Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับร้านโจ๊กในกรุงเทพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 โจ๊กบรรทัดทอง (จรัสเมืองเจ้าเก่า)
ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนบรรทัดทอง ตรงสี่แยกสะพานอ่อน เป็นร้านโจ๊กที่มีชื่อเสียงอีกร้านในย่านเขตปทุมวัน เขตที่มีร้านขายโจ๊กดังๆ หลายร้าน ทางร้านมี โจ๊กหมู เครื่องในหมู เป๋าฮื้อเส้น ใส่ ไข่ไก่ ไข่เยี่ยวม้า แปะก้วย หมูสับปั้นเป็นก้อน นิ่ม เหนียวเล็กน้อยเท่านั้น จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เครื่องเคียง โดยเฉพาะ กระดูกหมูไว้เคี้ยวเล่นผสมรสอันอ่อนช้อยของโจ๊ก ทำให้ดึงรสชาติของเครื่องเคียงออกได้เป็นจุดเด่นที่ดีทีเดียว ความอร่อยไม่ได้ด้อยน้อยหน้ากว่าใครแต่ทางทีมงานคิดว่ายังมีร้านอื่นๆที่อร่อยกว่า จึงจัดอันดับให้อยูในอันดับ 10 ครับ
 
 
 
9 ร้านโจ๊ก 9 หม้อ
ตั้งอยู่ที่ถนนบางลำพู มีป้ายตัวใหญ่เลยว่า " สุดยอดโจ๊กหมูบางลำพู โจ๊กหมู 9 หม้อ " ซึ่งพี่เจ้าของร้านเปิดมานานถึง 16 ปี ช่วงเริ่มต้นใช้เพียง 2 หม้อ แต่เนื่องจากขายดี ขึ้นเรื่อย ๆ สั่งที่ละ 5 ถึง 10 ชาม จนขายไม่ทัน จึงต้องมีถึง 9 หม้อใน ปัจจุบัน สูตรเด็ดเคล็ดลับนั้นก็อยู่ที่ เครื่อง ที่ใส่ลงไป มีทั้ง ตับหมู หมู สับ เครื่องใน ฯลฯ ไข่ก็สามารถสั่งได้ว่าชอบแบบสุก ไม่สุก ปานกลาง แต่ที่ เด็ดที่สุดคือ หมูสับหมักอย่างดี สุดยอดโจ๊กหมู 9 หม้อ สด สะอาด รับประกัน ความอร่อย รสชาติของโจ๊กร้านนี้ถือว่ามีทีเด็ดอยู่ แต่ยังไม่โดนใจทีมงานท็อปเท็นไทยแลนด์ของเราเลยจัดให้อยู่ในอันดับ 9 เท่านั้น
 
 
 
8 โจ๊กสามย่าน
โจ๊กสามย่าน ร้านเก่าแก่อีกร้านของสามย่าน เดิมอยู่ข้างตึกบัญชีจุฬาฯ ปัจจุบันย้ายเข้ามาอยู่ในซอยใกล้ตลาดสามย่าน ฝั่งตรงข้ามโรงแรมแมนดาริน ซอยแรกก่อนถึงปั๊มเชลล์ ถ้าหากไม่แน่ใจ เพื่อนๆสามารถลองถามไถ่คนแถวนั้นได้ เริ่มต้นที่ชามละ 30 บาท รอบเช้าเปิด 05.00-09.00 น. รอบเย็น 14.00-21.00 น. ตอนเช้ามีร้านปาท่องโก๋ติดกับร้านโจ๊กขายด้วย (ทีมงานยืนยันว่าอร่อยมาก) รสชาติส่วนใหญ่ในร้านนี้ถูกปากของชาวทีมงานเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่สุดครับ เราเลยจัดอันดับให้อยู่ในอันดับ 8
 
 
 
7 โจ๊กสะพานหัน
ตำแหน่งร้านนี้ อยู่ตรงที่ตรอกหัวเม็ด สะพานหัน เริ่มต้นที่ชามละ 30 บาท มีสัญลักษณ์จุดเด่นก็คือ หมูชิ้นใหญ่ เครื่องในชิ้นโต เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ ขายจันทร์-เสาร์ 18.40-21.00 น. เท่านั้น ทางทีมงานได้ลองชิมรสชาติโจ๊กของร้านนี้แล้ว โดยทั่วไปอร่อยทุกอย่าง แต่ยังไม่สุด เลยหยุดไว้ที่อันดับ 7 เท่านั้น
 
 
 
6 โจ๊ก ปริ้นซ์ (บางรัก)
ร้านตั้งอยู่ที่ถนนเจริญกรุง เยื้องห้างโรบินสัน บางรัก ปากทางเข้าโรงภาพยนตร์ปริ้นซ์ เป็นร้านโจ๊กเก่าแก่ เปิดร้านมากว่า 50 ปี ชามละ 30 บาท พิเศษ 35 บาท ใส่ไข่ 40 บาท ไปเมื่อไรก็มีเมื่อนั้น ยกเว้นตอนตี 3 ถึงตี 5 ที่จะปิดร้านเพื่อเตรียมของ ร้านนี้ทีมงานไปชิมกัน เป็นที่ถูกปากของชาวทีมงานมาก จึงได้ครอบครองอันดับ 6 ไป
 
 
 
5 โจ๊กยิ่งเซ สะพานยศเส
ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลหัวเฉียว อยู่ติดกับร้านเซเว่น เริ่มต้นที่ 20 บาท เป็นรถเข็นเล็กๆที่มาจอดประจำ ขายทุกวัน 05.30 น. ถึง 09.30 น. เหมาะสำหรับคนที่อยากกินโจ๊กพร้อมกับชมพระอาทิตย์ขึ้นไปด้วย จะได้อารมณ์ที่สุนทรีย์มากๆ ทีมงานที่ไปลิ้มลองรสชาติคิดว่าน่าจะพัฒนาได้มากกว่านี้เลยให้หยุดไว้ที่อันดับ 5 ครับ
 
 
 
4 ร้านทิพย์
โจ๊กร้านทิพย์ตั้งอยู่ที่ปากซอยทองหล่อ สุขุมวิท 55 เปิด 6 โมงเย็นถึงตี 5 เริ่มต้นที่ชามละ 80 บาท เห็นว่าเปิดมา 30 กว่าปีแล้วเหมือนกัน ที่นี่ มีโจ๊กเป๋าฮื้อด้วย แต่ให้ถามราคาดูก่อนซื้อนะครับ ชาวทีมงานท็อปเท็นไทยแลนด์ได้ลองชิมโจ๊กจากร้านนี้แล้ว ถูกใจทุกคนเป็นอย่างมากแต่ยังเทียบกับอันดับ 1-3 ไม่ได้ ทาง บ.ก. จึงปักป้ายร้านนี้ไว้อยู่ที่ อันดับ 4
 
 
 
3 ร้านโจ๊กเจ๊หงส์
ร้านนี้เริ่มจากที่เจ้าของร้านเป็นนักชิมโจ๊กมาก่อน เลยหันมาเปิดร้านขายโจ๊กของตัวเองที่ถนนดินสอ (ติดกับร้าน มนต์นมสด) ตรงข้ามศาลาว่าการ กทม. กว่า 15ปีที่แล้ว เป็นโจ๊กประเภทมีเครื่องเคียงเยอะ เช่น หมูสับ หมูทอด ฯลฯ เปิดทุกวัน 14.00-23.00 น. ด้วยความที่เป็นคนชิมโจ๊กจากสถานที่ต่างๆมาก่อน เลยทำให้มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดดเด่นจนได้อันดับที่ 3 ไปครอง
 
 
 
2 โจ๊กสามย่าน (เจ้าเก่า)
ร้านนี้เปิดมามากกว่า 70 ปี ตั้งแต่รุ่นทวดถ่ายทอดมาจนถึงรุ่นนี้ เนื้อหมูจะนวดจนเด้งเหมือนลูกชิ้น ปรุงแยกจากเนื้อโจ๊ก เสร็จแล้ว ค่อยผสมกัน เริ่มต้นที่ 30บาท อยู่ที่ถนนพระราม 1 เลยปากทางเข้าตลาดสามย่าน สัก 30 เมตร ได้กระมัง หาได้ไม่ยาก ขายวันละ 2 รอบ 03.00-08.00 น. และ 15.00-20.00 น. ซึ่งย้าย ไป อุดมสุข ซอย9คับ สุขุมวิท 103 เข้าไปในซอย นิดเดียวก็ เจอป้าย ละคับ ถ้าเข้าไปจะอยู่ฝั่ง ขวามือ ของทางเข้า รสชาติของร้านโจ๊กร้านนี้ จัดได้ว่าอยู่ในขั้นอร่อยมากกก ทีมงานท็อปเท็นไทยแลน์กินแล้วต้องขอกันอีก 1 ชุดเลยทีเดียว พวกเราเลยพร้อมใจกันให้อันดับ 2 ไปครอบครองครับ
 
 
 
1 โจ๊กแลนด์มาร์ค
เป็นโจ๊กสไตล์ฮ่องกงอยู่ที่โรงแรม แลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท มีเครื่องให้ เลือกหลายอย่าง ตั้งแต่ หมู เนื้อ ไข่เยี่ยวม้า หมูเค็ม สนนราคาต่ำสุดชามละ 120 บาท และสูงสุดตั้งไว้ที่ 350 บาท ทีมงานทุกคนได้ลอมลิ้มรสกันแล้ว ทุกคนต่างยกนิ้วโป้งให้เพราะความอร่อยอย่างพร้อมเพรียงกัน และได้ตำแหน่งร้านโจ๊กที่อร่อยเป็นอันดับ 1 ของทีมงานไปครอบครอง
 
             
แซ่บทุกร้านอย่าลืมไปทานนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น