Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

John's Phone มือถือที่สุดในโลกที่ใช้ในไทยได้แล้ววววว ^____^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 


          จนถึง ณ ตอนที่กำลังจะเขียนบทความนี้ผมก็ยังคิดไม่ออกว่าจะเรียกเจ้า John’s Phone มือถือสุดฮิปที่กำลังเป็นที่นิยมทาง North Europe ว่าจะเป็นมือถือดี หรือจะเป็น โปรดักท์ดีไซน์ดี แต่ใจจริงแล้วอยากจะเรียกว่าเป็นโปรดักท์ดีไซน์มากกว่ากัน 

เพราะว่ามันเป็นผลงานของดีไซน์เนอร์และทีมครีเอทีฟชื่อก้องยุโรป สัญชาติเนเธอร์แลนด์ อย่างJohn Doe ผู้ซึ่งฝากผลงานไว้มากมายใน MTV network, the city of Rotterdam และ Barcardi Razz and Coco ตอนแรกที่ผมได้ยินว่า John Doe จะหันมาทำโปรดักท์ที่เกียวกับมือถือ และเครื่องมือสื่อสาร ผมก็พอจะเดาออกว่าเค้าจะทำมาในรูปแบบไหน



    เพราะคอนเซปของ John Doe ในเกือบทุกโปรดักท์ที่เค้าดีไซน์ออกมามักจะมีอยู่คอนเซปเดียวที่เค้ายึดมาตลอดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน คือ Be simple and back to the basic โดยการดึงความเป็น Simple และ Classic ของโปรดักท์แต่ละตัวนั้นออกมาผสมกับดีไซน์แบบโมเดิร์นอย่างลงตัว มิกซ์ให้เข้ากันอย่างพอดี

ซึ่งนั่นเป็นจุดขายและเอกลักษณ์ของเค้า และเค้าก็ทำออกมาได้ดีเสียด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ผมทนแทบไม่ไหวเมื่อเค้าประกาศว่าจะสร้างมือถือแบรนด์ใหม่ นามว่า
John’s Phone ด้วยคอนเซปน่าสนใจว่า The simplest mobile phone in the world ขึ้นมา




 

 โดยเขาได้กล่าวในงานเปิดตัวว่า นี่เป็นนวัตกรรมสูงสุดคืนสู่สามัญจริงๆ โดยทางทีมงานได้ตั้งใจที่จะออกแบบ ให้เจ้า John’s Phone นี้เป็นอุปกรณ์สำหรับติดต่อสื่อสารเท่านั้น  เพราะ เค้าจะไม่ใส่ฟังก์ชันใดๆ ที่เกินกว่าความจำกัดความของคำว่า โทรศัพท์มือถือใดๆลงไปเลยทั้งสิ้น นั่นทำให้ เจ้า dumb phone ตัวนี้ ไม่มีฟังก์ชันพื้นฐานของของมือถือทั่วไปทั้ง SMSหรือ MMS MEDIA PLAYER PICTURE CAMERA แม้กระทั่ง Contact แต่ความจริงแล้วจะพูดว่าไม่มี Contact ก็จะเกินไปหน่อยเพราะฉะนั้นทาง ทีมดีไซน์จึงได้ออกแบบ Manual address book ออกมาไว้ทางด้านหลังของตัวโทรศัพท์ และยังไม่ลืมที่จะ แนบปากกา เสียบไว้ให้เหมือนกับ PDA ไว้มาให้เขียนอีกแหนะ ช่างสร้างสรร จริงๆ





แม้จะมี Manual address book ให้แล้วแต่ทางทีมงานก็ยังใจดีออกแบบให้ สามารถเซฟเบอร์ Speed dial ได้อีกตั้ง 10 หมายเลข !!! เห้อ ขอบคุณจริงๆ

บวกกับความยียวนของทีมงานยังอุส่าห์ ทำเกมส์ TIC TAC TOE หรือที่คนไทยเรียกว่า เกมส์ OX ไว้ที่ด้านหลังของสมุด เผื่อว่างๆจะได้หยิบมาเล่นกัน เออ เอากับมันสิ !





ยังไม่พอเจ้า มือถือตัวนี้ยังอุส่าห์ออกแบบให้มีเสียงเรียกเข้าแค่เสียงเดียว แต่ยังดีที่ปรับความดังได้ 3ระดับคือ เงียบ เบา ดัง และ ระบบสั่น

ส่วนต่อไปเป็นส่วนที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นส่วนที่ไฮเทคของเจ้า John’s Phone ตัวนี้ละ นั่นก็คือ Manual LED screen 





ที่แสดงเบอร์ Dial Receive and Miss Call ด้วยฟอนท์ไอคอนเก๋ๆ กับ แอนนิเมชั่นเล็กที่ทีมงานออกแบบมาให้เข้ากับเจ้าตัวเล็กตัวนี้





จากภาพไล่จากขวา ไปซ้าย นะครับ สวิทช์ เปิด ปิด และ ล็อคหน้าจอ ของเครื่องถัดไปเป็น สวิทช์เสียง มี 3ระดับเหมือนกัน ปิดเสียง เปิด เสียง และ สั่น


ถัดไปเป็นช่องใส่ซิมเก๋ๆ  ซึ่งไม่ต้องไป jail หรือ ปลดล็อค ให้ยุ่งยากเหมือน มือถือบางรุ่น ตัวช่องใส่ซิมก็ออกแบบมาให้พอดีกับซิม ของบ้านเราเป๊ะๆ ไม่ต้องไปตัดหรือดัดแปลงซิมใดๆทั้งสิ้น






แต่ก่อนที่ใครเค้าจะว่า ได้ว่ามือถือเครื่องนี้สรุปมีอะไรดีวะ ? เราลองมาดูข้อดีของเจ้า John’s Phone ตัวนี้ดีกว่า

·         เพราะลูกเล่นที่ไม่แพรวพราว ไม่สิ.. เรียกได้ว่าไม่มีเลยดีกว่า จึงทำให้ เจ้า John’s Phone ถ้าชาร์ตแบตเต็มจะสามารถ Stand by ได้นานกว่า 3สัปดาห์ ถึงแม้จะไม่มีระบบประหยัดพลังงานเหมือน สมาร์ทโฟนตัวใหม่ๆทั่วไป

 

·         มีระบบ USB Charger ที่ทำให้สามารถชาร์ตแบตมือถือได้จาก สาย USB โดยชาร์ตจาก Notebook หรือ PC โดยตรง สามารถใช้ที่ชาร์ตเดียวกับ Blackberry ทุกรุ่น โดยสำหรับคนไทยไม่ต้องผ่านตัว adapter ใดๆทั้งสิ้น

 

·         มีระบบ Unlock sim ที่ทำให้สามารถใช้ได้ในทุกประเทศ ทั่วโลก ยกเว้นระบบ 3G ที่ประเทศเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเท่านั้น นั่นหมายความว่า คุณสามารถนำเจ้า John’s Phone ตัวนี้ไปใช้ที่ไหนก็ได้บนโลก แค่เพียงเปลี่ยนซิมเป็นของประเทศนั้นๆ สำหรับไทย คอนเฟิร์มแล้วว่า แค่จับซิบบ้านเรายัดเข้าไปก็สามารถ โทรออกได้ทันที

 

“John’s Phone is manufactured from a high-quality plastic , making it resilient and water-resistant” ประมาณว่าใช้วัสดุอย่างดีและ กันน้ำได้ !! จริงรึเปล่า อันนี้ไม่รู้เหมือนกันแต่ทางทีมงานได้เขียนไว้บนเวปไซต์ สงสัยต้องมาทดลองเอง


โดยเจ้า John’s Phone มี 6รุ่นนะครับ ตัวแรกเป็นรุ่นสีดำ ชื่อรุ่นว่า Business 




BAR





Sweet





Snow 




Tree




Grass





สำหรับคนไทย มือถือนี้ผู้เขียนซื้อมาใช้แล้วนะครับ สามารถใช้ได้กับซิมทุกค่าย โดยไม่ต้องดัดแปลงใดๆทั้งสิ้น ซื้อมา ใส่ซิมก็สามารถโทรออกได้เลย แต่ไม่อยากลงลิงค์ไว้ใครสนใจ ลองเสิชในกูเกิ้ลดูละกันนะครับ


แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

Mcna.akamma 24 พ.ย. 54 เวลา 10:27 น. 5

เรียบเริ่ดจริงๆ แต่มันดูลำบากแบบแปลกๆ =..=


PS.  แวะมาอ่านนิยายกันนะคะ ไรเตอร์ใจดี ฉีดยาแล้ว ไม่กัดไม่งับ ฮิฮะ http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=765240
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

P.Jin 24 พ.ย. 54 เวลา 12:06 น. 8

น่ารักอ่ะ น่าใช้เหมือนกันนะเนี่ย 55
ว่าแต่.. ซื้อได้ที่ไหนหรอ :]*


PS.  P.Jin > Strange but not different :]* "KoongKay , KwangJun"
0
MaMoRu 24 พ.ย. 54 เวลา 12:59 น. 10

 เพื่อนเราใช่แบบ snow อ่ะ =w=
มันเก๋ดีนะ แต่มันดูลำบากแปลกๆ เมมเบอร์ไม่ได้ รับข้อความไม่ได้


PS.  แรงบันดาลใจคืออะไรนะ... คือสิ่งที่ เมื่อเราไม่ต้องการมัน มันก็มา แต่เมื่อเราต้องการมัน มันกลับไม่มาหรอ ไม่รู้สิ รู้แค่ว่า ตอนนี้แรงบันดาลใจของเราหนีออกจากบ้านไปซะแล้ว...
0
LingLinG000 24 พ.ย. 54 เวลา 19:14 น. 12

http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1197925-%E2%99%AB%E2%99%AB-quot-John-s-Phone-quot-%E2%96%BA%E2%96%BA%E2%96%BA%E2%96%BAThe-Simplest-Mobile-Phone-in-The-World-%E2%97%84%E2%97%84%E2%97%84%E2%97%84-%E2%99%AB%E2%99%AB/page8

0
Epedfail 26 พ.ย. 54 เวลา 20:06 น. 18

ดูน่ารักแต่ทำอะไรไม่ได้นอกจากโทรออกกับเล่นเกมส์XOที่มันแถมมา
ก็ขอบาย 555+


PS.  ;)
0
kong 28 พ.ย. 54 เวลา 23:26 น. 19

http://www.facebook.com/pages/Johns-Phone-Thailand/151779291581019

เห็นมีเพจอยู่ในเฟชบุ้คน่ะค่ะ

แนวจริงๆค่ะรุ่นนี้ชอบมากๆๆๆ

0