่นเช่น Penguindrum ก็ต่อยาวไปยังซีซั่นหน้าเลย  กับอีกเรื่องคือ Dantalian ซึ่งซับอิงยังไม่ออก  แต่ผมคาดว่าคงออกในเร็ว ๆ นี้ล่ะ  เพราะฉะนั้นน่าจะได้ฤกษ์กล่าวอำลาอนิเมของซีซั่นนี้แล้วล่ะ (ว่าแต่ Idol M@ster นี่มันมีกี่ตอนกันแน่ฟะ)

สำหรับรีวิวย้อนหลังลองเข้าไปดูในกระทู้เก่า ๆ ได้เลยนะครับ 

(Review) รีวิวอนิเมใหม่ของซีซั่นนี้ตามใจผม ระวังสปอยล่ะ

(ระวังคนในกระทู้สปอยนะจ๊ะ) ความรู้สึกต่ออนิเมซีซั่นนี้หลังจากผ่านมาครึ่งซีซั่น

เอาล่ะ  ก่อนจะเข้าเรื่องก็ขอเกริ่นอะไรคร่าว ๆ สักสองสามเรื่องก่อนนะ  อย่างแรกเลยคือซีซั่นที่ผ่านมานี่เรียกได้ว่าเป็นซีซั่นสำหรับคนรักเด็กเลยทีเดียว  หลาย ๆ เรื่องช่างล่อลวงให้ชายหนุ่มทั้งหลายแหล่ไปกินข้าวผัดกับโอเลี้ยงในมุ้งสายบัวเลยทีเดียว  เรื่องที่เด่น ๆ ในแง่นี้ก็ได้แก่ บาสโลลิ Ro-Kyu-Bo, Usagi Drop, Ikoku Meiro no Croisee, ขบวนการนักสือ NEET, Dantalian และ Kamisama Dolls ซึ่งถ้าพูดตามตรงแล้วมันทำต่อมโมเอะของผมระเบิดไปหลายเรื่องเลย  โดยเฉพาะหนูฮินาตะจากบาสโลลิ และอุตาโอะจาก Kamisama Dolls ทำเอาผมสำลักความโมเอะไปหลายรอบเลย

กระนั้น  ใช่ว่าซีซั่นนี้จะมีแต่แบบโลลิอย่างเดียว  อย่าลืมว่าซีซั่นนี้ยังมีอนิเมอีกเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นที่กล่าวขวัญไม่ด้อยไปกว่า Queen's Blade เลย  นั่นก็คือเรื่องดาบตัดนม Manyuu Hikenchou นั่นเอง  ใครเคยดูเรื่อง High School of the Dead แล้วเมานม  ต้องขอบอกว่าพวกนายยังอ่อนหัดนัก  ลองมาดูเรื่องนี้เสียก่อนสิ แล้วจะรู้ซึ้งถึงศิลปะแห่งหนองโพ ! นอกจากนี้ยังมีขวัญใจช่างภาพ  คุณฮิบิโน่ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเรื่อง Kamisama Dolls ที่ทำเกิดมาเพื่อทำให้สมดุลย์กับความโลลิของหนูอุตาโอะโดยเฉพาะ (ต้องเรียกว่านมตอปิโดเลยทีเดียว = =")

นอกจากเรื่องหน่มน้มแล้วก็ยังมีความ Y ให้เลือกสรรค์มากมาย  ไม่ว่าจะเป็น No, 6 สำหรับคุณผู้หญิง และ Yuruyuri สำหรับท่านชาย  หรือแม้แต่ คุณโมริตะก็น่าจะเรียกได้ว่าแอบแฝงมาเนียนอย่างใช้ได้ 

ซีซั่นนี้เองก็เป็นซีซั่นสุดท้ายของเรื่องยาวที่ต่อมาจากซีซั่นก่อนหน้านี้ด้วย  ไม่ว่าจะเป็น Tiger&Bunny, Steins; Gate, Hanasaku Iroha ซึ่งเรียกได้ว่าหมดเวรหมดกรรมกับพวกมันซะที (ฮา)

เอาล่ะ  สุดท้ายนี้ผมก็ขอลิสต์รายชื่อการ์ตูนคร่าว ๆ ที่ผมดูบ้าง  ดรอปบ้างไว้ ณ ที่นี้เลย  ส่วนเรื่องที่ไม่ได้พูดถึงเช่น Tiger and Bunny หรือ สมุดรวยเพื่อนนั้นผมไม่ได้ดู  แต่ถ้าใครจะมารีวิวด้วยผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งนะ


เรื่องที่ดูจนจบ:

Yuru-Yuri
Kamisama Dolls
Steins; Gate
Baka to Test
Mayo-Chiki
Dantalian no Choka (ยังไม่ได้ดูตอนสุดท้าย)
R-15
Hanasaku Iroha
Mawaru Penguindrum (ต่อไปอีกซีซั่น)
Ro-Kyu-Bo

เรื่องที่ดร็อปกลางทาง:

Ikoku Meiro no Croisee
Usagi Drop
Blood-C
Manyuu Hikenchou
No.6
ขบวนการนักสืบ NEET
Sacred Seven (ลืมไปว่าเคยดูตอนแรกนะเนี่ย = =")

เรื่องที่ดูขาด ๆ เกิน ๆ:

IdolM@ster
Morita-san wa Mukuchi

โปรดเลือก คุริสึ ใน Saimoe 2011 ด้วยนะครับ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 14:56
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 15:05
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 20:35
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 3 ตุลาคม 2554 / 11:56

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 14:54 น. 2

Steins;Gate



ยินดีด้วยที่เข้าวินนะ  ผู้ช่วย... ในที่สุดตำนานหัวแดงช้ำรักก็ถูกทำลายได้เพราะเธอนั่นล่ะ !


ผมเคยพูดไปเยอะแล้วล่ะสำหรับเรื่องนี้  เพราะฉะนั้นหากใครสนใจว่าผมอวยแค่ไหนก็ลองไปอ่านในกระทู้เก่า ๆ ได้เลย 

(ขอระบายความอวย+ ระวังคนในกระทู้สปอย) ในที่สุด Steins Gate ก็จบแล้ว !

ไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับเรื่องนี้  เขาว่ากันว่าคุณสามารถแนะนำให้ใครก็ได้ดูเรื่องนี้โดยไม่ต้องถามก่อนเลยว่าชอบอนิเมแนวไหน  (เอามาจากพันทิพย์สักกระทู้ที่อวย Steins;Gate)  เป็นเรื่องที่ชอบที่สุดในซีซั่นนี้ก็ว่าได้  ถามว่าชอบขนาดไหน... คิดไปคิดมาผมชอบเรื่องนี้มากกว่ามาโดกะอีก (ฮา)

นิยามสั้น ๆ 3 นิยามสำหรับเรื่องนี้

ตุ๊ด~ตู่~รู๊  มายูชี่เด็ธ
เพิ่งรู้จักจอร์น  ไทเทอร์ก็จากเรื่องนี้ล่ะ
เป็นเรื่องไม่กี่เรื่องที่ไม่ชอบสาวแว่น  เลยหันไปชอบสาวเปียแทน
ดุ้นผู้น่ารัก
หัวแดงไม่ช้ำรัก
Hey, mister, I'm Mad Scientist, it's so cool! Sonuvabish.
Sern นะ ไม่ใช่ Cern

อ๊ะ  นี่มันเกินสามข้อแล้วนี่นา  แต่ช่างมันเถอะ  มันคงเป็นประสงค์ของ Steins; Gate แน่ ๆ เลย El Psy Congroo



อย่าลืมเอาใจช่วย Part-time Warrior ของเราด้วยนะ  อย่าให้น้อยหน้าคุณผู้ช่วยล่ะ


อ้อ  แนะนำว่าลองไปหา Drama CD มาดูนะครับ  เท่าที่เห็นใน Youtube มีสองอันที่แปลซับอิงมาแล้วเหมือนกัน  น่าสนใจมากเลย



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 20:43

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
ซ่อนนาม 1 ต.ค. 54 เวลา 15:39 น. 3

ดูซ้ำสิ
รอบ 1 ดูนำร่อง
รอบ 2 ดูเพื่อความสนุก
รอบ 3 ดูเพื่อรีวิว
รอบ 4 ดูเพื่อบูชา
รอบ 5 ดูเพื่อสำรองความจำในสมอง


PS.  ดราม่าของข้า...
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 16:34 น. 4

พูดตรงๆ ซีซั่นนี้ การ์ตูนที่ผมดูเป็นเรื่องเป็นราวคือ Mawaru Penguindrum
 และ Steins; Gate ส่วนนอกนั้นในฐานะคนแก่เสี้ยนแต่เรื่อง H ดูแบบขาดๆ เกินๆ และเป็นคนเรื่องมากในการดูอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งเป็นอย่างมาก เห็นอะไรไม่พอใจ มีอันต้องหาแนวร่วมมาบ่นทุกที


Yuru-Yuri - ไม่รู้ว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่า ตอนมังงะนี้โครตสนุก เพราะว่าเราเห็นความน่ารักของยุยแบบหน้าต่าอหน้า แต่พอทำเป็นอนิเมชั่น มันแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก อธิยายไม่ได้เหมือนกันแต่ผมโหลดมาครบ

Kamisama Dolls-สร้างตรงกับต้นฉบับมังงะเกินไปทำให้ผมไม่รู้จะดูเพื่ออะไร ยังดีที่ 2 ตอนสุดท้ายมังงะแปลไทยไม่ออกทำให้ได้ดูได้บ้าง(แต่ผมดูแบบขาดเกินๆ เหมือนเดิม) โทนการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะว่ามันไม่ค่อยน่าดูสักเท่าไหร่สำหรับผม  อีกอย่างผมไม่ชอบพระเอกสักเท่าไหร่ มีปัญหาจิตใจเยอะเหลือเกิน จะเก่งจะอ่อนแอก็เลือกสักอย่างสิว่ะ ถ้ามีซีซั่นหน้าผมคงไม่ดูแล้วละมั้ง

Baka to Test-ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า มุกไม่ขำเหมือนภาคแรก มันไม่มีอะไรให้น่าติดตามอีกแล้ว ดังนั้นสิ่งที่หวังคือโดนจบพระเอกมันจะฮาเร็มเท่านั้น หากไม่ฮาเร็มเลือกใครคนหนึ่ง ก็เลิกคุยยเรื่องนี้กับผมได้เลย

Mayo-Chiki-สิ่งที่ทำให้การ์ตูนฮาเร็มประสบผลสำเร็จคือการสร้างพระเอกให้มหาเมฟหรือทำให้คนดูเข้าถึงได้ แต่การ์ตูนเรื่องนี้ผมก็อธิบายไม่ค่อยได้ว่าผมไม่ชอบตรงไหน อาจจะเหมือนฮาเร็มอื่นๆ ที่เคยเห็นหลายเรื่อง แต่กระนั้นรอตอนสุดท้ายออกแล้วกะว่าจะดูตั้งแต่ต้นจนจบดีกว่า

Dantalian no Choka -ไม่ได้ดู ดูตอนแรกแล้วรู้สีกไม่อยากดูอีก

R-15-เหมือนอันแรก คือการทำให้การ์ตูนฮาเร็มประสบสำเร็จคือการสร้างพระเอกให้มหาเมฟ แต่พระเอกเรื่องนี้คาแร็เตอร์เหมือนเพื่อนพระเอก หรือพวกลูกกระจ๊อกมากกว่า ทำให้โทนมันค่อนข้างไม่ค่อยเมฟมากนัก สรุปคือซีซั่นนี้การ์ตูนฮาเร็มไม่ผ่านตามมาตราฐานสมคมหอยหลอดแห่งประเทศเทยสักเรื่อง

Hanasaku Iroha-ไม่ได้ดู

Ro-Kyu-Bo-ไม่ได้ดู

Ikoku Meiro no Croisee -ไม่ได้ดู

Usagi Drop-เลิกดูทันทีหลังรู้ตอนจบการ์ตูนเรื่องนี้ ซึ่งผมไม่อยากให้จบแบบอวยพวกเลี้ยงต้อยเลย

Blood-C-ที่จริง ผมกำลังจะรอตอนจบและจะเขียนรีวิวรวดเร็วเลย การ์ตูนเรื่องนี้ แต่พูดได้เต็มปากคือเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่แคลป์ทำเสียเรื่อง เพราะ Blood ของแท้นั้นต้องประกอบด้วย ยูริ เซ็กต์ เลือดสาด กดดัน แต่เรื่องนี้.....

Manyuu Hikenchou-เมานม

No.6- วายไม่ยุ่งมุ่งแต่ H

ขบวนการนักสืบ NEET -ไม่มีความคิดที่จะดูตั้งแต่แลกแล้ว


IdolM@ster-ไม่มีความคิดที่จะดู

Morita-san wa Mukuchi-รักสาวตาปลาตาย จุ๊บๆๆ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 16:37


PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 16:42 น. 5
Mawaru Penguindrum



Let's initiate survival strategy !

โอเค... ผมจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรดีล่ะ  จะว่าไม่เข้าใจ แต่ดูไปดูมาก็เริ่มเข้าใจ  แต่พอคิดว่าเข้าใจ  ดูอีกทีก็คิดว่าไม่เข้าใจ  แต่ก็สนุกฟ่ะ !

จากตอนแรกที่งงงวยไปกับ Rock over Japan แล้วทุกอย่างก็เนือย ๆ ลง  ตอนช่วงกลาง ๆ เรื่องที่ผ่านมาก็กลายเป็นเรื่อง Mawaru Ringo days ไปแทน  แต่ก็ได้พี่เพนกวิ้นคอยดึงความสนใจเอาไว้  ไม่งั้นคงไม่แคล้วได้ดร็อปไปเหมือนเรื่อง Blood-C เป็นแน่  พอเข้าตอนที่เก้าเริ่มเข้าสู่พื้นที่ที่ไม่รู้มาก่อนไปกับ Super Frog Save Tokyo และสตอร์คเกอร์คนใหม่ ไป ๆ มา ๆ ดันโยงกับเรื่องโอมชินโรเกียวไปซะได้ !  อะไรของแมร่งฟะ ?  แต่ก็สนุกฟ่ะ

ผมค่อนข้างลำบากใจมากที่จะรีวิวเรื่องนี้  เหตุผลข้อแรกคือจนป่านนี้เรายังดูไม่ออกเลยว่าทิศทางของเรื่องมันจะไปทางไหน  ตั้งแต่ดำเนินเรื่องมานี่เรียกได้ว่าอย่างกับนั่งอยู่บนโรลเลอร์โคสเตอร์ก็ไม่ปาน  แถมแต่ล่ะตอนยังทิ้งสัญลักษณ์ให้ตีความกันอย่างสนุกสนานอีก  ตั้งแต่เพนกวิ้นเอย  โชคชะตาเอย  แอ็ปเปิ้ลเอย  มีฉากเชิงสัญลักษณ์หลายฉากที่ผมชอบมากเลย  ทั้งตอนที่ริงโกะเห็นพ่ออยู่กับครอบครัวใหม่ แล้วเห็นภาพเป็นตัวนากกับปลาไหลแทน  หรือแม้แต่เจ้าตัวผู้หญิงสองคนในรถไฟใต้ดินยังอุตส่าห์โยงกับเรื่องหลักได้แน่ะ !  ตอนนี้พอจะเดาได้ลาง ๆ แล้วล่ะว่าทำไมธีมของเรื่องถึงเป็นรถไฟใตดิน  แต่ทุกอย่างมันก็ยังคลุมเคลืออยู่  เลยลำบากใจว่าจะคอมเม้นท์มันยังไงดี

ข้อที่สองคือจังหวะของเรื่อง  ถ้าเทียบกับ Steins; Gate ที่จะเฉลยเรื่องแล้วสร้างปมให้สงสัยในตอนต่อไป  Penguin นี่เล่นสร้างแต่ปมขึ้นมาทุกตอนโดยที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะคลายออกมาอีท่าไหนเลย  ดูแล้วเหนื่อยเป็นบ้า  ถ้าไม่ได้เพนกวิ้นคอยช่วยคงแย่น่าดู

โดยรวมแล้วเรื่องเรียกได้ว่าค่อนข้างแนวเลยทีเดียว  คนที่ชอบก็คงจะชอบไปเลย  ในขณะคนที่เกลียดก็คงเกลียดมันเป็นบ้า  ตอนดูอดนึกถึง Shaft เสียมิได้เลย  ทั้งลูกเล่นของฉาก  การสนทนา  โดยเฉพาะตอนที่เก้าถ้าจำไม่ผิดได้คนกำกับตอนที่เคยกำกับ Bake มาทำให้  มิน่า  ทำไมรู้สึกคุ้น ๆ
หลังจากผ่านมา 12 ตอนเรื่องก็เข้มข้นขึ้นอย่างมาก  แต่จนแล้วจนรอดเราก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่ากำลังเผชิญหน้าอะไรอยู่  ก็คงคล้ายกับตัวละครเอกในเรื่องล่ะมั้งที่ต้องคอยไขปริศนาในเรื่องที่ดูแล้วจะหาจุดที่จับต้องได้ไม่เจอเลย  นอกจากไดอารี่ของโมโมกะ กับเพนกวิ้น และไอเท็มเพนกวิ้นทั้งหลายแหล่  ได้แต่ต้องคลำทางไปในความมืดไปต่ออีกสัปดาห์

ปล. ตอนแรก ๆ ค่อนข้างเบื่อกับเจ้า Rock over Japan เหลือเกิน  แต่พอตอนนี้กลับรู้สึกคิดถึงมันมากเลยล่ะ  คาดว่าคงจะได้เจออีกที  ซึ่งคงจะต้อง Epic มากเลยอย่างแน่นอน

นิยาม 3 ประโยคสำหรับเรื่องนี้

เซนโซ  เซนเรียวคืออออ !
Fabulous Max !
Rock... Rock... Rock over Japan



โอคาเบะ  นายไม่ต้องมัวแต่หา IBN 5100 หรอก  หาหมวกเพนกวิ้นนี่เวิร์คกว่านะ

ใครก็ได้รีวิวเรื่องนี้แทนหน่อยสิ  รีวิวได้ลำบากมากเลย = ="


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 16:43

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 16:42 น. 6
Nekogami Yaoyorozu เป็นอนิเมชั่นเรื่องของเทพแมวที่มาอยู่อาศัยในบ้านมนุษย์ อธิบายยากเหมือนกันว่าสนุกเปล่า ถ้าคนธรรมดามาดูอาจสนุก หากส่วนตัวผม โทนเรื่องจะเน้นเนื้อหาสำหรับเด็กสักนิด เพราะเป็นอนิเมชั่นประเภทสอนเด็กทำความดี  ที่จริงองค์ประกอบอะไรก็ดีหมดแล้ว หากเปลี่ยนแนวนิดตรง เทพแมวอาศัยอยู่บ้านผู้ชาย อาจจะได้ความมหาเมพมากกว่านี้ นี้คือความคิดผม
PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 17:11 น. 7
Yuru Yuri




เรื่องนี้จบแบบ Bad End


โดยส่วนตัวผมชอบเรื่องนี้นะ  แน่นอนว่าถ้าอ่านมังหงะมาก่อนก็อาจจะรู้สึกเบื่อ (คล้าย ๆ กับกรณี Ikkoku meiro no croisee กับ Usagi drop ที่ผม drop ไป)  แต่ผมกลับคิดว่าอนิเมทำได้ค่อนข้างลงตัวเลยทีเดียว  ทั้งงานภาพที่มองไม่ออกว่าเผา  การปล่อยมุก  เสียงคนพากษ์ และบทของการ์ตูนที่ทำไว้สนุกแล้ว  เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่สนุกเกินคาดของซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้  ต้องขอบคุณจิโตเสะ  สาวแว่นจอมจิ้น ที่ละม้ายคล้ายคลึงกับมานามิ  ถูกใจผมมากเลยล่ะ  แค่ดูตอนจิโตเสะปรากฎตัวก็คุ้มแล้ว

3 สิ่งที่ผมจะจำเกี่ยวกับเรื่องนี้

อัคคาริ๊น~
จิโตเสะ  เธอไปแข่งกับคานาโกะจาก Maria Holic ได้เลยนะ
จินัทสึน่าเตะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Kamisama Dolls



ความยิ่งใหญ่ของคุณฮิบิโน่

ถ้าพูดตามตรงแล้วผมมีปัญหากับเรื่องนี้นะ  ปัญหาใหญ่ที่สุดเลยก็คือมันทำตามหนังสือการ์ตูนแทบจะเรียกได้ว่าเป๊ะเลย (มีแก้ไขตัดทอนบางฉากบ้าง  เช่นเด็กผู้ชายที่อุตาโอะแอบชอบเป็นต้น)  เพราะฉะนั้นผมเลยรู้สึกค่อนข้างเบื่อ  เพราะมันรู้อยู่แล้วอ่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป  ยังดีที่ตอนก่อนจบยังไม่ออกในไทย  พอดูแบบไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปก็คิดได้ว่าเรื่องนี้มันก็สนุกเหมือนกันแฮะ !

ถ้าไม่นับเรื่องเนื้อเรื่องแล้วเรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอนิเมคุณภาพที่ดีเลยทีเดียว  อาจจะมีแอบเผาบ้าง  แต่การแสดงหน้าตาของอุตาโอะก็เพียงพอที่จะทำให้ผมดูต่อแล้ว  นอกจากนี้เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่เรียกได้ว่ามีส่วนผสมเรื่องซีเรียสกับมุกตลกได้ลงตัว (ในความคิดของผมนะ)  คือเจ้าฉากที่น่าจะซีเรียสมันยังอุตส่าห์ใส่ฉากตลก (ที่มีในฉบับแมงหง่า) ลงไปด้วย  แถมยังเวิร์คอีกต่างหากแน่ะ

ข้อเสียเรื่องนี้มีพรึบเลย  ทั้งเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยเดินไปไหน  ภาพแอบเผา  แถมตอนจบอารมณ์เดียวกับ Denpa Onna เลยคือจะจบก็จบซะงั้น  ก็ต้องเข้าใจว่าเนื้อหาของฉบับแมงหง่ายังถึงแค่เล่มเก้าเอง  แต่ถ้าพูดอีกมุมผมคิดว่าเรื่องนี้ขมวดตอนจบได้ดีนะ  คือยังไม่สรุปเหมือนอีสาวไฟฟ้าแรงสูง  แต่ก็ขมวดปมทิศทางของเรื่องได้ในตอนท้าย  ถึงจะปลายเปิด  แต่ก็มีเป้าหมาย  ประมาณนั้นล่ะ 

โดยสรุปแล้วผมมีความรู้สึกกลาง ๆ กับเรื่องนี้  จะชอบก็ชอบ  แต่ก็ไม่ถึงกับบอกได้เต็มปากว่าชอบมากขนาดนั้น  ไปอ่านฉบับแมงหง่าต่อดีกว่า  โดยส่วนตัวไม่ได้ไม่ชอบพระเอกนะ  แต่ก็ไม่ถึงกับชอบ  เรียกได้ว่าเฉย ๆ ชอบอากิซะมากกว่า

ก็หวังว่าจะออกมาเป็นฉบับ OVA นะ  ถ้าพูดตามตรงแล้วฉบับแมงหง่าคงมีเนื้อหาไม่พอที่จะสร้างอีกซีซั่นหนึ่งหรอก

3 ประเด็นหลักของเรื่อง

เพลงเปิดแจ่ม
อุตาโอะน่ารัก
คุณฮิบิโน่ยิ่งใหญ่มาก

ส่วนคอมเม้นท์อื่น ๆ ผมจะตอบทีหลังตอนเขียนเสร็จแล้วน่อ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 17:12

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 17:51 น. 8
Baka to test to Shokanjuu Ni !




Ich liebe dich, Minami !

ถ้ามองจากเนื้อเรื่องโดยรวมแล้วเรียกได้ว่าดร้อปจากภาคแรกนะ  อย่างน้อยภาคแรกยังมีเป้าหมายชัดเจนคือ สงคราม ESB ที่พยายามจะล้มคลาส A ให้ได้  แต่พอมาภาคสองเหมือนเป้าหมายจะค่อนข้างกระจาย  ขายแต่ตัวละคร  ซึ่งถ้าพูดตามตรงแล้วผมก็ไม่บ่นหรอกนะ  เพราะว่า...

I LOVE YOU, MINAMI !

ภาคนี้อวยมินามิชัด ๆ ถูกใจป๋าสุด ๆ ขนาดปรกติผมอวยหัวเขียวยังอดไม่ได้ที่จะย้ายค่ายเลย 

นอกจากนี้มุกตลกต่าง ๆ ก็มีแป้กบ้าง  โดนบ้าง  ถัว ๆ กันไป  ผมค่อนข้างเบื่อมุกยันเดเระมากเลย  แต่พอมาหลัง ๆ ก็ไม่ค่อยมีล่ะ  คล้าย ๆ กับภาคแรกที่เน้นอวยฮิเดโยชิจนผมเบื่อมุกฮิเดโยชิไปเลย 
ตอนที่ผมชอบก็เช่น ตอนที่ 3 ที่พี่น้องฝาแฝดสลับตัว  ตอนที่ 4 ที่ตัว summons พูดได้ (น่ารักโพด  โดยเฉพาะซัมม่อนของมินามิอ้อนซะเคลิ้มเลย)  ตอนที่ 7 ที่เพลง Epic มาก  แถมตัดตอนจบได้เรียกว่าฆ่ากันเหอะ  ตอนที่ 8 อย่างกับดูเรื่อง Ef ตอนที่ 9 เกลียดที่สุด (แง่ง)

ตอนที่ 10 โฮกกกกก !

ก็ประมาณนั้นล่ะ  โดยสรุปแล้วอวยมินามิ  มุดสึลินีเมพ  และเพลงประกอบเรื่องอลังการมาก

3 สิ่งที่จะจำ

Minami
Minami
Minami

--------------------------------------------------------------------------------------------
Idol M@ster



มิกิบอมบาเย่ !

พูดตามตรงแล้วผมไม่เคยเกมส์มาก่อนหรอก  เพราะฉะนั้นผมโคตรงงเลยตอนดูครั้งแรก  และเลยไม่ได้ดูอีกเลย....

จนกระทั่งถึงตอนไปชายหาด !

นั่นล่ะเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมเริ่มติดตามเรื่องนี้  ดูไปก็ไม่รู้จักตัวละครหรอก  รู้แต่ว่าน่ารักดี  จนกระทั่งตอนที่เริ่มฟอร์มวงนี่ล่ะที่เรื่องนี้เริ่มเข้าไปอยู่ในดวงใจของผม  ทั้งภาพเคลื่อนไหวตอนเต้น  ทั้งเพลง  ทั้งคาแร็คเตอร์ดีไซน์ที่ถูกใจ  ผมเลยเริ่มดูหลังจากนั้นเป็นต้นมา  เรียกได้ว่าเรื่องนี้ไม่ได้ดูเนื้อเรื่องหรอก  ดูแต่ตัวละครน่ารักก็ทำให้ใจมันเคลิ้มไปได้ทั้งวันแล้วล่ะ

หลังจากดูมาจนถึงตอนล่าสุด ผมจำได้ยังไม่ครบวงเลย

มิกิ  สาวมั่นแสนติ่งที่ป๋ารักยิ่ง
ฮิบิกิ  สาวโอกินาว่ากับเจ้าหนูคู่หู
อิโอริ สาวสไตล์คุณหนูซึน
มาโคโตะ  สาวทอมบอย
ยาโยย  สาวอ่อนไหวผู้รักครอบครัว
อาสุสะ  ออกแนวพี่สาวของวง

จำได้แค่นี้ล่ะ

3 สิ่งที่จะจำเกี่ยวกับเรื่องนี้

สาว ๆ น่ารัก
มิกิน่ารัก
มาโคโตะเท่ !

อ้อ  แถมอีกรูป



เรื่องนี้คอนเสิร์ตจัดเต็มยิ่งกว่า K-on อีก


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 17:52

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 18:05 น. 9

Mayo Chiki



I'll lick it !

เรื่องนี้มีตอนจบที่พิลึกึกกือที่สุดเลย... ความจริงเรื่องมันน่าจะจบตั้งแต่ตอนที่ 12 ได้แล้ว  จะใส่ตอนที่ 13 มาทำด๋อยอะไรเนี่ย ?  แต่ก็ดีแล้ว  อย่างน้อยเป็นสัญญาณว่ายังฮาเร็มอยู่นะ  ยังไม่ลงเอยกับใครเสียทีเดียว  ท่านแคมมี่อาจจะชอบตรงจุดนี้ก็ได้ (ฮา)

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอนิเมฮาเร็มที่โอเค  ไม่ได้ดีถมถืด  แต่ก็ไม่ได้แย่  ได้อานิสงค์ภาพสวย  คาแร็คเตอร์ดีไซน์ถูกใจ  มุกหมาหยอกไก่ของคานาเดะ  คุณพ่อบ้านโมเอะ  น้องต่ายซึน  สาวแว่นอึ๋ม  น้องสาวบ้าพลัง  ดูแค่นี้ก็สนุกพอแล้วล่ะ  แต่คิดถึงตอนที่สองเป็นบ้าเลย 

ข้อเสียเรื่องนี้ก็มีเยอะ  นอกจากไม่ต่างจากแนวฮาเร็มอื่น ๆ ทั่วไปแล้ว  ฉากเมโลดราม่าทำได้ค่อนข้างแย่เลยล่ะ  แถมนอกจากตอนที่สองไปแล้วตอนอื่นก็ไม่ค่อยน่าติดตามแล้ว  แต่ที่ยังดูต่อเพราะตัวละครน่ารัก  พ่อบ้านน่าแกล้ง  คุณหนูน่ากอด  คุณน้องน่าถีบ  คุณต่ายน่าแหย่  คุณแว่นน่า.... 

ปล. เกลียดพระเอกตอนสุดท้ายเป็นบ้า  มันเป็นพวกนอกรีตชัด ๆ  บอกว่าถอดแว่นแล้วเป็น Ironic Moe งั้นเหรอ  มัน Blasphemy กับจิตวิญญาณของสาวแว่นชัด ๆ !

3 สิ่งที่ติดใจ

พ่อบ้านน่าแกล้ง
คุณหนูน่ากอด
แกะเลือดพุ่ง

------------------------------------------------------------------------------------

Hanasaku Iroha



We still don't know where the hell the drama we saw on ep1 is!


สั้น ๆ แต่ได้ใจความ.... ผิดหวังกับเรื่องนี้มากเลย  ถ้าไม่ใช่เพราะหลงมาดูตั้งแต่แรกก็คงไม่ดูต่อจนจบหรอก  โอฮานะ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย  ผิดหวังจริง ๆ เรื่องนี้ 

3 สิ่งที่อยากบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้

โอฮานะน่ารัก
โคจังเกือบ NTR ไปแล้ว
มินจิไปหลงตาขี้เก็กได้ไงเนี่ย





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 18:16

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 19:27 น. 10
Katte ni Kaizou OVA ค่อนข้างผิดหวังต่อการรอคอยพอสมควรกับ "ตามใจนายไคโซ" สาเหตุคือมันเป็น OVA และเสียงพากษ์ไม่ค่อยถูกใจผม โดยเฉพาะเจ้าจิตันมันน่าจะเสียงให้มันลูกกระจ๊อกยิ่งกว่านี้สักหน่อย และการเลือกตอน ดันเป็นตอนเน้นหื่นเป็นหบัก ที่เป็นช่วงต้นของการ์ตูนมังงะ แถมหลายตอนผมดันไม่ค่อยชอบอีก และสิ่งที่อยากเห็นคืออุมิจิตหลุด และเจ้าจิตันเสื่อม ซึ่งปัจจุบันยังไม่เห็นฉากเหล่านี้เลย หวังว่าจะมีในอนาคต
PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:06 น. 11
Ro-Kyo-Bu !



Elementary Schoolers are the best, aren't they
(แปลไทยได้ใจความว่า: เด็กประถมนี่ยอดเยี่ยมที่สุดเลย)

บาสโลลิ หรือบาสคุกที่ทุกคนต่างกล่าวขวัญ  พูดตรง ๆ เลยว่าผมค่อนข้างผิดหวังนะ  ทั้งที่ช่วงตอนแรกทำไว้ได้ดีมากเลย  แต่พอแข่งกับทีมผู้ชายเสร็จแล้วเรื่องมันก็แผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด  ขายแต่โลลิ  แม่ม  ทำไมต้องมีฉากเด็กประถมอาบน้ำทุกตอนเลยฟะ ? อะไรกัน  เล่นบาสต้องแต่งบิกินี่ ?  ถึงตอนท้ายจะอุตส่าห์วกกลับมาเล่นบาสได้ก็เหอะ  แต่สุดท้ายก็รู้สึกเสียดายสามตอนแรกอยู่ดีนั่นแล  แถมมีแอบเผาเยอะด้วย  อย่านึกว่าไม่รู้นะ 

ปอลิ่ง. ถึงผมจะชอบเสียงร้องของหนูฮินาตะก็เหอะ  แต่ตัวละครที่ชอบที่สุดในเรื่องคือคุณเพื่อนสมัยเด็กของซูบารุนั่นแล

3 สิ่งที่อยากบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้

คุก คุก คุก !
โอ้ว~
แม่ม  มีฉากอาบน้ำแทบทุกตอนเลย

---------------------------------------------------------------------------------------
R-15



อีสาวเป่าปี่กับเจ้าหนุ่มเขียนนิยายอีโร

ในบรรดาการ์ตูนฮาเร็มทุกเรื่องของซีซั่นนี้  ผมชอบเรื่องนี้มากที่สุดแล้วล่ะ  ถึงโดยส่วนตัวจะอวยเรื่อง Mayo Chiki มากกว่า  แต่ดูจากเนื้อเรื่องโดยรวม  ความเป็น Orthodoxy ปมของเรื่อง  ตัวเอก  ตัวละครสาว แล้วผมยกให้เรื่องนี้เหนือกว่า Mayo Chiki กึ่งหนึ่ง

ข้อแรกเลยคือคาแร็คเตอร์ดีไซน์  ถึงจะสู้ Mayo Chiki ไม่ได้  แต่มันก็น่ารักพอที่จะให้อวยได้ล่ะน่า

ข้อสองคือนักพากษ์  อาจจะดีกรีสู้ Mayo Chiki ไม่ได้  แต่พระเอกพากษ์ได้โคตรดี  ถึงนางเอกจะพากษ์เสียงแปลก ๆ แต่ก็ดูเข้ากับบุคลิกดี

ข้อที่สามคือเสน่ห์ของตัวละคร  ถ้าเทียบกันแล้วเรื่องนี้แพ้ Mayo Chiki ขาดในแง่ของความดึงดูดของตัวละครเด่น ๆ (สู้สุบารุ กับคุณหนูไม่ได้หรอก)  แต่ที่ R-15 เหนือกว่าคือพระเอกนี่ล่ะ ! เทียบกันระหว่างทาเคโตะกับชิกเก้นแล้ว  ทาเคโตะมีราศีเยอะกว่ามากเลย  อย่างน้อยความสามารถของเขาก็เป็นแก่นของเรื่องเชียวล่ะ  นอกจากนี้เขาไม่ได้กากนะ  ถึงจะเป็นเหมือนเบ้  แต่ก็เป็นเบ้ที่น่ารักล่ะ  ถ้าดูไปเรื่อย ๆ เขาสามารถใช้ความสามารถของเขาสยบผู้หญิงมานักต่อนักแล้ว ! (ใครเป็นเฟมินิสอย่าเพิ่งด่าผมล่ะ เหอ ๆ )  โดยใช้วาทะศิลป์และจินตนาการอีโรอันงดงามที่ถักทอร้อยเรียงด้วยคำพูดชวนลุ่มหลง  ส่วนชิกเก้นเป็นคาแร็คเตอร์ที่น่าเบื่อ  มีดีที่ทนไม้ทนมือกับทำเรื่องโง่ ๆ แต่หญิงดันหลงรัก (สาด)

นอกจากนี้  เนื้อเรื่องของ R-15 ยังมีความต่อเนื่องมากกว่า  คือเล่นประเด็นของความหื่นของพระเอกกับความรักในเสียงเพลงของนางเอก  มุกถ้าพูดตรง ๆ แล้วโดยเฉลี่ยขำกว่า  ตัวดราม่าก็ทำได้ดีกว่า  (ถึงจะยังไม่เข้าขั้น  แต่มันก็ดูอินกว่า Mayo Chiki ฟะ) 

โดยสรุปแล้วการ์ตูนฮาเร็มอันดับหนึ่งในซีซั่นนี้ผมยกให้เรื่อง R-15 เลย  เสียอย่างเดียว  แสงศีลธรรมแรงไปหน่อย

3 สิ่งที่อยากบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้

พระเอกหื่น
นางเอกเป่าเพลงอื่นบ้างเซ่ !
ending น่ารักดี/ แสบตาแสงศีลธรรม  รอ BD เหอะ

ปอลิ่ง. โรงเรียนที่พระเอกเรียนอยู่เป็นโรงเรียนคู่แข่งของไคโซในพระเจ้าจอร์จหรือเปล่าเนี่ย ?


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 ตุลาคม 2554 / 09:41

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:21 น. 12
Morita-san wa Mukuchi



คุณโมริตะเงียบจัง

อนิเมสั้น ๆ เกี่ยวกับสาวน้อยที่ไม่ค่อยพูด  แต่ในใจนี่จ้อไม่หยุดเลยนะ  อืมมมม  จะว่าไงดีล่ะ  คุณโมริตะก็น่ารักดีล่ะมั้ง  เห็นสาว ๆ เขาอยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกชวนให้เคลิบเคลิ้มดีจัง

3 อย่างที่อยากจะจำ

Chu ~
คุณโมริตะขี้อายจัง
โชโจไอหรือเปล่าเนี่ย

ปอลิ่ง. จบยังเนี่ย ?

-----------------------------------------------------------------------------

Dantalian no Shoka



สองคนนี้ต่างกันยังไงหว่า ?


เพิ่งดูตอนจบไปเมื่อสักครู่นี่เอง  จบได้สมเป็นไกแน็กส์เลยจริง ๆ คือ.... ไม่รู้เรื่องอ่ะ 

สำหรับเรื่องนี้ผมมีความรู้สึกที่ผสมปนเปกันไป  จะบอกว่าดีก็บอกได้ไม่เต็มปาก  จะว่าแย่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว  โปรดักชั่นเองก็ไม่ได้ขี้หมา  เพลงเพราะ  ไม่เห็นว่าเผา  ทำการบ้านมา (เกือบ) ดี  มีตอนที่สนุกที่เรียกได้ว่าดูแล้วขนลุกเลย (ตอนที่ 4 กับ 11) กับตอนที่ดูแล้วรู้สึกว่าอะไรของมันฟะเนี่ย (ตอนต้นไม่หนังสือกินคน กับตอนสุดท้าย)  แต่โดยรวมแล้วรู้สึกว่ามันขาดอะไรไปบางอย่าง...ความต่อเนื่องล่ะมั้ง  เหมือนกับทำออกมาเพื่อโปรโมทหนังสือเท่านั้นเอง

3 สิ่งที่จะจำเกี่ยวกับเรื่องนี้

เพลงเปิดแจ่ม เพลงปิดกุมขมับ
Yes
พระเอกมันเก่งฟ่ะ

ปอลิ่ง. สงสัยว่าผู้หญิงที่อยู่ในตัวดันทาเลี่ยนคงเป็นแพนโดร่าแหงมเลย


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2 ตุลาคม 2554 / 09:36
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 2 ตุลาคม 2554 / 09:37
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 2 ตุลาคม 2554 / 09:38

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:29 น. 13
เรื่องที่ดร็อปไป

ส่วนเรื่องดร็อปอื่น ๆ ก็เคยบอกไปแล้วในกระทู้รีวิวอนิเมกลางซีซั่น  แต่บางเรื่องที่ไม่น่าดร็อปผมก็ดร็อปไปจนได้  อย่างเรื่อง Usagi Drop กับ Ikkoku meiro no croisee นี่เกิดอาการขี้เกียจดูอย่างบอกไม่ถูก  เนื้อหามันค่อนข้างคล้ายกับในแมงหง่า (ในกรณี Usagi Drop) แถมตัวแมงหง่าเองทำได้ดีกว่า (ในกรณีของ Ikkoku เส้นอนิเมไม่โมเอะเลยอ่ะ) มันเลยพานหมดแรงดูไปดื้อ ๆ

ส่วน Manyuu Hikenchou นี่ผมแพ้นมจริง ๆ  ไม่ไหวอ่ะ  มันไม่ใช่อ่ะกิ๊ฟ  ผมยังไม่อยากฝันร้ายเห็นหนองโพแกว่งไปมาอย่างนั้นนะ

เรื่องที่อยากแนะนำ

อนิเมออฟซีซั่นนี้ผมต้องยกให้ Steins; Gate เลย  เพนกวิ้นปริศนายังไม่คลาย  แถมแอบมีเผา  เลยแพ้ประตูหินไปเพียงหนึ่งช่วงตัว

อาร์ทตัวแม่ยอดเยี่ยมผมยกให้กับ Mawaru Penguindrum

อนิเมฮาเร็มยอดเยี่ยมประจำซีซั่นผมขอยกให้ R-15 ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น

อนิเมตลกผมขอแนะนำ Yuru Yuri  ถึงใครจะไม่ชอบ Yuri แต่ความ Yuri ของเรื่องนี้เรียกได้ว่าน้อยมาก  อาจจะเห็นเด่นชัดกว่า K-on  แต่ก็ไม่เท่า Strawberry panic หรือ มิโกะวายหรอก  น่าจะเรียกว่า Shoujo-ai เสียมากกว่า

อนิเมผิดหวังประจำซีซั่นขอมอบให้ Hanasaku Iroha... โทษทีนะโอฮานะ  แต่เธอไม่ได้ใส่แว่นนะ

ส่วนตัวละครยอดเยี่ยมที่ผมอวยสุดขั้วหล้าประจำซีซั่นนี้ได้แก่.....





อ๊ะ... ผิดคน  ต้องเป็นคนนี้เซ่ !





สาวจอแบนตรามินามินั่นเอง !

ผู้ท้าชิงสามรายที่รองลงมาได้แก่ สุซุฮะ จาก Steins Gate, จิโตเสะ จาก Yuru Yuri และ มาคิเสะ คุริสึ จาก Steins Gate ซีซั่นนี้ไม่ค่อยมีสาวแว่นเด็ด ๆ เลยแฮะ


ทีนี้ก็หมดแล้วล่ะ  ซีซั่นที่กำลังมาถึงนี่จะมีอะไรน่าติดตามหรือไม่  โปรดติดตามตอนต่อไป 

รูปส่วนใหญ่ผมจิ๊มมาจากบล็อค Random Curiosity  นะครับ  ในนั้นเขามีรีวิวอนิเมของซีซั่นต่อไปด้วย  แน่นอนว่ามันเป็นภาษาอังกฤษนะ !

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 20:31
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 20:34
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 20:55
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 1 ตุลาคม 2554 / 21:04

PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:33 น. 14

# 1 โอ้ว...

# 3 ไม่ไหวล่ะมั้งท่านซ่อนนาม  ผมก็ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ขนาดนั้นด้วยสิ

# 4 ผมก็บ่นไปบ้างแล้วล่ะ  แต่บางเรื่องผมก็ชอบดูนะ  ถึงแม้จะมีข้อน่าติเยอะก้เหอะ  แต่ถ้าโดยรวมทำให้อยากเปิดดูตอนต่อไปได้มันก็ยอดเยี่ยมแล้วล่ะ


PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 20:37 น. 15

สรุปแล้วไม่ได้ดูเรื่อง  Itsuka Tenma no KuroUsagi เหรอ?แ


PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:39 น. 16

# 15 แมงหง่าผมยังทนอ่านไม่ไหวเลย  อ่านแล้วงงจัด  มีใครแถวนี้ดูบ้างล่ะเนี่ย


PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 20:42 น. 17
Nyanpire การ์ตูนสั้นๆ เกี่ยวกับแมวแวมไพร์ ที่สั้นมาก ไม่ใช้การ์ตูนแนวอวยแมวเหมือนการ์ตูนมังงะหลายเรื่องน่ะเออ(นักเขียนการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นชอบเขียนอวยแมวตัวเอง) เป็นแนวเหมือนแฮมทาโร่มากกว่าแต่สั้นมาก แต่เพลงตอนจบยาวจิ๊บเป๋ง พอดูหลายๆ ตอนหลังๆ นี้มันแอบวายหรือเปล่าเนี้ย
PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
cammy 1 ต.ค. 54 เวลา 20:50 น. 18
ใครที่ได้ดูเรื่อง Sacred Seven ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อย เป็นบุญตาสักครั้ง เพราะไม่กล้าดู


PS.  สมาคมหอยหลอดแห่งประเทศเทย
0
Doggiebiz 1 ต.ค. 54 เวลา 20:58 น. 19

Nyanpire แฟนผมดูอยู่  แต่ Sacred Seven นี่ดูแค่ตอนเดียวเอง  เหมือนรู้สึกว่าจะไม่ใช่แนวเลยไม่ได้ดูต่อนะครับ


PS.  หรือนี่จะเป็นประสงค์ของ Steins Gate ~ El Psy Congroo
0
GoddessBell 2 ต.ค. 54 เวลา 00:27 น. 20

 อยากรู้จัง ว่าปรับแสงสว่างตรงไหน ?

แต่ละเรื่องมีแสงสว่างเยอะเหลือเกิน ว่าจะไปตัดแว่นกันแดดเพื่อจะเห็นอะไรชัดขึ้น(ฮา)


PS.  บทเพลงที่ข้าบรรเลงอาจไม่ไพเราะ...แต่ข้านั้นบรรเลงด้วยหัวใจ นิยายที่สรรค์สร้างอาจไม่สนุก...แต่ข้าก็เขียนด้วยหัวใจ
0