Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ ตัวประกอบในการ์ตูนที่รัดทน ( ขอโทษครับลงผิดมาเเก้เเล้ว )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอโทษครับผมลงผิด

มาเเก้ไขครับ
.
.
.

 

10 โดโรโระ ผู้ส่งเข้าประกวด เคโรโระ ขบวนการ อ๊บ อ๊บป่วนโลก

ตัวละคร ที่มีคาเเล็ตเตอร์ นินจาสีฟ้าตัวนี้ชื่อว่าโดโรโระ เป็นตัวละครตัวสุดท้ายที่โผล่มา ในบรรดาพรรคพวกของเจ้า กบเขียวเคโรโระด้วย คาเเลคเตอร์ที่เป็นนินจา หรืออย่าไร ทำให้เจ้าโดโรโระออกมาน้อยเหลือเกิน มาเเบบเเวบโผล่ เเวบหาย ไม่ก็ถูกพูดถางถางให้ช้ำใจเหมือนเป็นตัวเเถมให้ครบๆ 5 สีไปอย่างงั้นเเหละ น่าสงสารจริงๆ โดโรโระเอ๋ย


9 โนะงุจิ ผู้ส่งเข้าประกวด เด็กหญิงป๋อเเหว๋ว จิบิมารุโกะจัง

โนะงุจิ เด็กหญิงที่มีบทบาทเป็นเพื่อนร่วมห้องของมารุโกะจัง ผมสั้นหน้าม้า หน้าตาเจี๋ยมเจี้ยม ซึ่งก็โผล่มาเล่มหลังๆเหมือนกัน คาเเลคเตอร์ของ โนะงุจิจะเป็นเด็กหญิงที่เงียบๆ เเต่ชอบดูรายการตลกเเละมักจะปล่อยมุกกับมารุโกะกันเพียงสองคน เเต่บางครั้งโนะงุจิก็มักจะพูดอะไรถากถาง เพื่อนๆในห้องเเละตัวมารุจังอยุ่บ่อยครั้ง หากคิดว่านี่จะเป็นตัวละครที่ตลก ก็ไม่เชิงจัดเป็นตัวละครที่อยู่ประเภทตลกร้ายเสียมากกว่า (ในรูปโนะงุจิอยู่ตรงกลางเน้อ)


8 จิน ผู้ส่งเข้าประกวด ครอบครัวตัว ฮ. , โอซาว่า ฮายกครัว

จิน เด็กชายหัวเกรียน ที่มีสัญลักษณ์รูปดาวเเปะบนหัว หน้าตากึ่งตัวร้าย กึ่งคนเเก่ หน้าเเก่ตั้งเเต่เด็ก ถูกวางคาเเลคเตอร์ให้เป็นเพื่อนของโคเท็ตซึ มีนิสัยเงียบๆ ทึมๆ เเละขี้งก เพราะว่าบ้านของจินจนอยู่ในระดับ จนโคตร จนรันทัด อาศัยอยู่กับเเม่ที่ไม่ค่อย เต็มเต็ง บ้านตั้งอยู่ในพื้นที่สุสาน ยากจนสุดขีด ถึงกับต้องกินดินกินทรายกันเลยทีเดียว มักจะเป็นเบ๊ของอากาเนะ เด็กสาวที่บ้านมีฐานะเเลกกับเงิน 100 เยนอยู่บ่อยๆ จัดอยู่ในประภทตัวประกอบอดทนได้อย่างไม่มีข้อโต้เเย้ง



7 โกดะ ทาเคชิ ผู้ส่งเข้าประกวด โดราเอมอน

โกดะ ทาเคชิ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไจเเอน ตัวละครที่เป็นทั้งเพื่อน ตัวอิจฉา ตัวร้าย มีหลายตำเเหน่งไปหน่อย ด้วยคาเเลคเตอร์ที่ ถูกวางให้เป็นคนที่ เจ้าอารมณ์ หลงตัวเอง เเละชอบใช้กำลังทำให้ ไจเเอน เป็นที่เกรงกลัวในเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกัน เขามักจะอยู่คู่กับ ซูเนโอะ คอยหาเรื่องโนบิตะ เเละพาปัญหามาให้โดเรมอน เเต่ก็ใช่ว่าไจเเอน จะไม่มีดีนะ ไจเเอนยังคงรักความยุติธรรมและเห็นอกเห็นใจคนอื่นตามแบบของเขา เเละที่สำคัญเขารักน้องสาว ไจโกะของเขามาก ตามเเบบฉบับพี่ชายที่เเสนดี เเละคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพราะไจเเอน เป็นตัวละครที่ทำให้เนื้อเรื่องมีชีวิตชีวามากขึ้น เเละ โนบิตะกับโดเรมอนจะไม่มีวันรักกันมากแบบนี้ถ้าไม่มีไจแอนท์


6 โคกุเระ คิมิโนบุ ผู้ส่งเข้าประกวด SLAM DUNK

เจ้าแว่นรองกัปตันทีมจากเรื่อง Slam Dunk ด้วยการเป็นพ่อทูนหัวของบรรดาเพื่อนๆ ในทีมบาสแม้จะเป็นตัวสำรองถือเป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของแฟนการ์ตูน ความสามารถพิเศษของเขาคือลูกชู๊ต 3เเต้ม ที่มักจะทำคะเเนนตีเสมอให้กับทีม เเละที่สำคัญเขามักจะเป็นตัวปลอมประโลมจิตใจ ซากุราหงิ เเละเพื่อนร่วมทีมยามโดน กัปตันทีมดุ จนได้ฉายาเเซ่นเฆี่ยนเเละขนมหวาน


5 อิชิมารุ ผู้ส่งเข้าประกวด eye shield21 เจ้าหนูไต้ฝุ่นมะกันบอล

ชิมารุ ตัวละครที่เรียกว่าน่าสงสาร เเละน่ารันทดปนเปกันไป เขาเปิดตัวมาด้วยการถูกลากให้เข้าร่วมทีม เดมอนเดวิลเเบท ด้วยคำขู่ของกัปตันทีม ฮิรุมา จอมโฉด เดิมที อิชิมารุ อยู่ในชมรมกีฑา เเต่ต้องมาเป็นตัวสำรองนั่งจ๋องๆ อยู่ข้างสถาน อยู่บ่อยๆ เเต่เขาก็ได้ลงเล่นบ้าง ยามทีมขาดเเคลน หรือมีคนบาดเจ็บ ด้วยคาเเลคเตอร์ที่ถูกวางให้เป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ เเละใบหน้าที่ ดูเเล้วไม่สะดุดตาพาลจะลืมกันได้ง่ายๆเลยเสียด้วยซ้ำ เเถมช่องการ์ตูนเป็นเล่ม ที่ออกโรงก็ถูกตีกรอบให้เล็กเสียเหลือเกิน เหมาะสมกับฉายาจืดเสียจริง เชามีคำพูดติดปากคือ ไม่เป็นไรหรอก เหมาะสมตำเหน่งคนดีที่ถูกลืมจริงๆ


4 อาบุราเมะ ชิโนะ ผู้ส่งเข้าประกวด Naruto นินจาคาถา โอ้โหเฮะ

ชิโนะ นินจาจากตระกูล อาบุราเมะที่มีวิชา สืบทอดกันมาคือ วิชานินจาเเมลง ร่างกายของเขาจะมีเเมลงอยู่ภายในที่คอยกิน จักระในร่างเป็นอาหารเเลกกับ ความสามารถที่ใช้เเมลงในร่างเป็นอาวุธได้ คาเเลคเตอร์ที่ถูกวางไว้คือ เขาจะเป็นคนที่นิ่งๆ ไม่ค่อยพูด เเต่งกายมิดชิด ปิดนู่น นี่ นั่น ใส่เเว่นดำอีก เเถมคนเขียนก็มักให้บทเขาน้อยเหลือเกิน ไม่ค่อยได้โพสท่าเจ๋งๆซักเท่าไหร่ เเค่เเต่งตัวไม่เห็นหน้าตาชัดๆก็รันทดเเล้วนะ ยังมีบทไม่กี่ช่องอีก ทั้งๆที่อยู่ฝ่าย ธรรมะเเท้ๆ


3 กอน ผู้ส่งเข้าประกวด Bleach เทพมรณะ

กอน ตัวละครที่เดิมทีเป็นเม็ดลูกอมบรรจุวิญญาณตัวเเทน ลูเคียซื้อมาเพื่อที่จะให้อิจิโกะกิน เพื่อเเยกร่างวิญญาณออกมาเพื่อ ปฎิบัติภารกิจ ต่อสู้กับ ฮอลโลว์ เเล้วให้กอนอยู่ในร่างอิจิโกะ กันคนสงสัยว่าอิจิโกะหายไปไหน เเต่เจ้ากอนดันเป็นสินค้าที่มีปัญหา มันไม่ยอมเชื่อฟังเจ้าของร่าง เเต่สุดท้ายก็โดนรุมยำ จนต้องจับผลัดจับผลู ไปอยู่ในร่างตุ๊กตาสิงโต เเต่ก็ยังไม่วายทิ้งนิสัยเดิม สร้างปัญหาอีกหลายๆรอบ ผมชอบการออกเเบบตัวละครตัวนี้มาก ออกเเบบให้ดูน่ารักจำง่าย ตุ๊กตาสิงโตเเต่นิสัยกลับทะลึ่ง ลามก มักชอบให้หญิงสาวโนตมกอด เเต่หลังๆไม่ยังมีใครกอดมีเเต่เจ็บตัวเเทบทุกตอน


2 ริดชี่ โมจี้ และคาบาจิ ผู้ส่งเข้าประกวด onepiece

ริดชี่ มนุ็ย์สิงโต โมจี้ สิงโต เเละ คาบาจิ นักดาบ 3ตัวละครสุดกวน ออกมาเสนอหน้าตั้งเเต่เล่มเเรกๆ เป็นลูกเรือของโจรสลัดบากี้ การออกเเบบให้กลิ่นอายของตัวตลกในคณะละครสัตว์ ที่ออกมาสู้กับพรรคพวกของลูฟี่ที่ตอนนั้นมีกันเเค่3คน คอ ลูฟี่ โซโล เเละนามิ เรียกว่าเป็นตัวละครที่ทนมือทนเท้าที่สุด ตัวประกอบในวันพีชจะมีเยอะมากเเต่มีไม่กี่ตัวที่เมื่อจบเนื้อเรื่องในบทนั้นๆเเล้วจะถูกยกกลับมาพูดถึงอีกเมีน้อยมาก ซึ่งพรรคพวกของบากี้ รวมทั้งเจ้า3ตัวนี่ ก็ยังถูกหยิบมาพูดถึงเป็นพักๆ ตัวละคร3ตัวนี้ ออกเเบบมาให้ความรู้สึกเหมือนจะเก่งเเต่จริงๆ…


1 ยามูฉา หยำฉา เกี๊ยวซ่า ผู้ส่งเข้าประกวด Dragon ball

ยามูชา บ้างก็เรียกหยำฉา เรียกเกี๊ยวซ่ายังมี ชื่อเกี๊ยวซ่านี้จะเห็นในหนังสือการ์ตูนเล่ม15 บาทสมัยที่ดรากอนบอลยังไม่ถูกซื้อลิขสิทธิ์มาตีพิมพ์ ชื่อของยามูชาสะกดเป็น Yamucha บางร้านที่ขายติ่มซำยังใช้ชื่อนี้เลย ตัวละครที่ออกมาตั้งเเต่เล่มที่ 1 เลย บทบาทคือเป็นโจรที่อยู่ที่เมืองทะเลทรายที่เเสนเปลี่ยวคอยดักปล้นชิง ทรัพย์ของคนที่ผ่านไปมา เพื่อจะเก็บเงินไปรักษาโรค กลัวผู้หญิงตั้งเเต่กำเนิด (รันทดเเท้ๆ) เเต่ต้องมาประลองกับ โงคู จนสุดท้ายยอมมาร่วมเป็นพรรคพวกด้วย เเละกลายเป็นศิษย์ผู้เฒ่าเต่า เเละตาย เกิด อีก2-3 รอบ ทั้งๆ ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเล่มเเรกด้วยท่าไม้ตายหมัดพายุเขี้ยวหมาป่าเเล้วเเท้ๆ ไหง หลังๆ บทของยามูชา ค่อยๆเลือนหายไป ยิ่งตอนที่ตายเเละเกิดใหม่ไปฝึกวิชากับพระเจ้าเเล้วเเท้ๆ ไหงหลังๆออกมา 3-4 ช่อง ก็ชิงเเพ้ไปซะเเล้ว เรียกว่ายิ่งนานยิ่งอ่อนเเอ เเหม คนเขียนช่างใจดำ ทำกับยามูชาซะได้


ที่มา http://thaitopten.blogspot.com/2011/08/10_8456.html


แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม