Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20ที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ the sims 18+

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

20 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

1. เกมthe simsออกแบบโดย Will Wright ชาวอเมริกัน ผู้สร้างเกม sim city และ spore ปัจจุบันเขามีอายุ50ปี เราสามารถเห็นหน้าตาของเขาในเกมได้ โดยหน้าของเขาจะปรากฎอยู่ในภูเขาลูกหนึ่งในโหมดตกแต่งแผนที่ ในsims2

2. เกมthe sims ภาคแรกออกวางขายครั้งแรก วันที่ 4 ก.พ. ปี2000 และได้รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี Game spot's "Game of the Year Award" for 2000

3. หากใครยังไม่รู้ คำว่า sim นั้นย่อมาจาก simulation ที่แปลว่า ลอกเลียนแบบ โดยผู้สร้างต้องการสร้างเกมที่สมจริง ที่ลอกเลียนแบบมาจากชีวิตจริงของเราๆนั่นเอง

4. หลังจากที่เกม the sims วางขายครั้งแรกออกไป 2 ปี วันที่ 22 ม.ค. 2002 เกมthe sims ได้ถูกบันทึกว่าเป็นเกมPCที่มียอดขายสูงสุดในประวัติศาสตร์ ด้วยยอดขายทั่วโลกจำนวน 6.3 ล้านชุด!!! (นี่ขนาดยังไม่รวมแผ่นก๊อปเลยนะเนี่ย!)

5. และในปี 2008 เกม the sims ได้มียอดขายทั่วโลก รวมทุกภาค ทั้งหมด 100 ล้านชุด!!! เป็นเกม PC franchise ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์!!!

6. ปัจจุบัน EA game ค่ายเกมต้นสังกัดเกมthe sims เป็นค่ายเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

7.ตลอด10ปีที่ผ่านมา เกมตระกูลsims เป็นเกมที่มีภาคเสริมออกมาเยอะที่สุด

8. เกมตระกูล sims ได้มีการวางขายครอบคลุมเครื่องเล่นหลายชนิด ได้แก่ pc , ps2 , psp, x-box , gamboy advance และในโทรศัพท์มือถือด้วย!

9. เกมthe sims 2 เป็นภาคที่เนื้อเรื่องดำเนินต่อมา25ปี จากภาคแรก(the sims) สังเกตได้จากครอบครัวก็อธดูมีอายุมากขึ้นและเบลล่าหายไป แต่ในthe sims3 นั้น เป็นภาคที่ดำเนินเรื่องก่อนภาคแรก 25ปี ทำให้เราจะได้เห็นตัวละครในซีรีย์นี้ยังเป็นเด็กอยู่

10.ภาษาซิมส์ที่โผล่ให้เห็นในโลกซิมส์นั้น เขียนด้วยอักษร Zodiac โดยใช้อักษร Wingdings

11.Rod Humble ตัวละครในเกมซิมส์ ในชีวิตจริงเขาคือผู้ร่วมพัฒนาเกมซีรีย์นี้ ในภาค2และ3

12.ในภาค2 เวลาชาวซิมเล่นมาร์โคโปโล ในสระว่ายน้ำ ทุกคนจะพูดว่า Timla Turno, มาจากคุณ Tim LeTourneau, หนึ่งในผู้พัฒนาเกมนี้

13.ภาษาพูด ในเกมซิมถูกคิดโดย Will Wright โดยเขามีแนวคิดว่าภาษาซิมส์สามารถใช้การได้ดีที่สุดในฐานะที่เป็นภาษาที่สร้างขึ้นมาจากภาษาพูดที่ไม่มีความหมายและไม่สามารถแปลได้ ทำให้ความหมายที่แท้จริงนั้นขึ้นอยู่กับการตีความตามจินตนาการของผู้เล่นเอง

14.ตัวละครสัตว์ประหลาดต่างๆในเกมspore ต่างก็พูดภาษาซิมด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับในเกมซีรีย์ sim city หากเราซูมลงใกล้ๆคนในเมืองพูดคุยกันก็จะได้ยินภาษานี้

15.ผู้ที่ให้เสียงพากษ์ภาษาซิมส์นั้น คือ Stephen Kearin และ Gerri Lawlor นักพากษ์ และ นักแสดงชาวอเมริกัน

16.ถ้าอยากรู้ความหมายของภาษาซิมส์ นี่คือตัวอย่างคำพูดบางคำ ที่เคยมีคนเคยลองแปลดูแล้ว Chumcha แปลว่า พิซซ่า
Dag Dag หรือ Soon-soon แปลว่า บ๊าย-บาย huggio แปลว่า กอด และ Flibla แปลว่า ไฟไหม้!! ส่วน Oonga! Oonga! แปลว่า หิวโว้ย!!!

17.ในsims2และ3นั้น มีการนำเพลงของนักร้องจริงๆ มาแปลเป็นภาษาซิมส์และนำมาใช้ประกอบในเกมด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่ฮิตติดชาร์ตในอเมริกาทั้งนั้น เช่น Smile ของ Lilly Allen

18.ต่อเนื่องจากข้อที่แล้ว ทาทายัง ก็มีเพลงภาษาซิมส์ในเกมนี้ด้วยนะ

19.หากใครเคยเล่นsims2 ภาคเสริมล่าสุด freetimes หรือ สนุกจังยามว่าง เมื่อเราเริ่มเข้าเล่นหรือสร้างตัวละครใหม่และย้ายเข้าบ้านจะพบกับ 
Rod Humble โดยเขาจะนำคอมพิวเตอร์มาให้เป็นของขวัญ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเกม และเนื่องด้วยที่เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็น Executive Vice President และ Head of The Sims Label of EA และเป็นการโปรโมต sims 3 ไปด้วย

20. ปัจจุบัน Will Wright ได้ออกจากบริษัท EA ผู้ผลิตเกม sims เรียบร้อยแล้ว เพื่อบริหารบริษัทของตัวเองที่มีชื่อว่า Stupid Fun Club ซึ่งเป็นบริษัทผลิตหุ่นยนต์!!! (ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีหุ่น servo แบบในเกมsims จริงๆ ออกวางขายก็ได้!)

 เทวาดา กับนางฟ้าา

ผีกับชาวชิม

 

ยมทูตกับซิมส์

 

 

เข้ามาอ่านแล้วช่วยคอมเม้นต์ด้วยนะเพื่อคนหลัง ๆ จะได้อ่านบ้าง

http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=24177

ฝากแฟนเพจ
ไลค์ให้กันด้วยนะ



แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 7 มีนาคม 2555 / 09:42

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ทอมจังผู้น่ารัก 7 มี.ค. 55 เวลา 14:52 น. 2
บางข้อยังไม่รู้อ้ะ(ก็เกือบทุกข้อ= =^)

ตอนนี้เราเล่น ซิมส์ 3 แบบ 10 ใน 1 อ่ะ หนุกดีน่ะ แต่เวลาแต่งตัว แต่งบ้านไรเงี้ย ใช้เวลานานโคตรเพราะมีสีเยอะแยะมากมาย อบากได้หมดเลย ! 

ปล.เราชอบโกงเพิ่มเงิน !!!!!

PS.  วันนี้...เวลานี้...ฉันคนนี้...กำลัง"รัก"เธออยู่
0
chanikarn_conan 7 มี.ค. 55 เวลา 18:37 น. 4

เออใช่ คุณ Rod อะไรนั่นชอบเอาของขวัญมาให้อยู่เรื่อย ส่วนหน้าคนสร้างเกมที่ว่า เราก็เห็น แต่มันอยู่ที่ก้อนหินยักษ์(ก้อนหินหน้าคนที่ใส่แว่นใช่ป่ะ???)


PS.  ผู้หญิงไม่ใช่เพศที่อ่อนแอเสมอไป
0
kazeki 9 มี.ค. 55 เวลา 08:56 น. 8

Soon Soon ได้ยินบ่อยมาก = ="


PS.  ที่ปลายสุดของขอบโลก มีสมบัติที่น่าทึ่งอยู่ด้วยรู้หรือเปล่า? การได้ครอบครองสิ่งนั้นและการที่จะได้เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด น่าตื่นเต้นดีเนอะ การผจญภัยที่ไม่เคยไ้ด้ยินมาก่อนกำลังรอเราอยู่ !
0