Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ไหวกับพนักงานสวนน้ำเดอะมอลบางแค!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ผมไปว่ายน้ำมาหลายรอบคนที่ไปจะคงเคยเห็นสีหน้าพนักงานที่นั้น หน้าไม่ต้อนรับแขกแล้ววันนั้นผมเอาบัตรมัดจำล็อคเกอร์ไปคืนเผื่อรับเงินคืน ใบมันบางๆแล้วผมเพิ่งอาบน้ำเสร็จก็หยิบให้เค้ามันก็เปียกแล้วขาิดนิดหน่อยแต่พนักงานที่นั้นพูดว่า "คราวหลังถ้าเปียกอย่างนี้พี่ไม่รับคืนนะ" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดีนักแบบไม่พอใจผม  ผมไม่เข้าใจเป็นพนักงานต้อนรับทำไมไม่พูดกับลูกค้าดีๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

วายเวิร์น 5 ต.ค. 54 เวลา 02:04 น. 1

แจ้งกับทางผู้อำนวยการได้นะครับ(ปล.เรื่องใหญ่นะถ้าแจ้งเนี่ย)

แต่ว่าอย่าไปคิดมากเลยครับ เขาเป็นอย่างนั้นก็ปล่อยไปเถอะ คนเรานิสัยมันต่างกัน พนักงานบริการทุกคนใช่จะเรียนการบริการมา บริการแต่ละอย่างมันไม่เหมือนกันหรอกครับ สวนน้ำกับโรงแรมหรูๆมันก็ต่างกันแล้ว ดังนั้นต้องทำใจยอมรับเถอะครับ อย่าไปถืออคติเลย ป่วยใจเปล่าๆครับ


PS.  นี่คือข้อความลูกโซ่ : เห็นคนนี้โพสแล้วจงเข้ามาทักทาย จขคห ด้วย ไม่เช่นนั้น ความสวยหรือความหล่อจะลดลงฮวบฮาบ แม่ด่า พ่อตี แฟนตบ สอบตก เอนไม่ติด ชีวิตบัดซบ หมาที่บ้านลั๊ลลา หึหึ แล้วอย่าหาว่าไม่เตือน [-e
0
JY:p:E 5 ต.ค. 54 เวลา 09:40 น. 3

อย่าว่าแต่สวนนํ้าเลย พนักงานทรูบางคนที่เดอะมอลล์บางแค ก็พูดกับลูกค้าแบบไม่ค่อยสนใจ และอีกทีติดกันเลย ธนาคารไทยพาณิชย์ บางคนอีก วันนั้นเอาเงินไปฝาก แบบไม่ค่อยสนใจ รับเงินไปก็ไม่สนใจอะไรเท่าไหร่ เสร็จก็ยื่นคืนแบบไม่สนใจ ไม่มีแบบว่า "เรียบร้อยแล้วนะครับ" หรืออะไรสักอย่าง และหน้าตาก็เหมือนไม่ค่อยรับแขก เป็นผู้ชาย

0
nclk/ 5 ต.ค. 54 เวลา 09:56 น. 4

แล้วคุณจะคิดเล็กคิดน้อยไปทำไม เรื่องหยุมหยิมแท้ๆ ไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจนักหรอก จะเป็นโคลนติดล้อเปล่าๆ

ของที่คุณทำเปียกนั่นมันก็เป็นสินทรัพย์ เป็นทุนอย่างหนึ่งขององค์กร
คุณไม่ระมัดระวัง ไปทำของเขาเปียก แถมยังขาดอีก พนักงานไม่พอใจ ก็ไม่เห็นแปลก
พนักงานเขาไม่ได้ผิดอยู่ฝ่ายเดียว คุณก็ผิดด้วย เขาไม่ได้ด่าคุณเสียๆหายๆก็ดีแล้ว
ว่าแต่คุณขอโทษเขาหรือเปล่าล่ะที่ทำของเขาเปียก

ส่วนที่ว่าเขาทำหน้าตาไม่รับแขกนั้น เราอยากรู้จังว่าเขาทำหน้ายังไง จะได้บอกถูก
แต่บางทีคุณอาจคาดหวังมากไปก็ได้ บางทีพนักงานต้อนรับก็ไม่จำเป็นต้องปั้นหน้ายิ้มเป็นนางงามตลอดเวลาหรอก แค่เขาให้อำนวยความสะดวกเวลาที่ลูกค้าต้องการก็น่าจะโอเคแล้ว

เราไม่ได้เข้าข้างพนักงาน แต่เราไม่อยากให้คนไทยมีนิสัยชอบเข้าข้างตัวเองฝ่ายเดียว

0
Monkey - ninja - No.4 5 ต.ค. 54 เวลา 10:15 น. 5

โวยเลย

"พูดกับผมดีๆก็ได้คั้บ"


PS.  ถึงผมจะปุ๋ย...แต่ผมก็เป็นหลานสามป้ามาเฟียและคุณปู่โจรใต้นะค้าบบบ
0
ArtYou 5 ต.ค. 54 เวลา 12:23 น. 6

คห.5 คุณไม่เข้าใจความหมายของคำว่า งานบริการ

ผมแนะนำว่าคุณควรไปเรียนความหมายของคำนี้มาใหม่ซะก่อน ต่อให้ลูกค้าผิดยังไง พนักงานก็ไม่ควรจะพูดจาใส่อารมณ์กับลูกค้า พูดกันดีๆก็ได้

0
Acute 5 ต.ค. 54 เวลา 13:57 น. 7

 คห.5  

กระดาษอันที่จริงเป็นกระดาษแบบต้นขั่วตั๋วรถ แล้วไม่ได้เปียกอะไรมากเลยแค่มือเปียกไปจับกระดาษมันก็ต้องเปียกดิแล้วอีกอย่างมันก็ต้องทิ้งอยู่แล้ว

เค้ามีพนักงานไว้บริการลูกค้า ไม่งั้นก็ติดป้ายตัวใหญ่ๆไว้ดิว่า "บริการตัวเอง"

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 5 ตุลาคม 2554 / 14:00

0
Nico Di Angelo 5 ต.ค. 54 เวลา 14:13 น. 8

ไม่เคยทำงานบริการ แต่บางครั้งก็สงสารพนักงาน..เจอลูกค้าเกรียนๆเยอะแยะ
อย่างผม เคยช่วยพ่อขายของ เจอลูกค้าเหน็บจิกๆแรงๆทุเรศๆ
บางทีก็อยากสวนนะ แต่ต้องปั้นหน้ายิ้มกลับไป...

ใจเขาใจเราครับ เรื่องอะไรที่มันเล็กน้อยก็ช่างมันเถอะครับ...


PS.  ..ใครเกรียน เดี๋ยวก็พ่นน้ำใส่เลย..Aqua Cannon
0
อะโนนี่มัส 5 ต.ค. 54 เวลา 21:25 น. 10

คห.5 ครับ ที่ญี่ปุ่นอะ พนักงานอะบริการดีเลิศขนาดไหน ทั้งที่ค่าครองชีพบ้านเค้า
แพงกว่าบ้านเรามาก เงินเดือนก็อยู่ไปวันๆ ประเทศเขาถึงเจริญได้ เขาทำหน้าที่
ของตัวเองด้วยใจ ไม่ใช่ทำขอไปที มันเป็นหัวใจบริการเลยน่ะ ไม่ใช่การเข้าข้าง
ตัวเองฝ่ายเดียว
งานบริการ ก็ต้องทนรับเรื่องแบบนี้ให้ได้อยู่แล้ว มันเป็นหน้าที่หลักเลยเชียว
ไม่งั้นก็อย่ามาทำงานนี้เลยดีกว่า

0
Tiamo 6 ต.ค. 54 เวลา 10:53 น. 11

 To คห. 5

ถ้าจะทำงานบริการ ต้องมีใจรัก และมีความอดทนค่ะ

ลองคิดดูดิ่ว่าพวกคนที่เค๊ารวยๆ เค๊ารวยมาได้ยังไง ถ้าจะต้อนรับลูกค้าแบบนี้ : ) 

ไม่ได้เข้าข้างใครนะคะ พูดตามความเป็นจริง

ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องหยุมหยิม ลองให้มันถึงเจ้าของสวนน้ำดูสิคะ ว่ายังจะคิดว่าเป็นเรื่องหยุมหยิมอยู่มั๊ย

ในเมื่อมันเป็นหน้าที่ ทำแล้วได้เงินเดือน ไม่ใช่ทำให้ฟรีๆ เค๊าควรบริการลูกค้าอย่างเต็มที่ นอกจาก

เสียว่า พ่อเค๊าเป็นเจ้าของสวนน้ำอ่ะค่ะ : )





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 ตุลาคม 2554 / 10:55


PS.  ผู้ชายดีๆ จริงใจ ... มักไม่รู้วิธีทำให้ผู้หญิงรัก แต่ผู้ชายเลวๆ เก่งนัก ... เรื่องที่ทำให้ผู้หญิงรัก แต่ไม่มีความจริงใจ :)
0
BeLLe~GoOd-LoOkInG 7 ต.ค. 54 เวลา 20:34 น. 12

 
เหอะๆ ชั่งหัวมัน พนักงานประเภทนี้ สักวันมันก้ถูกไล่ออก ถ้ามีลูกค้าไม่พอใจเยอะๆ

เอ้อ แต่ว่าไปว่ายน้ำที่เดอะมอลล์บางแคอ่อ เจ้ไปด้วยๆ อิอิ

PS. บ้านเจ้โคตรใกล้เดอะมอลล์บางแค  ไปจนเอียนแระ - -
          ถ้าว่างๆไปว่ายน้ำด้วยกันมะ 55 เอิ่มล้อเล่น


PS.  คนหน้าตาดี เกิดมาหน้าตาดีทำงัยได้ :')
0
โชคชัย ตั้งซธงไชยกุล 22 พ.ค. 56 เวลา 14:43 น. 15

ผมเคยเปนการ์ดอยู่ในบางแค ผมเข้าใจดีทั้งพนักงาน และก็ลูกค้าต่างคนก็ต่างจิตไจน่ะคับพนักงานบริการดีก็มีอีกเยอะคับ บางที่พนักงานคนนั้นอาจพึงโดนวหัวหน้าตำนิมาก็ได้คับ แต่พี่พี่การ์ดที่นี้นิสัยดีทุกคนคับ แค่นิสัยบางคนอย่าไปใส่ใจเลยคับ เอาใจเข้ามาใส่ใจเราบ้าง

0
ภานุสร 19 มิ.ย. 57 เวลา 23:55 น. 16

เดอะมอลล์ทุกที่ ขึ้นชื่อว่า เอาแต่กำไร ของก็แพง บริการก็แย่ ผมเข้าไปเดอะมอลล์บางแควันนี้จะไปว่ายน้ำ ค่าบริการเปลี่ยรจาก 50 บาท เป็น 100 บาท ถ้าไม่มีบัตรเดอะมอลล์ ค่าเข้าสระน้ำคนละ 200บาท เศรษกิจยุคนี้ทำแบบนี้มันก็เกินไป สงสารผู้ลริโภคบ้าง บางคนซื้อของเดอะมอลล์มากมาย แต่ผลตอบแทนอยากออกกำลังกายบ้างก็ควรให้ลูกค้า อยากให้เดอะมอลล์ทบทวนค่าบริการสวนน้ำใหม่ บางคนรายได้ไม่เยอะแต่ปวดหลังอยากว่ายน้ำทำไมเก็บค่าเข้า แพงไปนะ ตกใจ

1