Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับภาพเอ็กซเรย์หลุดโลก !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 อันดับภาพเอ็กซเรย์หลุดโลก !!

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งกรุงลอนดอน ได้มีการโหวตสิ่งประดิษฐ์ที่ถือว่าสุดยอดที่สุดแห่งศตวรรษนี้ ท่ามกลางสิ่งประดิษฐ์เจ๋ง ๆ ทั้งมวล ปรากฏว่า “เครื่องเอ็กซเรย์” ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ด้วยเหตุผลที่ว่า มันได้ช่วยชีวิตคนไว้ได้มากมายเหลือเกินต่อไปนี้คือการจัดอันดับของภาพ เอ็กซเรย์หลุดโลกที่ผู้เป็นแพทย์เห็นเข้าถึงกับลมจับ ภาพเอ็กซเรย์เหล่านี้มาจากกรณีศึกษาของคนไข้ที่มีความผิดปกติในด้านต่าง ๆ ที่เครื่องเอ็กซเรย์สามารถจับภาพออกมาได้

เริ่มจากอันดับที่ 10



คนไข้รายนี้มาหาหมอเนื่องด้วยอาการปวดฟัน แต่ไปถอนฟันซี่ที่ปวดจนเหลือแต่รากแล้วก็ยังไม่ยอมหายสักที แพทย์เลยจับคนไข้เอ็กซเรย์ เจอตะปูตัวใหญ่มากฝังอยู่ตั้งแต่รากฟันขึ้นไปจนถึงกระโหลดส่วนหน้า แพทย์จึงถามคนไข้ว่าทำอาชีพอะไร ซึ่งก็ได้ความว่า คนไข้ทำอาชีพก่อสร้าง ต้องใช้ปืนยิงตะปูเป็นประจำ แต่ไม่รู้ทำท่าไหนถึงได้พลาดทำตะปูปักเข้าไปในหัวตัวเองได้ และที่สำคัญที่สุด “คนไข้คนนั้นไม่รู้ตัวเลยว่ามีตะปูอยู่ในหัว”

อันดับที่ 9



เป็นคนงานก่อสร้างอีกเช่นกัน ชื่อ อิสิโดร เมจจา ซึ่งใช้ตะปูยิงไม้อัดอยู่ แล้วก็ไม่รู้ทำท่าไหนให้เครื่องยิงตะปู ยิงตะปูจำนวนหนึ่งมายังท้ายทอยของตัวเอง หลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการเอ็กซเรย์พบว่า มีตะปูฝังอยู่ในหัวถึง 6 ตัว เลยทีเดียว

อันดับที่ 8



ภาพนี้สุดอัศจรรย์มาก แถมยังชวนให้คิดว่าคนไข้รายนี้เป็นคนยังไงกันแน่ รายนี้เหตุเกิดที่ปากีสถาน ซึ่งคนไข้เป็นนักโทษที่ให้ข้อมูลว่า ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความรู้สึกแปลก ๆ จากนั้นจึงไปให้หมอเอ็กซเรย์ดูก็พบ “หลอดไฟฟ้า” อันใหญ่เบ้อเริ่มอยู่ในทวารหนัก แพทย์ต้องค่อย ๆ คีบเอาหลอดไฟเจ้ากรรมออกมา

 อันดับที่ 7


ภาพเอ็กซเรย์จากเรือนจำกลางของสหรัฐฯในเมืองราเล่ห์ ได้แสดงให้เห็นภาพช่องท้องของนักโทษคนหนึ่ง ซึ่งมีถ่านไฟฉายเป็นก้อน ๆ กับสปริงเตียงนอนอัดกันอยู่ในนั้น เพื่อสอบถามไปมาก็ได้ความว่า นักโทษรายนี้พยายามกินของแปลก ๆ เข้าไปเพื่อให้เกิดอาการปวดท้อง จะได้หาเรื่องออกมาข้างนอกเรือนจำบ้าง

อันดับที่ 6


เป็นไปได้หรือไม่ที่คนเรากินอาหารอยู่ดี ๆ แล้วเผลอกลืนส้อมเข้าไปด้วย แต่ดูจากภาพเอ็กซเรย์นี้แล้วแสดงให้เห็นว่ามีคนแบบนั้นอยู่จริง ภาพนี้แสดงให้เห็นส้อมทั้งคันอยู่ในส่วนที่เป็นกระเพาะอาหาร นอนนิ่งอยู่อย่างนั้นไม่ยอมออกมา

 อันดับที่ 5


ภาพเอ็กซเรย์นี้ไม่ใช่ของคนแต่เป็นของหมา น้องหมาที่น่าสงสารเผลอกิน “มีด” ด้ามยาวเข้าไปได้ยังไงก็ไม่รู้

 อันดับที่ 4


ภาพเอ็กซเรย์อันดับที่ 4 นี้ ตกเป็นของเจ้างูเหลือมตัวยาวที่ตะกละจัด เขมือบผ้าห่มไฟฟ้าเข้าไปทั้งผืน ทำให้ต้องหาสาเหตุการป่วยของมันอยู่นาน

อันดับที่ 3


ฟิล์มเอ็กซเรย์นี้เป็นของเจ้าเป็ด ซึ่งมอง ๆ แล้วมีความแปลกประหลาดอยู่สองอย่างด้วยกัน ความจริงแล้วมันเป็นภาพของเป็ดที่กินสายไฟเข้าไป และเป็นสายไฟที่ยาวมากซะด้วย ไม่รู้ว่ากินเข้าไปได้อย่างไร แต่พอมองไปมองมา เหมือนกันว่า มันกินมนุษย์ต่างดาวเข้าไปต่างหาก…

อันดับที่ 2



หมอบอกคุณว่า เย้…การผ่าตัดประสบผลสำเร็จ คุณปลอดภัยแล้ว แต่ข่าวร้ายคือ “หมอลืมกรรไกรไว้ในตัวคุณอันนึง”

ภาพนี้เป็นภาพเอ็กซเรย์ของกรรไกรอันเบ้อเริ่มในช่องท้องของคนไข้ที่ถูกหมอลืมทิ้งไว้เรื่องแบบนี้มีเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ทั้งที่เวลาผ่าตัดจะมีคนคอยช่วยรับเครื่องมือกันอยู่ตลอดเวลา

อันดับที่ 1



เต้านี้ท่านได้แต่ใดมา ?

ภาพนี้ที่ติดอันดับหนึ่ง ไม่ใช่เป็นเพราะภาพเอ็กซเรย์ที่แปลกเหมือนภาพก่อนหน้า แต่ที่แปลกคือ สาเหตุของการเอ็กซเรย์ต่างหาก เพราะเจ้าของเต้านี้ ไม่ได้เป็นโรคอะไรเลย

เหตุเกิดเมื่อนางแบบสาวชาวดัทช์ ชื่อ จอร์จินา เวอร์บาน ออกถ่ายแบบพร้อมด้วยหน้าอกใหญ่ระทึกขวัญ ลงในนิตยสารดัทช์เพลย์บอย ทำให้นักวิจารย์กล่าวหาว่า เธอไปทำศัลกรรมเสริมทรวงอกมาแน่ ๆ เธอจึงยอมไม่ได้ ไปให้หมอเอ็กซเรย์หน้าอกตัวเอง แล้วเอามาโพสต์ลงในเว็บไซต์ให้ทุกคนทราบทั่วกันว่า ของเธอเป็นของแท้จริง ๆ นะ

ขอขอบคุณ :: http://www.nuffy.net/articles/top-10-bizarre-x-ray-images.html


เม้นท์ + โหวต ให้หน่อยน้า อิอิ


PS.  Always stay together with SHINee !!

แสดงความคิดเห็น

>

112 ความคิดเห็น

Aquarize 15 ต.ค. 54 เวลา 21:58 น. 9

 ตอนหมามันกินมีดไป
ไม่บาดปากก่อนหรอ ?? 


PS.  อย่าลบความเห็นเราสิ ///โดนถีบออกจากกระทู้ตามเคย เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๔
0
Temmy - Ticky 15 ต.ค. 54 เวลา 22:43 น. 12

 โห แต่ละอันดับช่าง...
แต่น่าตกใจทุกอันเลย โดยเฉพาะหมอที่ลืมกรรไกรเนี่ย!
แล้วก็น้องหมาที่กลืนมีดไปได้ยังไงไม่รู้


PS.  ขาวเอยขาวบริสุทธิ์ รักบริสุทธิ์คือสีขาว ความผุดผ่องงามเหนือหล้า รวมคือเจ้า...ธิดาสีขาวเอย
0