Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สิ่งที่ถูกลืมว่าเคยมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 


10 สิ่งที่ถูกลืมว่าเคยมี

 

 

วันนี้ขอลงเรื่องที่ 2 ต่อเลย เพราะกลัวตัวเองลืมเขียน ห้าๆ

 

เอาล่ะ วันนี้ข้าพเจ้าจะมาจัดอันดับสิ่งของที่ถูกลืมกัน

 

 

1.เพจเจอร์


 

ใครยังจำกันได้มั่ง ว่าโลกของเรานี้ยังเคยมีเพจเจอร์อยู่บ้าง ซึ่งวิธีใช้ของมันคือโทรไปสั่งข้อความต่างๆ ให้ไปปรากฏอยู่ในเบอร์เพจของผู้ที่จะรับ

 

เช่น โทรกลับหน่อย หรือสัพเพเหระอื่นๆ อีกมากมาย

 

แต่ปัจจุบันนี้โลกกลับลืมมันไปแล้ว ไม่รู้ว่ามันหายเข้ากลีบเมฆไปที่ไหน ซึ่งช่วง 7-10 ปีก่อน เคยฮิตมากๆ จนมมีวลียอดฮิตเกิดขึ้นว่า.. คิดถึงก็เพจหา... จนกลายพันธุ์เป็น คิดถึงก็โทรหาสิ

 

 

2.โรลเลอร์เบรด


 

เจ้าสิ่งนี้คือรองเท้าสเก็ตชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนเคยฮิตมาก ออก MV เพลงก็มาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ยักมีคนสนใจในตัวของผลิตภัณฑ์มันเลย จนกลายเป็นสิ่งที่ถูกลืมอีกชิ้นที่ติดชาร์ตของคนไทยเราไป

 

เจ้ารองเท้าสเก็ตแบบนี้ แต่ก่อนเคยฮิตถึงขนาดว่า บ้านไหนไม่มี ไม่ได้เชียวนะ เพราะจะถูกเป็นที่ฟูมฝอยกันเลยทีเดียวว่าทำไมตกเทรน แต่เดี๋ยวนี้กลับถูกมองเป็นของตกยุค ทั้งๆ ที่เจ้าสิ่งนี้เกิดหลังสเก็ตบอร์ดอีกต่างหาก(แต่สเก็ตบอร์ดยังไม่ตกยุคนะเอ้อ)

 

 

3.ทามาก็อต


 

 

มันคือสัตว์เลี้ยงพกพาที่สมัยก่อนนิยมกันมาก(ช่วงปี พศ.40-43) เรียกได้ว่ายุคนั้นใครไปที่ไหนก็พกพาพวกมันไปด้วย กดให้อาหารพวกมันเป็นว่าเล่น รักพวกมันยิ่งกว่าหมายิ่งกว่าแมวจริงๆ เสียอีก

 

แต่พอถึงปัจจุบันนี้ มันเป็นสินค้าสำหรับเด็กอนุบาล(เผลอๆ เด็กอนุบาลก็ไม่รู้จักด้วยซ้ำ) ทั้งๆ ที่สมัยก่อน ผู้ใหญ่บางคนก็ติดมันเป็นชีวิตจิตใจ และทำให้มันเป็นสินค้าตกเทรนไปในที่สุด(ยุคหลังมาเป็นดิจิม่อน แต่ก็ตกเทรนตามกันไปแล้ว)

 

 

4.MS-DOS

 

 

สมัยก่อนไม่มีระบบปฏิบัติการอย่าง Windows หรือ Linux ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้ และคอมพิวเตอร์รุ่นแรกๆ นั้นถูกสั่งให้รัน แอพพลิเคชั่นต่างๆ ผ่าน DOS ทั้งหมด

 

คอมพิวเตอร์สมัยก่อนไม่มีเม้าส์ และที่สำคัญ เวลาแก้ปัญหา หรือเข้า Folder ต่างๆ ล้วนใช้ Dos ในการเชื่อมต่อทั้งนั้น แต่พอ Windows หรือ Linux กำเนิดขึ้นมา Dos ก็ตกยุคไป และที่ง่ายกว่านั้นในสมัยนี้ เราไม่ต้องพิมพ์คำสั่งต่างๆ ให้โปรแกรมทำงานแล้ว เพราะตอนนี้เราเพียงแค่คลิกที่ Icon บน Windows ก็เข้าใช้งานสิ่งต่างๆ ได้ง่ายดายอย่างไร้ที่ติ

 

 

 

5.Famicom

 

 

เครื่องเล่นเกมยุคแรกๆ ที่ใช้ตลับต่างๆ ในการเล่น นับตั้งแต่เกม มาริโอ้ ยันเกม ตัวต่อ ฯลฯ

 

แต่ทุกวันนี้มันถูกลืมไปแล้ว ไม่มีใคร นำมันมาต่อกับโทรทัศน์เพื่อเล่นเกมเก่าๆ อีก เพราะถ้าหากมีคนอยากจะเกมเหล่านั้นจริงๆ เขาก็เล่นกันบนคอมพิวเตอร์ ในชื่อของ Emurator เพื่อเล่น Rom เก่าๆ ของเครื่อง Famicom

 

ต้องยอมรับว่ามันตกยุคไปอีกอย่างแล้ว ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนฮิตระเบิดเถิดเทิงไปเลย(เคยมีร้านเกมเปิดให้เล่นด้วยนะพวกนี้ เมื่อ 25 ปีก่อน)

 

 

 

6.ยาคูลท์



 

เชื่อหรือไม่ว่า ยาคูลท์เดี๋ยวนี้หาซื้อกันลำบากแล้ว  ถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่า ยี่ห้อนมเปรี้ยวสไตล์นี้ส่วนใหญ่ไม่ใช่ยาคูลท์อีกต่อไปแล้ว(บีทาเก้นตีตลาดหมด)

 

ดังนั้นใครยังหาซื้อยาคูลท์ได้อยู่ เรียกได้ว่าท่านโชคดีแล้ว ที่ท่านยังทันเจ้ายาคูลท์มากกว่ารู้จักนมเปรี้ยวยี่ห้ออื่น ไม่เชื่อลองไปหาซื้อดูสิ ว่าใช่ยาคูลท์ หรือบีทาเก้นที่วางขายกันอยู่(เพราะยาคูลท์ขายส่งตามบ้านนะเอ้อ)

 

 

7. PIRCH98



 

ใครยังจำโปรแกรม Chat สุดฮิต อย่าง Pirch98 กันได้ คงไม่ลืมกันหรอกนะว่า เมื่อก่อนมันเคยฮิตแค่ไหน แต่สมัยนี้อะไรเล่าจะไปเทียบเท่า MSN(Windowslive)

 

ซึ่งตอนนี้ Pirch ได้ถูกลืมเลือนไปแล้ว ใครยังเล่นอยู่ก็เข้ามารายงานตัวกันหน่อยนะ ถ้ายังทันยุคห้องดังๆ ต่างๆ ในนั้นกันได้ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพ,เชียงใหม่,น่ารัก,หาแฟน หรืออื่นๆ อีกมากมาย

 

 

8.ซือกง


 

คงไม่ต้องนับย้อนไปถึงไหน เอาแค่ซือกงละครจีนย้อนยุคฉบับจีนยอดฮิต ที่เมื่อก่อนหลายๆ คนเป็นแฟนพันธุ์แท้แน่นหนึบ แต่เดี๋ยวนี้กระแสกาลเวลาได้ทำให้ลืมเลือนไปแล้ว(ไม่ยกเอาเปาบุ้นจิ้นมาพูด เพราะหลายๆ คนยังไม่ลืม)

 

ถ้ามาถึงปัจจุบันนี้คงไม่มีใครจำรายละเอียดของละครฮิตชุดนี้ได้แล้ว ว่าซือกงเป็นใครกันน้อ ห้าๆ

 

 

 

9.ม้วนวีดีโอ/ม้วนเทป/ดิสสี่เหลี่ยม/ฟิล์ม



ตอนนี้ใครหลายๆ คนคงลืมเจ้าพวกนี้ไปแล้ว ว่าสมัยก่อนเคยใช้พวกมันดูหนัง ใช้พวกมันฟังเพลง ใช้พวกมันเซฟงานกันอยู่ ซึ่งบอกตรงๆ เลยว่า ถ้าไม่ได้อ่านกระทู้คงไม่นึกถึงพวกมันอีกแล้ว

 

และพวกมันก็ถูกรวมอยู่ใน 10 สิ่งของที่ถูกลืมเช่นกัน

 

 

10.สามล้อถีบ


 

สมัยนี้อาจจะเห็นน้อยมาก(หรือเห็นมากสุดๆ ก็ได้) แต่เรียกได้ว่าเป็นของหายากที่ถูกลืมเลือนไปเสียแล้ว(เพราะถึงเห็นก็ไม่เคยใช้บริการกับมันเสียที) หากใครยังเห็น และใช้บริการอยู่ก็ถือว่าบุญพาวาสนาเลยส่งทีเดียว

 

เพราะสมัยก่อนเวลาจะไปไหนมาไหน ก็ได้ท่านสามล้อถีบนี่แหละพาไป ซึ่งเรียกว่าเป็นระบบขนส่งมวลชนยุคแรกเริ่มกันเลยเจ้าค่ะ(อยากย้อนยุคก็ลองโดยสารดูนะเจ้าคะ แต่ค่าโดยสารเนี่ยสิ อาจจะแพงไปหน่อย)

ซึ่งใครเคยเจอทุกอย่างในนี้ทั้งหมดแล้ว

ถือว่าย้อนความหลังกันนะเจ้าคะ ห้าๆ

 

 

 

สำหรับบทความนี้ ขอจบแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี ^^



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 29 มกราคม 2555 / 07:24
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 30 มกราคม 2555 / 17:43
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 30 มกราคม 2555 / 19:00
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 31 มกราคม 2555 / 07:22

แสดงความคิดเห็น

>

86 ความคิดเห็น