Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

>>++10 สิ่งที่ทำให้ดูดีมีสง่า++<<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ความสง่าเป็นแรงดึงดูดใจอย่างดีประการหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คุณเป็นที่สนใจ ชื่นชอบใจ และติดตราตรึงใจในความรู้สึกของใครอีกหลายคนได้

ความสง่าช่วยให้น่ามอง โดดเด่น และดูเป็นผู้นำ ทำให้คุณมีพลังที่จะโน้มเหนี่ยวความสนใจจากผู้อื่นมาไว้ที่คุณได้หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่อยากมีบุคลิกภาพสง่างาม ลองทำตามคำแนะนำ 10 ข้อ ดังต่อไปนี้ดูนะคะ

1.ตัวตรงอย่างเป็นธรรมชาติ

การเดินเหินและการเคลื่อนไหวที่สง่า น่าสนใจ และน่ามอง จำเป็นต้องเคลื่อนไหวอย่างผ่อนคลายและเป็นธรรมชาติ โดยมีกระดูกสันหลังทำหน้าที่หลักในแนวตั้ง และไหล่ทั้งสองข้างจะคอยช่วยเพิ่มความสง่าเวลาเคลื่อนไหว นั่นหมายถึงว่า ไหล่ต้องไม่ห่อ หลังต้องไม่งอ แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องเหยียดหลังตรง ผึ่งไหล่ เกร็งแข็งอยู่จนดูเหมือนหุ่นไล่กา โปรดมองหาระดับความผึ่งผายที่พอดีกับรูปร่างของคุณ ไม่ห่อ และไม่แอ่น ไม่งอ และไม่แข็งทื่อ แล้วหมั่นฝึกปรือเพื่อทรงตัวและเคลื่อนไหวในสภาพดังกล่าวเป็นธรรมชาติ นับจากนี้ไม่ว่าทำอะไร ไปทางไหน คุณก็จะดูดี มีสง่า ในสายตาของคนทั่วไปขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว

2.ไม่เร็ว ไม่ช้า

ความสง่ายังขึ้นอยู่กับจังหวะในเวลาที่คุณเคลื่อนไหว ซึ่งต้องไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป คนที่เคลื่อนไหวเร็วเกิน เช่น เดินเร็วมาก หันหน้าหันหลังเร็วมาก พูดเร็วมาก ฯลฯ จะดูเป็นคนร้อนรน หลุกหลิก ไม่สง่า ไม่น่าเชื่อถือ หรือเมื่อมองตามแล้วจะรู้สึกเหนื่อย ในเวลาเดียวกันก็ต้องไม่เนิบช้าเสียจนน่ารำคาญ หรือช้าจนอีกฝ่ายต้องคอยลุ้นว่า เร็วกว่านี้อีกสักหน่อยได้หรือไม่

3.พูดจาดี

ความสง่าอีกประการหนึ่ง อยู่ที่การเปล่งเสียงของคุณ ซึ่งจะต้องฉะฉาน ชัดเจน ไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป ไม่ดังมาก หรือเบาจนเหมือนกำลังกระซิบ พลังของน้ำเสียง จังหวะของการพูด และสาระของสิ่งที่พูด หากชัดเจน เข้าใจง่าย และเป็นมิตร จะช่วยเพิ่มให้คุณยิ่งมีสง่าราศีมากยิ่งขึ้น จึงต้องฝึกพูดให้ฉะฉาน น่าฟัง เสียงทุ้มนุ่มไพเราะ พูดเพราะ มีมารยาท มีอัธยาศัย และไม่ใช้น้ำเสียงหรือการพูดเป็นอาวุธทิ่มแทงคนอื่น

4.ใบหน้าที่น่ามอง

คุณคงทราบใช่ไหมคะ ว่าคนเรามองหน้ากันก่อนเป็นสิ่งแรก ก่อนที่จะรู้สึกดี รู้สึกสนใจ และรู้สึกเชื่อถือ ใบหน้าจึงเป็น "ราคา" ของคนทุกคน ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องหล่อเหลาราวเทพบุตร หรือสวยสุดๆ เป็นนางงามจักรวาล ขอแค่เกลี้ยงเกลา สะอาดสะอ้าน และแสดงอาการของความเป็นมิตร ความตื่นตัว สดใส ออกมาให้สัมผัสได้เท่านั้นก็เป็นพอ

5.ทรงผมที่รับกับใบหน้า

ทรงผมเหมือนกับกรอบรูป บางครั้งรูปที่เราวาดหรือถ่ายเอาไว้ ไม่เพอร์เฟกต์ แต่หากเลือกกรอบที่รับหรือส่งเสริมกันดีเข้ามาช่วย ก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้เกิดแก่รูปนั้นๆ ได้ เช่นเดียวกับใบหน้าของเราทุกคน ที่อาจมีจุดเด่นและจุดอ่อน จุดเด่นสมควรได้รับการเน้น เสริม ให้ทำหน้าที่ดึงดูดอย่างโดดเด่น เช่น ตาสวย ก็ควรแต่งตาให้ยิ่งงาม แล้วลดความเข้มเด่นของริมฝีปากลง เพื่อดึงสายตาคนไปจดจ่ออยู่กับดวงตามหาเสน่ห์ เป็นต้น ส่วนจุดอ่อนก็ควรกลบ ลบ อำพราง หรือหาทางแก้ไข เช่น กรามใหญ่ โหนกแก้มสูง ปากหนา ก็มีวิธีที่จะแต่งหน้าแต่งตาเพื่อแก้ไขข้อด้อยเหล่านี้ให้ดูดีขึ้นได้ โดยเฉพาะทรงผมช่วยได้มาก

6.รองเท้าเสริมความสง่า

อย่างน้อยๆ รองเท้าช่วยให้เราดูสูงเพรียวขึ้นได้ แต่ต้องเลือกให้เป็น ขาสั้น ต้นขาใหญ่ ก็อย่าไปใส่ส้นตึก หรือรองเท้าหัวโต ที่เพิ่มความเตี้ยตันให้แก่ตนเอง ขาโก่งขากาง จะเลือกรองเท้าอย่างไรที่เราจะทรงตัวได้ง่ายขึ้น มั่นคง ซึ่งจะไม่เพิ่มภาระให้เราต้องเกร็งขาเกร็งเท้าจนมันยิ่งโก่ง ยิ่งกาง นอกจากนี้ยังต้องจับคู่ทั้งสี ทรง และความสุภาพเหมาะสมต่อกาลเทศะ ระหว่างรองเท้ากับเสื้อผ้าให้เข้ากันให้ดี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความดูดี และความงามสง่าให้แก่ตัวคุณ

7.ต่างหู

หน้ากลม สั้น โหนกแก้มสูง ก็อย่าดันทุรังใส่ต่างหูทรงกลม ใหญ่ ที่จะช่วยให้สายตาของคนที่มองเข้ามามีทรงกลมนำร่อง ยิ่งมองก็ยิ่งพบว่ากลมไปหมดทั้งใบหน้า คอยาว คอสั้น ต้องเลือกต่างหูมาช่วยแก้ไขข้อด้อยให้ลงตัว อาจเพิ่มความยาวให้ใบหน้าด้วยต่างหูห้อยระย้า และเพิ่มความโดดเด่นด้วยประกายแวววาวของมัน ต่างหูมีหลายสี หลายทรง หลายรูปแบบ เลือกให้ดีๆ สง่าราศีจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

8.ผ้าพันคอ

นิยมกันมาก ไม่ว่าหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว เขาก็ออกแบบผ้าพันคอหลายชนิดให้นำมาเติมแต่งตัวเองให้ทันยุคทันสมัย โฉบเฉี่ยวไฉไลได้มากยิ่งขึ้น แต่อย่าลืมว่าผ้าพันคอหรือเครื่องประดับอื่นใดก็ตามที่จะเพิ่มเติมเข้ามา ต้องเหมาะกับสภาพภูมิอากาศ เหมาะกับกาลเทศะ ไม่เป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมประจำวัน และต้องเข้ากับคอที่อุดสั้น หรือยาวระหงของเราด้วย

9.ดวงตา

อย่าให้ดวงตาของคุณเป็นที่กองสุมของขนตาปลอม มาสคาราที่เกาะหนาเป็นก้อนๆ แล้วแถมด้วยอายแชโดว์หนาเตอะ บางคนยังเพิ่มความประหลาดด้วยเลนส์ตาสีต่างๆ หรือไม่ก็บิ๊กอายส์ จนตาใหญ่เป็นไข่ห่าน แต่ดูไร้ประกาย ไร้แวว จนขาดชีวิตชีวา อย่าลืมว่าดวงตาเป็นประตูสู่หัวใจ หากต้องสบตาคนที่ขนตาหนาหนักเป็นแผงใหญ่ และรกเรื้อไปด้วยสีสันของเครื่องสำอางสารพัดอย่าง คนที่มองเขาจะรู้สึกอึดอัด หรือรำคาญ มากกว่าจะรู้สึกติดตราตรึงใจ ตาจะต้องสะอาดสะอ้าน อาจโฉบเฉี่ยว เฉียบคมได้ แต่ไม่ได้แปลว่าต้องโปะอะไรต่อมิอะไรลงไปมากๆ ประกายตาต้องมีชีวิตชีวา น่าสนใจ และเป็นมิตร เพราะไม่ว่าพูด มอง หรือคลุกคลีกันนานไม่นานแค่ไหน ส่วนใหญ่ก็ต้องสบตากันเป็นระยะๆ ทั้งนั้น หากเอาแต่หลุบลู่ ไม่มองดูตาใคร ไม่สบตา ไม่มีชีวิตชีวา ไม่สื่อสารความรู้สึก ตาก็จะกลายเป็นของดีที่ไม่เปล่งประสิทธิภาพในการเพิ่มความสง่าไปอย่างน่า เสียดาย

10.รูปร่าง

รูปร่างที่สูงโปร่งสมส่วน จะทำให้ดูปราดเปรียว คล่องแคล่ว เลือกเสื้อผ้ามาเสริมความสง่าได้ง่าย ดังนั้นหมั่นดูแลขนาดของรูปร่างที่ดีๆ เอาไว้ ต้องฟิตและเฟิร์มอยู่เสมอ เคลื่อนไหวไปทางไหน ก็อยู่ในสายตาของทุกๆ คนได้ไม่ยาก

อยากดูดี มีสง่าราศี โปรดใส่ใจคำแนะนำทั้ง 10 ข้อนี้ และอย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวคุณนะคะ ขอให้โชคดี มีสง่าราศีทุกคนค่ะ



ขอบคุณ : krabork.com
Teenee.com

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 12 ตุลาคม 2554 / 11:51
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 14 ตุลาคม 2554 / 14:12

PS.   เราชื่นชอบในการเขียนนิยายเพิ่งฝึกหัดเขียนฝากผลงานเขียนสี่เรื่องด้วยนะคะครั้งแรกติชมอย่างสร้างสรรค์ไดเสมอนะคะ พร้อมปรับปรุงในงานเขียนเพื่องานที่ออกมาดีที่สุด

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

สมุดสีฟ้า ปากกาสีแดง :)) 12 ต.ค. 54 เวลา 18:12 น. 1
อ้าว -o- เป็นพวกเดินเร็วก็ไม่ดีเหรอเนี่ย ? -*- 
PS.  ไม่มีใครหัวเราะได้ทั้งวัน และ ไม่มีใครร้องไห้ได้ทั้งวันเหมือนกัน
0
guik 12 ต.ค. 54 เวลา 18:22 น. 2

สุดท้ายเราก็มาตกม้าตายกับข้อสุดท้าย "รูปร่างที่สูงโปร่งสมส่วน"
ก็เรามันเตี้ยแคระ จะให้ทำไงล่ะ ชาตินี้จะสง่าบ้างไม่ได้เลยใช่มั้ย ><

0
เซกี้บอย 15 ต.ค. 54 เวลา 10:50 น. 4

 แบบนี้คงต้องมีดีที่ 'หน้าตา' และ 'รูปร่าง' เป็นอันดับแรกเชียวล่ะ

อ้วน เตี้ยอย่างเราคงต้องมองเขาเด่นต่อไป


PS.  Uncear~!
0
`shaoxtic 15 ต.ค. 54 เวลา 11:47 น. 5
 คงไม่รอดเพราะเราไม่กล้ามองตาใคร

-  ,เราเป็นโรคที่กลัวคนน่ะ มองตาใครไม่ค่อยนาน ไม่คุยกับใคร แล้วจะรอดมั้ย? เหอะๆ

PS.  ilove'SHINee'2minjongkey (:_____ JOINME@ Crazy dorm'
0
Bang Bang 15 ต.ค. 54 เวลา 11:48 น. 6
 ที่ผ่านมาสิบข้อ ไม่มีเราเลยซักข้อ 
PS.  พยายามๆๆๆ พยายามเท่านั้นที่ครองโลกกกก
0
jokeseung 15 ต.ค. 54 เวลา 17:35 น. 7

 ฮ้า~มีครบหมดยกเว้น "หลังตรง" 5555. เราก็เป็นหลีด แต่แอ่นเฉพาะตอนซ้อมอ่ะ ก็มันขี้เกียจง่ะ


PS.  รักอสูรตลอดไป อสูรไม่ใช่ "ขยะรีไซเคิล"นะ ใครอย่ามาดูถูก !
0
singly silent 15 ต.ค. 54 เวลา 20:40 น. 10

 ชาตินี้เค้าคงไม่ได้หรอก รอชาติหน้าไปเกิดใหม่ก่อนล่ะกันนะ


PS.  ...I am a god of darkness... และไม่มีใครรู้ตัวตนของเราอยู่จริงๆ By..singly silent
0
ploii3z 15 ต.ค. 54 เวลา 21:28 น. 12
 คือข้อ 1- 3 เราพยายามถูๆไถ่ไปได้อยู่นะ
แต่ตั้งแต่ข้อ 4 ลงมาเอิ่ม (=.,=)'' !!

PS.  I Like Harry Potter.
0
kimkam 16 ต.ค. 54 เวลา 01:12 น. 14

แต่หนูคิดว่า ถ้าจิตใจดี แค่นี้ก้ดูดีมีสง่าแล้วเเหละค่ะ :)
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp คหสต.

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง