Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ้าน[โครต]สวย!!!สไตล์ modern + เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครที่กำลังคิดจะสร้างบ้าน ใครที่กำลังคิดจะซื้อบ้าน หรือใครที่วางแผนไว้แล้วว่าอยากได้บ้านแบบไหน สไตล์ไหน ประหยัดพลังงานมั้ย มืดมั้ย สว่างมั้ย เย็นมั้ย พื้นที่ใช้สอยเยอะหรือไม่ อันนี้คิดกันเอาเอง

แต่วันนี้จะมาแนะนำบ้านสไตล์ modern ใครชอบแนวนี้ก็ดูเอานะ(ไม่แพงอย่างที่คิด มันจะแพงก็แพงที่เฟอร์นิเจอร์นี่แหละ 555)






























มาดูแบบภายในกันบ้าง^^





































แถมๆ (ไม่ต้องอ่านก็ได้นะยาว ดูแค่รูปก็ได้^^)

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบของบ้านที่ได้รับการพัฒนา ให้สอดคล้องกับความต้องการของครอบครัวที่มีฐานะดีและฐานะปานกลาง บ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับการออกแบบให้มีการนำเทคโนโลยีการก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้างที่ได้จากการคิดค้นใหม่ๆมาใช้ วัสดุเหล่านี้ได้มาจากวิวัฒนาการทางอุตสาหกรรม เช่น เหล็กและกระจก รูปร่างของบ้านจึงเปลี่ยนไปจากแบบประเพณีนิยมเดิม ที่ดูหรูหราและมีรายละเอียดที่วิจิตรบรรจง มาเป็นรูปแบบที่ตรงๆเหลี่ยมๆหรือมีรูปทรงแปลกตา มักให้ความสำคัญต่อเรื่องการใช้งานและสุขภาพอนามัยของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น เช่น การขยายหน้าต่างให้กว้างขึ้นเพื่อให้มีระบบถ่ายเทอากาศที่ดี

บ้านสไตล์โมเดิร์นมีที่มาจากพัฒนาการของบ้านพักอาศัย ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่งานสถาปัตยกรรมเปลี่ยนไป อันเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจหลังสงคราม ประกอบกับคนที่พอมีฐานะในยุคนั้น ไม่ให้ความสนใจกับอาคารอพาร์ตเม้นและบ้านแถวที่มีพื้นที่จำกัด จึงทำให้บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นเริ่มเป็นที่นิยมในยุโรป ตั้งแต่ช่วงปีค.ศ.1900 เป็นต้นมา และต่อมาขยายเข้าสู่สหรัฐอเมริกาโดยสถาปนิกที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้ลี้ภัยสงครามจากยุโรปมาสู่สหรัฐ โดยแบบบ้านยังคงเน้นประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย วัสดุที่ใช้ก็ยังคงเป็นเหล็กและกระจกเป็นหลัก และในที่สุดแนวคิดในการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นก็ได้แพร่หลายไปทั่วโลก จนได้ชื่อว่าเป็น อินเตอร์เนชั่นแนล สไตล์

สำหรับในเมืองไทยบริษัทรับสร้างบ้านหลายๆราย ได้ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นไว้สนองความต้องการของลูกค้า แต่รูปแบบของบ้านสไตล์โมเดิร์นในเมืองไทย ถึงจะมีรูปแบบทันสมัยตามสไตล์โมเดิร์น แต่ก็ยังแฝงด้วยกลิ่นไอของความเป็นไทย โดยมีการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น มีพื้นที่โถงสำหรับจัดปาร์ตี้ขนาดย่อมกับเพื่อนฝูง

แม้ว่าแนวโน้มของแบบบ้านจะเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย แต่บ้านสไตล์โมเดิร์นก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอเพราะมีความโดดเด่นคือ เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความหรูหรา และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน

การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นจะเน้นความเรียบง่ายแต่ดูดีมีสไตล์ โดยจะมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ทำให้บ้านมีพื้นที่กว้าง ดูโปร่งโล่งสบาย  สไตล์การแต่งบ้านโมเดิร์นจะมี 2 แบบคือ Classic Modern เป็นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ทำให้บ้านดูเรียบร้อย ไม่รกรุงรัง สีที่ใช้จะเป็นสีโทนขาว-ดำ แดง น้ำเงิน หรือเหลือง เฟอร์นิเจอร์มักจะทำจากเหล็ก หนังหรือไม้แท่งตรงๆ ส่วนอีกลักษณะหนึ่งคือ การตกแต่งสไตล์ Soft Modern เป็นการตกแต่งที่เน้นส่วนเว้า โค้ง ใช้สีสดใสและเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะเป็นไม้รูปทรงธรรมชาติ
 
 กล่าวโดยสรุปก็คือ การตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น จะเป็นลักษณะการตกแต่งที่ใช้รูปทรงที่เรียบง่าย เป็นเส้นสายเชิงเรขาคณิต เน้นการโชว์เนื้อแท้ของวัสดุ เช่น โชว์ผิวด้านหรือผิวมันวาวของวัสดุ ทำให้แลดูทันสมัย เช่น การเลือกใช้เครื่องใช้ที่เป็นมันวาวหรือเป็นกระจก การใช้สุขภัณฑ์ที่มีเส้นสายเรียบ มีผิวโค้งมน ส่วนโทนสีตกแต่งบ้านนิยมใช้สีขาว-ดำ หรือสีสดใส ม่านสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นควรใช้ม่านพับที่สามารถดึงขึ้นได้ เพื่อให้สามารถรับแสงกลางวันได้เต็มที่และดูเรียบทันสมัย
          จากแนวการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน บ้านสไตล์โมเดิร์นจึงพบเห็นได้ทั่วไป ส่วนการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นในลักษณะที่กล่าวมานั้น จะเป็นที่นิยมสำหรับคอนโดมิเนียมที่มีคนรุ่นใหม่วัยทำงานเป็นเจ้าของ เพราะส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ไม่กว้างนัก และไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนในยุคนี้ต้องการความเรียบง่ายแต่ดูสวยงาม ทันสมัยและสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่ง เพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซากจำเจ การตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์โมเดิร์นจึงได้รับความนิยมสูง
สำหรับบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นในเมืองไทย ถ้าจะมีจุดอ่อนอยู่บ้างก็น่าจะเป็นเรื่องของการรั่วซึมของน้ำเมื่อฝนตกหนัก เพราะบ้านสไตล์นี้ไม่มีกันสาด แต่ก็เชื่อว่าสถาปนิกผู้ออกแบบคงได้เตรียมการป้องกันปัญหาเหล่านี้ไว้แล้วอย่างไรก็ตาม "บ้าน"ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ใด หากเป็นที่พอใจของเจ้าของแล้ว ย่อมนำความสุขมาให้เสมอ

CR : http://www.pd.co.th

ปล.ที่แก้ไขบ่อยเพราะว่าระบบมันเน่าอ่ะ ค้างบ่อยมาก! รูปมีเยอะกว่านี้ แต่ลงไม่ครบมันค้างบ่อยโครต!!!


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 18:58
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:00
แก้ไขครั้งที่ 3 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:04
แก้ไขครั้งที่ 4 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:03
แก้ไขครั้งที่ 5 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:03
แก้ไขครั้งที่ 6 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:09
แก้ไขครั้งที่ 7 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:14
แก้ไขครั้งที่ 8 เมื่อ 4 มีนาคม 2555 / 19:14

แสดงความคิดเห็น

>

94 ความคิดเห็น

ZONE 4 มี.ค. 55 เวลา 19:44 น. 1

 รูปบ้าน สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ นับถือคนสร้างมากกกก
(ปล.ทั้งชีวิตนี้คงไม่มีปัญญา)


PS.  เกิดอะไรขึ้นหนอ?วันนี้??
0
ถ้าเป็นเทวดา ก็คงไม่เดินดิน 4 มี.ค. 55 เวลา 22:39 น. 6

"บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบของบ้านที่ได้รับการพัฒนา ให้สอดคล้องกับความต้องการของครอบครัวที่มีฐานะดีและฐานะปานกลาง" อ่านประโยคนี้แล้ว เราเลิกเรียกครอบครัวตัวเองว่ามีฐานะปานกลางเลยอ่ะ เราว่า เราฐานะยากจน มากกกกกก

0
สถป 4 มี.ค. 55 เวลา 23:11 น. 10

สวยยยย น่าอยู่มากกก แต่คนที่คิดจะสร้างบ้านโมเดิร์นต้องคำนึงถึงสภาพอากาศบ้านเราด้วยเพราะภาพส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศซึ่งเป็นเมืองหนาว

0
Ta Lita 5 มี.ค. 55 เวลา 00:59 น. 12

 เราไม่มีปัญญาหรอก


PS.  ~แด่รักที่จากไกล ในช่วงเวลาที่เคยเจ็บเคยหวังแล้วไม่เป็นดั่งใจ เรียนรู้และก้าวไป~
0
(PN)*XวๅนเEน*Bncc*37 5 มี.ค. 55 เวลา 01:28 น. 13

ชอบบ้านหลังแรกอะ
 

แล้วก็หลังที่มีสระว่ายน้ำอยู่ในบ้าน  เริ่ดมากอะ


PS.  เพื่อนกันไม่มีวันตาย!! คนไทยยังรักกันอยู่นะ ^^
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม