Best anime แห่งปี2011
ตั้งกระทู้ใหม่
STAR DRIVER Kagayaki no Takuto โดยสตูดิโอ bones
แม้ความโมเอะจะเป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในอนิเม แต่แอ็กชั่นจัดว่าเป็นประเภทที่ผมชอบที่สุด และนั่นก็ทำให้มีอนิเมแอ็กชั่นมากมายที่ผมดู และเรื่องที่ทำแอ็กชั่นออกมาได้เร่าร้อนที่สุดที่สุดในปีนี้ก็ต้องยกให้STAR DRIVER ที่แม้จะออกแบบชุดออกแบบหุ่นมาแหวกแนวไปหน่อย แต่ฉากบู๊ก็ดุเดือดตื่นตาตื่นใจ ทั้งแสงสีและการเคลื่อนไหวยอดเยี่ยม ไม่ใช่แค่เรื่องของภาพอย่างเดียว แต่ยังมีการใช้เพลงประกอบและบทพูดของตัวละคร ที่เสริมให้แอ็กชั่นของเรื่องดูมีพลัง รวมทั้งแรงผลักดันของตัวละครที่ทำให้มีอารมณ์ร่วมด้วย แม้ว่าฉากต่อสู้ประจำตอนจะเยอะจนเกร่อไปซักหน่อย แต่ในตอนที่เป็นบทสำคัญก็ใส่อารมณ์มาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทะเลาะกันระหว่างลูกผู้ชายในตอนที่ 8 หรือจะเป็นฉากไคลแม็กซ์ในตอนที่ 16 และ 25
ในขณะเดียวกัน Fate/zero ที่เพิ่งจะฉายไปได้ครึ่งหนึ่ง ก็ถือว่าเป็นอนิเมที่แอ็กชั่นยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะฉากที่ดวลกันตัวๆของเซอร์แวนท์รู้สึกเจ๋งเป็นพิเศษ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Drama ยอดเยี่ยม:
Steins;Gate โดยสตูดิโอ WHITE FOX
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Drama ยอดเยี่ยม:
Steins;Gate โดยสตูดิโอ WHITE FOX
เรื่องของดราม่าที่กดดันและซาบซึ้งกินใจนี้เป็นสิ่งที่ผมลำบากใจมากที่จะเลือก เพราะในปีนี้มีหลายเรื่องที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ในที่สุดผมก็กัดฟันเลือก Steins;Gate ด้วยความที่ดราม่าของเรื่องนี้กดดันจิตใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งความกดดันยังอยู่อย่างต่อเนื่องยาวนานจนถึงฉากสุดท้าย ไล่ตั้งแต่การติดลูปนรกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไปจนถึงทางตันสุดท้ายที่ไม่มารถหาทางออกได้
อีกสองเรื่องที่ดราม่ากระจายก็ต้องมี Madoka ที่เครียดปวดตับสุดๆ และ Ano Hana ที่ได้ยินว่าผู้ชายตัวโตๆหลายคนยังต้องร้องไห้ (แต่ผมไม่ได้ร้องนะ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Comedy ยอดเยี่ยม:
Kore wa Zombie desu ka? โดย Studio DEEN
อีกสองเรื่องที่ดราม่ากระจายก็ต้องมี Madoka ที่เครียดปวดตับสุดๆ และ Ano Hana ที่ได้ยินว่าผู้ชายตัวโตๆหลายคนยังต้องร้องไห้ (แต่ผมไม่ได้ร้องนะ)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Comedy ยอดเยี่ยม:
Kore wa Zombie desu ka? โดย Studio DEEN
ความฮาที่ไม่เข้าใครออกใครก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้ชมอนิเมอย่างเราๆใฝ่หาเพื่อผ่อนคลายความเครียดเช่นกัน และอนิเมที่ผมคิดว่าฮาที่สุดในปีนี้ก็คือ Kore Zombie เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้จากตัวเลือกทั้งหลายก็ เพราะผมมองว่ามุขในเรื่องนี้เป็นมุขที่คนทั่วๆไปที่ไม่ได้ดูอนิเมเยอะมากก็เข้าใจได้ และแต่ละมุขก็ค่อนข้างจะได้ผลดี ไม่ว่าจะเป็นมุขประจำอย่างชุดที่น่ารักของพระเอก หรือมุขรายทางอย่าง ข้าวกล่องไข่ ทฤษฎีจักรวาล หรือหม้อทะลุ ก็ล้วนแล้วแต่ฮาได้ถึงแก่นทั้งสิ้น
เรื่องที่ฮามากเหมือนกันก็คือ Ben-To ที่ฮาแบบหน้าตาย แต่มุขค่อนข้างจะไปในแนวทางเดียวซะเยอะ และมุขมาโซค่อนข้างจะน่ารำคาญ อีกเรื่องหนึ่ง Haganai แต่อันนี้มุขหลายๆอย่างเฉพาะทางไปหน่อย
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mystery ยอดเยี่ยม:
UN-GO โดยสตูดิโอ bones
เรื่องที่ฮามากเหมือนกันก็คือ Ben-To ที่ฮาแบบหน้าตาย แต่มุขค่อนข้างจะไปในแนวทางเดียวซะเยอะ และมุขมาโซค่อนข้างจะน่ารำคาญ อีกเรื่องหนึ่ง Haganai แต่อันนี้มุขหลายๆอย่างเฉพาะทางไปหน่อย
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Mystery ยอดเยี่ยม:
UN-GO โดยสตูดิโอ bones
แนวปริศนาลึกลับหรือสืบสวนสอบสวนเป็นแนวที่มีไม่เยอะมาก แต่เรื่องที่มาแนวนี้หลายๆเรื่องมักจะทำคะแนนได้สูงลิ่วเพราะเนื้อหาที่โดดเด่น สำหรับผีนี้ผมขอเลือก UN-GO ให้เป็นยอดเยี่ยมแห่งปี เพราะการสืบสวนสอบสวนของเรื่องมีลำดับขั้นตอน นักสืบในเรื่องไม่ได้เป็นอัจฉริยะที่นั่งเทียนเขียนข้อสันนิษฐานในหัวตัวเอง และที่สำคัญคือคนร้ายในแต่ละคดี บางคนมีแรงจูงใจที่มีน้ำหนักมากจนเกือบรับได้ ส่วนที่เสียในเรื่องนี้คือการเอาเรื่องเหนือธรรมชาติเข้ามาพัวพันมากเกินไปบ้าง แต่แนวปริศนาที่เห็นมาในปีนี้ก็เอาเหนือธรรมชาติมาเอี่ยวหลายอยู่
อีกเรื่องหนึ่งที่เข้าข่ายปริศนาลึกลับก็คือ Mawaru Penguindrum ที่มีการคลายปริศนาทีละเล็กทีละน้อยได้อย่างน่าสนใจ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Romance ยอดเยี่ยม:
Oretachi ni Tsubasa wa Nai โดยสตูดิโอ NOMAD
อีกเรื่องหนึ่งที่เข้าข่ายปริศนาลึกลับก็คือ Mawaru Penguindrum ที่มีการคลายปริศนาทีละเล็กทีละน้อยได้อย่างน่าสนใจ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Romance ยอดเยี่ยม:
Oretachi ni Tsubasa wa Nai โดยสตูดิโอ NOMAD
โรแมนซ์จัดได้ว่าเป็นแนวที่โดนเยอะที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นอนิเมแนวไหนก็สามารถมีโรแมนซ์เข้าไปร่วมด้วยได้ทั้งนั้น แต่เรื่องที่นำเสนอโรแมนซ์ได้ดีที่สุดในปีนี้ ผมขอเลือก Oretachi ni Tsubasa wa Naiให้เบียดเข้าป้ายไปแบบฉิวเฉียด โดยเรื่องที่พลาดรางวัลนี้ไปนิดเดียวก็คือ Mashiroiro Symphony โดยทั้งสองเรื่องต่างก็เป็นแนวโรแมนซ์เต็มรูปแบบ เพราะทำมาจากเกมจีบสาวเหมือนๆกัน แต่วิธีการนำเสนอแตกต่างกัน ฝ่ายหลังที่เสียรางวัลนี้ไปเพราะบทสรุปที่ให้ค่อนข้างจะฝืนกระแสของเรื่องมากไปหน่อย ในขณะที่ฝ่ายแรกมีการวางแผนผูกเรื่องมาตั้งแต่ต้น จึงดูเป็นธรรมชาติมากกว่า อีกทั้งแนวทางของเรื่องก็เรียกได้ว่าน่าสนใจและแปลกใหม่กว่าหลายช่วงตัว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sci-Fi ยอดเยี่ยม:
Steins;Gate โดยสตูดิโอ WHITE FOX
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sci-Fi ยอดเยี่ยม:
Steins;Gate โดยสตูดิโอ WHITE FOX
รางวัลนี้เลือกไม่ยากเลยครับ เพราะเรื่องที่เป็นแนวไซไฟแบบเน้นๆปกติก็ไม่ได้มีมาก และยิ่งจะหาเรื่องที่เป็นไซไฟสุดๆแบบ Steins;Gate ยิ่งไม่มีตัวเปรียบเทียบเลย การสร้างพื้นฐานตรรกะของเรื่องทำได้ไม่มีที่ติ ทำให้การดำเนินเรื่องมีความตื่นเต้นน่าติดตาม แม้ว่าจะเสียเวลาวางพื้นฐานนานไปหน่อยแต่ก็ยังคุ้ม
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Slice of Life ยอดเยี่ยม:
WORKING'!! โดยสตูดิโอ A-1 Pictures
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Slice of Life ยอดเยี่ยม:
WORKING'!! โดยสตูดิโอ A-1 Pictures
จริงๆผมก็ไม่อยากจะให้อนิเมภาคต่อได้รางวัลเท่าไหร่ แต่จะหา Slice of Life ที่ชิลและดีเท่าWORKING'!! ก็ไม่ง่ายจริงๆ ด้วยความที่ดูได้สบายและไม่มีพิษมีภัย แม้จะไม่ฮากระเจิงแต่ก็ยิ้มมุมปากได้เรื่อยๆ
อีกหนึ่งเรื่องดีเหมือนกันคือ Usagi Drop แต่อันนี้ค่อนข้างเนิบนาบเกินไปซักหน่อย และบางทีก็มีสาระที่เน้นเกินไปบ้าง จึงไม่พอดีสำหรับการจะได้รางวัล Slice of Life
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หักมุมแห่งปี:
Mawaru Penguindrum โดยสตูดิโอ Brain's Base
อีกหนึ่งเรื่องดีเหมือนกันคือ Usagi Drop แต่อันนี้ค่อนข้างเนิบนาบเกินไปซักหน่อย และบางทีก็มีสาระที่เน้นเกินไปบ้าง จึงไม่พอดีสำหรับการจะได้รางวัล Slice of Life
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หักมุมแห่งปี:
Mawaru Penguindrum โดยสตูดิโอ Brain's Base
เรื่องของการหักมุมก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการบริโภคอนิเม ซึ่ง Mawaru Penguindrum เป็นอนิเมที่หักมุมได้สุดยอดอย่างยากจะหาที่เปรียบ ไม่ใช่แค่การหักมุมแบบกะทันหันตอนท้ายเรื่อง แต่มันหักแล้วหักอีกจนคนดูตัวหัก แม้การหักมุมในเรื่องจะไม่ได้เป็นการหักที่ดิบมาก แต่การหักมุมไปมาหลายรอบจนผู้ชมไม่สามารถใช้ความคิดได้อีก คือสิ่งที่เรื่องนี้ทำได้สำเร็จอย่างสวยงาม เรียกได้ว่ามันหักเยอะจนผู้ชมต้องยอมแพ้ ไม่กล้าฟันธงอะไรอีกเลย
การหักมุมลำดับรองลงมาได้แก่ Oretachi ni Tsubasa wa Nai ที่ไม่ได้หักมุมในเนื้อเรื่องแต่หักแนวจากโรแมนติดคอเมดี้ไปเป็นฮาเร็มอย่างไม่ทันตั้งตัว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ม้ามืดแห่งปี:
Ben-To โดยสตูดิโอ david production
การหักมุมลำดับรองลงมาได้แก่ Oretachi ni Tsubasa wa Nai ที่ไม่ได้หักมุมในเนื้อเรื่องแต่หักแนวจากโรแมนติดคอเมดี้ไปเป็นฮาเร็มอย่างไม่ทันตั้งตัว
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ม้ามืดแห่งปี:
Ben-To โดยสตูดิโอ david production
อนิเมสมัยนี้มีประเภทฟอร์มเล็กที่ไม่ได้โปรโมทอะไรตัวเองอยู่มากมาย ซึ่งอนิเมเหล่านี้ก็มักจะออกมาเป็นอนิเมดาษๆที่หาได้ทั่วไป แต่บางเรื่องก็สามารถทำออกมาได้อย่างน่าทึ่งผิดกับกระแสนิยม ซึ่งเรื่องที่ทำได้เกินความคาดหมายที่สุดในปีนี้ ผมขอเลือก Ben-To ที่น่าจะออกมาเป็นอนิเมฮาเร็มเซอร์วิสตลาดๆ แต่กลับตาลปัตรกลายเป็นว่าฮาแหลกลาญ ทั้งๆที่ตัวพล็อตแสนจะธรรมดาและไม่มีอะไรน่าสนใจ ตัวละครแต่ละตัวก็งั้นๆ แต่พอเอามาผสมกับบทพูดและจังหวะของเนื้อเรื่อง กลับออกมาสนุกและตลกสุดๆได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของฉากบู๊ที่ไม่ได้คาดคิดไว้ก่อนเลยว่าจะมีเป็นชิ้นเป็นอัน กลับกลายเป็นว่าทำได้ดีกว่าอนิเมบู๊บางเรื่องด้วยซ้ำ (อย่าให้เอ่ยชื่อเลย)
เรื่องที่เป็นม้ามืดสูสีกันก็คือ Kore wa Zombie desu ka? ที่มาในแนวทางเดียวกัน คือทำเหมือนจะเป็นฮาเร็มเซอร์วิส แต่ออกมาปล่อยมุขสุดสะแด่วที่เรียกได้ว่าฮากว่า Ben-To ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่คุณภาพอนิเมชั่นสู้ไม่ได้จึงต้องแพ้ไป อีกเรื่องหนึ่งคือ Penguindrum ที่ผมมองข้ามไปเลยด้วยซ้ำ จนกระทั่งมีใครซักคนนี่แหละที่มากระซิบบอกว่าสนุกก็เลยลองไปหามาดู ถ้าได้เข้ามาอ่านเอนทรี่นี้ก็ขอขอบคุณมากนะครับที่แนะนำ ไม่ผิดหวังจริงๆ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่หนึ่งในดวงใจ:
IS (Infinite Stratos) โดยสตูดิโอ 8bit
เรื่องที่เป็นม้ามืดสูสีกันก็คือ Kore wa Zombie desu ka? ที่มาในแนวทางเดียวกัน คือทำเหมือนจะเป็นฮาเร็มเซอร์วิส แต่ออกมาปล่อยมุขสุดสะแด่วที่เรียกได้ว่าฮากว่า Ben-To ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่คุณภาพอนิเมชั่นสู้ไม่ได้จึงต้องแพ้ไป อีกเรื่องหนึ่งคือ Penguindrum ที่ผมมองข้ามไปเลยด้วยซ้ำ จนกระทั่งมีใครซักคนนี่แหละที่มากระซิบบอกว่าสนุกก็เลยลองไปหามาดู ถ้าได้เข้ามาอ่านเอนทรี่นี้ก็ขอขอบคุณมากนะครับที่แนะนำ ไม่ผิดหวังจริงๆ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่หนึ่งในดวงใจ:
IS (Infinite Stratos) โดยสตูดิโอ 8bit
และมาถึงรางวัลพิเศษที่มอบให้แก่อนิเมที่อาจจะโดดเด่นหรือไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ถูกใจคณะกรรมการ (ที่มีอยู่คนเดียว) เป็นพิเศษ ทำให้ติดหนึบหนับอยู่กับจอทุกครั้งที่ฉายตอนใหม่ บอกตรงๆเลยว่าผมก็ไม่เห็นว่า Infinite Stratos มันจะมีดีอะไร พิเศษตรงไหน แต่ที่ผมบอกได้ก็คือผมติดมาก แบบว่าซับอะไรไม่ต้อง ฉายปุ๊บดิบไปเลย ผมคิดว่าอนิเมเรื่องนี้มันต้องสนองความต้องการอะไรบางอย่างได้แหละ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว เพราะผมก็เห็นมีคนติดด้วยกันตามบอร์ดเยอะแยะ อาจะเพราะอนิเมมีนดูสบายและลุ้นอวยกันมันส์ดีกระมัง
รองจากนี้ก็เป็น Penguindrum ที่ตื่นเต้นมากจนแทบรอซับไม่ไหว บางทีผมก็ยอมดูดิบๆแล้วค่อยไปเก็บรายละเอียดจากซับบ้าง อีกเรื่องหนึ่งคือ GOSICK ที่วิคตอริก้าน่ารักมาก บวกกับผมประทับใจในความรักของพระนางมากๆเลย
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เอาละ
รองจากนี้ก็เป็น Penguindrum ที่ตื่นเต้นมากจนแทบรอซับไม่ไหว บางทีผมก็ยอมดูดิบๆแล้วค่อยไปเก็บรายละเอียดจากซับบ้าง อีกเรื่องหนึ่งคือ GOSICK ที่วิคตอริก้าน่ารักมาก บวกกับผมประทับใจในความรักของพระนางมากๆเลย
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เอาละ
.
.
.
หลังจากที่ลากยาวมาตั้งหลายเอนทรี่
อนิเมยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 (Best of 2011):
Mawaru Penguindrum โดยสตูดิโอ Brain's Base
.
.
.
ในที่สุดก็มาถึง.
.
.
รางวัลที่ใหญ่ที่สุดของปีนี้อนิเมยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 (Best of 2011):
Mawaru Penguindrum โดยสตูดิโอ Brain's Base
สำหรับผมแล้วอยากจะบอกว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ผมเลือกไม่ยากเท่าไหร่ เพราะ Mawaru Penguindrum เป็นอนิเมที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับรางวัลนี้มาก เนื้อหาของเรื่องทั้งแปลกใหม่และโดดเด่น มีความหมายและมีธีมที่ดึงความคิดของผู้ชมได้ดีมากๆ วิธีการนำเสนอยิ่งแปลกใหม่กว่า มีการใช้สัญลักษณ์ในการสื่อความหมายต่างๆ หลายๆครั้งที่เหตุการณ์บางอย่างหรือแม้แต่องค์ประกอบบางอย่างในแต่ละตอนที่ดูไม่สำคัญ แท้ที่จริงแล้วซ่อนความหมายบางอย่างเอาไว้ ตัวละครในเรื่องแต่ละคนก็มีจุดเด่นของตัวเอง มีความดึงดูด มีเสน่ห์ และมีพัฒนาการ ในส่วนของอนิเมชั่นก็เรียกได้ว่าสุดยอด บวกกับการใช้เพลงประกอบฉากที่อลังการ ทำให้เรื่องนี้รับรางวัลไปแบบที่ผมไม่ต้องรู้สึกกังขา
รองลงมายังมีอีกสามเรื่องที่จัดได้ว่าเป็นระดับสุดยอดแห่งปีนี้ได้แก่ Steins;Gate ที่วางพล็อตได้อย่างยอดเยี่ยม Madoka ที่สร้างกระแสไปทั่วโลก และ STAR DRIVER ที่ทำอนิเมชั่นได้สุดมันส์บวกกับพล็อตที่มีสร้างความสัมพันธ์กันได้อย่างดี
เครดิต:http://kaitodash.exteen.com/20111229/best-of-2011รองลงมายังมีอีกสามเรื่องที่จัดได้ว่าเป็นระดับสุดยอดแห่งปีนี้ได้แก่ Steins;Gate ที่วางพล็อตได้อย่างยอดเยี่ยม Madoka ที่สร้างกระแสไปทั่วโลก และ STAR DRIVER ที่ทำอนิเมชั่นได้สุดมันส์บวกกับพล็อตที่มีสร้างความสัมพันธ์กันได้อย่างดี
ถ้าซ่ำขออภัย
PS. ถ้าความเจ็บปวด จะมอบพรให้พวกเราซักข้อได้จริงๆล่ะก็ การเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด ก็คือการทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เพื่อจะได้มีแรงคว้าความสุขในวันข้างหน้า
19 ความคิดเห็น
หักมุม ทำไมไม่เป็นMadoka...
PS. Freedom Vongola XIV อยากฝากฟิคนะ แต่ไม่ดีกว่า
ไปฮ็อตลิงค์รูปจากเว็ปของเขามาเลยมันไม่ดีนะ (นอกจากว่าตัวท่านจะเป็นเจ้าของบล็อกเองซึ่งก็ไม่น่าจะใช่)
ส่วนพวกจะถามหารีบอร์น อยากถามหน่อยว่าปีนี้ที่ญี่ปุ่นมีฉายรีบอร์นไหมล่ะ ?
แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 ธันวาคม 2554 / 18:46
PS. หัวแดงต้องคู่กับช้ำรักสินะ
เเล้ว รีบอร์น ล่ะ!!
PS. 555
PS. ไม่ไหว ๆ . ช่วงนี้เราดราม่าบ่อยไปล๊ะ
แหมไม่รู้จักเยอะเลย
แปลกวันพีชไม่ติด =w= แต่เอาเหอะ
ปล.รีบอร์นที่ญี่ปุ่นไม่ฮิตเหมือนในไทยนะคร้าบบบ กะแล้วต้องมีคนมาบอกว่ารีบอร์นล่ะ
PS. Mio Banzai Tsuna Only !!! ถูกใจสองคนนี้เป็นพิเศษ Yuri NM บันไซ !!!
คห.5 รีบอร์นที่ญี่ปุ่นก็ฮิตค่ะ
แบบว่าคนที่ไม่รู้จักนี่ถือว่าเชยมากกกกกกกก
ขนาดร้านสะดวกซื้อในโรงเรียนยังมีขายหนังสือรีบอร์นอะค่ะ
ปล.พี่เราเรียนที่ญี่ปุ่นmคุยกันทุกวันเลยรู้
มาโกกะ คงไม่หัก "มุม" เเต่ "มืดมน"....
ซินะ ะ ๆ
PS. 8059 จงเจริญ เคะซึน เมะ เนียน คู่เนี่ย รัก ตายเลยยยยยยยยย วายุ จงอยู่คู่กับพิรุณตลอดไป
เจลกล้วยกับน้องสาวเพนกวินติดโผไป 2 อันดับสินะ =w="
แต่โดยส่วนตัวดราม่านึกว่า Ano Hana จะได้นะ แต่ก็นะมันออกแนวซาบซึ้งมากกว่าดราม่าสิเนอะ?
PS. ~~If you're still going to take off. Please calls my name. I'll become your wings.~~
มาโดกะก็หักมุมอยู่ค่ะ แต่ไปทางทำร้ายจิตใจคนดูมากกว่า
ส่วนmawaru penguin drum หักมุมชนิดตอนต่อตอนเลยทีเดียว เป็นการหักมุมแบบไม่ใช่หักดิบ แต่ค่อยๆ พลิกอารมณ์ของเรื่อง การดำเนินเรื่องไม่เร็วเกินไป แต่ก็ไม่ช้าจนเกินไป เป็นการ์ตูนที่ต้องคิดแล้วคิดอีก ดูจบตอนแล้วก็ต้องมานั่งวิเคราะห์แล้วดูใหม่อีกรอบ ซึ่งแม้จะดูใหม่...มันก็ยังสนุกอยู่ดี
PS. อนิเมคือชีวิต คอมมิคคือจิตวิญญาณ แต่ตูข้าไม่ใช่โอตาคุนะเหวย (ย้ำอีกครั้งเผื่อไม่เข้าใจ)
โอ้โหเด็ด
Animeที่ชาวเด็กดีรักที่สุดแห่งปี: ครูพิเศสจอมป่วนรีบอร์น
มั่นใจว่ากระทู้แบบนี้ มันต้องมีคนร้องหาRebon
ทำไมไม่มี คุณDoggiebizบอกแล้วครับ อ่านมั่ง
สำหรับผม แอบเซ็งที่ผีดอกไม้ไม่ติด แต่มาโดกะไม่ติดนี่หนักข้อกว่าอีก
PS. ตัวข้าชอบEgoist หลงไหลรูริ สงสารเมนม่า และติดใจคุดรยอฟก้า
ความจริงเจ้าบทความนี่ก้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของเจ้าของบล็อคไม่ใช่เรอะ ไม่ได้เป็นโพลด้วยซ้ำ ไม่ต้องไปคิดมากหรอกนะ
PS. หัวแดงต้องคู่กับช้ำรักสินะ
ขออภัยด้วยค่าบังเอิญเจอแล้วดันก็อปไม่ดีด้วย
จากจขกท.
PS. ถ้าความเจ็บปวด จะมอบพรให้พวกเราซักข้อได้จริงๆล่ะก็ การเผชิญหน้ากับความเจ็บปวด ก็คือการทำให้เราเข้มแข็งขึ้น เพื่อจะได้มีแรงคว้าความสุขในวันข้างหน้า
ดีจัง มีการ์ตูนน่าดูหลายเรื่องเลย อยากดูๆ Kore wa zombie desu ka? จัง น่าจะตลกดี
PS. !C-Blue เองฮับ ช่วงนี้เปลี่ยนชื่อบ่อยเกินเหตุ ต้องขอโทษด้วยฮับ -.-
Infinite statos เรื่องนี้ฮาเร็มชัดๆ
PS. Legend of the golden Witch .... วาย คือ ชีวิตของสาววาย 5555!
กะแล้วว่าสงครามข้าวกล่องมันต้องติด เซอร์วิสเยอะมว๊ากกก ฉากบู๊เครียด+ซีเรียสสุดๆ!
แล้วบักชูจากguilty crownของหนูละ กระซิกๆ (รวมพลอทยอดนิยมไง...)
PS. Slice of life is ordinary standard main story.
รายชื่อผู้ถูกใจความเห็นนี้ คน
แจ้งลบความคิดเห็น
คุณต้องการจะลบความคิดเห็นนี้หรือไม่ ?