Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ในหลวง โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ปี 2554 แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2554 แล้ว และได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยที่พระราชดำริเห็นว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลกลับประพฤติตนเป็นคนดี

          ทั้งนี้ รายละเอียดส่วนใหญ่ของพระราชกฤษฎีกา มีเนื้อหาใกล้เคียงกับพระราชกฤษฎีกาเดิม พ.ศ. 2553 โดยระบุตรงกันว่า ผู้ซึ่งจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกานี้ ต้องมีตัวอยู่ในความควบคุมของทางราชการ หรือถูกกักขังไว้ในสถานที่ หรือที่อาศัยที่ศาล หรือราชการกำหนด ในวันที่พระราชกฤษฎีกานี้ ใช้บังคับติดต่อกันไปจนถึงวันที่ศาล หรือนายกรัฐมนตรี ออกหมายสั่งปล่อย หรือลดโทษ

          อย่างไรก็ตาม พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ได้ปรับแก้จำนวนของนักโทษที่จะได้รับพิจารณาให้มากขึ้น ทั้งในกรณีนักโทษคดียาเสพติดที่ต้องโทษตามคำพิพากษาไม่เกิน 8 ปี

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

เด่ดก 4 ธ.ค. 54 เวลา 15:40 น. 3

ต้องมีตัวอยู่ในความควบคุมของทางราชการ

ู^
^
^
^
ไม่น่าจะเกี่ยวกับคุณทักษิณนะ เพราะไม่ได้อยู่ในความควบคุมนี่?
หรือเราจะเข้าใจอะไรผิดอีกก

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

จูกัดเหลียง 4 ธ.ค. 54 เวลา 17:38 น. 6

ไม่มีชื่อทักษิณหรอกครับ เพราะ พรฎ. ที่รัฐบาลคิดจะทำมันได้ไปแก้ข้อบังคับบางอย่างที่เปิดทางให้คนบางคนเข้ามาได้ แต่ที่นี้มันเหลวไปซะแล้ว ก็ต้องใช้ตามรูปแบบเดิม เมื่อเป็นหลักการเดิม ทักษิณก็กินแห้วครับ

0
arawan 6 ธ.ค. 54 เวลา 14:02 น. 7

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปทุกหนแห่งไม่ว่าดินแดนแห่งนั้นจะทุรกันดารเพียงใด ไม่ว่าใกล้ไกลแค่ไหน พระองค์จัดทำโครงการพัฒนาชนบทตามแนวพระราชดำริควบคู่ไปในทุกๆ ด้าน&nbsp เพื่อขจัดความทุกข์ยากของชาวชนบท และสนับสนุนส่งเสริมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมทั้งแก้ปัญหาสังคมเมืองให้ดีขึ้น โดยจะเห็นได้จากโครงการในพระราชดำริหลายโครงการที่เกิดขึ้นจากความรับผิดชอบของหน่วยงานต่างๆ มากมาย

0
วิศิษ 7 ธ.ค. 54 เวลา 15:21 น. 8

พระราชดำรัส พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2539
วันอาทิตย์ ที่ 31 ธันวาคม พุทธศักราช 2538
&nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp &nbsp “…ความสามัคคีปรองดองและความมุ่งดีมุ่งเจริญต่อกันนั้น ยังมีบริบูรณ์อยู่ในจิตใจของคนไทย ถ้ามีเหตุการณ์อยู่ในจิตใจของคนไทย ถ้าเหตุการณ์หรือสิ่งหนึ่งสิ่งใดเกิดขึ้น และมีผลกระทบถึงส่วนรวมแล้วเราจะเข้าใจกัน และร่วมมือกันได้แน่นแฟ้นเสมอ…”

0
Suguz 7 ธ.ค. 54 เวลา 19:16 น. 9

 แม้วแกไม่ได้กลับมากหรอก แต่แค่น้องอยู่ก็พอทนแล้ว ผิดไปหลายเรื่องแล้วทั้งเฟสทั้งพื้น 



คหสต.


PS.  By Sawada Ieyasu
0
วิศิษ 19 ธ.ค. 54 เวลา 15:29 น. 10

ตั้งแต่ทรงครองราชย์ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสแก่ปวงชนชาวไทย นานับประการ
และทรงเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเราในทุกๆ ด้านทั้งนี้ เพื่อให้ชาวไทยทุกคนได้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติ เพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป และในปีใหม่นี้ พวกเราชาวไทยทุกคน ต่างก็ร่วมใจกัน ขอพรให้ในหลวงของเรา มีพระพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ อยู่เป็นมิ่งขวัญให้กับชาวไทยตลอดไป

0