Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฉลอง 100 หน้าแรก เพชรพระอุมา ภาคดาริกา!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

ฉลอง 100 หน้าแรก

" เพชรพระอุมา ภาคดาริกา"

ท่านผู้อ่านที่รัก...

            นับว่าเป็นเวลานานอักโขอยู่ ที่ 'อัคนีรุทธ์นักเขียนมือสมัครเล่นผู้นี้ ได้เขียนเรียบเรียงเรื่องราวของจอมพราน รพินทร์ ไพรวัลย์ และบุตรสาวผู้มีเลือดป่าเข้มข้นไม่น้อยไปกว่ากัน อันได้แก่ ดาริกา ไพรวัลย์ จนกระทั่งมาถึงตอนที่ 4 นี้

                อยากจะบอกเหลือเกินว่า ขณะที่ข้าพเจ้านั่งเมื่อยตุ้มอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมิฉะนั้นก็จดบันทึกลงในสมุดก่อนนั้น ข้าพเจ้าคิดไตร่ตรองดูลึกๆ หลายครั้งหลายหนนับคณามิได้ว่า งานที่เราทำอยู่นี้ จะสำเร็จลงด้วยดีละหรือ ประสบการณ์ของข้าพเจ้าจะน้อยไปหรือไม่ ที่จะ 'อุตริ' เขียนนวนิยายเรื่องนี้ ต่อจากท่านอาจารย์พนมเทียนที่เคารพยิ่ง ถอดใจเสียหลายครั้ง แต่ก็ลุกขึ้นบากบั่นเขียนต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เพราะเมื่อเปิดดู My. ID หรือเข้าไปดูงานเขียนของตนครั้งใด ส่วนใหญ่ก็จะพบกับข้อความให้กำลังใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะคุณไผ่...Northern OK ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนพูดคุยเกี่ยวกับเพชรพระอุมาอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า งานเขียนของข้าพเจ้าก็ยังมีคนติดตามอยู่

                "มันเป็นเช้าที่เงียบสงบในชุมชนหนองน้ำแห้ง...." เป็นประโยคเริ่มเรื่องที่จะเปิดตัวไปหาดาริกา ไพรวัลย์ ที่ข้าพเจ้าปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่หลายครั้ง และในที่สุด เราก็ได้ดาริกา ผู้ "งามแฉล้มโสภาราวเทพธิดาไพร ฉะนั้น " พรานสาวผู้มีฝีมือเยี่ยมยอดประมาณเปรียบได้ประหนึ่งจอมพรานผู้บิดา  และยังได้วิชาจากแม่ ซ้ำยังจบเมืองนอก ไปไกลถึงอ็อกซ์ฟอร์ด เพื่อเรียนในสาขาภาษาศาสตร์และมานุษยวิทยา แต่ก็ยังหวนกลับมาสูดไอป่าเข้าเต็มปอด มีอ้อมกอดของหมู่ไม้รายเรียงรอบปลอบโยนประหนึ่งหัตถ์ของแม่ผู้อ่อนโยน ดาริกา เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง 'หญิงเหล็ก' ที่หาได้ยากยิ่งในสมัยนี้

                ข้าพเจ้าต้องบอกว่า ดาริกา ไพรวัลย์นี้หาได้มีตัวตนอยู่จริงไม่ แต่ข้าพเจ้าได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนรักคนหนึ่งในโรงเรียนแม่ทาวิทยาคมที่ข้าพเจ้ากำลังร่ำเรียนศึกษาอยู่นี้ แน่ละ ข้าพเจ้าไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกว่าเธอผู้นี้คือใคร ส่วนอีกครึ่งหนึ่งนั้นมาจากจินตนาการเองล้วนๆ

                เพชรพระอุมา ภาคดาริกา ที่ข้าพเจ้ากำลังเขียนอยู่นี้ ดังที่เคยบอก ข้าพเจ้าได้พิมพ์ลงในโปรแกรม Microsoft Office Word ก่อนที่จะนำมาลงเผยแพร่ ณ ที่นี้ และบัดนี้ข้าพเจ้าก็จะขอนำข่าวที่น่าภาคภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งมาบอกแก่ท่านทั้งหลาย นั่นคือ...

                เพชรพระอุมา ภาคดาริกา ครบรอบ 100 หน้าแรก เมื่อวันที่ 20 มกราคม พ.ศ.2555 นี้!!

                อะโห! มันเป็นข่าวที่น่าจะเล็กน้อยมากสำหรับท่านผู้อ่านหลายๆท่าน แต่สำหรับนักเขียนผู้นี้ มันคือความปลื้มปีติเหลือล้นที่ในที่สุดก็สามารถทำได้สำเร็จ! ข้าพเจ้าสามารถเขียนนวนิยายเรื่องนี้ได้ในที่สุด และมั่นใจว่าจะต้องเขียนต่อไปได้เรื่อยๆอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจำนวนหนึ่งร้อยหน้านี้จะเท่ากับเพียงกระผีกตาเล็นของนวนิยายเรื่องยาว อย่าง เพชรพระอุมา ภาคของท่านอาจารย์พนมเทียน แต่ข้าพเจ้าก็รู้สึกภูมิใจอยู่ลึกๆ และจะบุกบั่นฟันฝ่าไม่ย่อท้อต่อไปเบื้องหน้าด้วยใจเด็ดเดี่ยว

                เพราะฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงใคร่อยากจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบ ของ เพชรพระอุมา ภาคดาริกา ที่นำมาลงในไรเตอร์เด็กดีนี้ ให้อ่านง่ายกว่าเดิม โดยลดขนาดตัวหนังสือลง เขียนเนื้อความในแต่ละบทแต่ละตอนพยายามให้ดู 'ยืดเยื้อ' มากขึ้นเหมือนเพชรพระอุมาฉบับเดิมของท่านอาจารย์พนมเทียน ไม่จบภายในยี่สิบหน้ากว่าๆสำหรับบทหนึ่งๆ (แต่ต้องขออภัยสำหรับบทแรก เพราะเปรียบเสมือนบทนำ อาจสั้นไปสักหน่อย และคงไว้ในข้อความเดิมแทบจะทุกประการ) จะเขียนบรรยายเหตุการณ์ให้ละเอียดมากขึ้นเพื่อให้เห็นภาพพจน์ และแน่นอน การลดขนาดอักษรลงย่อมทำให้บรรจุเนื้อความได้มากขึ้นกว่าเดิม

                สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านเพชรพระอุมา ภาคดาริกา ด้วยใจจดจ่อมาโดยตลอด สำหรับเนื้อเรื่องต่อไปจะดุเด็ดเผ็ดมันสักขนาดไหน เชื่อว่า อีกไม่นานเกินรอ ข้าพเจ้าจะนำมาอัพให้อย่างแน่นอน

 

        อัคนีรุทธ์


ไปอ่าน"เพชรพระอุมา ภาคดาริกา "

                ปล.ที่จะไปอ่านนี่อัพให้หรือยังไม่รู้นา ^_^                      

 

เพชรพระอุมา ภาคดาริกา
เพชรพระอุมา ภาคดาริกา



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 24 มกราคม 2555 / 18:18

PS.  รักแท้นั้นยากหา สุดจะคว้ามาเชยชม แต่มิตรแท้ที่นิยม นั้นยากหากว่ารักแท้ (เพชรพระอุมา ป่าโลกล้านปี เล่ม 2)

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ไก่เอเซีย 17 ก.ค. 56 เวลา 19:51 น. 1

เรียนคุณอัคนีรุทธ์

ผมเป็นแฟนของ "เพชรพระอุมา" มานานแล้ว และรู้สึกดีใจ และขอบคุณมากที่คุณได้เขียนภาคต่อของอมตะนิยายเรื่องนี้ ผมใคร่ขอรบกวนคุณคือ ผมอ่านถึงตอนที่ 11 แล้ว และไม่รู้ว่าจะหาอ่านตอนต่อไปที่ไหนได้อีก ช่วยบอกแนวทางหรือวิธีการที่จะหาทางอ่านเรื่องนี้ในตอนต่อๆไปด้วยครับจักเป็นพระคุณอย่างสูง นึกว่าสงสารเถอะครับ ชอบมากจริงๆกับนิยายเรื่องนี้ สามารถติดต่อผมได้ที่ 081-6287283 หรือ kaiasia1966@gmail.com

ขอบคุณมากครับ
ไก่

0
มนมน 29 ส.ค. 56 เวลา 21:50 น. 2

รออ่านอยู่นะคะ คอยลุ้นว่าตัวละครรุ่นอาวุโส จะบุกป่าฝ่าดงดิบไปอย่างแข็งแรงปลอดภัยไหม๊

0