Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ควรอ่าน] อะไรคือซาแซง? ความหมายแบบเจาะลึกมากขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[ควรอ่าน] อะไรคือซาแซง? ความหมายแบบเจาะลึกมากขึ้น(จาก Sunnikr)

ซาแซงแฟนคือ:
ดูเหมือนว่าไม่ใช่แฟนคลับไอดอลเกาหลีทุกคนจะรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับซาแซง. ความหมายของคำว่าซาแซงที่อ่อนลงมาหน่อยคือ stalker(คนที่คอยตามชาวบ้านไปทั่ว)

จริงๆก็คือเริ่มจากกลุ่มคนกลุ่มนึงมารวมตัวกัน จากนั้นก็จะผลัดกันเฝ้าตามที่ต่างๆ ส่วนมากก็หน้าหอพักของไอดอล, สถานีวิทยุ, แสะออฟฟิศ ฯลฯ

อีกส่วนนึงก็จะตามไอดอลจากที่นึงไปอีกที่นึงให้ได้โดยเร็วที่สุด บางไอดอลและผู้จัดการของไอดอลบางคนยังจำพวกซาแซงเหล่านั้นได้จากหน้าตา หรือจำได้แม้กระทั่งชื่อ และพวก"แฟน"เหล่านั้นจะคอยพยายามจับตัวไอดอล, ด่าทอไอดอล, จับเหล่าไอดอลในที่ๆใม่สมควร, ทุบตีและทำให้ไอดอลเป็นแผลบวมช้ำและตามไอดอลไปทุกๆที่. พวกเค้ายังชอบที่จะเคาะกระจกรถของผู้จัดการให้เปิดกระจก เพื่อทุบตีไอดอลให้เป็นรอยโดยพวกเค้า กระชาก!ผมของไอดอล เพื่อที่พวกเค้าจะได้มีเก็บไว้ ฯลฯเหล่าผู้จัดการจึงต้องคอยปกป้องเมมเบอร์ของเค้าจากอันตราย, จากการถูกจับ, และมันเป็นเรื่องที่แฟนๆที่เกาหลีไม่เคยตั้งคำถามว่า 'ทำไมไอดอลและผู้จัดการถึงมีอาการอารมณ์หลุดกับ"แฟน"พวกนี้'

มีแฟนแอคเค้าท์หลายอันจากหลายบล๊อคที่มีข้อความตามนี้ว่า 'ฉันจับก้นเค้า! ฉันจับหว่างขาเค้า! ฉันตบหน้าเค้าและตอนนี้หน้าเค้ามีแผลที่ฉันเป็นคนทำ!'
"แฟน"พวกนี้ยังคอยก่อกวนโทรหาเมมเบอร์และพูดว่าอยู่เย็น?! บอกฉันมาเดี๋ยวนี้ว่าอยู่ที่ไหน!" ซ้ำยังมีวิธีอื่นๆที่เอาไว้ใช้หาไอดอล ไหนยังจะคอยรอข้างนอกตึก, สูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ไปที่ตึก, กรีดร้องเสียงดังในเวลากลางคืนหน้าหอของไอดอลเพื่อเรียกร้องความสนใจ

ซาแซงคนอื่นๆจะเดินทางตามโดยรถแท็กซี่ คือเอาง่ายๆ ซาแซงจะจ่ายเงินเยอะมากๆให้คนขับ จากนั้นคนขับก็จะคอยตามไอดอลตลอด24ชั่วโมง แต่ถ้าซาแซงคนไหนมีเงินไม่พอก็จะเอาตัวเข้าแลก

แฟนพวกนี้เป็นที่รู้จักดีในการส่งรูปนู๊ดไปให้ไอดอล, พังเข้าบ้านไอดอล(และไอเหตุการณ์การฉี่ลงบนผ้าเช็ดตัวแล้วเอาขึ้นแขวนที่โด่งดังนั้นอีก)
ส่ง"ของขวัญ"เช่น เขียนจดหมายด้วยเลือดจากประจำเดือน หรือผ้าอนามัยที่เต็มไปด้วยประจำเดือน ฯลฯ พวกเค้าทำร้ายไอดอล เลยมำให้ผู้จัดการต้องลงมือทุบตีเพื่อปกป้องเมมเบอร์ของพวกเค้า
แฟนพวกนี้ยังขายเบอร์โทรศัพท์ของไอดอล ขายเบอร์ประจำตัวปชช.ในโลกออนไลน์อีกด้วย

มันเป็นถึงขั้นนี้และยังเป็นในด้านลบขนาดนี้ แต่สิ่งที่พูดมาเป็นเพียงแค่เศษหนึ่งด้วยสี่ของสิ่งที่พวกซาแซงทำต่อไอดอล. การที่มองพวกนี้เป็นส่วนด้อยและเรียกพวกมันว่าเหมือน"แฟนทั่วไป"นั้นเป็นสิ่งที่เหมือนการตอกหน้าแฟนคลับเกาหลี แฟนๆเกาหลีส่วนมากไม่ยอมเรียกพวกนั้นว่าแฟน พวกมันเป็นที่รู้จักว่าเป็นอันตรายต่อไอดอลมากกว่าสิ่งอื่นใด และเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทุกคนปกป้องเมมเบอร์ของพวกเค้าจากพวกนี้. ซาแซงแฟนเป็นสิ่งที่อันตรายมากที่สุด



Sunnikr
Eng Original: http://t.co/cRlb4Eay
Thai Trans: AMMICKY

เจอมาจากทวิตจ้า เห็นว่าน่าสนใจดี เลยเอามาแบ่งปันกัน

PS.  จะเป็น E.L.F ตลอดไปสายเลือดสีน้ำเงิน.. ที่เข้มข้น..ไม่มีวันเจือจาง.. เป็นเพื่อนที่ดีของ Super Juniorมีกันและกันและจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป...'สัญญา'

แสดงความคิดเห็น

>

86 ความคิดเห็น

๑๓PriиceCafé 7 มี.ค. 55 เวลา 22:53 น. 1
เรื่องจริงของซาแซง! แรงยิ่งกว่าแฟนคลับตัวจริง ล้ำเส้น และไม่เกรงใจศิลปิน! 
สรุปเหมือนพวกจิตอ่ะ!

PS.  ราชวงศ์ลิง SUPER JUNIOR และเหล่านางฟ้า CSJH / สนับสนุน SUPER JUNIOR CSJH ตลอดไป
0
มเหสีซองมิน 8 มี.ค. 55 เวลา 00:45 น. 3

 ถ้านี้คือเรื่องจริง

เราจะปกป้องไอดอลเราจากพวกนี้สุ้สุดชีวิตเลย


PS.  คนเล่นไอดีนี้มีสองคน คนนึงหญิงคนนึงชาย แถมชื่อเหมือนกันอีก555อย่างงงไปเลยนะทุกคน
0
Osen Chan 8 มี.ค. 55 เวลา 00:46 น. 4

 น่ากลัวอ่ะ 


PS.  ความรักไม่ได้มีแค่การให้ แต่ความรักคือการรักในสิ่งที่เขาทำแล้วมีความสุข
0
คิตตี้จีโกะ 8 มี.ค. 55 เวลา 11:04 น. 6

โรคจิต TT


PS.  โฟว์บี ไฟว์บี รัก บีบิ๊กแบง ห่วง บีบีวีนเอโฟว์ หลงรัก บีบอยเฟรนด์ แอบมีใจให้ บีบีซือทือ หลงทางกับ บีบล๊อคบี รักรักรัก AA :) So เกรียน :3
0
jannycassio1834 9 มี.ค. 55 เวลา 17:57 น. 12

น่ากลัวสุดๆอ่ะ โรคจิตชัดๆ ไม่รู้ว่าไอดอลของพวกเราเค้าทนได้ไง ถ้าเป็นเราคงประสาทเสียไปนานแล้ว

0
AaPaPa 10 มี.ค. 55 เวลา 17:55 น. 13

 ถ้าเจอต้องเรียกรถพยาบาล จับเข้าบำบัดด้วยไฟฟ้า ให้สัญญานสื่อประสาทในสมองทำงานได้อย่างปกติเหมือนชาวบ้านเค้า สมเด็จเจ้าพระยาก็ได้ ศรีธัญญาก็ดี ฟนแบบนี้แจ้งตำรวจเราว่าไม่ได้ผลหรอก มันเป็นพวกมีความผิดปกติทางจิต(มันบ้านั่นแหละ)แน่ ๆ น่าสงสารนะ เพราะคนปกติธรรมดาเค้าไม่ทำกันหรอก ....เอ่อ คือมันเป็นความเห็นส่วนตัวของเราอ่ะนะ

0
pupuelf 10 ก.ค. 55 เวลา 09:07 น. 17

ซาแซงแฟน แม่งโคตรน่ากลัวอ่ะ  แบบน่าขยะแขยงนะ สยอง// สงสารไอดอลจังเลย


PS.  Super Junior = E.L.F
0