Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 SINGAPORE

เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !

          จริงๆ แล้วการไปเที่ยวสิงคโปร์นั้น ใช้งบพอๆ กับไปเที่ยวฮ่องกงเลยค่ะ ดังนั้นจึงมักมีคนเปรียบเทียบว่า ไปที่ไหนคุ้มกว่ากัน ? และเชื่อเถอะว่าเกิน 80% โหวตให้ฮ่องกงหมดใจ ในขณะที่คนที่เคยไปสิงคโปร์มาแล้ว กว่าครึ่งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่อยากไปอีก" สาเหตุหลักๆ ได้แก่

ค่าครองชีพแพง เช่น อาหารส่วนมากจานละ 100 บาทขึ้นไป ค่าแท็กซี่นั่งแป๊บเดียว 10 เหรียญ (250 บาท)
ไม่ค่อยมีอะไร .... ประโยคนี้หลายคนอาจจะไม่เข้าใจว่าแปลว่าอะไร แต่ถ้าลองไปแล้วจะรู้ค่ะว่าสิงคโปร์ไม่ค่อยมีอะไร ก็เคยไปมานะ และรู้สึกว่าไม่มีอะไรจริงๆ ด้วยอะ = =" คือมีห้างเยอะก็จริงแต่ทุกๆ ห้างก็เหมือนกัน ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นอะค่ะ
แฟชั่นเชย ถ้าใครไม่ชอบพวกช้อปปิ้งแบรนด์เนมต่างๆ ขอบอกเลยว่า การช้อปปิ้งที่สิงคโปร์นั้นกร่อยมาก เพราะไม่ค่อยมี street fashion สวยๆ เท่าไหร่ ส่วนมากก็เชยๆ อะค่ะ คือแฟชั่นบ้านเราล้ำหน้ากว่าสิงคโปร์มากๆ

          แต่ถ้าใครอยากไปประเทศนี้เพราะอยากไปดูความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูว่าคนต่างชาติ(อินเดียกับจีน) เค้าอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุขได้ยังไง ก็ขอแนะนำให้ไปสิงคโปร์ค่ะ

 

SOUTH KOREA


 เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !

          เกาหลีใต้นี่เป็นประเทศที่ใครชอบก็จะชอบมากกกกกก แต่ถ้าใครไปแล้วไม่ชอบก็ไม่อยากไปอีก ก่อนอื่นขอพูดถึงสาเหตุที่ชอบก่อนละกัน คนที่ชอบเกาหลีใต้ ส่วนมากก็จะติดใจมาจากซีรีส์เกาหลี ไปตามรอยละครอะไรก็ว่าไป หรือไม่ก็เป็นพวกชอบช้อปปิ้งค่ะ เพราะช้อปที่เกาหลีมันส์มากกกกกก โดยเฉพาะเครื่องสำอางแบรนด์เกาหลีที่ถูกกว่าไทยมากๆ รวมถึงแฟชั่นต่างๆ ก็เก๋กู๊ดอย่าบอกใคร ใส่แล้วเหมือนนางเอกซีรีส์หลุดมาเดินในชีวิตจริงเลยทีเดียว ........ มาถึงสาเหตุที่หลายๆ คนไม่ชอบเกาหลีใต้บ้างดีกว่า

คนเกาหลีชอบเดินชน ถ้าใครไปเกาหลีเนี่ย เชื่อเถอะว่าจะต้องถูกเดินชน โดนกระแทกแน่นอน เพราะคนเกาหลีเค้าใช้ชีวิตด้วยความรีบเร่งมากๆๆ ไม่รู้จะรีบไปไหน คือเรื่องเดินชนถือเป็นเรื่องปกติมาก ยิ่งกว่านั้นคือไม่ขอโทษด้วย ! อาจจะขัดกับวัฒนธรรมคนไทยไปซะหน่อย เลยทำให้หลายๆ คนไม่พอใจกับข้อนี้มากๆ ค่ะ
ด่านตรวจคนเข้าเมืองจอมโหด สาวๆ ที่ไปเกาหลีครั้งแรกต้องระวังให้ดีค่ะ เพราะด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีนี่โหดมากๆ เพราะคนไทยชอบหนีเข้าไปทำงานโดยวิธีการผิดกฏหมายคือไม่ทำวีซ่าทำงานไปให้เรียบร้อย ดังนั้นด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีจึงเคร่งต่อคนไทยมากๆ โดยเฉพาะผู้หญิงไทย (กลัวไปขายบริการ) ดังนั้นสาวๆ บางคนซวยค่ะ โดนด่านตรวจคนเข้าเมืองซักถามนานมากๆๆ เป็นชั่วโมงกว่าจะยอมปล่อยตัวออกมา เรียกได้ว่ารู้สึกแย่ตั้งแต่เหยียบแผ่นดินเกาหลีใต้เลยค่ะ
สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โปรโมตเกินความเป็นจริง หลายคนที่ไปโรงถ่ายแดจึงกึมหรือเกาะนามิที่ใช้ถ่ายซีรีส์ชื่อดังบอกว่า เฉยๆ มาก ไกลก็ไกล ของจริงไม่เห็นมีอะไรเลย ต่างจากตอนดูละครที่ดูอลังการงานสร้างมากๆ เลยผิดหวังไปตามๆ กัน

 

INDIA

เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !

          หรือดินแดนภารตะนั่นเอง ใครอยากไปอินเดียก็คงต้องเป็นขาลุยหน่อยล่ะค่ะ เพราะว่าสภาพแวดล้อมเค้ายังตามหลังประเทศเราอยู่มาก ยิ่งถ้าออกไปนอกเมืองนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ค่อนข้างลำบากมากๆ ทีเดียว แต่ถ้าใครเป็นขาลุย ถึงไหนถึงกัน หลายๆ คนก็ดูประทับใจอินเดียไม่น้อยเลยนะคะ  เองก็อยากไปอินเดียมากๆ แต่คิดว่ายังลุยไม่พอ เลยขอเบรคไว้ก่อนนะ ฮ่าๆ ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนที่เคยไปอินเดียแล้วไม่อยากกลับไปอีก ได้แก่

บ้านเมืองค่อนข้างสกปรก ตอนแรก เองก็เคยได้ยินมานะว่าที่อินเดียเค้าไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ และคิดว่าเรื่องที่เค้าเล่าต่อกันมาว่า คนอินเดียถ่ายอุจจาระข้างถนนนี่เป็นเรื่องเล่าตลกๆ แต่เพื่อนที่เคยไปมาบอกว่าจริงค่ะ = =" คือข้างถนน ข้างทางรถไฟนี่เห็นคนถ่ายกันเป็นเรื่องธรรมดาเลยอะ เหอๆๆ ไม่บรรยายต่อนะ
สำเนียงภาษาอังกฤษฟังยาก คนอินเดียจำนวนมากพูดภาษาอังกฤษได้ดีค่ะ เพราะในอดีตเคยตกเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ แต่ถึงจะพูดเก่ง แต่สำเนียงพี่แกแบบว่า เอิ่มมมม ฟังยากมากทีเดียว กว่าจะสื่อสารกันรู้เรื่องนี่เหนื่อยสุดๆ
การเดินทางไปไหนมาไหนลำบาก หากใครคิดจะเดินทางออกนอกเมืองไป เช่น จะไปชมทัชมาฮาล ก็ต้องนั่งรถไฟหรือรถบัสออกไปต่างจังหวัด ซึ่งคนที่เคยใช้บริการนั้นบอกว่าแออัดมากกก แถมคนยังเยอะอีกต่างหาก คือถ้าอยากได้ที่นั่งดีๆสบายๆ ก็ต้องซื้อตั๋วชั้นราคาสูงหน่อย

 

VIETNAM

เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !

          เป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองไทยและมีธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงค่าครองชีพก็ไม่แพงเวอร์ ทำให้เป็นจุดหมายในใจของแบ็คแพ็คเกอร์หลายคน แต่ก็มีหลายคนนะคะที่ไม่ประทับใจประเทศนี้ เพราะเจอประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดี สาเหตุหลักๆ ได้แก่

รำคาญมอเตอร์ไซค์ บนถนนในเวียดนามมีมอเตอร์ไซค์เยอะมากกกกค่ะ เวลาข้ามถนนนี่ลำบากมาก บางคนไม่กล้าข้ามกลัวมอเตอร์ไซค์ชน ดังนั้นจึงกลายเป็นความรำคาญใจไปเลยล่ะ ทั้งเสียงแตรเสียงตะโกนโหวกเหวก หนวกหูมาก
โดนโกง มีหลายคนบอกว่าคนเวียดนามนั้นฉลาดมาก แต่บางคนก็เป็นพวกฉลาดแกมโกง คือเวลาซื้อของมักเจอพ่อค้าแม่ค้าตุกติก บางคนถึงกับต้องให้พ่อค้าแม่ค้าเซ็นชื่อกำกับเลยว่า ตกลงซื้อขายกันที่ราคานี้จริงๆ เพราะเวลาจ่ายเงิน เดี๋ยวชาร์จนั่นชาร์จนี่เพิ่มอีกแน่ะ



FRANCE

 เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก !
 

          ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยล่ะว่า ประเทศนี้จะติดมาด้วย เพราะภาพลักษณ์ดูเป็นอะไรที่ศิวิไลซ์ไฮโซโอ้โหน่าไปสุดๆ มีทั้งหอไอเฟลที่ใครๆ ก็อยากไปถ่ายรูปคู่ ถนนช้อปปิ้งชองชาลิเซ่ที่มีแต่ร้านแบรนด์เนมเต็มไปหมด แต่บางคนที่ไปมาแล้ว เค้าบอกว่า ครั้งเดียวเกินพอ !! สาเหตุหลักๆ ได้แก่

คนฝรั่งเศสไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ คนฝรั่งเศสบางคนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยไม่พูดภาษาอังกฤษ อันนี้พอรับได้ แต่คนฝรั่งเศสบางคนพูดภาษาอังกฤษได้แต่กลับไม่พูด ! อย่างหลังนี่น่าโมโหค่ะ เพราะคนประเทศนี้เค้ารักและหวงแหนภาษาตัวเองมากกกกจนไม่พูดภาษาอื่น ดังนั้นเลยทำให้เราติดภาพลักษณ์ว่า คนฝรั่งเศสหยิ่ง จริงๆ ก็เพราะสาเหตุนี้แหละค่ะ
อาชญากรรมเยอะ คำว่าอาชญากรรมในที่นี้ไม่ได้หมายถึงฆ่าตัดหัวอะไรขนาดนั้นนะคะ ที่เจอกันบ่อยสุดเลยก็คือการโดนกรีดกระเป๋าหรือล้วงกระเป๋าค่ะ เพื่อน ไปกี่รายเจอทุกราย อะไรจะซวยขนาดนั้น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่คนเยอะๆ เช่น หอไอเฟล พระราชวังแวร์ซายส์นี่ต้องระวังให้ดีเลยค่ะ หรือแม้แต่ใน Metro ก็ถือว่าเป็นแหล่งที่ต้องระวังเหมือนกัน



EGYPT

เด็กดีดอทคอม :: 6 ประเทศที่หลายคนไปแล้ว ไม่คิดอยากกลับไปเหยียบอีก ! 

           เป็นประเทศในฝันของ เลย คืออยากไปดูพีรามิดให้เห็นกับตาซักครั้งว่าจะใหญ่แค่ไหน เพราะถึงกับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกนี่คงไม่ธรรมดาแน่ๆ เลยใช่มั้ย ? แต่หลายเสียงที่ไปมาแล้วส่ายหัวยิกๆ เลยว่า โอ๊ย ไม่เอาแล้ว พีรามิดอลังการก็จริง แต่หักลบกันแล้ว มีข้อเสียมากกว่าข้อดี ซึ่งสาเหตุหลักๆ ได้แก่

รถติดได้อีก ถ้ามีจัดอันดับเมืองที่รถติดที่สุดในโลก เมืองไคโร (เมืองหลวงของอียิปต์) คงติดด้วยแน่นอน ติดซะแบบว่าคนกรุงเทพฯ อายไปเลยล่ะค่ะ การจะขับรถไปนั่นไปนี่ควรจะเผื่อเวลาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว คิดดูสิคะ ลงจากเครื่องบินเหนื่อยๆ อยากจะรีบนั่งรถไปโรงแรมเพื่อพักผ่อน ต้องเจอรถติดยาวเหยียดแบบนี้ เป็นใครก็อารมณ์เสียล่ะค่ะ
คนจอมตื๊อ เช่น พวกที่ตื๊อขายของนี่ตัวดีเลยค่ะ ตื๊อจนน่ารำคาญสุดๆ เดินหนีก็แล้ว ไล่ก็แล้ว ก็ยังเดินตามมาไม่เลิกรา อากาศก็ยิ่งร้อนๆ โอ๊ย น่ารำคาญจริงๆ เชียว
สกปรก ว่ากันว่าบ้านเมืองในอียิปต์โดยทั่วไปค่อนข้างสกปรกมาก คือเพื่อนที่เคยไปบอกว่า ไม่ต้องดูบ้านเมืองก็ได้ ให้ดูที่เงินที่เค้าใช้จ่ายกัน คือแม้แต่เงินก็ยังสกปรก ไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยค่ะ

 

ปล. ซ้ำขออภัย 



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 3 ตุลาคม 2554 / 20:29

PS.  i like J-beebs very much

แสดงความคิดเห็น

>

133 ความคิดเห็น

pluto-p 2 ต.ค. 54 เวลา 20:20 น. 1
กำลังอยากไปทั้งเกาหลี สิงคโปร์ อียิปต์ และฝรั่งเศสพอดีเลย - -"

PS.   พระจันทร์ยังต้องอาศัยแสงตะวันส่องสว่าง ชีวิตชั้นแค่ได้เห็นหน้าเธอก็มีแรงก้าวเดินต่อไปแล้ว
0
j'aime les chats 2 ต.ค. 54 เวลา 20:43 น. 2

ผมว่าฝรั่งเศสไม่น่าจะเกี่ยวนะ ประเทศที่คนพูดอังกฤษน้อยหนะเยอะจะตาย เช่น ปากีสถานก็มีนะครับ แถมยังร้อนโคตรๆด้วย ภาษาฝรั่งเศสหนะมีความโดดเด่นมากเลยนะครับไม่เหมือนกับภาษาอื่นโดยเฉพาะการออกเสียงสำเนียง จึงไม่แปลกที่เขาจะอนุรักษ์ไว้

0
+ Marianne+ 2 ต.ค. 54 เวลา 21:56 น. 3
เอิ่ม รุ้สึกว่ามีประเทศที่มีปัญหาอื่นๆอีกก็มีนะ

PS.  รักเธอนะ กุหลาบน้อยคุมิคกี้ของฉัน
0
Momelody_TS 2 ต.ค. 54 เวลา 22:02 น. 4
 ฝรั่งเศสสวยมากจริง อยากไปสักครั้ง

แต่กลัวโดนล้วงกระเป๋าอ่ะ

เพราะฝรั่งเศสขึ้นชื่อนักล้วงกระเป๋าเลยล่ะ


PS.  ฉันคือปีศาจเลือดผสม
0
neemaya 2 ต.ค. 54 เวลา 22:08 น. 5

 สิงคโปรน่าเบื่อจริงๆเหมือนเมืองหุ่นยนตร์้เลยอ่ะ ไม่มีอะไรที่แบบว่าดูเป็นไคลแม็กของเมืองเลยงะ เป็นเมืองที่มีแต่ตึกและก็ห้างจริงๆ ฮ่องกงน่าเที่ยวกว่าเยอะจริง เพราะว่าฮ่องกงมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างอิสระและที่สำคัญค่าเงินถูกกว่าอีก แต่ฮ่องกงคนจะแออัดมากเพราะคนส่วนมากจะอยู่แต่บนตึกพอถึงเวลาเลิกงานเค้าก็เลยต้องมาแออัดกันที่ถนนเพราะเบื่อจะอยู่บนตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเพราะที่พักส่วนมากของคนฮ่องกงคือคอนโด เพราะที่ดินของฮ่องกงน้อยมากใครที่มีบ้านเป็นหลังบนที่ดินจะถือว่าเป็นมหาเศรษฐีมากเพราะฮ่องกงหาที่สร้างบ้านยากมากและที่สำคัญแพงเว่อร์ แต่เราว่ากรุงเทพน่าเที่ยวที่สุดแล้ว ระบบขนส่งก็มีให้เลือกได้หลากหลาย เช่น รถไฟฟ้าทั้งใต้ตินและบีทีเอส รถเมล์ที่แสนจะถูกไม่ก็แท็กซี่ที่ถูกเหลือเกิน เราว่านะกรุงเทพเป็นอะไรที่หลากหลายเลยจ้า มีทั้งวัด และอื่นๆอีกมากมาย รักเมืองไทยจ้าาาาาาาาาา

0
Venus' basket 2 ต.ค. 54 เวลา 23:44 น. 10

เที่ยวเมืองไทยดีตรงที่ว่า ไม่มีใครในโลกเข้าใจคนไทยมากไปกว่าคนไทยเข้าใจกันเองค่ะ

0
puhern 3 ต.ค. 54 เวลา 00:00 น. 12

เที่ยวไทยดีกว่าค่ะ


PS.   เราชื่นชอบในการเขียนนิยายเพิ่งฝึกหัดเขียนฝากผลงานเขียนสี่เรื่องด้วยนะคะครั้งแรกติชมอย่างสร้างสรรค์ไดเสมอนะคะ พร้อมปรับปรุงในงานเขียนเพื่องานที่ออกมาดีที่สุด
0
Zerpair 3 ต.ค. 54 เวลา 02:15 น. 15

อังกฤษว่าง่ายนิดเดียวแล้ว
ภาษาฝรั่งเศสง่ายนิดดดดดเดียว
(ที่เหลือยากหมด)

- คือสมองไม่่ค่อยรับภาษา เท่าไหร่ T T

0
ซารา 3 ต.ค. 54 เวลา 16:40 น. 16

ไม่จริง เคยไปอินเดียแล้ว อยากไปอีกอะ ก็วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนเมืองนั้นน่ะน่าสนใจและมีเสน่ห์มากๆเละอะ อย่าด่วนตัดสินกันแบบนี่สิ

0
Devil the red desert 3 ต.ค. 54 เวลา 17:36 น. 17

# 19 เป็นไรมากมั้ยคะ

คนเกาหลีดูถูกคนไทยยังกับอะไร... ยังปกป้องซะ


PS.  quote: In the real world, if you have something about yourself that’s different, you’re lucky - Taylor Swift
0
มาร์(mars bhuntamata) 3 ต.ค. 54 เวลา 18:05 น. 19

ถึงจะเป็นแบบนี้ก็เถอะ แต่ไม่เปลี่ยนความคิดค่ะ...อยากไปอินเดียอยู่แล้ว และก็อยากไปฝรั่งเศสด้วย(หมายตาศิลป์ฝรั่งเศสไว้ตอน ม. ปลายค่ะ)


PS.  จงระลึกไว้เสมอว่าคนที่ไม่ควรอิจฉาที่สุดคือคนที่ทำทุกอย่างเพื่อความสบาย เพื่ออนาคต เพื่อเป็นใหญ่และเพื่อเป็นนายผู้อื่น โดยลืมคิดถึงสิ่งอันใจตนโหยหาอยากที่จะทำอยู่
0
Rubyrabbit_RR 3 ต.ค. 54 เวลา 18:05 น. 20

 @คห.19คงยังไม่ได้อ่านกระทู้"คนเกาหลีคิดยังไงกับคนไทย"สิ่น้ะถึงได้ปกป้องจังประเทศส...เนี่ย
@คห21อยากไปลาวเหมือนกันค่ะเพราะคนลาวหน้าตาดี555555


PS.  #รักเนยย อยากให้เนยกลับมา จะรอเนยอยู่ตงนั้นจะรอจนกว่าพวกนั้นมันจะเขี่ยเนยทิ้ง!!ถ้ามันทำไรให้เนยเสียใจมันก็ไม่รอด 1 ปีแล้วน้ะที่เราจากกัน แต่ถึงเวลาจะผ่านไป..เค้าก็จะรอเนยกลับมาให้ได้!![-emo11
0