Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กฏแห่งกรรม ภูเขาควาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

จะเชื่อหรือไม่นั้น แล้วแต่ความเชื่อของคุณเอง

ภูเขาควาย

ติดตามเรื่องจริงที่เหนือจินตนาการ ของ พญานาค แห่งแม่น้ำโขง และภูเขาควาย หรือ ภูควาย สถานที่แห่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างไร ทำไม จึงมีผู้สำเร็จอยู่เป็นจำนวนมาก...


CASE STUDY
ภูเขาควาย 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. “ภูควาย” (ภูเขาควาย) และบริเวณเทือกเขาข้างเคียง         มีป่าเขา, มีถ้ำมากมาย     เหมาะสมที่จะให้ผู้ที่อยากจะมาบำเพ็ญสมณะธรรมบำเพ็ญได้สะดวก    ดังนั้นจึงทำให้มีผู้สำเร็จมาก    อีกทั้ง    มีเทวดาที่เป็นหัวหน้าเขตก็เป็นสัมมาทิฐิคอยดูแลอยู่ด้วย

 
  • ในพุทธันดรที่ผ่านมา   พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านได้เสด็จมาโปรดนักบวชแถวนี้ซึ่งเป็นฤๅษีชีไพรหรือผู้สำเร็จ     ให้ได้บรรลุมรรคผลนิพพานเป็นจำนวนมาก     ไม่เกี่ยวข้องกับพญานาคจ่ะ!     แต่ก็มีพญานาคอยู่ด้วยเป็นส่วนน้อยใต้ภูเขา
 
2. พระเกจิอาจารย์ที่สามีลูกนับถือนั้น   ท่านใช้วิชา “กสิณ” ผสมคาถาอาคมเป็นหลัก   จึงย่นหนทางได้   ดูเหมือนหายตัวไป   แต่เหาะยังไม่ได้จ่ะ!    
  • มรณภาพแล้วก็ไปเป็น “วิทยาธรชั้นสูงชั้นจาตุมหาราชิกา” 
 
  • ที่ภูเขาควายตอนนี้ก็ยังมีผู้สำเร็จอยู่จำนวนหนึ่งอยู่ในถ้ำภายในภูเขา    โดยใช้วิชาบังเอาไว้ไม่ให้ใครเห็นท่าน,      ผู้ที่จะเห็นท่านได้จะต้องมีอาคมแบบเดียวกับท่าน     แม้ไม่ได้เป็นผู้สำเร็จก็ตาม , หรือมีบุญร่วมกับท่านมา, หรือท่านปรารถนา   จะให้เห็น จ่ะ!  

  • ท่านมีเป้าหมายที่จะบรรลุธรรม   แต่ยังติดในฤทธิ์ก็มี, แต่บางพวกก็ไม่มีเป้าหมาย   เพราะยังติดในฤทธิ์ ,  บางพวกก็ปรารถนาให้อายุยืน   เพื่อรอพบพระพุทธเจ้าองค์หน้า, บางพวกตายแล้วก็ไปเป็นวิทยาธร   , บางพวกที่มีฌานชั้นสูง ตายแล้วก็ไปพรหมโลก จ่ะ!
 
3. พญานาคที่แปลงกายเป็นคนที่ริมน้ำโขงในปัจจุบันนี้ก็ยังมี  ,  แต่มีน้อย   แล้วแต่โอกาสที่จำเป็น  เช่น  มีธุระมาหล่อพระ เพราะอยากได้บุญ  ,  เปลี่ยนบรรยากาศบ้างเป็นต้น  ,  ส่วนที่จะเป็นมนุษย์ได้นานหรือไม่นาน   ก็ขึ้นอยู่กับบุญในตัว  ,  ถ้ามีบุญมาก  ก็แปลงกายได้นาน  ,  ถ้ามีบุญน้อย   ก็ไม่ได้นาน จ่ะ! 

 
  • จะสังเกตได้  คือ  ดวงตาจะดูไม่กระพริบ    ตาเหมือนงูทั่วไปจ่ะ! 
  • อีกทั้งจะไม่ค่อยสู้ดวงตาคน  คือ  ไม่ค่อยชอบจ้องตาคนตรง ๆ   ,  แม้แปลงเป็นคนแล้ว   ผิวกายก็จะมันกว่าคนปกติหน่อยนึง  เป็นต้น จ่ะ!
 
4. ตรงบริเวณน้ำโขงไม่มีครุฑ     แต่ที่เป็น “อากาสเทวา” มี ที่เกิดขึ้นจากการเป็นคู่เวรกับนาคบางตัว     แต่ไม่ได้มาวุ่นวายกับนาคที่ลำน้ำโขง, วิมานของเขาจะอยู่สูงกว่าพื้นมนุษย์ 1 โยชน์และภายในวิมานก็มีอาหารทิพย์ของเขา จ่ะ!

 
5. “รอยรู” ของแนวไม้ไผ่ดักปลาที่ถูกทะลาย    เป็นรอยที่เกิดจากพญานาค หรือบริวารของนาค หรือ “งูน้ำ”     ที่ไม่อยากให้จับปลาได้   เพราะถิ่นนั้นเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของเขาจ่ะ!

 
  • ก่อนเกิดรูนี้ที่มีฟองอากาศที่ขึ้นจากน้ำเป็นจำนวนมาก   เพราะ...พญานาคหรือบริวารของพญานาคเขามาบริเวณนี้     จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้ จ่ะ!
 
 
6. พ่อ – แม่ของลูก, ตายแล้ว ...พ่อก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่างในช่วงแรก     ต่อมาก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงมีสภาพที่ดีขึ้นแต่ก็ไปเป็นบริวารของเทวดาที่มีศักดิ์ใหญ่, ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีก จ่ะ!   
  • แม่ของลูก ตายแล้วไปเป็นเทพธิดา   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3, ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ!
 
  • พ่อ – แม่ ของสามี   ตายแล้ว ...พ่อของสามีตายแล้วไปเป็น “วิทยาธร” ชั้นสูง   อยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา, ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็มีสภาพดียิ่งขึ้น …แม่สามี  
  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดา   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2, ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!   

  • ทุกคน จะได้รับบุญจากผืนดินที่ท่านเคยเป็นเจ้าของที่เป็นที่ตั้งพุทธอุทยานนั้น    
  • ก็โดยที่ลูก ๆ ของท่านจะต้องตั้งใจอุทิศบุญนี้ไปให้ท่าน จ่ะ! 
 
 
7. พ่อสามีอายุยืน   เพราะ...ท่านทำบุญด้วยยารักษาโรค , และช่วยรักษาคนเจ็บป่วย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ!    
  • “อาคม” ที่ท่านเรียน   สามารถทำให้เด็กหยุดร้องไห้และกินข้าวได้เพราะ   ...ท่านมีกำลังสมาธิ(Meditation)จิตตอนเป่ามนต์     ด้วยเจตนาที่ท่านอยากจะช่วยเด็กให้หายเจ็บป่วย จ่ะ! 

8. พ่อแม่ของสามีที่รักตัวลูกมาก   เพราะ ....ในอดีตก็เคยเกื้อกูลกันมาซึ่งกันและกัน     กับอีกทั้งตัวลูกก็ทำตัวให้เป็นที่รัก ของท่านในปัจจุบัน จ่ะ! 
  • ลูกได้รับมรดกที่ดินของท่านด้วย   เพราะ.....กำลังท่านบารมี ในอดีต     ที่ลูกได้มีบุญร่วมบริจาคที่ดินมาส่งผล จ่ะ! 
 
9. ในพุทธันดรแรกของกัปนี้     ได้เคยมาสร้างวัดสาขาที่บริเวณพุทธอุทยานนานาชาติแห่งนี้     ซึ่งในยุคนั้นแผ่นดินไม่ได้เป็นแบบนี้   เพราะราบเรียบ  ,  ไม่ขรุขระ   สัญจรไปมาสะดวก  ,  อีกทั้งยังไม่มีแม่น้ำโขง  ,  วัดสาขาในยุคนั้นใหญ่กว่าวัดใหญ่ ๆ ในปัจจุบันนี้มาก   และมีคนเข้าวัดมากมายกว่าชาตินี้ จ่ะ!  

 
  • ชาวบ้านบางส่วนรวมทั้งตัวลูกและสามี     ก็มีส่วนในการร่วมสร้างวัดสาขาในยุคนั้นด้วย จ่ะ!     และด้วยบุญนี้จึงทำให้ตัวลูกและสามีได้มีส่วนในที่ดินที่จะสร้างพุทธอุทยานนานาชาติ  25 % จ่ะ!  
  • ตัวลูกและสามีเป็นคู่บุญ - คู่บารมีกันมาหลายชาติ, ในชาติ ก่อน ๆ มีฐานะดีกว่านี้มาก ๆ     แต่ได้ใช้บุญเก่าไปมากแล้ว     ดังนั้นชาตินี้จะต้องขวนขวายในการสร้างบารมีให้มาก ๆ, ลูกกับสามีก็เป็นสามี - ภรรยากันในพุทธันดรแรกของกัปนี้
 
 
10. ท่านผู้ประสานงานคนสำคัญ   ที่มีส่วนช่วยให้ทุกฝ่าย    มารวมกันสร้างพุทธอุทยานนานาชาติแห่งนี้  ,  ในพุทธันดรแรกของกัปนี้   ที่หมู่คณะมาสร้างวัดสาขาที่พุทธอุทยานนานาชาติ   ท่านได้เป็นผู้ชาย  ,  เป็นเสนาบดีที่ได้ดูแลมณฑลแถบนี้     และได้ มีส่วนสนับสนุนในการสร้างวัดสาขาดังกล่าว    
 
 
  • และได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”  
  • ได้ช่วยสนับสนุนในการเผยแผ่ธรรมะมาทุกชาติ     และมักจะเป็นผู้นำในการทำความดหลายอย่าง     
 
  • จึงทำให้ชาตินี้ท่านได้มาเป็นผู้นำคน   และมีชื่อเสียง แต่ต่อมาในพุทธันดรหลัง ๆ    ก็จะไปพลาดเรื่องความเจ้าชู้       จึงทำให้มาเป็นผู้หญิงในชาตินี้ จ่ะ!
        
 
  • ในพุทธันดรที่ผ่านมา   ก็ยังเป็นผู้ชาย  ,  เป็นอำมาตย์ผู้ใหญ่ของพระราชาองค์ที่ออกบวช      และองค์ถัดมา  คือ  เป็นอำมาตย์ผู้ใหญ่ทั้ง  2  แผ่นดิน     ไม่ได้ออกบวชตาม จ่ะ!
 
 
11. ผู้ที่มาสถาปนาพุทธอุทยานนานาชาติ      ด้วยการปลูก  ต้นสนก็จะมีอานิสงส์ที่จะได้มีที่ดินติดตัวไป     รวมทั้งจะมีความสุข – ความเจริญร่มเย็นด้วยอานิสงส์ปลูกต้นสน     ตามกำลังบุญแห่งความตั้งใจ  ,  ถ้าใครตั้งใจมากก็มีบุญมาก  ,  ใครตั้งใจน้อยก็มีบุญน้อย

 
  • อีกทั้งจะได้สมบัติทั้ง  3  ติดตัวไปด้วย    ทั้งมนุษย์สมบัติ , ทิพยสมบัติ  และนิพพานสมบัติ  ,  เมื่อไปเกิดในภพชาติต่อไปเพื่อสร้างบารมี   ก็จะได้  รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  และคุณสมบัติ      เป็นต้น     ตลอดจนได้บรรลุธรรมด้วย จ่ะ! 
 
12. ลูก – สามี  และลูก  2  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”     ในช่วงใกล้ ๆ ในพุทธันดรแรกของกัปนี้ก็ได้ช่วยสร้างวัดสาขาที่ตรงนี้  ,  ในพุทธันดรที่  2  ของกัปนี้ถัดมาก็ได้เจอกันอีก     แต่พุทธันดรที่  3  พลัดกันเพราะประมาทในการดำเนินชีวิต  ,  พุทธันดรที่  4  ของกัปนี้ในปัจจุบันก็ได้มาเจอกันอีก จ่ะ!

 
  • บุญที่เป็นผู้นำชวนคนสร้างวัดสาขาในพุทธันดรแรกของกัปนี้ได้มาส่งผลให้เป็นนายก อบต. ในปัจจุบัน จ่ะ!   
  • ส่วนอานิสงส์ในการสร้างพุทธอุทยานก็ได้กล่าวไปแล้ว จ่ะ!
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลย จ่ะ! 

โปรดติดตามต่อไป ตอน ลั_ _ การ_ _ _ _ _ _ยเลื_ _ ให_

PS.  Мы все рождаемся с промышленност

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Zalansar 17 ต.ค. 54 เวลา 18:28 น. 1

เออเยอะดีนะครับเอามาจากไหนหว่า????

แต่ว่ามันผิดหมวดนะเออ(เยอะด้วย)


PS.  ดูเอล
0